Quảng cáo trên Facebook chỉ lãng phí thời gian, tiền bạc

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi Search Engine, 20/11/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Search Engine

    Search Engine Administrator

    Bài viết:
    397
    Đã thích:
    516
    Thông tin mà các thương hiệu hàng đầu đăng tải trên Twitter hay Facebook chỉ đến được với 2% số người quan tâm. Tệ hơn nữa, chỉ 0,07% số người đăng ký theo dõi thông tin của các nhãn hiệu thực sự tương tác với những mục tin ấy.

    [​IMG]

    Trang fanpage của Facebook hiện nay có số lượng người theo dõi hàng đầu.​


    Hãng nghiên cứu Forrester vừa công bố báo cáo về chiến lược truyền thông trên mạng xã hội. Báo cáo khẳng định các doanh nghiệp đang lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc vào Facebook và Twitter. Theo báo cáo, những thông tin mà các thương hiệu hàng đầu đăng tải trên Twitter hay Facebook chỉ đến được với 2% số người quan tâm. Tệ hơn nữa, chỉ 0,07% số người đăng ký theo dõi thông tin của các nhãn hiệu thực sự tương tác với những mục tin ấy.

    “Đừng quan trọng hóa vai trò Facebook trong chiến lược marketing”, ông Nate Elliot, Phó Chủ tịch kiêm Chuyên viên Phân tích hàng đầu của hãng nghiên cứu công nghệ và thị trường Forrester tuyên bố trong báo cáo.

    Từ tháng 1 năm nay, Facebook đã thay đổi cơ chế hiển thị nội dung. Những tin bài trả tiền sẽ được hiển thị nổi bật còn những tin không được trả tiền sẽ xuất hiện với tần suất rất ít, thậm chí không xuất hiện trong bảng tin (Newsfeed) của người hâm mộ.

    “Rõ ràng Facebook và Twitter không đem lại hiệu quả như những nhà lãnh đạo marketing mong muốn”, Nate Elliott nói. “Hầu hết các thương hiệu vẫn rất coi trọng các trang mạng xã hội trong chiến dịch marketing – vì thế họ lãng phí rất nhiều tiền bạc, công nghệ, nhân lực vào mạng xã hội mà lại không đem lại giá trị gì”.

    “Đã đến lúc những người làm marketing xây dựng chiến lược quan hệ xã hội với những trang web có thể đem lại giá trị thực sự. Nếu phải lựa chọn giữa việc có thêm một người đăng ký vào danh sách nhận email hay có thêm một người đăng ký theo dõi thông tin trên Facebook, hãy lựa chọn email”.

    Về cơ bản, nếu thương hiệu của bạn cần thực hiện những chiến dịch truyền thông xã hội, bạn nên tránh xa những mạng xã hội lớn như Twitter và Facebook.

    Vậy bạn nên dành thời gian và công sức vào đâu? Điều này phụ thuộc vào việc bạn kinh doanh cái gì. Hãng Forrester tiên đoán “cộng đồng thương hiệu” sẽ là xu thế lớn nhất năm 2015 và trích dẫn bằng thực tế là trang GreatnessAwaits.com của Sony dành riêng cho PlayStation 4 thu hút tới 4,5 triệu lượt xem.

    Email cũng là một mục tiêu quan trọng. Ông Elliott bổ sung: “90% số thư được gửi đến người nhận nhưng chỉ 2% số bài viết trên Facebook đến được với người đăng ký theo dõi và không ai áp đặt bạn phải viết gì hay không được viết gì trong email”.

    Theo Fastcompany​
     
    Đang tải...
  2. ngocvanhue

    ngocvanhue New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    1
    Quảng cáo facebook về lâu dài thì sẽ có một lượng khách tiềm năng rất lớn, còn google là đánh đúng đối tượng đang cần thông tin sản phẩm quảng cáo.
     
  3. trungtin231

    trungtin231 Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    1
    mình sống trên mảnh đất của google thì cứ google mà chơi..:v
     
  4. GameDienThoai.InFo

    GameDienThoai.InFo Well-Known Member

    Bài viết:
    347
    Đã thích:
    8
    ai nói qc trên fb là lãng phí? Nếu như đầu tư chiến dịch hợp lý thì đem lại nguồn lợi rất lớn đó. Nhất là các site bán hàng, chủ yếu là từ fb. Cái quan trọng là bạn tạ chiến dịch ra sao thôi
     
    Bluesky thích bài này.
  5. nguyentranford

    nguyentranford Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    4
    Muốn quảng cáo trên Facebook thì cũng tùy từng loại mặt hàng và loại hình dịch vụ, đâu phải cắm đầu cắm cổ chạy trên FB là hiệu quả đâu
     
  6. Em Yêu Thể Thao

    Em Yêu Thể Thao Well-Known Member

    Bài viết:
    177
    Đã thích:
    4
    Lãng phí mà người ta cứ lao đầu cào để quảng cáo để mất tiền, haizzzaaaa
     
  7. hiepth9x

    hiepth9x New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    1
    Cũng không hẳn bạn ạ. Mình thấy tốt nhất chỉ nên coi fb,gg ads là một kênh để lái traffic về website thôi. Về lâu dài thì để mọi người tương tác trên website mình vẫn tốt hơn.

    - FB nếu biết cách chạy ads thì cũng khá đúng đối tượng, nên chạy ads trên fb để bán hàng trước khi có traffic vào website cũng như muốn kiếm thêm nguồn khách hàng là khá tốt. Cá nhân như mình thì chạy ads fb quảng cáo làm web giá rẻ, mình đánh vào đối tượng là các CEO, Co-founder... trên fb thì cũng khá chính xác và cũng không tốn kém lắm.
     
  8. GianHangVN

    GianHangVN Well-Known Member

    Bài viết:
    57
    Đã thích:
    2
    Nếu biết tận dụng mạng xã hội, thì sẽ chiếm dc 1 lượng fan khủng.
    Còn ko biết tận dụng thì chịu
     
  9. hasonbinh1995

    hasonbinh1995 Active Member

    Bài viết:
    32
    Đã thích:
    2
    nếu k biết quảng cáo fc thì vỡ mồm chả phí đó, chơi gg adwords thì cũng không kém đâu?
     
  10. dienhoahalinh

    dienhoahalinh Member

    Bài viết:
    22
    Đã thích:
    1
    Mình không phải là một seoer nhưng đứng trên khía cạnh mình nghĩ, Facbook... là một trang mạng xã hội lớn để mọi người giao lưu chia sẻ trò truyện tâm tư cá nhân đời sống,bạn nghĩ gì khi đưa các quảng cáo dịch vụ bán hàng online để tìm lượng khách háng tiềm năng( liệu nó có hiệu quả?)tất nhiên không thể phủ nhận nó mang lại hiệu quả quảng bá thương hiệu rộng rãi lớn đến nhiều người, nhưng là những lượt truy cập để xem sản phẩm dịch vụ sản phẩm của chúng ta theo hình thức tham khảo, về lâu dài cũng sẽ có hiệu quả để kinh doanh bán hàng,duy trì dược nó để có thể có lượng khác hàng quan tâm thực sự chắc chắn kinh phí sẽ rất lớn và tốn công sức rất nhiều,đó là mấu chốt của lời nói quảng cáo facebook không hiệu quả mà các nhà Marketing muốn nói đến!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...