[Share tip]Từ khóa có khối lượng tìm kiếm thấp và cách khắc phục ra sao

Thảo luận trong 'Google Marketing' bắt đầu bởi CuongAnh, 18/5/16.

  1. CuongAnh

    CuongAnh Well-Known Member

    Bài viết:
    119
    Đã thích:
    11
    Từ khóa có khối lượng tìm kiếm thấp nghĩa là gì
    [​IMG]

    Khi từ khóa trong tài khoản AdWords của bạn không đạt được số lần tìm kiếm tối thiểu trên Google, hệ thống sẽ coi các truy vấn này không thật sự liên quan tới những gì đa số người dùng tìm kiếm và nó sẽ được gắn nhãn là từ khóa có lượng tìm kiếm thấp.

    Google AdWords sẽ tạm dừng khả năng hiển thị của những từ này cho đến khi nào nó đạt được một lượng tìm kiếm nhất định.

    Ngay khi số lượng này tăng lên, Google sẽ tự động kích hoạt lại quảng của bạn mà bạn không cần thao tác gì cả. Lượng tìm kiếm của các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp sẽ được Google AdWords cập nhật hàng tuần.
    Tại sao lại có tình trạng Khối lượng tìm kiếm thấp
    Trong năm 2008, Goolge giới thiệu thuật ngữ Khối lượng tìm kiếm thấp để loại trừ các từ khóa này khỏi phiên đấu giá, các từ khóa này thường được cho là không rõ ràng, quá đặc thù, hoặc sai chính tả nghiêm trọng. Nó giúp cho quảng cáo AdWords hiệu quả hơn và giảm được lượng từ khóa lưu trên hệ thống.

    Google AdWords sẽ đánh giá lượng tìm kiếm về từ khóa nào đó trên toàn thế giới trong 12 tháng qua trước khi quyết định xem chúng có đủ điều kiện tham gia phiên đấu gia hay không.

    Giải pháp cho các từ khóa này
    Các tùy chọn để quản lý từ khóa khối lượng tìm kiếm thấp
    • Đợi chờ là hạnh phúc
      Như giới thiệu ở trên, hàng tuần hệ thống Google AdWords sẽ tự động kiểm tra lượng tìm kiếm về từ khóa nào đó và nếu lưu lượng tìm kiếm tăng thì từ khóa sẽ tự động kích hoạt trở lại.
      Áp dụng giải pháp này khi nào?
      + Sản phẩm mới ra mắt, trend mới nào đó:
      Trước đó không ai tìm nhưng khi chúng được giới thiệu rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng thì lượng tìm kiếm sẽ tăng
      + Sản phẩm mùa vụ:
      Quảng cáo bánh trung thu từ tháng 3 chẳng hạn, sẽ có một số từ ít lượng tìm kiếm nhưng tầm tháng 5 trở đi lượng tìm kiếm sẽ tăng và có thể hiển thị trở lại
      + Thương hiệu mới: tương tự như 2 trường hợp trên, lượng tìm kiếm sẽ tăng lên khi mọi người biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn
    • Xóa từ khóa khối lượng tìm kiếm thấp khỏi tài khoản
      Bằng cách xóa những từ khóa này, bạn sẽ tổ chức tài khoản và kiểm soát chúng tốt hơn. Bên cạnh đó, công cụ lập kế hoạch từ khóa sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng thay thế
    Một vài tùy chọn khác cho các từ thuộc dạng này.
    • Thay đổi loại đối sánh
      Những cụm từ dài ở dạng đối sánh chính xác hoặc cụm từ thường gặp tình trạng khối lượng tìm kiếm thấp. Bằng cách rút ngắn từ khóa, thay đổi sang đối sánh rộng hoặc rộng có sửa đổi, tình trạng khối lượng tìm kiếm thấp có thể được khắc phục
      Ví dụ: Từ khóa ban đầu là [tìm địa chỉ mua iphone 6s chính hãng tại hà nội uy tín] có lượng tìm kiếm thấp, bạn có thể đổi thành "iphone 6s chính hãng tại hà nội" hoặc +iphone +6s +chính +hãng +hà +nội, khi đó từ khóa có thể thoát khỏi tình trạng khối lượng tìm kiếm thấp.

    • Lưu ý khi bạn dùng cách này, do đối sánh cụm từ và đối sánh rộng có thể kích hoạt các truy vấn khác nên bạn cần phủ định các từ không liên quan đi.

    • Trong trường hợp này bạn cần phủ định "bảo hành", "thay pin", "tai nghe", ... để ngăn quảng cáo kích hoạt với những truy vấn như bảo hành iphone 6s chính hãng tại hà nội, thay pin iphone 6s chính hãng tại hà nội, ...
    • Mở rộng khu vực địa lý:
      Nếu bạn có dịch vụ ship hàng trên quy mô lớn, mở rộng khu vực quảng cáo có thể giúp bạn có thêm một lượng tìm kiếm nhất định về các từ khóa của mình.
      Ví dụ bạn có thể tăng bán kính gấp đôi hoặc thêm các thành phố lân cận để chiến dịch tiếp cận được nhiều người tìm kiếm hơn.
      Hoặc bạn có thể chuyển tất cả các từ khóa khối lượng tìm kiếm thấp ra 1 chiến dịch riêng và mở rộng khu vực địa lý cho chúng.
    • Tạm dừng: Cách này dành cho những bạn không có thời gian tối ưu tài khoản.
      Nếu trong tài khoản của bạn có lượng lớn các từ khối lượng tìm kiếm thấp, bạn có thể xem xét tạm dừng các từ chung chung mà có điểm chất lượng thấp nhắm tránh hưởng tới điểm chất lượng của tài khoản

    ** LƯU Ý: Từ khóa có khối lượng tìm kiếm thấp không có nghĩa là từ khóa đó có điểm chất lượng kém. AdWords chỉ đánh giá điểm chất lượng của từ khóa khi nó đủ điều kiện tham gia phiên đấu giá như các trường hợp bình thường.
     
    Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...