Phương pháp lập kế hoạch seo thành công!

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi lachonglotus, 5/7/16.

  1. lachonglotus

    lachonglotus New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    Hầu như tất cả mọi người khi biết làm SEO đều quên đi một điều khá là quan trọng đó chính là lên được một kế hoạch SEO. Đây chính là bước quan trọng quyết định thành công quá trình SEO của bạn hay không?


    Chia sẻ phương pháp lập kế hoạch SEO thành công

    Hầu như tất cả mọi người khi biết làm SEO đều quên đi một điều khá là quan trọng đó chính là lên được một kế hoạch SEO. Đây chính là bước quan trọng quyết định thành công quá trình SEO của bạn hay không?

    [​IMG]


    Trong dịch vụ SEO việc xác định từ khóa để đưa ra chiến lược là một bước vô cùng quan trọng cho quá trình SEO của bạn. Qua khảo sát khi gặp khách hàng mình thấy đa phần các doanh nghiệp đều không chú trọng vào vấn đề này cho lắm.Điều này sẽ gây lãng phí cả đống tiền cho chiến dịch SEO đối với doanh nghiệp . Có nhiều người thường hỏi sao bên mình cũng làm lĩnh vực giống như mấy bên khác mà sao họ bán được nhiều hàng vậy cho dù bên mình có nhân viên SEO.

    Họ bán được hàng là vì họ biết được tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa là như thế nào. Khi mình làm SEO mình thường lên một quy trình làm để tránh những rủi ro không đáng có.

    Bước đầu tiên chính là việc nghiên cứu từ khóa

    Việc nghiên cứu từ khóa chính là yếu tố xác định được nhu cầu của khách hàng cần những gì, từ đó ta có những kế hoạch cung cấp sản phẩm, dịch vụ tới tay người dùng một cách tốt hơn. Thông thường các Seoer sẽ thường sử dụng một số công cụ như key word planner để tìm những từ khóa có lượt tìm kiếm cao nhất. Chính vì điều này mà tất cả các Seoer đều tập trung SEO những từ khóa hot để thúc đẩy quá trình SEO của mình .

    Thay vì các bạn tập trung vào các từ khóa hot để lên top cao mà không nghiên cứu từ khóa theo những phương pháp mới đem lại hiệu quả cao hơn “ hãy nghiên cứu khách hàng thay vì nghiên cứu từ khóa”. Ví dụ khi bạn đang làm SEO cho một cửa hàng chuyên sửa chữa máy tính, khi bạn tìm kiếm trên Google Keyword Planner nó sẽ gợi ý như sau:


    [​IMG]

    Các bạn hãy tìm hiểu nhu cầu của khách hàng cần tìm kiếm thay vì lấy những từ khóa có lượt tìm kiếm cao để đưa vào kế hoạch SEO của bạn.

    “Sửa chữa máy tính tại nhà” đây chính là từ khóa mà nhu cầu khách hàng ở chính tại nơi bạn đang làm việc tìm kiếm.

    Nhiều khi chính những doanh nghiệp sau khi xem các ý tưởng từ khóa gợi ý lại ngạc nhiên vì lượt tìm kiếm khá là nhiều. Chính vì thế việc nghiên cứu từ khóa theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng là điều vô cùng quan trọng nó không chỉ giúp cho việc SEO trở nên dễ dàng hơn mà còn giúp cho bạn tiếp cận được khách hàng một cách tốt nhất.

    Bước thứ hai là việc nghiên cứu đối thủ

    Việc phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO cũng là một phần cũng không thể thiếu trong kế hoạch SEO của bạn. Việc phân tích đối thủ giúp chúng ta nắm bắt được cơ hội lên top thứ hạng cao hơn. Nhưng theo mình thấy nhiều bạn không chú trọng bước này mà chỉ tập trung vào SEO từ khóa mà không quan tâm đến đối thủ của mình mạnh hay yếu như thế nào.Đây là điều hết sức sai lầm.

    [​IMG]

    Việc định hình rõ đối thủ không chỉ giúp chúng ta nắm rõ được cách làm mà còn giúp chúng ta rút ngắn được chiến dịch SEO của mình. Đôi khi nhiều doanh nghiệp lại làm việc này một cách thiếu hệ thống. Họ chỉ phân tích qua loa mà không biết rằng việc phân tích kỹ đối thủ sẽ giúp cho họ giảm thiểu chi phí SEO một cách tốt nhất.

    Ví dụ như khi bạn làm dịch vụ SEO về lĩnh vực thời trang , đối thủ của bạn đang đứng top cao với số lượng link lên đến hàng triệu link ? Vậy bạn sẽ làm gì? Chắc nhiều người sẽ nghĩ mình sẽ làm hơn số link mà họ đang có là từ khóa của mình sẽ lên top trên họ. Nếu bạn suy nghĩ như vậy thì thật là sai lầm. Đối thủ của bạn có đội ngũ SEO còn bạn chỉ có 1 mình. Vậy bạn làm thế nào để có thể đạt được một lượng link lớn như vậy. Chả nhẽ bạn cứ ngồi cày link cho đến khi nào đạt được số lượng link như đối thủ à. Đến lúc đó chắc bạn sẽ sớm bỏ cuộc mà thôi.

    Chính vì điều này mà việc phân tích đối thủ nó quan trọng như thế nào. Đối thủ họ lên bằng link trong khi nội dung của họ lại kém chất lượng. Tại sao ta không tập trung vào nội dung cho chất lượng thay vì ngồi cày link để hơn họ. Hãy thông minh hơn không nên chạy theo đối thủ mà hãy tìm những phương pháp không tốn nhiều công sức mà lại hiệu quả nhất.

    Bước thứ ba tối ưu hóa website

    Việc tối ưu hóa website chính là bước quyết định thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm. Công việc tối ưu website bao gồm như lựa chọn từ khóa, sử dụng các từ khóa trong bài viết thế nào cho đúng.

    Thông thường mọi người thường tối ưu website như tối ưu các thẻ title, thẻ meta description , xây dựng các liên kết nội bộ trong web theo một số cấu trúc như silo. Ngoài ra việc tạo nội dung chất lượng cũng đã chiếm 50% thành công quyết định thứ hạng của bạn rồi. Việc này đòi hòi bạn phải nghiên cứu một cách tỉ mỉ nhất.

    [​IMG]

    Sản phẩm, dịch vụ của mình cung cấp là gì? Người dùng đang cần tìm kiếm cái gì? Chính những điều này đã đem khách hàng đến với bạn. Nội dung thu hút được người dùng sẽ khiến cho họ quan tâm đến mình nhiều hơn.

    Bước thứ tư quảng bá website của mình trên các mạng xã hội

    Ngày nay mạng xã hội đang được khá nhiều người quan tâm. Ví dụ như Facebook, g+, youtube đang là kênh mà nhiều người tham gia. Một khi thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn được post lên các trang web mạng xã hội, các thông tin này sẽ nhanh chóng được lan truyền từ người ngày sang người khác. Chính điều đó sẽ giúp cho bạn quảng bá tới người dùng một cách rộng rãi nhất.

    [​IMG]

    Bước thứ năm xây dựng Link building

    Đây chính là bước giúp cho thứ hạng của bạn đạt được vị trí cao nhất trên công cụ tìm kiếm. Tại sao ư? Đơn giản nếu với những từ khóa cạnh tranh cao việc Onpage không thể giúp bạn lên được vị trí tốt nhất. Điều đó phải cần đến backlink mới có thể lên cao được. Tuy nhiên việc xây dựng liên kết các bạn cũng phải chú ý cần có những thủ thuật tránh các hình phạt của google. Khi xây dựng liên kết các bạn cần phải đa dạng hóa các anchor text một cách hợp lý nhất. Tránh việc chỉ dồn link về một từ khóa chính như thế sẽ dễ bị dính các thuật toán của google như Penguin.

    [​IMG]
    Mặc dù biết nhưng vậy nhưng rất nhiều Seoer vẫn mắc sai lầm. Mình hay vào các diễn đàn về SEO thấy rất nhiều bạn đặt ra những câu hỏi như “tại sao mình đi link mà từ khóa lại tụt top? Hay website của mình lâu đời rồi mình bơm ít link từ nước ngoài mà từ khóa bay sạch?“ Đơn giản là các bạn làm không lên được kế hoạch xây dựng link.

    Nhiều người vẫn xây dựng link một cách ồ ạt và ngắt quãng. Đây không phải là một điều có lợi cho thứ hạng của bạn chút nào cả. Ví dụ như nhiều Seoer dành cả một tuần để bơm link, tăng số lượng liêt kết đến website. Sau có 1 - 2 tuần nghỉ không làm link nữa. Nếu bạn nhìn vào google webmaster bạn sẽ thấy biểu đồ lên xuống hoặc nếu site bạn đang có 100 backlink nhưng đùng một cái số lượng link tăng đột ngột lên 1000 link như vậy không bị dính thuật toán Google mới là lạ.

    Lời kết

    Với việc cập nhật các thuật toán của google như Penguin, Panda thì Seo không còn là những kỹ thuật , thủ thuật đơn giản để có thể vượt qua được mọi đối thủ trên google nữa. SEO giờ bước sang một giai đoạn mới mà cần phải có những kế hoạch, chiến thuật cụ thể thì mới giúp bạn thành công trên Google.

    Trên đây là kế hoạch SEO của mình đã từng làm thành công nên mình muốn chia sẻ cùng với các bạn. Mọi ý kiến đóng góp của các bạn sẽ giúp chúng ta xây dựng được một kế hoạch SEO tốt nhất.

    Chúc các bạn SEO tốt và có được những sáng tạo mới trong SEO đạt được thứ hạng cao trên Google.
     
    Đang tải...
  2. Lin Lin

    Lin Lin Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    2
    Cảm ơn anh về chia sẻ

    Anh có một bản kế hoạch chi tiết nào đã từng triển khai thực tế, hoặc một bản nhật ký SEO nào không cho em xin về học hỏi để lập kế hoạch với ạ.

    Em là newbie đang hơi bối rối trong việc lập kế hoạch, nhất là khoản lập kế hoạch link building.
     
  3. thanhxuan.dba

    thanhxuan.dba Well-Known Member

    Bài viết:
    85
    Đã thích:
    13
    bài viết khá chi tiết, thanks bài chia sẻ của admin nhé, sẽ hữu ích cho nhưng ai cần
     
  4. vancao

    vancao Well-Known Member

    Bài viết:
    262
    Đã thích:
    48
    bài viết khá chi tiết, thích nhất phần nghiên cứu đối thủ, như lĩnh vực của em về nội thất, top họ 5tr back link, đâm đầu mà theo họ chắc tèo, em nghiên cứu xem họ seo từ nào mạnh rồi né ra, tập trung nhiều vào những từ khóa không dấu và từ khóa ngách có lượt tìm kiếm khoảng vài trăm, cạnh tranh thấp, do em mới học seo lại làm 1 mình, hi vọng mình đang đi đúng hướng :)
     
  5. vietlongplus

    vietlongplus Well-Known Member

    Bài viết:
    128
    Đã thích:
    8
    thank admin, bài viết khá chi tiết đó. Nhưng chuyện mình làm là 1 chuyện. như sếp em đoi khi can thiệp quá sâu vào công việc của seo. Nên nhiều khi phải làm theo ý sếp để đi đến thất bại
     
  6. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,311
    Đã thích:
    194
    Bước phân tích đối thủ thì mình thấy bạn cần thêm nữa, đó chính là phân tích tài nguyên đối thủ. Để phục vụ cho bước xây dựng backlink cho site.
     
  7. dophamvan30541

    dophamvan30541 Well-Known Member

    Bài viết:
    87
    Đã thích:
    5
    Nói chung vẫn là những kiến thức cũ nhưng khá hữu ích với các new seo, các bạn mới seo nên tham khảo qua về bài viết này.
     
  8. nhutit

    nhutit Well-Known Member

    Bài viết:
    46
    Đã thích:
    3
    làm theo những bước này thì từ khóa về top là chắc. Nhưng trong những bước này có những bước nhỏ hơn và sự khó khăn sẽ làm nhiều người mất kiên trì
     
  9. chinsuboo

    chinsuboo Well-Known Member

    Bài viết:
    107
    Đã thích:
    13
    Mình thấy việc nghiên cứu từ khóa là rất quan trọng, không những nó giúp dự án SEO lên mà còn phải làm sao để đánh trúng khách hàng nữa
     
  10. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Nghiên cứu từ khóa là một trong những bước khá quan trọng đấy nhé. Đây là nền tảng để quyết định dự án SEO có thành công hay không
     
Đang tải...
Đang tải...