Phương pháp nghiên cứu từ khóa để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 15/10/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. vietmoz

    vietmoz Well-Known Member

    Bài viết:
    118
    Đã thích:
    99
    Trong quy trình làm SEO, việc nghiên cứu từ khóa là một bước vô cùng quan trọng khi bắt tay vào làm một dự án SEO. Khi nghiên cứu từ khóa kỹ càng, cụ thể thì các bước làm tiếp theo trong quy trình SEO sẽ diễn ra suôn sẻ, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đứng ở góc độ là một chủ Doanh nghiệp, một người kinh doanh, khi họ quyết định đầu tư vào SEO thì vấn đề họ thực sự quan tâm là gì? Nhiều từ khóa? Từ khóa cạnh tranh? Nhiều lượt tìm kiếm?...Bạn có thể đưa ra rất nhiều câu trả lời, nhưng vấn đề họ thực sự quan tâm chính là “tỉ lệ chuyển đổi” của từ khóa (Conversion Rate). Tại sao họ lại quan tâm đến “tỉ lệ chuyển đổi”? Đơn giản vì từ những từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao sẽ giúp cho họ_ những chủ doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng.

    Vậy, nghiên cứu từ khóa để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn làm được điều đó!

    Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi là gì?

    Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi bao gồm 2 việc chính, đó là: Tối ưu hóa tỉ lệ khách hàng trên tổng số lượt truy cập và tối ưu hóa chi phí đầu tư để có được lượng truy cập đó thông qua các từ khóa.

    [​IMG]

    Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất đem lại hiệu quả tối ưu?

    Xác định mục tiêu của chiến dịch

    [​IMG]

    Mục đích làm SEO của bạn là gì?

    Xác định mục tiêu của chiến dịch, bạn sẽ phải trả lời câu hỏi: Mục đích làm SEO của bạn là gì? Việc xác định mục đích làm SEO của bạn càng chi tiết, càng cụ thể càng tốt. Khi đó, bạn sẽ có thể xây dựng được bộ từ khóa tốt nhất, giảm thiểu nguồn lực và chi phí cho chiến dịch.

    Lựa chọn từ khóa dài hay từ khóa ngắn?

    Việc lựa chọn từ khóa dài hay từ khóa ngắn sẽ tương ứng với từng mục tiêu cụ thể của chiến dịch, từ đó đưa ra mức đầu tư phù hợp.

    Từ khóa ngắn (Short keywords) được tìm kiếm khi nào?

    Khách hàng thường tìm kiếm từ khóa ngắn khi chưa xác định được chính xác điều mình đang tìm kiếm làm gì. Từ khóa tìm kiếm ở dạng chung chung, ví dụ như: “đồng hồ”. Lúc này, khách hàng đang có ý định mua đồng hồ, nhưng chưa rõ là đồng hồ nam/nữ hay mua đồng hồ loại nào? ở đâu?...Rất nhiều kết quả được trả ra nhưng tỉ lệ mang lại khách hàng mua là thấp.

    Từ khóa dài (Longtail Keywords)?

    Từ khóa dài thể hiện được ý định của Khách hàng một cách cụ thể và chi tiết nhất. Từ khóa dài phản ánh đúng nhu cầu và tâm lý khách hàng khi tìm kiếm. So với từ khóa ngắn, từ khóa dài thường sát với mong muốn của khách hàng hơn, do đó mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Tiếp nối với ví dụ ở trên: “đồng hồ”, từ khóa dài “đồng hồ casio”, “đồng hồ casio nam”, “đồng hồ casio nam tại hà nội”. Từ ví đụ trên, ta thấy từ khóa càng dài càng thể hiện được rõ mong muốn chính xác của khách hàng. Khi mong muốn càng chính xác bao nhiêu, tỉ lệ nhấp chuột càng cao bấy nhiêu.

    [​IMG]
    Phân nhóm từ khóa

    Việc phân từ khóa thành các nhóm giúp cho bạn tối ưu chi phi và phân bổ nguồn lực làm SEO một cách hiệu quả. Bạn nên sửa dụng bảng tính Excel để nhóm các từ khóa và quản lý thuận tiện nhất.


    Bạn nên chia từ khóa thành 3 nhóm chính sau:

    1. Nhóm từ khóa chính: Nhóm này gồm những từ khóa ngắn có độ cạnh tranh cao, tỉ lệ chuyển đổi thấp, lượng tìm kiếm cao

    2. Nhóm từ khóa chuyển đổi: Các từ khóa dài có tỉ lệ chuyển đổi cao, sát với nhu cầu của khách hàng tìm kiếm nhất

    3. Nhóm từ khóa liên quan: Nhóm này có thể gồm các từ khóa ngắn hoặc từ khóa dài. Nhóm này có nhiệm vụ mang lại lượng traffic lớn cho website, thu hút tất cả các khách hàng có liên quan đến nội dung mà website cung cấp.


    Ví dụ:
    Với một website bán đồng hồ Cassio, bạn có thể làm SEO thêm từ khóa về các loại đồng hồ khác nhằm đa dạng hóa nội dung website và thu hút khách hàng về sản phẩm chính mà website cung cấp.


    Lưu ý:
    Đối với một từ khóa cụ thể, bạn nên để một cột bên cạnh từ khóa đó, nhằm đánh giá mức độ hiệu quả về tỉ lệ chuyển đổi của từ khóa đó. Từ đó có định hướng, kế hoạch xây dựng nội dung tốt hơn

    Gộp các từ khóa cùng ngữ cảnh

    Khi đã phân nhóm từ khóa thành 3 nhóm như đã nêu trên, việc tiếp theo bạn nên làm chính là gộp các từ khóa cùng ngữ cảnh lại thành một nhóm. Việc gộp các từ khóa cùng ngữ cảnh có những ưu điểm sau:

    • Hạn chế số lượng Landing Pages (trang đích) bạn cần tạo ra
    • Đa dạng hóa Anchor text khi liên kết tới Landing Pages đó
    • Tránh trùng lặp nội dung trên website
    • Internal links bền vững và nhất quán

    LỜI KẾT

    Qua bài viết trên, có thể giúp bạn định hướng được cách nghiên cứu từ khóa để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi. Nên nhớ, hay linh động trong quá trình nghiên cứu từ khóa để lựa chọn được các từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao và mang lại hiệu quả tốt nhất cho dự án của bạn. Chúc các bạn thành công!


    Theo:Hoàng Huy VietMoz
     
    Đang tải...
  2. alonefrv1505

    alonefrv1505 Active Member

    Bài viết:
    36
    Đã thích:
    9
    Khi thực hiện chiến dịch SEO, người làm SEO luôn phải nghĩ được từ khoá dài SEO trước. Đơn giản là vì nó sẽ bổ trợ tối đa cho những từ khoá ngắn hơn và bạn tránh được 1 thuật toán của Gôgle về việc SEO 1 từ khoá cho 1 landing page nữa.
     
  3. 26age.net

    26age.net Well-Known Member

    Bài viết:
    105
    Đã thích:
    27
    Chia từ khóa ngắn thành 20 từ khóa dài rồi từ từ mà chiến, vừa seo nhanh hơn vừa có kết quả nhìn cho xướng mắt
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...