SEO không chú trọng backlink liệu có khả năng?

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi seonguyenvn, 25/5/16.

  1. seonguyenvn

    seonguyenvn New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Trước khi viết bài này mình cũng có đọc 2 bài tương tự trên diễn đàn là: https://seomxh.com/threads/backlink-khong-phai-la-tat-ca.405639/https://seomxh.com/threads/seo-khong-dung-backlink.406377/ và mình cũng chưa cảm thấy thỏa đáng nắm nên mình quyết định viết 1 bài. Đây chỉ là kinh nghiệm của mình thôi không phải là công thức hay là phương pháp chính thống nào cả. Cho nên các bạn gạch đá nhẹ nhàng nhé!

    Backlink không phải là tất cả

    Ngày xưa làm seo thì mình cứ chăm chú đi backlink nhưng rồi khi vị trí đến top 3 là ngưng lại. làm nữa làm mãi vẫn không nên thêm được. sau kiểm tra 2...
    seomxh.com


    SEO không backlink, cái này nhiều bạn sẽ cho là giật title câu view cũng nên. Đơn giản vì SEO không backlink thì sao mà lên top được. Tất nhiên mình không phủ định là backlink là rất quan trọng đặc biệt với các dự án vừa và nhỏ. Ngay cả với phương pháp mình vẫn hay áp dụng, không hẳn là chẳng làm tí backlink nào. Tuy nhiên với mình backlink không đóng vai trò số 1.

    Khoan chưa nói tới phương pháp mà cũng nhìn lại 1 số dự án mà mình từng làm qua để mình chứng cho điều này.

    Dự án về dịch vụ sửa chữa xe máy và phụ tùng xe máy.

    Đây là 1 dự án có thể coi là nhỏ chưa hẳn tới mức vừa. Thời gian đầu cày backlink vất vả và từ khóa lên. Mọi việc đều ổn cho tới khi chủ tiệm lật kèo bên mình dừng SEO. Bên mình bắt đầu rút link ồ ạt lẽ thường thì từ khóa sẽ giảm. Ấy vậy mà, từ khóa lên traffic tăng đều từ 500 lên 2k/ngày.


    Vì sao? Vì onpage, vì có người dùng các bạn ạ. Người dùng giúp họ duy trì và thậm chí là đẩy mạnh lên. Ở dự án này không hẳn là không quan tâm tới backlink tuy nhiên ở giai đoạn duy trì thì backlink chẳng đóng vai trò gì cả hoàn toàn là do người dùng. Tất nhiên cũng có 1 điều thuận lợi là dự án ở mảng không quá cạnh tranh nên chắc cái này chưa thuyết phục.

    Dự án tin tức

    Dự án này mình làm seo cho 1 website tin tức cũng cùng 1 kịch bản tương tự khi triển khai dự án xe máy (đừng nói cái này không cạnh tranh nhé). Thời gian đầu mình cũng vẫn đẩy backlink ác (20 Cộng tác viên phục vụ phần này cơ). Mình duy trì cộng tác viên chạy trong 2 tháng và dừng. Việc dừng làm việc với đội ctv tức là dừng việc đi link luôn. Trong thời gian CTV đi link mình cũng điều hướng onpage, chuẩn hóa các kiểu. Kết quả là các từ khóa lớn hồi ấy đều trang nhất. Không hẳn dừng backlink vì khi làm việc với bên đó do có quan hệ mình có được phép đặt backlink trên 1 số trang lớn. Thời gian sau đó không chạy backlink nữa chỉ là làm onpage hoàn toàn vậy mà từ khóa vẫn lên như diều gặp gió. Có thể kể đến từ khóa “tin tuc”, “tin tức” top 6 - Các từ khóa khác như tin tức xã hội, tin tức pháp luật, xã hội, pháp luật….. Các từ khóa cho danh mục chính đều lên cả. Có thể các bạn sẽ cho rằng backlink lúc này mới đổ về thì mình cũng xin thưa là từ khóa mình duy trì trong sấp sỉ 2 năm nhé và so với đối thủ thời bấy giờ dạng 24h thì Backlink của mình chắc chỉ chưa bằng 1/10 của họ. Thời gian 2 năm này chẳng quan tâm backlink chỉ quan tâm onpage thôi ợ. Sau này từ khóa tụt cũng do onpage nhé. Thêm lần nữa khẳng định Backlink chẳng quan trọng trong việc duy trì lắm.

    2 cái trên vẫn dùng backlink để đẩy. Sau đây là 1 trang mình chưa kịp dùng tới backlink mà nó đã lên cả rồi. Đó là câu chuyện về 1 trang tuyển dụng thuộc hàng top hiện nay.

    Dự án website tuyển dụng

    Mình chẳng đẩy backlink hay nó cách khác là chưa kịp đẩy backlink. Việc đi link chỉ là lấy nguồn referr thôi (đi thật nhiều diễn đàn, mỗi diễn đàn 1-2 backlink). Mục đích của việc này cũng chỉ là nó tăng tốc độ index thôi. Sau độ 3 tháng phát triển traffic từ gần như chả có gì lên tới ~ 100k/ngày. Tất cả các từ khóa việc làm theo nghành nghề, tuyển dụng theo ngành nghề, việc làm theo địa điểm, tuyển dụng theo địa điểm đều top. Đến đây thì mình khẳng định có 1 cách làm SEO mà chẳng quá quan trọng backlink.

    Vậy phương pháp của nó là gì?

    Rất đơn giản chỉ gói gọn: Traffic (người dùng) + Onpage chiếm tới = 80%. 20% còn lại thì còn nhiều yếu tố mà mình chưa đề cập tới.

    Traffic – người dùng:

    Bạn cần thu hút + duy trì số người truy cập để kéo traffic. Điều này chính là điểm khó để áp dụng cho các dự án vừa và nhỏ. Tuy nhiên nếu bạn giải quyết được vấn đề này đã giải quyết được 50% vấn đề rồi. Các bạn có thể chạy quảng cáo, FB hoặc thu hút người dùng từ nguồn bất kỳ. Mục tiêu của chúng ta hướng đến là người dùng thôi. Khuyến khích kiếm backlink từ mạng xã hội nhé. MXH mình cảm quan thấy Traffic từ đây về thường khá chất lượng. Chú ý không dùng auto suft hay auto hit gì đó nhé, phản tác dụng lắm.

    Onpage:

    Ở đây onpage bạn cần làm gì. Cần nội dung có chất lượng là cái chắc rồi. Nó giúp bạn giữ chân người dùng tăng time onsite. Ngoài ra cần điều hướng người dùng tốt tăng tỉ lệ chuyển trang. Cần tăng nhanh index trang mạnh để tạo bề dày cho web và hỗ trợ điều hướng từ khóa giúp từ khóa đạt top.

    Các yếu tố phụ:

    Backlink (không phải không dùng đến mà là xếp yếu tố phụ thôi) – Bạn nên chú trọng việc đi nhiều page chứ không phải tổng số lượng backlink. Hãy làm đa dạng nguồn refer của bạn lên và chú ý có thể sử dụng các nguồn chất lượng.

    Bài viết hoàn toàn theo cảm quan và kinh nghiệm của bản thân, không theo 1 tài liệu hay dịch ở đâu cả. Có thể với tôi nó đúng, với các bạn thì chưa chắc. Hy vọng nhận được comment, đóng góp tích cực. Xin cám ơn!

    Nguồn: seonguyen.net/seo-khong-chu-trong-backlink-lieu-co-kha-nang.html
     
    Đang tải...
Tags:
Đang tải...
Đang tải...