Quy trình nghiên cứu từ khóa hiệu quả

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi quatimmau, 17/7/15.

  1. quatimmau

    quatimmau Active Member

    Bài viết:
    37
    Đã thích:
    4
    Trong SEO việc đầu tiên và quan trọng nhất quyết định toàn bộ quá trình làm SEO của bạn có thành công hay không chính là việc nghiên cứu từ khóa cho lĩnh vực của mình. Nhiều bạn khi SEO chỉ tập trung vào những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao hoặc các từ khóa không đem lại chuyển đổi. Vì thế cho dù bạn có lên được top nhưng chưa chắc đã có được những khách hàng đúng với những gì mà mình mong muốn. Vì vậy bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nghiên cứu từ khóa và tầm quan trọng của việc này đối với SEO như thế nào, giúp cho các bạn có thể phân tích được những bộ từ khóa tiềm năng nhất.

    [​IMG]

    Tại sao chúng ta cần nghiên cứu từ khóa
    Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp cho bạn biết được người dùng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình như thế nào. Biết được khách hàng họ đang quan tâm đến điều gì. Ngoài ra nó giúp chúng ta có được một lượng traffic lớn tới Website chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng của mình.

    Nghiên cứu từ khóa còn giúp chúng ta xây dựng và phát triển nội dung Website một cách dễ dàng hơn. Dễ dàng lên được một cấu trúc Website thu hút người dùng.

    Vì thế bạn cần phải hiểu rõ được tầm quan trọng của nó tránh việc SEO những từ khóa vô nghĩa không đem lại giá trị cho mình.



    [​IMG]

    Cách phân tích và nghiên cứu từ khóa
    Thông thường sẽ có 2 cách giúp bạn phân tích và nghiên cứu từ khóa

    Không sử dụng các công cụ hỗ trợ
    Vậy nếu không sử dụng công cụ thì chúng ta làm sao phân tích và nghiên cứu từ khóa được. Việc này cũng không hề khó. Để biết được người dùng đang tìm kiếm lĩnh vực của mình như thế nào các bạn có thể hỏi ý kiến khách hàng, bạn bè, người thân đã từng mua hoặc sử dụng dịch vụ đó. Ngoài ra bạn có thể dựa vào kinh nghiệm, hiểu biết của mình về lĩnh vực cần SEO. Hoặc bạn có thể dựa vào những sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình cung cấp.

    Một yếu tố nữa chính là dựa vào đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể truy cập những Website của họ để biết được họ đang làm những từ khóa nào.

    Sử dụng các công cụ website để nghiên cứu và phân tích từ khóa
    Một số công cụ thường dùng để hỗ trợ bạn phân tích từ khóa chính là Google keyword planner. Đây là một trong những công cụ chính giúp chúng ta nghiên cứu được những bộ từ khóa mà người dùng thường hay tìm kiếm. Ngoài ra một số công cụ khác như Google Suggest, I keywords research, keywords Extreme…

    Bạn cũng có thể sử dụng các addon như Seo quake, ahrefs, alexa để nghiên cứu đối thủ, từ đó chúng ta cũng có được một bộ từ khóa cần làm.

    Quy trình nghiên cứu từ khóa
    1.Tự sướng hoặc gọi điện cho khán giả

    Bạn có thể dựa vào những kinh nghiệm mà mình đã từng làm để nghiên cứu ra các bộ keywords sao cho phù hợp nhất. Thường thì những bộ key này nó xuất phát từ chính những sản phẩm mà mình đang làm.

    Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ với một vài khách hàng của mình khi họ mua sản phẩm thông qua những từ khóa nào ? Bởi khi bạn chạy quảng cáo để lấy từ khóa chính xác thì điều này luôn đem lại cho bạn 1 bộ từ khóa chuẩn hơn.

    2. Tìm kiếm và nghiên cứu đối thủ

    Từ bước trên bạn đã có một vài key rồi. Từ đây sử dụng những công cụ như keyword tool, keyword suggest để tìm thêm một vài bộ từ khóa khác cho chiến dịch SEO của mình.

    Ngoài ra bạn sẽ dựa vào đối thủ của mình để làm. Cứ check những thằng nào đứng đầu trong lĩnh vực mình đang làm, truy cập Web của nó tìm những từ khóa mà nó đang đứng top, từ đây ta sẽ có được một bộ từ khóa cho mình, quay lại bước trên để tìm thêm những từ khóa liên quan khác.

    Một cách nữa chính là sử dụng câu lệnh Site:domain “từ khóa” để nghiên cứu đối thủ. Hãy chú ý tiêu đề của kết quả.

    3. Nghiên cứu thẻ meta keyword của đối thủ

    Thẻ này tuy không còn giá trị cho SEO nhưng nhiều đối thủ họ vẫn cho từ khóa cần SEO của mình vào đó. Bạn có thể dựa vào điều này để biết được đối thủ họ đang seo từ khóa gì, từ đó ta sẽ có được một bộ key mới.

    4. Sử dụng một số công cụ để check đối thủ

    Bạn có thể kiểm tra đối thủ bằng cách sử dụng công cụ Alexa.com để xem truy vấn từ các công cụ tìm kiếm tới Website qua các keyword chủ đạo nào từ đây ta cũng có được 1 bộ key mới. bạn cũng có thể dùng Ahrefs để kiểm tra đối thủ. Công cụ này cho chúng ta biết được toàn bộ từ khóa và link mà đối thủ đang SEO cho dự án này là gì.

    Với tất cả các bước trên các bạn đã có thể tự xây dựng cho mình một bộ từ khóa phù hợp cho chính dự án SEO của mình. Hi vọng bài viết này sẽ giúp những bạn đang tìm hiểu về SEO có được một cái nhìn đúng đắn nhất về tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa.

    Chúc các bạn thành công !
    Trích Nguồn: seokool
     
    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 18/7/15
    hoangsuu and Hạt Bụi like this.
  2. remimotao

    remimotao Well-Known Member

    Bài viết:
    188
    Đã thích:
    13
    mình thấy nhiều người phân tích họ đánh giá qua kinh nghiệm của họ rất là chuẩn, họ chỉ sử dụng một vài công cụ hổ trợ quen thuộc
     
  3. mraovat.vn

    mraovat.vn Well-Known Member

    Bài viết:
    96
    Đã thích:
    14
    Em thấy vấn đề Nghiên cứu thẻ meta keyword của đối thủ cũng quan trọng, vì khi hiển thị trên google thông tin thẻ meta nó được đánh giá cao.
     
  4. minhthai

    minhthai Well-Known Member

    Bài viết:
    220
    Đã thích:
    14
    Thông thường thì ban đầu mình nhận dự án seo thì mình chưa vội đi nghiên cứu từ khóa từ đối thủ, mà mình sẽ lên google adword để kiểm tra lượng truy cập, cũng như mức cạnh tranh để đưa ra cho mình một list từ khóa cho site mình cần seo, sau đó mình mới đi đối chiếu và kiểm tra đối thủ sau.
     
  5. tuoitretaicao

    tuoitretaicao Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    3
    lên được một bảng kế hoạch trước khi seo là quá tốt bác ạ. em toàn lên kế hoạch trước khi seo
     
  6. trinhtiendat

    trinhtiendat Well-Known Member

    Bài viết:
    193
    Đã thích:
    9
    nghiên cứu từ khóa chuẩn thì mới có TOP nhanh chóng được nhé
     
  7. caomien37

    caomien37 Well-Known Member

    Bài viết:
    110
    Đã thích:
    11
    Có nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa mình hay dùng google addword hay keywordtool.io
     
  8. TheSm0k3

    TheSm0k3 Active Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    2
    Mình thường check volum của từ khóa cần nghiên cứu trước. Tùy mục đích cần lượng volum như thế nào. Sau đó đi check đối thủ đi từ khóa nào rồi nghiên cứu độ khó của từ khó.
     
  9. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    607
    Vấn đề nữa mà nhiều lĩnh vực nên áp dụng là sử dụng google trends để tìm hiểu xu hướng tìm kiếm của khách hàng để lên kế hoạch seo các từ khóa chính xác nhất và có thể chạy adwords,...
     
  10. Mrthieugia

    Mrthieugia New Member

    Bài viết:
    3
    Đã thích:
    0
    Định hướng khách hàng, nghiên cứu đối thủ, phân mảnh sản phẩm, hướng đến người dùng đều nằm trong phẩn nghiên cứu lọc từ khóa.
     
Đang tải...
Đang tải...