Seo Onpage : Cấu trúc và bố cục website 2016

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi ztsubaki, 13/9/16.

  1. ztsubaki

    ztsubaki Member

    Bài viết:
    6
    Đã thích:
    1
    1. Bố cục rõ ràng và tập trung – Website cần có một bố cục rõ ràng, dễ nhìn để người dùng không quá khó khăn để tìm hiểu nội dung trên trang. Các nội dung chính cần được đặt trong màn hình đầu tiên của trang, để người dùng có thể nhìn thấy mà không cần phải di chuyển xuống.

    2. Tránh dùng quá nhiều quảng cáo trên Phần đầu site – Mặc dù quảng cáo hiển thị là một kênh đem lại doanh thu cần thiết cho nhiều trang web, tuy nhiên, quá nhiều quảng cáo trên Phần đầu trang có thể gây tác động tiêu cực đến người dùng và việc ranking website. Vì vậy, bạn cần đảm bảo tất cả các quảng cáo hiển thị được tách biệt rõ ràng với nội dung trang.

    site-layou (1).

    3. Tạo một hệ thống phân cấp nội dung – Một hệ thống phân cấp nội dung – sơ đồ trang web rõ ràng, rành mạch có thể giữ cho nội dung trên site có tổ chức và khiến pagerank của trang chảy hiệu quả hơn. ĐỒng thời giúp quản trị viên xác định được và tập trung PR cho các trang quan trọng.

    3-example-site-structure (1).

    4. Tối ưu các thanh điều hướng trên trang: Các công cụ điều hướng sẽ giúp người dùng cũng như công cụ tìm kiếm dễ dàng nắm bắt được vị trí của vị trí của mình trên trang.

    5. Nofollow các paid link & exchanged link – Tất cả các liên kết trả tiền và liên kết trao đổi có trên trang đều cần có thẻ rel = “nofollow” thêm.

    6. Sử dụng các Url thân thiện với SEO – các đường dẫn này nên được tạo một cách dễ đọc – cả bởi Googlebot lẫn người dùng web và được tạo theo một form mẫu logic. Các Url ngắn gọn có chứa từ khóa mục tiêu (phân cách bằng dấu gạch nối) vẫn luôn được coi là loại Url tốt nhất cho SEO.

    7. Đảm bảo bạn có thông tin liên lạc rõ ràng – Thông tin liên hệ chi tiết (nên có cả các địa chỉ thật chứ không chỉ riêng email hay các địa chỉ online khác) phải được đặt tại một vị trí dễ thấy trên trang.

    8. Trang giới thiệu và chính sách bảo mật – Đây là những trang quan trọng có thể giúp bạn gia tăng sự tin tưởng từ cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

    9. Giảm nhồi nhét text – Hãy giảm các nội dung trùng lặp trong bố cục trang (ví dụ như sidebars) đến mức tối thiểu.

    10. Thêm địa chỉ của bạn ngay trên trang nếu bạn đang SEO Local – Không chỉ các địa chỉ thật, bạn cũng nên cung cấp cho Googlebot cũng như người dùng một thông tin chi tiết nhất về địa chỉ mà bạn đang kinh doanh, nếu bạn đang nhắm mục tiêu SEO địa phương

    11. Sử dụng www. hoặc không www – dù bạn chọn bất kỳ loại hình nào, hãy kiểm tra lại chắc chắn rằng trang web của bạn hiện đang hoạt động tốt (có thể truy cập và lập chỉ mục) khi có www hay không www. Bạn cũng nên cài đặt tên miền ưa thích (có www hoặc không) trong các công cụ quản trị trang web – Google Webmaster Tools.

    Nguồn : Vietmoz-net
     
    Đang tải...
  2. cay5

    cay5 Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    11
    làm theo đúng 11 bước như vậy cũng khó đấy cố gắng áp dụng được 5 đến 6 bước là được rồi
     
  3. diepan

    diepan Well-Known Member

    Bài viết:
    159
    Đã thích:
    12
    Khó mà đảm bảo được đầy đủ những yêu cầu onpage trên, nhưng quả thực nội dung seo cũng cần có kế hoạch bài bản chứ không phải thích viết gì thì viết hay viết theo hứng được.
     
  4. svtmladay

    svtmladay Active Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    1
    Chắc phải làm dần dần rồi cải thiện từng cái một, chứ 1 lúc làm từng ấy cái ko ổn
     
  5. mayphotophuson

    mayphotophuson Well-Known Member

    Bài viết:
    65
    Đã thích:
    6
    Mục 4 mình vẫn chưa hiểu lắm, công cụ điều hướng trên trang là như nào? Chủ thớt giải thích giùm với?
     
  6. Quế Nguyễn

    Quế Nguyễn Well-Known Member

    Bài viết:
    253
    Đã thích:
    13
    Bác viết bài tâm huyết quá, tham khảo của bác và cải thiện dần dần thôi
     
Đang tải...
Đang tải...