SEO mũ trắng và mũ đen: trong chưa tới 100 chữ

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Thế Hùng, 11/1/16.

  1. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    Tôi đang cố gắng nâng cao kiến thức của mình về đầu tư vì nó rất cần thiết để làm giàu. Vì vậy tôi đang đọc cuốn The Intelligent Investor của Benjamin Graham. Đây cũng là cuốn sách ưa thích của Warren Buffet. Ông Buffet đã nói là ông có những kiến thức cơ bản được xây dựng từ các nguyên tắc của cuốn sách này. Vì lời khuyên của ông ấy nên tôi nhất định phải đọc nó.

    Tôi đang đọc khoảng 37 và sau đó đọc được đoạn này liên quan SEO mũ trắngSEO mũ đen. Nó thế này:

    “Hãy tưởng tượng có 2 nơi cách nhau 130 dặm. Nếu tôi đi với tốc độ 65 dặm/giờ tôi có thể đi hết quãng đường trong 2 tiếng. Nhưng nếu tôi đi với tốc độ 130 dặm/giờ tôi sẽ tới nơi trong vòng 1 tiếng. Nếu tôi làm được điều này mà còn sống, vậy tôi có làm đúng không? Bạn có nên thử nó luôn không, vì bạn đã nghe tôi nói là có thể làm được? Các mưu mẹo để chiếm được thị trường cũng gần tương tự: Trong thời gian ngắn, khi mà bạn vẫn còn may mắn thì nó vẫn hiệu quả. Qua thời gian, nó sẽ giết bạn.” – theo Intelligent Investor

    Hãy nhớ tới đoạn này mỗi lần bạn cố gắng phân biệt SEO mũ trắng và mũ đen. Tôi không có bất cứ phản đối nào với những người làm SEO mũ xám hay mũ đen. Mà thực tế thì tôi đã từng làm như vậy.

    Nhưng tôi nhận ra là thời gian và công sức tôi bỏ ra nó thật sự nguy hiểm, với cả hoạt động kinh doanh và cả sự phát triển của cá nhân tôi.

    Kỹ năng để làm chủ các thuật toán của Google không phải là một kỹ năng tồn tại mãi mãi. Sẽ ra sao nếu như Google dẹp tiệm vào ngày mai? Sẽ ra sao nếu như Google cho ra mắt thuật toán dựa trên AI?

    Nếu như toàn bộ chiến lược của bạn dựa trên việc làm chủ Google thì bạn đang ở trong thế khó. Bạn bỏ thời gian và công sức cho các thủ thuật chứ không phải là những kỹ năng thật sự. Kỹ năng không liên quan tới Google, nó là thứ khiến bạn trở thành một marketer.

    Hãy dừng việc tham lam dựa vào các thuật toán của Google lại. Hãy thay đổi suy nghĩ của bạn. Hãy nghĩ về cách đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của bạn bằng cách đưa ra nhiều giá trị tốt hơn. Hãy học các kỹ năng giúp bạn kiếm tiền trong quãng đời còn lại của bạn, chứ không phải là quãng đời còn lại của Google.

    Đây là các kỹ năng tồn tại mà những người làm SEO cần học:
    • Cách tạo ra content có giá trị
    • Cách tiếp thị content
    • Cách xây dựng mối quan hệ
    • Cách làm giàu email list của bạn
    • Cách viết bài
    • Cách bán hàng
    Hãy nhớ các kỹ năng keyword research, on-site SEO và social media không nằm trong danh sách. Và bạn đang hỏi tại sao?

    Vì cách để làm chủ những trang web không phải là một kỹ năng tồn tại mãi được. Google, Facebook, Twitter và những website khác có thể chết vào ngày mai… Bạn có thể dùng kỹ năng của mình để thành công trên những nền tảng khác, nhưng bạn cần phải DỰẠ VÀO NÓ.

    Đồng tiền mà bạn kiếm được không nên dựa vào những thứ mà bạn không làm chủ. Hãy tập trung vào học các kỹ năng có thể tồn tại được.

    Sau đó, học cách để thành công khi làm SEO mũ trắng.

    Để thành công trong SEO mũ trắng, bạn cần phát triển kỹ năng sau:
    • Cách để keyword research tạo ra lợi nhuận thật sự
    • Cách để phát triển content dựa vào từ khóa mà Google và khách hàng của bạn thích
    • Cách để cấu trúc website cho search engine và người dùng
    • Cách để xác định lỗi kỹ thuật làm hại tới trải nghiệm người dùng
    • Cách để có những backlink bằng cách nỗ lực thật sự
    • Cách để nuôi dưỡng mối quan hệ để tiếp tục quảng bá cho content và hoạt động của doanh nghiệp
    Đừng tự biến mình thành một chú hề khi nói “tất cả thủ thuật xây dựng link vào SEO mũ đen”. Nó không phải vậy. Tìm kiếm những người có tầm ảnh hưởng và quảng bá content của bạn là MARKETING. Tạo ra vòng kết nối cho bản thân bạn cũng là MARKETING. Kết quả cuối cùng là có nhiều traffic từ công cụ tìm kiếm, nhiều traffic từ các trang khác và làm giàu mối quan hệ. Các mối quan hệ sẽ giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.

    SEO mũ trắng rất đơn giản:
    • Tìm ra từ khóa tốt
    • Làm content tốt
    • Làm hài lòng người dùng
    • Tạo mối quan hệ
    Hãy nghe tôi. Bạn cần phải nghĩ lớn hơn. Hãy dừng nghĩ về việc làm sao để kiếm tiền nhanh. Bắt đầu nghĩ về cách bạn có thể kiếm tiền trong suốt quãng đời còn lại đi. Sự ảnh hưởng cộng gộp lại là có thật. Hãy chơi một cuộc chơi dài.

    Hãy nhớ sự thật này:

    Warren Buffet kiếm 99% số tiền của ông ta sau sinh nhật lần thứ 55. Mà bạn không cần phải đợi lâu vậy mới thành công trong SEO đâu.

    Cái bạn cần là thay đổi tư duy làm chủ các thuật toán sang phát triển hoạt động kinh doanh. Có một điều lạ khi bạn làm điều đó là… hoạt động SEO của bạn sẽ bùng nổ.

    Bài viết được mình dịch tại gotchseo.com các bạn đọc tham khảo nhé !

    Nếu bạn có điều gì muốn nói về việc này? Hãy đề lại bình luận bên dưới nhé.​
     
    Đang tải...
    toidaumuonkhoc, kctvsteel and Bluesky like this.
  2. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,311
    Đã thích:
    194
    Đọc thì thấy không khác gì một bài viết nói về cách làm của seoer hiện nay thì chuẩn hơn. :D Giờ mà phân biệt được seo mũ trắng và mũ đen thì quả là khó khăn. :)
     
  3. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    Theo mình thì không khó đâu . Vì các bạn seo làm như nào thì các bạn ý biết chắc mà . Bài trên chỉ là phân tích do dịch thôi . Nếu có thể mình sẽ làm 1 bài tổng hợp . Ngày xưa thì 2 dạng này phổ biến . Bây giờ vẫn có người làm . Vẫn còn 1 chút hiệu quả nhưng nguy hiểm :)
     
  4. lochp2412

    lochp2412 Well-Known Member

    Bài viết:
    100
    Đã thích:
    6
    SEO mũ trắng rất đơn giản:
    • Tìm ra từ khóa tốt
    • Làm content tốt
    • Làm hài lòng người dùng
    • Tạo mối quan hệ
    Theo mình vẫn cần phải đi link, và share nội dung lên mxh nhiều nữa
     
    Thế Hùng thích bài này.
  5. Bluesky

    Bluesky Hoa dại!

    Bài viết:
    568
    Đã thích:
    235
    nó chính là mối quan hệ ^^. k ai sống 1 mình mà sống tốt cả bạn ^^
     
    thethaominhtoan and Thế Hùng like this.
  6. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    Thực trạng gọi là mối quan hệ . Vì sao ? Vì google nó đâu có gọi là các bạn phải đi link thế này thế kia " Họ không thick chúng ta buildlink " Nhưng vấn đề buillink lại nằm trong các yếu tố xếp hạng từ khóa . Nên gọi nó là quan hệ - quan hệ hợp tác - cộng sinh giữa các bài , giữa các trang , giữa người với người
     
  7. Virgo

    Virgo New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    Đừng tự biến mình thành một chú hề nhưng phải thế nào đây nếu mình không chủ động được và phải chạy theo GG, Face,...
     
  8. LInh Hoàng

    LInh Hoàng Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    1
    Trắng - Đen - Xám ! không nên phân biệt quá nhiều ! content hay nhưng chưa đủ , nó cần kết hợp với rất nhiều thứ nữa mới có thứ hạng cao được ! lên top 1 hay top 100 tốt hơn nào ! trang 1 hay trang 2 tốt hơn ! top 1 đến top 3 đã có quá nhiều sự khác biệt về lợi ích rồi ! đôi khi ở trong trang 1 với top 9 hoặc top 8 liệu đã có hiệu quả chưa ?
     
  9. tranhtuonghd

    tranhtuonghd Active Member

    Bài viết:
    43
    Đã thích:
    11
    h toàn seo mũ xám + đen thôi chứ làm gì có mũ trắng, seo mũ trắng như thằng bạn mình nói là: "không cần backlink, không cần content và cũng ko cần top" =))
     
    LInh Hoàng thích bài này.
  10. stda149

    stda149 Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    3
    nói chung là ở Việt Nam bây giờ, để mà gọi là seo mũ trắng thực sự thì có mấy ai? có chăng thì chỉ có các báo lớn, các site nghe nhạc, tin tức lớn thì còn gọi là gần gần mũ trắng thôi
     
Đang tải...

Từ khóa search từ các công cụ tìm kiếm

  1. mũ trắng dẹp

Đang tải...