So sánh các phương pháp xậy dựng backlink

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi Mr. Thiệp, 27/11/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Mr. Thiệp

    Mr. Thiệp Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    22
    So sánh các phương pháp xây dựng links
    Xây dựng links là yếu tố quan trọng nhất trong cạnh tranh thứ hạng trên Google. Có nhiều phương pháp xây dựng links khác nhau, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm, tuỳ vào điều kiện và mục tiêu của mình bạn có thể chọn một vài phương pháp. Dựa trên kinh nghiệm xây dựng link của mình tôi xin đưa ra so sánh các phương pháp xây dựng links để các bạn tiện lựa chọn phương pháp phù hợp


    1. Trao đổi link

    Ưu điểm:

    * Tạo được link từ nhiều domain khác nhau (Cùng số lượng link google đánh giá cao nếu các links đến từ nhiều nguồn domain hơn)
    * Tìm được nhiều link từ các website cùng chủ đề
    * Chi phí thấp: Do chỉ mất công tìm kiếm và email trao đổi với đối tác links
    * Có sự tích luỹ: Giả sử trong 1 năm bạn trao đổi được 100 links, sau 1 năm có thể 50% sẽ mất đi do đối tác không muốn trao đổi nữa nhưng bạn vẫn còn lại 50%. Như vậy năm tiếp theo nếu bạn trao đổi tiếp 100 links bạn sẽ có 150 links

    Nhược điểm:

    * Thời gian xây dựng link lâu dài
    * Chất lượng link không cao
    * Ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound link

    2. Tạo link diễn đàn/blog

    Ưu điểm:

    * Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
    * Tạo được với số lượng nhiều và nhanh
    * Có sự tích luỹ
    * Ngoài việc tạo link nếu chất lượng bài viết tốt còn góp phần tạo hình ảnh thương hiệu cho website

    Nhược điểm:

    * Chất lượng link rất thấp, chủ yếu lấy số lượng bù chất lượng
    * Số diễn đàn cùng chủ đề với sites không nhiều
    * Chi phí trung bình: mất nhiều thời gian tìm diễn đàn, theo dõi bài viết và trả lời

    3. Submit directories

    Ưu điểm:

    * Ít ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
    * Chi phí thấp: Tìm trên mạng 1 danh sách 1000 directories, kết hợp với công cụ autofill bạn có thể submit 1000 directories trong vòng nửa tháng
    * Tốc độ tạo links nhanh
    * Nguồn links từ nhiều domain khác nhau
    * Có sự tích luỹ

    Nhược điểm:

    * Chất lượng links rất thấp
    * Các directories thường không theo một chủ đề nào cả


    4. Mua links


    Ưu điểm:

    * Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
    * Chất lượng links rất cao
    * Dễ dàng chọn nguồn links có cùng chủ đề
    * Tốc độ triển khai nhanh


    Nhược điểm:

    * Chi phí cao
    * Không có sự tích luỹ: nếu để thành công năm nay bạn mua 100links thì sang năm bạn cũng phải mua như vậy
    * Có nguy cơ bị google banned: Trong thông báo chính thức google sẽ phạt những website nào mua bán links.Mặc dù rất khó có giải pháp để chống việc mua bán link tuy nhiên mua links vẫn tiềm ẩn một chút nguy cơ.


    5. Viết article


    Ưu điểm:

    * Chất lượng links tốt, vì từ nguồn nội dung có uy tín
    * Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
    * Ngoài việc tạo link còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu
    * Có tính tích luỹ

    Nhược điểm:

    * Chi phí cao: Do phải mất nhiều thời gian để tạo một bài viết có chất lượng. Nếu bạn cheat bằng cách copy bài viết từ một trang article khác rồi dùng chức năng thay thế từ đồng nghĩa của Microsoft Word thì chỉ qua mặt được một số trang article chất lượng kém
    * Tốc độ triển khai chậm
    * Nguồn links đến từ số ít domain

    6. Social Bookmarking

    Ưu điểm:

    *Tốc độ triển khai nhanh với sự hỗ trợ autofill khi reg và bây giờ có rất nhiều soft auto submit

    Nhược điểm:

    *Chất lượng link thấp, hầu hết là link nofollow
    *Chỉ nên submit vào primary sites

    7. Profile links

    Ưu điểm:

    *Có backlink nhanh chóng và dễ dàng, rất hữu ích trong việc tạo brand name

    Nhược điểm:

    *Hầu hết là link nofollow
    *Chỉ nên submit vào primary sites

    8. Cross link

    Cross link là link giữa các website của cùng một chủ sở hữu, phương pháp này có ưu nhược điểm

    Ưu điểm:

    *Chất lượng link tốt
    *Số lượng nhiều
    *Có tích luỹ
    *Có thể tuỳ biến khi có thay đổi chiến lược SEO
    *Độ ổn định cao: Site mình sở hữu nên không sợ bị ai xoá link


    Nhược điểm:

    *Mất nhiều thời gian xây dựng
    *Chi phí cao: Phí hosting, domain, xây dựng website và phải dùng các biện pháp xây dựng link khác hỗ trợ
    *Tốc độ triển khai chậm
    *Số lượng domain và IP link đến ít


    Các phương pháp link trên đều có những ưu nhược điểm nhất định, vì vậy bạn nên chọn tổ hợp một vài phương pháp. Các phương pháp đều có những hỗ trợ lẫn nhau. Ví dụ:

    - Mua link: sẽ được PR cao nhanh, khi có PR sẽ hỗ trợ rất tốt cho trao đổi link và submit directory
    - Cross link: Có thể hỗ trợ trao đổi link tay ba, bán một số link có PR tốt để lấy tiền mua link khác
    - Trao đổi link: mặc dù chất lượng link không cao nhưng bù lại nó sẽ tạo được link từ nhiều domain và IP khác nhau, bù trừ lại nhược điểm của cross link
    - Link diễn đàn, blog: đây là những link một chiều và đôi lúc để lâu có thể trở thành một thứ đồ cổ đắt giá ( diễn đàn,blog tăng PR link đó nằm lâu sẽ được giá trị rất cao)

    Nguồn:thegioiseo.com
     
    Đang tải...
  2. kennymanh

    kennymanh Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    6
    Hiện nay đa số các seoer xay dựng backlink từ các diễn đàn blog, tùy là chất lượng link thấp nhưng mà lấy số lượng bù chất lượng.
     
  3. chocandientu

    chocandientu Active Member

    Bài viết:
    34
    Đã thích:
    7
    SEO với SEOER việt nam bây giờ thì đa phần là đi link diễn đàn, blog, các link khác như social , diriectories, profile,... chỉ là làm thêm để đa dạng refer domain
     
  4. hamaiphan

    hamaiphan Active Member

    Bài viết:
    44
    Đã thích:
    0
    link từ blog mình nghĩ rất chất lượng, mình làm link theo các tầng, như nhiều diễn đàn chất lượng mình còn quý hơn blog
     
  5. phongle4x

    phongle4x Well-Known Member

    Bài viết:
    65
    Đã thích:
    7
    Theo mình diễn đàn chất nhưng dễ mất, tốt nhất là nên tự tạo các site vệ tinh lâu dài nhất
     
  6. game4you

    game4you Well-Known Member

    Bài viết:
    85
    Đã thích:
    4
    em chỉ đi kiếm link trên các diễn đàn thôi nhưng không biết các post bài hay cách comment trên diễn đàn thì cái nào tốt hơn nhỉ
     
  7. hunghv63

    hunghv63 Well-Known Member

    Bài viết:
    310
    Đã thích:
    11
    theo như những điều bác viết ở trên thì chẳng cách nào ổn nhỉ? :D
     
  8. hieuvk

    hieuvk Active Member

    Bài viết:
    28
    Đã thích:
    4
    Mỗi cách đều có ưu và nhược riêng. Mình nghĩ nếu xác định làm SEO tốt và chuyên nghiệp thì phải làm tất cả các cách trên
     
  9. trongpham

    trongpham Well-Known Member

    Bài viết:
    68
    Đã thích:
    3
    trao đổi link + dạng link bait là tốt nhất. Vì trao đổi với anh em biết nhau thì chẳng có gì đáng ngại, còn link bait thì nếu đã được trỏ link dạng này thì thường toàn site chất lượng ( chất lượng thì nó mới tốt nó dẫn nguồn cho mình )
     
  10. Mr. Thiệp

    Mr. Thiệp Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    22
    sao lại không ổn. Bạn phải đánh giá từ khóa và website đang làm sau đó chọn cách link thích hợp sẽ có kết quả như mong muốn .
    Bền lâu thì làm nội dung vững chắc. Muốn nhanh thì đặt textlink chất lượng
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...