Quy trình nghiên cứu từ khóa hiệu quả

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi tuongnv3, 5/5/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tuongnv3

    tuongnv3 Well-Known Member

    Bài viết:
    57
    Đã thích:
    2
    Trong SEO việc đầu tiên và quan trọng nhất quyết định toàn bộ quá trình làm SEO của bạn có thành công hay không chính là việc nghiên cứu từ khóa cho lĩnh vực của mình. Nhiều bạn khi SEO chỉ tập trung vào những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao hoặc các từ khóa không đem lại chuyển đổi. Vì thế cho dù bạn có lên được top nhưng chưa chắc đã có được những khách hàng đúng với những gì mà mình mong muốn. Vì vậy bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nghiên cứu từ khóa và tầm quan trọng của việc này đối với SEO như thế nào, giúp cho các bạn có thể phân tích được những bộ từ khóa tiềm năng nhất.
    Nghiên cứu từ khóa
    Tại sao chúng ta cần nghiên cứu từ khóa
    Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp cho bạn biết được người dùng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình như thế nào. Biết được khách hàng họ đang quan tâm đến điều gì. Ngoài ra nó giúp chúng ta có được một lượng traffic lớn tới Website chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng của mình.
    Nghiên cứu từ khóa còn giúp chúng ta xây dựng và phát triển nội dung Website một cách dễ dàng hơn. Dễ dàng lên được một cấu trúc Website thu hút người dùng.
    Vì thế bạn cần phải hiểu rõ được tầm quan trọng của nó tránh việc SEO những từ khóa vô nghĩa không đem lại giá trị cho mình.

    nghien cuu tu khoa hieu qua
    Cách phân tích và nghiên cứu từ khóa
    Thông thường sẽ có 2 cách giúp bạn phân tích và nghiên cứu từ khóa
    Không sử dụng các công cụ hỗ trợ
    Vậy nếu không sử dụng công cụ thì chúng ta làm sao phân tích và nghiên cứu từ khóa được. Việc này cũng không hề khó. Để biết được người dùng đang tìm kiếm lĩnh vực của mình như thế nào các bạn có thể hỏi ý kiến khách hàng, bạn bè, người thân đã từng mua hoặc sử dụng dịch vụ đó. Ngoài ra bạn có thể dựa vào kinh nghiệm, hiểu biết của mình về lĩnh vực cần SEO. Hoặc bạn có thể dựa vào những sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình cung cấp.
    Một yếu tố nữa chính là dựa vào đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể truy cập những Website của họ để biết được họ đang làm những từ khóa nào.
    Sử dụng các công cụ website để nghiên cứu và phân tích từ khóa
    Một số công cụ thường dùng để hỗ trợ bạn phân tích từ khóa chính là Google keyword planner. Đây là một trong những công cụ chính giúp chúng ta nghiên cứu được những bộ từ khóa mà người dùng thường hay tìm kiếm. Ngoài ra một số công cụ khác như Google Suggest, I keywords research, keywords Extreme…
    Bạn cũng có thể sử dụng các addon như Seo quake, ahrefs, alexa để nghiên cứu đối thủ, từ đó chúng ta cũng có được một bộ từ khóa cần làm.
    Quy trình nghiên cứu từ khóa
    1.Tự sướng hoặc gọi điện cho khán giả
    Bạn có thể dựa vào những kinh nghiệm mà mình đã từng làm để nghiên cứu ra các bộ keywords sao cho phù hợp nhất. Thường thì những bộ key này nó xuất phát từ chính những sản phẩm mà mình đang làm.
    Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ với một vài khách hàng của mình khi họ mua sản phẩm thông qua những từ khóa nào ? Bởi khi bạn chạy quảng cáo để lấy từ khóa chính xác thì điều này luôn đem lại cho bạn 1 bộ từ khóa chuẩn hơn.
    2. Tìm kiếm và nghiên cứu đối thủ
    Từ bước trên bạn đã có một vài key rồi. Từ đây sử dụng những công cụ như keyword tool, keyword suggest để tìm thêm một vài bộ từ khóa khác cho chiến dịch SEO của mình.
    Ngoài ra bạn sẽ dựa vào đối thủ của mình để làm. Cứ check những thằng nào đứng đầu trong lĩnh vực mình đang làm, truy cập Web của nó tìm những từ khóa mà nó đang đứng top, từ đây ta sẽ có được một bộ từ khóa cho mình, quay lại bước trên để tìm thêm những từ khóa liên quan khác.
    Một cách nữa chính là sử dụng câu lệnh Site:domain “từ khóa” để nghiên cứu đối thủ. Hãy chú ý tiêu đề của kết quả.
    3. Nghiên cứu thẻ meta keyword của đối thủ
    Thẻ này tuy không còn giá trị cho SEO nhưng nhiều đối thủ họ vẫn cho từ khóa cần SEO của mình vào đó. Bạn có thể dựa vào điều này để biết được đối thủ họ đang seo từ khóa gì, từ đó ta sẽ có được một bộ key mới.
    4. Sử dụng một số công cụ để check đối thủ
    Bạn có thể kiểm tra đối thủ bằng cách sử dụng công cụ Alexa.com để xem truy vấn từ các công cụ tìm kiếm tới Website qua các keyword chủ đạo nào từ đây ta cũng có được 1 bộ key mới. bạn cũng có thể dùng Ahrefs để kiểm tra đối thủ. Công cụ này cho chúng ta biết được toàn bộ từ khóa và link mà đối thủ đang SEO cho dự án này là gì.
    Với tất cả các bước trên các bạn đã có thể tự xây dựng cho mình một bộ từ khóa phù hợp cho chính dự án SEO của mình. Hi vọng bài viết này sẽ giúp những bạn đang tìm hiểu về SEO có được một cái nhìn đúng đắn nhất về tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa.
    Chúc các bạn thành công !
     
    Đang tải...
    thibanga1 thích bài này.
  2. blogsechia1

    blogsechia1 Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    1
    Nghiên cứu từ khóa là một quá trình rất khó, để tìm ra được những từ khóa chất lượng nhưng lượt view lại cao thì phải có chất xám và kế hoạch cụ thể. Nên có định hướng rõ ràng trước khi Seo từ khóa nhé
     
  3. dungit

    dungit Well-Known Member

    Bài viết:
    385
    Đã thích:
    13
    xác định đúng từ khóa coi như bạn đã hoàn thành được 50% của dự án cho nên bạn cần phải xác định thật kỹ càng và đầu tư
     
  4. vmodetony

    vmodetony Well-Known Member

    Bài viết:
    371
    Đã thích:
    28
    Mình thường dùng 2 cách là : lấy từ khóa từ những site của đối thủ đã có vị trí cao trên top vs nghiên cứu mở rộng trong tool của gg là gg keyworld planner để đưa ra bộ key đầy đủ vs chuẩn nhất. Trong quá trình làm thì vừa làm vừa tìm thêm bộ key mới vs đưa ra kế hoạch tiếp theo
     
  5. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    0
    Bữa trước em dùng công cụ của webmaster tools để đo lương tìm kiếm của từ khoá không à,nay đoc được bài này nâng cao kinh nghiệm hơn rất nhiều
     
  6. Nhu tung

    Nhu tung Well-Known Member

    Bài viết:
    456
    Đã thích:
    16
    Em thì lười lắm đại đa số đánh giá từ khóa bằng kiểm tra key , text... của đối thủ rồi làm theo và cố gắng làm tốt hơn của họ là sẽ lên thôi mà
     
  7. sonnguyen

    sonnguyen Well-Known Member

    Bài viết:
    78
    Đã thích:
    16
    hoặc có cách đơn giản nữa là: vào ahref sẽ check anchor. :D vậy là biết được mà.
     
  8. thibanga1

    thibanga1 Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    0
    Đánh giá được bằng tay thì cao thủ rồi còn gì nữa? Mình thì dùng keyword tool miễn phí để lập kế hoạch.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...