SEO hiệu quả với thuật toán Chim ruồi mới của Google

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi vietSEL, 22/8/14.

  1. vietSEL

    vietSEL Member

    Bài viết:
    6
    Đã thích:
    0
    Theo công bố của Google, sự ra mắt của thuật toán Chim ruồi(Hummingbird) đã phức tạp hơn, thông minh hơn rất nhiều. Chim ruồi không chỉ cải thiện được kết quả tìm kiếm nói chung mà còn nâng cao khả năng tìm kiếm bằng giọng nói của người dùng, nhất là đối với những người thường xuyên tìm kiếm trên các thiết bị di động. Bằng thuật toán mới này, Google muốn tương tác trực tiếp với người dùng bằng cách cố gắng hiểu họ và đưa ra kết quả tìm kiếm ngay tại Google Search. Chính vì thế, để không bị “chết” bởi thuật toán “Chim ruồi”, các nhà SEO cần phải thay đổi chiến lược tối ưu hoá website của mình bằng cách phát triển nội dung hoàn thiện và cung cấp giá trị thực sự cho khách hàng.

    [​IMG]

    Tìm kiếm bằng giọng nói và trên các thiết bị di động
    Tìm kiếm bằng giọng nói là một trong những ví dụ mới nhất của Google. Người dùng khi tìm kiếm bằng giọng nói có thể thấy nó có ích hơn. Chim ruồi sẽ ghi nhận những ngôn ngữ này và xác định rất nhanh các trang có nội dung liên quan nhất, và chất lượng nhất để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Vì thế những trang web đáp ứng được các tiêu chí của thuật toán này sẽ tăng lượng truy cập một cách nhanh chóng.

    Những chuyên gia phân tích tin tưởng và kỳ vọng nhiều tới việc tìm kiếm của Google trên các thiết bị di động. Cùng với trang tìm kiếm trên di động thì Google còn sở hữu hệ điều hành Android đây là hệ điều hành vốn dĩ đã có khả năng tìm kiếm bằng giọng nói.

    Từ khóa dài có lợi cho việc SEO?
    Ở thuật toán này, Chim ruồi tập trung vào toàn bộ truy vấn hơn là những từ khóa ngắn và đơn giản và những từ khóa tìm kiếm dài đang được xem là rất có lợi cho việc SEO. Tuy nhiên, những từ khóa dài này lại gây khó khăn trong việc thu hút lượng truy cập về website bởi chúng chỉ được tìm thấy ở một trang nhất định.

    Hãy tìm hiểu thêm và áp dụng cho website của mình xem kết quả thế nào nhé.

    Bản quyền
    Chim ruồi sẽ đảm bảo cho Goole đưa người dùng tới trang web có nội dung thích hợp nhất với thứ mà họ tìm kiếm, có thể kết quả tìm kiếm tới những trang con chứ không phải là một trang chủ hay một trang có thứ hạng cao. Chính vì thế, với bất kì trang nào trong website của bạn cũng phải đảm bảo được chất lượng về nội dung, hướng tới gần hơn tới những khách hàng tiềm năng của mình.

    Tập trung vào chất lượng nội dùng(Content Marketing) của bạn
    Google luôn ủng hộ và ưu tiên những trang web có nội dung chất lượng tốt, chính vì vậy mà Chim ruồi ra đời đảm bảo rằng sẽ cung cấp những trang web tốt nhất cho người dùng. Chính vì vây, các nhà quản lý website cần phải chắc chắn rằng website của mình được xây dựng chất lượng, đặc biệt là nội dung của bạn.

    [​IMG]

    Google đang đảm bảo rằng nội dung của website luôn cần được đặt lên hàng đầu. Và những trang web có nội dung thể hiện được sự tiếp cận chung và cụ thể về một chủ đề nào đó sẽ là những trang hiệu quả. Việc cung cấp những nội dung chất lượng cho website của bạn sẽ đảm bảo kết quả tìm kiếm tốt nhất.

    Tất cả những yếu tố này sẽ giúp cho bạn cải thiện được thứ hạng của mình khi người dùng tìm kiếm những thông tin có liên quan.

    Chim ruồi khiến cộng đồng SEO lo lắng?
    Mỗi lần Google tuyên bố câp nhật thay đổi thuật toán mới đều khiến cộng đồng SEO phải “điêu đứng”. Hummingbird ra đời không phải để tiêu diệt SEO mà từ những thuật toán mới này người dùng sẽ có những kết quả tìm kiếm chất lượng nhất. Chính vì vậy mà những người quản trị website cũng như những người làm lĩnh vực quảng cáo truyền thông nên tập trung sức lực của mình vào việc lên kế hoạch cho chiến lược tiếp thị nội dung. Tìm các cách để bao trùm tất cả các lĩnh vực khác nhau ở các trang liên quan, tiếp cận và tạo ra những nội dung mới mẻ và quảng bá chúng tới với nhiều người hơn, nhiều công cụ tìm kiếm hơn.

    Tương lai của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO
    Chim ruồi ra đời đã khiến không ít doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến lo ngại tới xếp hạng của mình đã gây dựng trong một thời gian dài. Chính vì vậy mà việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm luôn gắn liền với những thay đổi trong thuật toán của Google, điều này có nghĩa là các chủ sở hữu website cần tìm kiếm những thủ thuật SEO mới phù hợp hơn với những thay đổi này của Google. Làm sao để những cách thức tìm kiếm trên Google giúp người dùng có thể truy cập vào những trang web có chất lượng tốt hơn.

    Tóm lại, việc xây dựng và thiet ke web chuyen nghiep với nội dung chất lượng là điều tất yếu, hãy nói KHÔNG với những cách SEO “mũ đen”- spam tràn lan với nội dung không chất lượng. Sử dụng các chiến thuật tiếp thị rộng rãi để có được một lượng truy cập đa dạng sẽ mang lại hiệu quả lâu dài cho việc SEO của bạn. Hãy tập trung vào xây dựng nội dung chất lượng cho website của bạn, khi đó dù Google có thay đổi thuật toán thì bạn vẫn hoàn toàn có thể yên tâm là website không bị ảnh hưởng.

    Nguồn:ithietkeweb.net/seo-hieu-qua-voi-thuat-toan-chim-ruoi-moi-cua-google/
     
    Đang tải...
  2. tranvanchienhn

    tranvanchienhn Well-Known Member

    Bài viết:
    81
    Đã thích:
    7
    thời đi link chuẩn bị chết rồi, cái gì cũng lấy content làm chủ đạo
     
  3. trungkj3n

    trungkj3n Well-Known Member

    Bài viết:
    146
    Đã thích:
    8
    Xin lỗi bạn Link không bao giờ chết. Vì link nó thuộc trong phần quảng bá website, không có quảng bá tự hỏi liệu có ai biết không.
     
  4. huy89_fpt

    huy89_fpt Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    0
    giờ làm cái gì cũng khó hết, bài viết không được copy, đi link không khéo thì lại sợ bị bắt, nói chung làm theo kiểu gôgle là không làm gì hết là lành nhất
     
  5. teddybear.nnx

    teddybear.nnx Member

    Bài viết:
    18
    Đã thích:
    0
    từ khóa của mình cũng thấy có hiện tượng ảnh hưởng của thuật toán này
     
  6. kakaloss

    kakaloss Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    5
    càng ngày càng thấy google thần bí và khó hiểu. khó mà chiều được ông này quá!
     
Đang tải...
Đang tải...