Quảng cáo facebook nên hay không nên?

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi daudo2105, 3/2/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. daudo2105

    daudo2105 Well-Known Member

    Bài viết:
    53
    Đã thích:
    4
    Hiện tại, facebook đang là mạng xã hội lớn ở Việt Nam với hơn 22 triệu thành viên. Trong đó cấu trúc lứa tuổi dùng mạng xã hội này nói nên một điều tuyệt vời. Hơn một lửa số người dùng nằm trong độ tuổi từ 18- 24 tuổi; 12,2% thành viên dưới 19 tuổi; 25.9% thành viên từ 25-34 tuổi và kế đạt 2,5% thành viên trên 35 - 40 tuổi. Trong đó cấu trúc theo giới tính là:

    47,9% thành viên là nam giới.

    52,1% thành viên là nữ giới.
    [​IMG]

    Nhìn nhận được những lợi thế của facebook trong khả năng la truyền nhanh và tính tương tương tác cao, nhiều doanh nghiệp tìm chỗ đứng cho mình trên mạng xã hội đó và coi đây là một môi trường kinh doanh và tiếp thị.
    Ưu điểm của Quảng cáo trên Facebook:

    Tính linh hoạt cao:

    - Điều chỉnh chiến dịch dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi giữa 2 hình thức tra phí từ CPC sang CPM và ngược lại. Hơn nữa, các thông số cũng được điều chỉnh dễ dàng để chiến dịch của bạn tối ưu hóa hơn.

    - Quảng cáo Facebook, bạn không nhất thiết phải có website. Bạn có nhiều hình thức khác để quảng bá.

    - Tạo ra những mẫu quảng cáo ấn tượng: Quảng cáo trên Facebook của bạn xuất hiện vừa có hình ảnh vừa có chữ giới thiệu kèm theo. Đây là một hình thức quảng cáo tiên tiến và được nhiều công ty áp dụng để đưa hình ảnh doanh nghiệp đến với nhiều người.

    Không phụ thuộc ngân sách:


    - Bạn không nhất thiết phải trả một ngân sách cố định. Tùy vào tình hình thực tế, bạn có thể yêu cầu điều chỉnh ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng cho phù hợp với chiến dịch của mình.
    Tiếp cận khách hàng tiềm năng
    Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng theo Độ tuổi - Giới tính - Khu vực địa lý - Sở thích - Tình trạng hôn nhân…tránh được vấn đề spam trong quảng cáo, tiết kiệm ngân sách chạy quảng cáo nếu bạn xác định đúng đối tượng.
    Gián tiếp tăng like cho fanpage của bạn:
    Facebook ads là một trong ba hình thức tăng like cho fanpage của bạn và đây cũng là một hình thức đánh giá cao nhất.

    3 dạng quảng cáo cơ bản trên Facebook:
    1. Quảng cáo Facebook thông thường (Facebook Standard Ad hay quảng cáo Facebook Banner Ads):
    Mẫu quảng cáo bao gồm một hình ảnh kích thước 100x72px, tiêu đề tối đa 25 ký tự và dòng mô tả tối đa 90 ký tự;
    Link về website ngoài Facebook;
    Hiển thị bên phải trang Facebook và trong News Feed (nếu có fanpage tương ứng)

    2. Quảng cáo cho Fanpage: Gồm các loại:


    2.1 Page Post Ads: Quảng cáo cho 1 bài viết (Post/Note/Album…) trên Fanpage (Post Engagement, Promoted Post, Suggested Post)

    2.2 Page Like Ads: Quảng cáo để tăng like fanpage
    2.3 App Ads: Quảng cáo cho ứng dụng trên Facebook, mục đích tăng lượng người sử dụng ứng dụng
    2.4 Event Ads: Quảng cáo cho event trên Facebook, mục đích tăng lượng người tham gia event
    2.5 Sponsored Story: Quảng cáo Sponsored Story tự động tạo kèm với 4 loại trên
    Mẫu quảng cáo được lấy từ Fanpage hoặc 1 Post/Album/Note/Event/App trên Fanpage
    Link về trang chủ Fanpage hoặc nội dung tương ứng trên Fanpage
    Hiển thị trong News Feed (giữa) và bên phải trang Facebook.
    Gián tiếp tăng Like + Reach + Talking About This cho Fanpage

    3. Giải pháp Quảng cáo Facebook của VIETSITE:

    Tư vấn lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp
    Lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu cần nhắm tới
    Tư vấn thời gian và ngân sách
    Cam kết hiệu quả chiến dịch
    Triển khai chiến dịch
    Báo cáo kết quả
    Đo lường kết quả dễ dàng, tính tương tác và tính cộng đồng cao đủ là những lý do khiến quảng cáo facebook đang được ưu chuộng.
     
    Đang tải...
    giangle_seo and MozSeo like this.
  2. dangvanthong0106

    dangvanthong0106 Active Member

    Bài viết:
    32
    Đã thích:
    1
    Facebook quảng cáo chỉ hợp với các sản phẩm về tiêu dùng gia đình, thời trang, ăn uống thôi, các sản phẩm thiên về kỹ thuật, mình mua mà chẳng thấy hiệu quả gì cả. :yy168:
     
  3. a9love

    a9love Well-Known Member

    Bài viết:
    178
    Đã thích:
    5
    theo mình thì cái gì cũng nên hơn không nên bác ạ. vì dù gì thì nên cũng tốt hơn mà
     
  4. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Bạn chủ topic chú ý đọc nội quy chèn link trong bài thảo luận tại seomxh nhé !
     
    daudo2105 thích bài này.
  5. datbinhduong2000

    datbinhduong2000 Well-Known Member

    Bài viết:
    264
    Đã thích:
    26
    Facebook giờ đa số là giới trẻ, tuổi teen dùng khá nhiều. nên hướng tới quảng cáo các dịch vụ thời trang, ăn uống thì sẽ khá hay đấy.
     
  6. NguyenPhuc.PTL

    NguyenPhuc.PTL Well-Known Member

    Bài viết:
    171
    Đã thích:
    8
    mình không rành về ads fb hôm bữa chạy thử thấy tốn tiền quá, nhiều người bảo là chưa hướng đúng đối tượng :D
     
  7. daudo2105

    daudo2105 Well-Known Member

    Bài viết:
    53
    Đã thích:
    4
    quảng cáo facebook vẫn đang được nhiều người lựa chọn mặc dù có nhiều nghi vấn 80% click facebook là ảo
     
  8. gailamseo

    gailamseo Well-Known Member

    Bài viết:
    55
    Đã thích:
    2
    Quảng cáo facebook bán hàng sản phẩm thì tốt hơn chứ có link vực q/c fb thì không nên, vừa tốn tiền lại ít hiệu quả
     
  9. hoang quoc du

    hoang quoc du Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    0
    Có thì kể cũng tốt, nhưng mình thấy ko hiệu quả lắm thì phải
     
  10. sanakydung

    sanakydung Well-Known Member

    Bài viết:
    502
    Đã thích:
    14
    facebook đang là mạng xã hội được nhiều người truy cập sẻ rất tốt nếu như bạn biết cách quảng cáo và hướng người dùng đến với việc mình kinh doanh
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...