Serie Tối ưu Quảng cáo Google Adwords - Bài 1: Góc độ người làm Kỹ thuật

Thảo luận trong 'Google Marketing' bắt đầu bởi vuvanhon, 27/11/16.

  1. vuvanhon

    vuvanhon New Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    3
    Xin chào anh em, mình tham gia Diễn đàn đã lâu, nhưng phần vì kiến thức còn hạn hẹp, thêm nữa là chưa có gì gọi là nổi trội để chia sẻ. Tuy nhiên, dạo gần đây nhiều anh em hỏi về việc chạy Google Adwords sao cho hiệu quả, thấy đốt tiền mà không ra gì, vậy nên thôi đành mạn phép múa rìu qua mắt thợ để viết vài bài về chủ đề này.

    google-adwords-logo.
    Ở bài đầu tiên, xin phép nói về Tối ưu Quảng cáo Google ở góc độ người làm Kỹ thuật trước nhé.

    Vậy thì ở góc độ người làm Kỹ thuật là sao? Chính là mấy ông setup quảng cáo đó. Cơ bản chúng ta là nhân viên Adwords, thì sếp sẽ bắt chúng ta chạy làm sao rẻ nhất, nhiều click nhất đúng không nào? Trước hết, hãy tìm hiểu rẻ nhất và nhiều click lý do vì đâu.

    1) Rẻ nhất:
    Về phương pháp tính giá quảng cáo Google, chia làm 3 dạng chính: CPC, CPM và CPA. Hiểu một cách đơn giản, CPC chính là giá mỗi lượt click, CPM là giá của 1000 lượt hiển thị, còn CPA là giá của 1 lượt chuyển đổi. Vậy để giá rẻ thì sao? Hãy chọn chiến lược set giá thầu thật khôn ngoan.

    Mình và hầu hết các bạn đều chọn CPC phải không nào? Số tiền bạn mất phụ thuộc vào giá thầu tối đa mỗi click bạn đặt. Nếu bạn setup giá tối đa quá cao so với mặt bằng chung thì sẽ vô cùng lãng phí. Giá thầu bạn mất cho 1 click sẽ phụ thuộc vào Điểm chất lượng của quảng cáo bạn set. Bạn có thể cải thiện Điểm chất lượng của mình như thế nào? Hãy phân tích thật kỹ từ khóa trước khi chạy. Chia thật nhỏ ra, set nhiều campaign hơn, chăm chỉ set giá bằng tay và điều chỉnh hàng ngày, tối ưu speed và tối ưu SEO cho landingpage, SEO nhẹ nhàng 1 chút cho landingpage..v...v Còn nhiều nhiều nữa. Cụ thể hơn hãy quan tâm 5 thứ này:
    - Trong title quảng cáo phải có từ khóa ở đầu
    - Trong des QC phải có từ khóa
    - Trong URL link đích phải có từ khóa
    - Tối ưu mật độ từ khóa chính ở landingpage
    - Đừng có bật popup ở Landingpage

    2) Nhiều click nhất (CTR cao)
    CTR có thể coi là tiêu chuẩn khó đạt. Dù bạn có ở top 1, nhưng chưa chắc bạn có được CTR cao như thằng TOP 2. Lý do à? Đơn giản vô cùng:

    Hãy chú ý đến content quảng cáo. Ví dụ bạn bán dự án A. Bạn viết quảng cáo không có thêm key bán hàng, không có CTA, thì sao người dùng click. Bạn viết kiểu chung chung, kiểu tư vấn, thì chả ma nào thèm click. Hoặc bạn còn viết sai chính tả, thì thôi, nghỉ đi.

    Nói như vậy, bạn còn phải setup toàn bộ các tiện ích mở rộng được cho phép nữa. Vì sao? Để quảng cáo của bạn có thể mở rộng ra, to hơn, nhiều content hơn so với đối thủ. Hãy nhớ rằng thuật toán xếp hạng quảng cáo là kết hợp số tiền giá thầu, chất lượng của quảng cáo và trang đích của bạn, cũng như tác động dự kiến của tiện ích mở rộng và các định dạng quảng cáo khác. Bạn nào còn bỏ qua tiện ích mở rộng thì lại là 1 bước lùi xa thẳm.

    Cuối cùng, hãy luôn ghi nhớ: Nếu bạn muốn cố gắng tăng vị trí của mình, bạn cần phải đánh bại đối thủ cạnh tranh bằng chất lượng, số tiền giá thầu hoặc kết hợp cả hai biện pháp.

    Trên đây là toàn bộ phần 1 của serie Tối ưu Quảng cáo Google Adwords mà mình định viết, hy vọng bài này sẽ được anh em hưởng ứng để mình có thể viết tiếp các bài tiếp theo, đi cụ thể vào kỹ thuật và thủ thuật chạy Adwords, cũng như làm video chia sẻ cụ thể hơn cho anh em. Chúc mọi người chạy Adwords thành công. Có vấn đề gì cần hỏi cứ để lại comment, mình sẽ trả lời nếu mình biết nhé!

    Nguồn:
    Mã:
     [URL='https://vuvanhon.com/google-adwords/toi-uu-quang-cao-google-adwords-bai-1-goc-nguoi-lam-ky-thuat.html']Vũ Văn Hơn Blog 
    [/URL]
     
    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 7/6/18
    Phong Nguyễn thích bài này.
  2. Chu Dinh Tuan

    Chu Dinh Tuan Member

    Bài viết:
    106
    Đã thích:
    21
    Vừa hỏi bạn ở bên IDVS nhưng chưa thấy rep lại.
     
  3. vuvanhon

    vuvanhon New Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    3
    Mình đã rep bên đó rồi nha bạn :)
     
  4. ThienFurniture

    ThienFurniture Member

    Bài viết:
    301
    Đã thích:
    27
    A. Là Bác Hơn. Avatar trông sáng sủa đẹp trai ghê. :D
     
    vuvanhon thích bài này.
  5. trần đức

    trần đức Member

    Bài viết:
    92
    Đã thích:
    17
    Hay đấy bác, em cũng đọc nhiều tài liệu về adwords mà thực sự thì khả năng setup còn chưa chắc.
     
  6. vuvanhon

    vuvanhon New Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    3
    Ủa, chúng ta quen nhau sao :D. Mà đẹp trai vốn sẵn tính trời nha bác :))
     
  7. Tien Hoàng

    Tien Hoàng Member

    Bài viết:
    50
    Đã thích:
    5
    hấp dẫn . E trước giờ chưa biết ad gg, mà tìm hiểu chạy k tối ưu cho nó tốt . Mong a share hết đi a.. :) bài 1 thì bài máy là kết thúc
     
  8. tyt128

    tyt128 Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    0
    cho em hỏi bài 2 ở đâu vậy ạ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
Đang tải...
Đang tải...