Phân biệt giữa Email Spam và Email Marketing

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi Hữu Tiến, 13/4/16.

  1. Hữu Tiến

    Hữu Tiến Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    0
    Với một Marketer, Email Marketing được xem là một trong những công cụ được sử dụng thường xuyên và hiệu quả nhất. Thế nhưng đáp lại là không ít những hoài nghi “là gửi Email Spam”. Quả thực thì vẫn còn rất nhiều người nhầm lẫn giữa Spam Email và Email Marketing. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt được giữa 2 thuật ngữ này.

    Định nghĩa Email Spam
    Email Spam (Stupid Pointless Annoying Messages Email ), là một thuật ngữ chung chỉ việc bạn gửi hàng loạt các bức thư điện tử đến rất nhiều người dùng. Những email đó có nội dung không ý nghĩa hoặc mang tính chất quảng cáo mà được sự cho phép từ người nhận, người nhận không hề mong muốn nhận được những email này.

    Ranh giới giữa Email Marketing và Email Spam là cực kỳ mỏng manh . Dưới đây sẽ là sự khác biệt giữa 2 phạm trù này.

    1. Sự khác biệt với người nhận
    + Email marketing là các email mà khách hàng muốn nhận được vì nó mang lại nhiều thông tin hữu ích đối với họ. Khách hàng sẽ vui lòng khi nhận nó vẫn sẵn sàng mở ra xem hoặc lưu lại hòm thư.

    -Email hàng loạt là các email chứa nội dung mà nhiều người không quan tâm. Họ sẽ cảm thấy khó chịu và bực bội khi phải xóa chúng ra khỏi hòm thư.

    + Email marketing là email được gửi riêng cho từng khách hàng, đó là giao tiếp giữa người nhận và người gửi nên họ muốn phản hồi lại ngay.

    -Email hàng loạt là email được viết cho cả một số lượng người lớn, là khi doanh nghiệp không quan tâm đến ý kiến của khách hàng và chỉ muốn nhồi nhét một đống thông tin về họ.

    + Email marketing là hoạt động mà khách hàng có quyền tự do lựa chọn có tham gia vào hay không. Người gửi tôn trọng ý muốn tham gia hoặc không tham gia khách hàng.

    -Email hàng loạt là một hoạt động cưỡng ép truyền tin. Người gửi không quan tâm đến việc người nhận có muốn nhận thông tin hay không, mà vẫn cứ tiếp tục gửi những thông tin mà khách hàng không muốn quan tâm.

    2. Sự khác biệt với người gửi

    + Email marketing giúp bạn giữ được liên lạc với nhóm khách hàng mục tiêu, bên cạnh đó còn thúc đẩy hành động và trở thành khách hàng của bạn.

    thúc đẩy họ hành động, liên lạc lại với tôi bằng những thông tin hữu ích với họ và cuối cùng là lôi kéo họ trở thành khách hàng của tôi.

    -Trong khi đó, Email hàng loạt là công cụ giúp doanh nghiệp truyền thông tin một cách rộng rãi cùng một lúc, nhưng chỉ một số đối tượng có quan tâm đến nội dung của bạn.

    + Với Email Marketing doanh nghiệp có thể phân loại và thiết kế cho từng nội dung email sao cho phù hợp với đối tượng và có thể đo lường được lượng khách hàng mở email, cũng như những phản hồi tích cực.

    -Email Spam : Bạn chỉ biết là email đã được gửi đi, mà không biết bao nhiêu thư được mở ra, và bao nhiêu không được mở.

    + Với Email Marketing bạn có thể theo dõi và điều chỉnh phù hợp với những nội dung mail tiếp theo nhằm tăng tỷ lệ mởi mail và phản hồi. Nội dung đó không nhất thiết phải là quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ , nó đơn giản chỉ là những chia sẻ về thông tin có ích.

    3. Mức độ hiệu quả đạt được

    + Email marketing giúp chúng ta có thể gắn kết liên lạc được với khách hàng tiềm năng, đồng thời nhằm thúc đẩy họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Sử dụng Email marketing không chỉ gắn kết với các khách hàng mà còn giúp họ cảm thấy hài lòng hơn bạn và sẽ tiếp tục mua hàng.

    + Email hàng loạt dường như là một trò chơi may rủi nhờ những con số lớn. Trong số hàng chục hàng nghìn các email được gửi đi, thì chúng ta có thể chỉ bắt được một số ít những vị khách quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

    Hi vọng những thông tin ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về Email marketing! Có cách phân biệt rõ ràng giữa hình thức marketing này với spam. Để email marketing không còn mang tiếng xấu đánh đồng cùng email sapm như hiện nay.
     
    Đang tải...
  2. vthao93hp

    vthao93hp Well-Known Member

    Bài viết:
    363
    Đã thích:
    32
    Theo số mail mà em nhận được hàng ngày thì có tầm 5% là mail em muốn đọc như của một số bên là onenet, combogiamgai..còn lại không hiểu họ gửi gì.
     
  3. Ricky90

    Ricky90 Well-Known Member

    Bài viết:
    172
    Đã thích:
    94
    Về bản chất thì email marketing chỉ khác biệt với email spam ở chỗ người nhận chủ động đăng ký (đồng ý) nhận thông tin qua email (có thể qua form đăng ký trên web hoặc trên giấy) cho nên người nhận mail biết rõ ai là người gửi cho mình.
     
  4. linhsq

    linhsq Well-Known Member

    Bài viết:
    565
    Đã thích:
    45
    Cách nhận biết cũng dễ, mail marketing thường mình đăng ký nhận và biết rõ được tên của người hay doanh nghiệp gửi, còn mail spam thì hay nhận được một cách bất ngờ và mình không biết của ai gửi, thông tin thì không liên quan tới mình hay lĩnh vực mình tìm hiểu
     
  5. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    Mail hiện nay nếu gửi đi nếu có dấu hiệu spam thì bị lọc rất kỹ, mình nghe nói nước ngoài họ có bạn một tools giảm thiểu tỷ lệ này nhưng mình chưa được thử không biết hiệu quả thế nào.
     
  6. toinoitieng

    toinoitieng Well-Known Member

    Bài viết:
    157
    Đã thích:
    16
    Mình không phân biệt nổi hai khái niệm này, đều là đến từ những người mình không thích cho dù là có gọi điện trước hay không gọi điện trước, thường là thích thì mình tự tìm hiểu chứ ít khi xem họ viết gì trong đó.
     
  7. minhanh14

    minhanh14 Well-Known Member

    Bài viết:
    140
    Đã thích:
    17
    Đọc mới biết chứ trước kia me nghĩ spam là mình gửi thủ cộng xong bcc hàng loạt đó là spam, còn email marketing thì gửi bằng phần mềm chuyên nghiệp nó chỉ vào phần inbox và khách đều đọc được và họ nhận với tư cách người gửi đoàng hoàng
     
  8. ThichGame24h

    ThichGame24h Well-Known Member

    Bài viết:
    53
    Đã thích:
    0
    Chạy spam không mang lại hiệu quả và nhiều người trong số đấy bảo là email marketing không hiệu quả. Đúng là oan cho email marketing quá.
     
  9. toidaumuonkhoc

    toidaumuonkhoc Well-Known Member

    Bài viết:
    56
    Đã thích:
    1
    Spam email là dùng 1 tài khoản gửi cho 1 lượng lớn người nhận mà chưa biết người đó như thế nào :))
     
  10. Yumei

    Yumei Well-Known Member

    Bài viết:
    170
    Đã thích:
    14
    đối với người ko thuộc lĩnh vực kt hoặc những người bình thường thì họ chỉ biết đó là tin Spam thoi chứ chả quan tâm gì nhiều nên tốt nhất không phải doanh nghiệp lớn thì thôi đừng tập tành email mar làm chi
     
Đang tải...
Đang tải...