Phân tích từ khóa

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi leduyleduy, 11/4/15.

  1. leduyleduy

    leduyleduy Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    4
    Ngày 1: Quy trình [H2]phân tích từ khóa[/H2] tìm những từ khóa hạt giống cho SEO

    Từ khóa hạt giống hay từ khóa ngách hoặc từ khóa đầu mỗi nhánh ngách là những từkhóa mà bạn sẽ chọn để SEO, bước [H2]phân tích từ khóa SEO[/H2] này hết sức quantrọng vì nó giúp bạn biết được mình nên SEO theo hướng nào cũng như biết đối thủcủa bạn thật sự mạnh như thế nào. Hôm nay, mình chia sẻ với các bạn phương pháp phân tích từ khóa mà ở đó bạn không sợ bất kì đối thủ nào và lựa ra những ngách để giúp bạn lên Top Google nhanh hơn và có được nhiều tỉ lệ chuyển đổi hơn nhé.

    Sau đây, là quy trình tìm 1 nhánh ngách đầu tiên nên SEO trước. Mình khuyên các bạn đừng quá ham từ khóa ngắn, đa số các bạn thấy từ khóa ngắn có lượng tìm kiếmcao, bởi vậy bay vào SEO, SEO cả năm trời mà chả thấy lên Top, vì do những từ khóa ngắn có độ cạnh tranh rất cao dành cho những team lớn có hệ thống để SEO còn bạn là cá nhân hay doanh nghiệp nhỏ thì hãy SEO ngách trước nhé, với lại cái lợicủa SEO ngách là mau bán hàng lắm.

    Chiến thuật Du Kích trong SEO

    Mỗi tháng chọn 1 nhánh từ khóa ngách ra, lên kế hoạch xây dựng nội dung, các kênh xung quanh để thâu tóm trọn vẹn từ khóa trong ngách đó. Và từ sau đó về sau này bạn sẽ liên tục nhận được 1 lượng khách hàng cố định từ đó kéo về website của mình.
    Bạn nên thâu tóm 1 nhánh với tổng lượng tìm kiếm trong nhánh tầm 1.000 - 3.000 trong 1 tháng là đẹp nhất , quan trọng là THÁNG NÀO BẠN CŨNG PHẢI ĐẠT ĐƯỢC, làm liên tục như vậy trong 3 tháng nhé các bạn.
    Các bạn nên xây dựng 1 kế hoạch cố định. Ví dụ với mỗi nhánh sẽ viết 30-50 bài,100 post forum xung quanh từ khóa con của ngách đó trỏ về site của bạn. 20 video từ youtube trỏ về, post facebook liên tục trong tháng. Rồi tháng sau qua làm nhánh khác tiếp. Khi làm liên tục 3 tháng được 3 nhánh, kết quả sẽ rõ ràng hơn nhiều. Chứ đừng tập trung trong chờ vào 1 nhánh sẽ hiệu quả.

    Tìm từ khóa CHỦ QUAN trong lĩnh vực của bạn

    [H3]Cách phân tích từ khóa trong SEO[/H3] chuẩn là bạn hãy nghĩ ra các từ khóa liên quan lĩnh vực của bạn. Liên quan sản phẩm dịch vụ của bạn. Ngắn gọn xúc tích. Nhớ là những đặc điểm thế mạnh và nổi trội nhất về sản phẩm của mình. Bao gồm cả từ khóa thương hiệu, tên chung sản phẩm dịch vụ, từ khóanhu cầu,...
    Ví dụ: bán mỹ phẩm trị mụn, đối tượng khách hàng của bạn là ại? Họ là những người có vấn đề về MỤN? Bạn hãy TỰ NGHĨ RA tất cả từ khóa mà đối tượng đó có thể SEARCH để giải quyết vấn đề cho họ. Ví dụ như: trị mụn thâm, trị mụn cám, trị mụn trứng cá, trị mụn bọc,trị mụn nhanh,...

    Dùng công cụ adwords [H3]phân tích từ khóa trong SEO[/H3] tìm từ khóa khách quan

    Đem từng từ khóa CHỦ QUAN vào công cụ Google Adwords để được gợi ý các từ khóa KHÁCH QUAN liên quan đến lĩnh vực của bạn.
    Mỗi một từ khóa CHỦ QUAN được đưa vào, bạn chỉ cần lựa khoảng 10 từ KHÁCH QUAN được công cụ gợi ý ra, rồi đổi từ CHỦ QUAN khác. Từ khóa KHÁCH QUAN bạn chọn cần liên quan đến lĩnh vực của mình, và có lượng tìm kiếm lớn hơn 100, gần hoặc hơn 1000 một chút là ok rồi.
    Bạn cần số lượng NHIỀU từ khóa KHÁCH QUAN với lượng tìm kiếm tương đối (100 - 1000), để phân tích và ra quyết định ĐẦU TƯ mới hiệu quả và chính xác được bạn nhé.
    Chọn từ khóa HẠT GIỐNG ( từ khóa ngách) để SEO nhé

    Review lại toàn bộ từ khóa khách quan.

    Chọn lại 10 từ khóa khách quan tốt, được gọi là HẠT GIỐNG, thỏa tiêu chí: lượng tìm vừa phải, dài, cụ thể chi tiết, sát với sản phẩm dịch vụ của bạn.

    Phân tích lợi thế cạnh tranh của từ khóa

    Bổ sung lượng người tìm của từ khóa ngược dấu với 10 từ HẠT GIỐNG ở trên.
    Phân tích số lượng kết quả tìm kiếm, allintitle, homepage của từng từ khóa
    Đánh giá chủ quan dựa trên các thông số và chọn 1 từ ra SEO trước. Hãy dựa vào kết quả[H3]phân tích từ khóa SEO[/H3]chọn cho hợp lý bạn nhé.

    Đến bước này bạn hãy áp dụng những kiến thức của chính mình vào công việc SEO làđược rồi bạn nhé. Chúc bạn thành công.
     
    Đang tải...
  2. vmodetony

    vmodetony Well-Known Member

    Bài viết:
    371
    Đã thích:
    28
    Mình thường dựa vào công của của gg là gg keywords planer để tìm ra những từ khóa phù hợp vs những dịch vụ trên website mình cần làm cung cấp. Sau khi có bộ key ngắn dài đầy đủ thì tiến hành seo, sau đó bổ sung bằng cách vào webmaster tool để xem những key người dùng vào nhiều để đẩy mạnh nó nữa. Đồng thời cũng tham khảo trên những website đối thủ đã đứng top
     
  3. doibanglaixe

    doibanglaixe Well-Known Member

    Bài viết:
    115
    Đã thích:
    2
    trong seo em thấy ciing việc phân tích từ khóa là khó nhất đó, phải phân tích được mới làm được
     
  4. nghia0701

    nghia0701 Well-Known Member

    Bài viết:
    78
    Đã thích:
    3
    Làm SEO thì nên biết phân tích từ khóa thì mới mau lên tôp được
     
  5. doibanglaixe

    doibanglaixe Well-Known Member

    Bài viết:
    115
    Đã thích:
    2
    mình thấy phân tích từ khóa là công việc khó nhất của các seo bây giờ đó
     
  6. alodiaoc

    alodiaoc Well-Known Member

    Bài viết:
    106
    Đã thích:
    16
    Đừng phụ thuộc vào một tool để tìm từ khóa nhé, kết hợp nhiều vào. VD như từ khóa chủ quan, GG keyword planner, GG suggest, ... và một số tool bên ngoài khác như Long Tail,...
     
  7. huyenthoai_2014

    huyenthoai_2014 Member

    Bài viết:
    22
    Đã thích:
    0
    Mình thường dựa vào công của Google là Google keywords planer để tìm ra những từ khóa phù hợp cho website của mình
     
  8. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,311
    Đã thích:
    194
    Đây là bước quan trọng nhất để quyết định kết quả sau khi seo. và seo nhàn hay không là do bước nhận định và đánh giá này!
    ai đồng ý với mình không nhỉ?
     
  9. fibervnn.info

    fibervnn.info Active Member

    Bài viết:
    40
    Đã thích:
    0
    Có nhiều cách phân tích từ khóa khác nhau còn mình thì hay xài cái gg adword vs gg seach box là chủ yếu
     
  10. datseoer1

    datseoer1 Well-Known Member

    Bài viết:
    129
    Đã thích:
    4
    mình thì thường vẫn sài google arowrd.... để phân tích từ khóa...
     
Đang tải...
Đang tải...