Phương thức tính CPM Facebook

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi money123, 23/8/16.

  1. money123

    money123 Well-Known Member

    Bài viết:
    75
    Đã thích:
    6
    [​IMG]


    CPM (Cost Per Impression), hay giá cho 1 nghìn lượt hiển thị. Giá này lên xuống, dao động tuỳ theo thị trường. Các yếu tố ảnh hường đến giá CPM bao gồm:

    1. Tệp KH của bạn: Các đối tượng bạn chọn sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến phí Facebook bắt bạn trả để hiển thị QC đến 1,000 người. Về Targeting, nếu bạn chọn quá kỹ, target quá hẹp, thì số người thoả mãn các yêu cầu bạn đặt ra là rất ít, dẫn đến giá cả cũng cao hơn.

    2. Số lượng người online tại thời điểm bạn quảng cáo quá thấp --> bạn chỉ nên quảng cáo trong khung giờ nhất định thay vì quảng cáo 24/7. Bạn xem lại Page Insights của mình để biết thêm KH bạn online nhiều vào khung giờ nào nhé.

    3. Cạnh tranh: bạn nên nhớ rằng QC của bạn sẽ bị cạnh tranh để hiển thị. Để làm cho QC của mình nổi bật và chiếm khả năng phân phối cao, bạn nên đầu tư để QC có điểm chất lượng (Relevance Score) cao. Điểm này báo hiệu cho Facebook biết QC của bạn nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ user, và sẽ ưu tiên để bạn được hiển thị nhiều hơn các QC có điểm thấp.
     
    Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...