Sem là gì? Tại sao phải làm Sem

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi Thiên Hà, 20/6/14.

  1. Thiên Hà

    Thiên Hà New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    Rất có thể chúng ta đã nghe nhiều đến thuật ngữ SEM, nhưng vẫn nhiều người chưa hiểu rõ SEM là gì? Và tại sao phải làm SEM? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời cho những câu hỏi đó.


    SEM là gì? Tại sao phải làm SEM

    SEM là viết tắt của thuật ngữ Search Engine Marketing, dịch sang tiếng việt có nghĩa là “Marketing trên công cụ tìm kiếm”. Một thuật ngữ tương đương cũng được rất nhiều người sử dụng là Tiếp thị công cụ tìm kiếm.

    SEM là 1 hình thức marketing online, áp dụng vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo … Có một điểm cần lưu ý là, do ở Việt Nam, công cụ tìm kiếm phổ biến nhất là Google, nên nhiều người vẫn mặc định xem công cụ tìm kiếm là Google chứ không để ý đến những công cụ khác (Bing, Yahoo…)

    Khi mà con người online ngày càng nhiều thì hành vi của người mua hàng cũng thay đổi theo, họ online nhiều hơn đồng thời với nhu cầu tìm kiếm nhiều hơn. Khi có sự quan tâm, thích thú đến một mặt hàng nào đó họ sẽ search, và đây là thời điểm, vị trí để làm SEM.


    SEM đóng vai trò quan trọng trong Internet Marketing

    Trong mô hình cây Internet Marketing (tiếp thị trên internet), ta có thể nhận thấy SEM (Search Engine Marketing) là nhánh cây đầu tiên (tính từ dưới lên và trái sang phải), điều này thể hiện mức độ quan trọng của SEM trong quá trình làm internet marketing. SEM được coi là kênh internet marketing có nhiệm vụ thu hút khách hàng trực tiếp. Vậy thì SEM sẽ thu hút khách hàng bằng cách nào???

    Trong SEM được chia làm 2 kênh nhỏ riêng biệt: SEO và PPC

    SEO (Search Engine Optimization): Là quá trình tối ưu hóa giúp cho website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm với những từ khóa nhất định.
    PPC (Pay Per Click): Là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và trả phí cho mỗi click.


    SEO và Adwords trên Google


    Ô màu xanh là thể hiện kết quả SEO còn ô màu đỏ là thể hiện kết quả PPC trên công cụ tìm kiếm Google.

    1. SEO là những kết quả không phải quảng cáo.
    Do vậy không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ khách hàng lựa chọn những kết quả SEO cao hơn rất nhiều lần so với chọn PPC (Theo một số nghiên cứu là > 80%).

    Những kết quả đầu tiên trên trang kết quả của Google đem lại khách hàng mà không phải trả phí cho mỗi lần họ ghé thăm website. Tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) của SEO thường ở mức cao hơn so với PPC.

    Khách hàng dễ dàng phân biệt đâu là quảng cáo

    Giá click sẽ bị đẩy lên cao khi có cạnh tranh với chính sách đấu giá từ khóa của Google.
    Kết quả bền vững SEO đó là tối ưu hóa website, không chỉ là nội dung, cấu trúc, kỹ thuật liên kết mà còn cả việc thu hút truy cập.
    Nếu thương hiệu xuất hiện trên các vị trí tự nhiên thì thương hiệu và chính bản thân website đó sẽ tốt hơn nhiều lần vì phải thật tốt mới được Google đánh giá cao như vậy trên vùng kết quả tự nhiên (vùng được khoanh màu xanh).

    2. PPC cũng có những ưu điểm nhất định so với SEO như:


    Nhanh xuất hiện trên công cụ tìm kiếm chứ không mất thời gian lâu như SEO
    Độ phủ từ khóa rộng, có thể quảng cáo vài chục từ khóa một lúc.
    Tùy biến quảng cáo nhanh chóng, đo được chính xác hiêu quả quảng cáo.

    Tùy thuộc vào ngân sách và chiến lược mà chúng ta nên tập trung vào SEO hoặc PPC. Để tìm hiểu thêm về SEO và PPC các bạn có thể đọc thêm các bài viết trong chuyên mục Kiến thức SEO và Internet Marketing của đào tạo SEO. Chúc các bạn thành công!
     
    Đang tải...
  2. gamefree

    gamefree Well-Known Member

    Bài viết:
    83
    Đã thích:
    2
    em cũng không hiểu sem lắm các bác có thể giải thích cho em được không
     
  3. kaitoukidhp

    kaitoukidhp Well-Known Member

    Bài viết:
    62
    Đã thích:
    4
    SEM khác với SEO. Các bác có thể hiểu nôm na SEO là làm cho website của mình lên top với từ khóa còn SEM là làm cho website của mình lên top với từ khóa nhưng cần phải bán được hàng. SEM là một đẳng cấp cao hơn SEO
     
  4. vtoanstar

    vtoanstar Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    2
    Mình thì đang hóng bác cao thủ nào viết một series về SEM hông. Mình cũng muốn tìm hiểu sâu về SEM mà ko biết từ đâu.
     
    linh_seo_pro thích bài này.
  5. jackestatevn

    jackestatevn Well-Known Member

    Bài viết:
    71
    Đã thích:
    5
    Vậy từ PPC của bạn nghĩa là aword à ... chưa hiểu làm SEM nếu nói SEM vậy chẳng qua là viết tắt thôi à. công dụng áp dụng như thế nào
     
  6. namplh

    namplh Well-Known Member

    Bài viết:
    109
    Đã thích:
    11
    bác có thể hiểu đơn giản SEM là sự kết hợp của cả SEO và PPC tức là vừa SEO vừa chạy quảng cáo Google Adword đó =.=
     
  7. maiphuong1901

    maiphuong1901 Well-Known Member

    Bài viết:
    396
    Đã thích:
    50
    SEM là từ viết tắt của Search Engine Marketing. Search Engine Marketing hình thức quảng bá website trên mạng thông 3 công cụ tìm kiếm nhanh nhất đó Google, Yahoo và MSN live.com.

    SEM cũng giống như SEO, chỉ khác là nó là dịch vụ của Google, và mình phải mua.
    upload_2016-7-19_16-29-8.
     
  8. linh_seo_pro

    linh_seo_pro Well-Known Member

    Bài viết:
    351
    Đã thích:
    25
    Mình cũng vậy, nghe mọi người nói nhiều nhưng mình cũng không hiểu được lắm.
     
  9. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    Hiểu đơn giản thế này SEM là tổng hợp của cả 2 yếu tố là SEO và PPC, cả 2 yếu tố này trong thị trường online cạnh tranh kết hợp tốt với nhau mới mang lại hiệu quả. Seo không thì cũng không ổn mà PPC không thì chi quá lớn mà không lâu dài.
     
  10. victory355

    victory355 Well-Known Member

    Bài viết:
    58
    Đã thích:
    1
    như trong bài thì SEM bao gồm cả SEO và PPC.kết hợp với nhau để có hiệu quả bán hàng cáo nhất qua các công cụ tìm kiếm
     
Đang tải...
Đang tải...