Rủi ro vì phụ thuộc quảng cáo - nghề content lên ngôi?

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Hoàng Vân Thanh, 13/6/22.

  1. Hoàng Vân Thanh

    Hoàng Vân Thanh New Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    1
    Chắc các bạn cũng biết, nếu hoạt động marketing của doanh nghiệp mà phụ thuộc vào quảng cáo thì sẽ có những rủi ro:

    1. Chính sách quảng cáo của facebook & google ngày càng bị siết chặt, tài khoản quảng cáo chết liên tục khiến quảng cáo bị gián đoạn, dân quảng cáo phải mua Via mua BM liên tục làm tăng chi phí nhiều hơn

    2. Người tiêu dùng càng ngày càng mất niềm tin vào quảng cáo, những content cam kết hiệu quả (chữa khỏi đau xương khớp vĩnh viễn, khoá học giúp tăng x10 doanh số) người thật việc thật không còn khiến khách hàng tin tưởng, uy tín của 1 nhóm các KOLs bị giảm sút

    3. Đối thủ cạnh tranh trên quảng cáo ngày càng nhiều, đối thủ sao chép nội dung quảng cáo lẫn nhau, đối tượng hiển thị quảng cáo trùng lặp, chi phí quảng cáo / 1 đơn hàng ngày càng đắt, nhiều khi dẫn đến giảm giá để cạnh tranh

    4. Dịch bệnh bùng phát, nền kinh tế khó khăn, nhu cầu cầu thị trường giảm mạnh, hàng hoá tắc biên, khiến cho hoạt động digital marketing cũng bị đóng băng, chạy quảng cáo cũng phải cầm chừng hoặc tạm dừng hẳn. Vì chỉ phụ thuộc vào quảng cáo nên khi dừng quảng cáo thì website không còn traffic, kênh facebook không còn tương tác, video không còn lượt view.

    Theo tôi, những rủi vì "phụ thuộc vào quảng cáo" đang tạo ra sự dịch chuyển trong hoạt động marketing online của nhiều doanh nghiệp mà trọng tâm chính là content.

    1. Thay vì làm website, landing page để chạy google adwords search thì làm website, tạo ra nhiều bài viết content hữu ích để làm SEO, khi từ khoá lên top rồi ngừng quảng cáo vẫn có traffic vừa tốt bán hàng vừa phủ thương hiệu

    2. Thay vì tạo fanpage thương hiệu chạy quảng cáo chuyển đổi để bán hàng, thì tạo fanpage cộng đồng dùng content (kiến thức, tin tức, giải trí) để nuôi dưỡng tập khách hàng tiềm năng

    3. Thay vì spam vào các group facebook kém chất lượng, hoặc bỏ tiền để đăng bài vào các group có thu phí, thì tự xây dựng group cộng đồng của riêng mình, và tất nhiên content sẽ giữ vai trò chủ chốt

    4. Thay vì bỏ tiền để thuê đăng bài trên nick facebook của các KOLs, thì xây dựng hệ thống nick facebook cho đội ngũ nhân viên sales của công ty. Đặc biệt là những doanh nghiệp lớn (trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, chứng khoán) nơi có đội ngũ nhân viên sales đông đảo, đang rất quan tâm đào tạo về content marketing để nhân viên tự xây nick facebook, xây thương hiệu cá nhân

    5. Thay vì bỏ tiền thuê các youtuber làm video review, đăng trên kênh của họ, thì tự xây kênh youtube cho doanh nghiệp, tự nghĩ ý tưởng viết kịch bản, sản xuất tiền kỳ, chỉnh sửa hậu kỳ, tối ưu khi tìm kiếm.

    Nguồn: Minh Tâm - Facebook
     
    Đang tải...
  2. nghiemgiahoa

    nghiemgiahoa New Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    0
    đúng 1-2 năm nay sinh ra thêm nghề content. nhờ thơi làm seo năm 2008->2014 toàn tự mình tạo nội dung sáng tạo
     
Đang tải...
Đang tải...