Penguin 3.0 : Đánh bại Penguin 4.0 theo cách đơn giản nhất (Phần cuối)

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Search Engine, 22/12/14.

  1. Search Engine

    Search Engine Administrator

    Bài viết:
    397
    Đã thích:
    516
    Khi website bị tấn công bởi một bản cập nhật nào đó, theo lẽ tự nhiên chúng ta sẽ lên kế hoạch tìm hiểu nguyên nhân và tiến hành phục hồi. Nhưng khắc phục sự cố cũng có rất nhiều rủi ro, nếu chẳng may sơ xuất một lỗi nhỏ, hoặc lỡ bỏ qua việc thay đổi vấn đề đó, website của bạn không thể lấy được thứ hạng. Chính vì vậy, các nguồn tham khảo trên mạng mặc dù đưa ra rất nhiều thông tin về cách phục hồi, nhưng rất ít ai chia sẻ cho các bạn cách để đương đầu và tự tin hơn mỗi khi thuật toán cập nhật.

    Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn cách để tồn tại và mạnh hơn sau mỗi lần cập nhật thuật toán cũng như cách để đánh bại Penguin 4.0 nagy trong bài viết này.

    Nếu bạn chưa đọc 2 phần trước của chủ đề hình phạt Penguin thì hãy tìm và tham khảo trước:

    Phần 1: Tổng hợp về Penguin 3.0 Mục tiêu mà thuật toán nhắm đến (Phần 1)

    Phần 2: Thuật toán Penguin 3.0 : Cách khôi phục (Phần 2)

    Đánh bại Penguin 4.0 theo cách đơn giản nhất

    Thực tế, trên một khía cạnh nào đó, việc ngăn chặn những lần tấn công của các bản cập nhật Penguin cũng không quá khó khăn. Bạn có thể thấy là đợt update vừa rồi Penguin 3.0 chỉ ảnh hưởng đến 1% truy vấn tìm kiếm của toàn bộ các website online mà thôi. Tuy nhiên, không nên quá bất cẩn mà hãy cố gắng đưa mình vào trong nhóm 99% còn lại, rồi bạn mới thực sự an toàn. Rõ ràng chìa khóa để không bị Penguin “dòm mặt” ở đây chính là cố gắng hòa chung với tất cả mọi người, làm theo cách mà họ đang áp dụng một cách hiệu quả.

    Độ uy tín của website

    Yếu tố này được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần nhưng không ai có thể phủ nhận được vai trò quan trọng của nó trong việc giảm thiểu tối đa khả năng bị Penguin tấn công trong các lần cập nhật tới. Tuy nhiên, liệu mọi người đã có một ý niệm hoàn toàn đúng đắn về cái gọi là Độ uy tín của Website? Nó phải chứa đựng sự chuyên nghiệp, kiến thức và ngôn ngữ bậc thầy với sự tinh chỉnh, trau chuốt kỹ càng về chủ đề nội dung, hữu ích, mang đến chất lượng cao, sở hữu nhiều liên kết tự nhiên và đặc biệt là có các tín hiệu tin cậy cần thiết nhất.

    Đó là lý do tại sao bước đầu tiên của bất kỳ website mới thành lập nào cũng là tối ưu hóa On-page tốt kèm theo những nội dung xuất xắc. Bởi đó chính là nền móng vững chắc nhất mà không có bất kỳ “cơn bão” Penguin nào có thể “quật đổ” được.

    Tạo ra nội dung giải đáp thắc mắc cho người dùng

    Giả sử bạn đang sở hữu một website sản phẩm – dịch vụ, để tránh bị tấn công bởi các thuật toán trong tương lai, bạn không nên xây dựng website theo kiểu affiliate kém chất lượng. Nếu chỉ tạo ra một website chỉ xoay quanh một vài sản phẩm thì sẽ khiến bạn gặp những rủi ro rất lớn. Thay vào đó hãy cố gắng viết thêm những bài review hoặc giải đáp những thắc mắc hay đưa ra giải pháp cho vấn đề của khách hàng/người dùng. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn tạo ra nhiều nội dung phong phú và độc đáo hơn cho website. Đó chính là điều mà Google muốn.

    Những nội dung như vậy không chỉ giúp cho website của bạn an toàn khỏi những đợt tấn công của các bản cập nhật mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng

    Bên cạnh đó, bạn không nên đầu tư quá nhiều thời gian vào để đáp ứng đủ số lượng bài viết mỗi ngày mà nên tập trung vào chất lượng của nội dung bằng cách nghiên cứu kỹ các thông tin giá trị có liên quan. Việc đăng bài quá thường xuyên sẽ không thể giúp bạn tăng thứ hạng nhanh hơn, lại khiến bạn nhanh bị cạn kiệt ý tưởng và nội dung sẽ trở nên không rõ ràng, thiếu tính hữu ích.

    Tóm lại: Độ dài của nội dung chính là sức mạnh của website.

    Cẩn trọng với mật độ từ khóa

    Penguin sẽ dò ra anchor text với từ khóa trong thẻ tiêu đề và dọc suốt bài viết nếu bạn có liên kết đến bất kỳ nội dung nào khác. Nếu mật độ từ khóa trên 3% thì website sẽ bị rơi vào trạng thái đáng báo động. Cố gắng phân bố từ khóa đồng đều mà mật độ dưới 1% sẽ an toàn hơn.

    Xây dựng website hướng tới người dùng và trở nên đáng tin cậy

    Hãy dành thời gian tập trung vào việc tối ưu hóa website đúng cách, phát hiện kịp thời các các vấn đề liên quan đến nội dung như nội dung lặp, nội dung nghèo nàn, kém chất lượng (đã được index), các liên kết gãy, chuyển hướng bất thường và đảm bảo tốc độ website phải nhanh nhất có thể . Ngoài ra, đừng quên tạo ra các yếu tố tạo dựng lòng tin cho website càng nhiều càng tốt.

    Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

    Việc đầu tư thời gian và công sức vào tối ưu hóa tìm kiếm nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi không chỉ giúp website của bạn tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Google mà còn làm hài lòng bất kỳ khách truy cập nào khi họ ghé thăm website của bạn. Điều đó làm tăng lợi nhuận và đó mới là mục đích quan trọng cuối cùng.

    Tập trung vào các mảng như 1) giảm tỷ lệ bounce rate 2) tăng thời gian xem trang 3) số người xem trong cùng thời điểm.

    Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi yêu cầu nỗ lực không ngừng nghỉ, đồng thời đòi hỏi khả năng điều chỉnh khôn ngoan.

    Liên kết: Yếu tố quyết định sự tồn tại của website

    Mặc dù các yếu tố về chất lượng nội dung và toàn bộ các yếu tố on-site khác đều rất quan trọng nhưng liên kết mới thực sự chiếm vị trí quyết định trong việc liệu website có tồn tại sau các bản cập nhật trong tương lai hay không.

    Cẩn trọng với Liên kết

    Trải qua nhiều lần cập nhật của Google, chúng ta đều hiểu ra một điều rằng, với họ, ít nhưng thực chất lại là nhiều. Điều đó nghĩa là Google không thực sự quan tâm đến số lượng một cách ồ ạt như trước kia theo kiểu ai có nhiều liên kết người đó sẽ ở top 1. Giờ đây, ván cờ đã thay đổi khi họ đặt trọng tâm vào chất lượng của mỗi liên kết và tiến hành xử phạt những website có quá nhiều liên kết nhưng không chất lượng.

    Đó là lý do mà bạn nên tập trung vào các liên kết có độ uy tín cao, bạn sẽ an toàn khỏi bất kỳ bản cập nhật nào của Google.

    Đa dạng hóa liên kết

    Rất nhiều người không để tâm đến điều này mà chỉ chú trọng vào đi link theo hướng tiếp cận anchor text trong nội dung. Và chính sự thiếu cân bằng với đa dạng các loại liên kết khálieetjuw liên kết directory, hồ sơ liên kết mạng xã hội hợp lệ và các comment blog có liên quan, guest post… đã khiến cho website bị “chìm nghỉm” khi đợt update của Google càn quét tới.

    Một website kinh doanh chuyên nghiệp và tỉnh táo sẽ phải sở hữu cho mình đa dạng các loại liên kết và bạn cũng vậy.

    Xây dựng liên kết sức mạnh

    Một backlink quanh một nội dung đã là rất tốt, nhưng một backlink được đặt quanh những nội dung liên quan thì còn mạnh hơn rất rất nhiều. Hầu hết các nỗ lực các bạn bỏ ra là đều để tìm được những backlink từ những website 1) có chung niche hoặc 2) gần liên quan, nhưng có độ uy tín cao. Thì ví dụ về cái nửa liên quan nhưng có độ uy tín cao sẽ có thể áp dụng được trong trường hợp mà website của bạn về SEO và có liên kết đến từ website khác về kinh doanh online. Điều này cũng sẽ giúp cho website của bạn tăng thứ hạng nhanh chóng.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm tới cách đi link theo kiểu diễn đàn, guest post, và các liên kết lấy từ báo chí, truyền thông…

    Tốc độ xây dựng liên kết

    Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng: hãy xây dựng liên kết một cách chậm rãi. Xây dựng một số liên kết có độ trust cao với anchor text tự nhiên trong vòng vài tháng và gặt hái thành quả lâu dài. Cùng lúc đó, bạn cũng nên bổ sung cho trang web các dạng liên kết chưa được tối ưu hóa khác để giúp cho website được tự nhiên hơn trong mắt Google, đồng thời đẩy mạnh việc tạo ra các nội dung với chất lượng cao. Điều đó sẽ giúp website có thể xếp hạng với các từ khóa dài trong khi bạn vẫn có thời gian tối ưu hóa từ khóa chính.

    Anchor text tự nhiên

    Nếu bạn muốn website của mình an toàn thì bạn phải cách sử dụng anchor text một cách đúng đắn nhất. Khi thuật toán HummingBird được update thì đã có rất nhiều bài viết khác nói về cách xây dựng tổ hợp anchor text an toàn và hiệu quả cao, các bạn có thể tự tìm đọc. Không nên sử dụng chính xác từ khóa trùng với anchor text. Khi bạn đã biết cách dùng nó một cách tự nhiên nhất thì nó sẽ giúp ích cho hệ thống liên kết và thứ hạng của bạn. Nếu không, website sẽ bị coi là spam hoặc đi link tự tạo, và sẽ bị phạt ngay lập tức.

    Sự hiện diện trên mạng xã hội


    Không còn gì phải bàn cãi khi các tín hiệu như share, like, g+1, tweet của các mạng xã hội sẽ đêm đến độ tin cậy vô cùng lớn cho chính website của bạn. Chìa khóa thành công ở đây là cố gắng đảm bảo đường link đó trên mạng xã hội là duy nhất và khiến cho Google tin trang mạng xã hội đó là do bạn nắm quyền.

    Các bạn cũng có thể xem xét yếu tố chia sẻ liên kết lên mạng xã hội như một phương pháp đi link mới, mặc dù nó không thực sự đem lại hiệu quả bất ngờ nhưng chúng tôi nghĩ rằng các chia sẻ trên mạng xã hội cũng sẽ mang đến những lợi ích nhất định cho website. Nó giúp hệ thông liên kết trở nên đa dạng hơn và uy tín hơn.
    Củng cố các liên kết tốt mà bạn đã sở hữu

    Các liên kết trải qua thời gian sẽ xuất hiện rất nhiều lỗ hổng như bị mất liên kết, lỗi 404s vv…Chính vì vậy mà bạn không nên chỉ tập trung vào tìm các liên kết mới mà quên đi việc củng cố lại các liên kết cũ. Bởi chính nó có thể gây ra một hình phạt khi Google không thể dò tìm được nội dung mà website đã được liên kết trỏ về.

    Đó là lý do tại sao việc kiểm tra lại các backlink cũ luôn là sự cẩn trọng khôn ngoan và mang lại hiệu quả cao.

    Đằng nào bạn cũng mất công mất sức xây dựng liên kết, tại sao lại không cố gắng xây dựng những liên kết tốt nhất và khiến chúng ngày một mạnh hơn, chất lượng hơn?

    Trên đây cũng là những gì chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về hình phạt Penguin và cách để vượt qua nó, không chỉ ở hiện tại mà còn trong tương lai nữa. Cuối series về chủ đề này, mong rằng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp và những câu hỏi thắc mắc từ phía độc giả của seomxh.com. Vui lòng comment ngay bên dưới

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được biên tập và lược dịch từ gotchseo.com
    Link: Penguin 3.0 : Đánh bại Penguin 4.0 theo cách đơn giản nhất (Phần cuối)
     
    Đang tải...
  2. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Đây là bước cuối cùng khắc phục penguin trong năm nay . Có lẽ là giữa năm sau mới có đợt quét mới , Các bạn xây dựng theo mô hình chuẩn để tránh chết trong tương lai nhé

     
    Search Engine thích bài này.
  3. hongan

    hongan Well-Known Member

    Bài viết:
    147
    Đã thích:
    9
    Mình thì chỉ chơi vs backlink cùng chủ đề, DA, PA thấp cũng không sao. Miễn sao site index tốt, và cùng chủ đề là mình có thể chơi được. PR giờ cũng không update nữa nên yếu tố này có lẽ sẽ bớt đi, giảm giá trị
     
  4. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    Tổng hợp 3 phần mà các bạn cần khắc phục cho site mình để tránh được tất cả Penguin cập nhật về sau này
     
  5. vietnd

    vietnd Well-Known Member

    Bài viết:
    137
    Đã thích:
    10
    Quan trọng nhất vẫn là độ uy tín của website, khi website bạn thực sự được GG đánh giá uy tín là lúc bạn làm gì cũng được. Vấn đề là làm thế nào để website được GG đánh giá là uy tín. Với mình nghĩ: đi link dần dần, viết bài thật nhiều, tăng traffic,... Ngày xưa có PR là thước đo khá tốt về mức độ uy tín, hiện tại không biết có cách nào đánh giá không đây
     
  6. trungvic

    trungvic Well-Known Member

    Bài viết:
    62
    Đã thích:
    2
    e cũng như bác đó.. cũng chỉ chơi cùng chủ để th! !không chiến ltinh
     
  7. Thùy Dung

    Thùy Dung Moderator

    Bài viết:
    761
    Đã thích:
    139
    bạn nên tập trung vào các liên kết có độ uy tín cao, bạn sẽ an toàn khỏi bất kỳ bản cập nhật nào của Google. tốt nhất tìm kiếm những backlink cùng chủ đề, DA, PA cao
     
  8. LeTam1410

    LeTam1410 Active Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    0
    vậy ra là chỉ cần làm mũ trắng là ko sợ penguin nó sờ gấy rồi
     
  9. nobita

    nobita Well-Known Member

    Bài viết:
    184
    Đã thích:
    7
    thật ra penguin có gê gớm nhưng chỉ đánh vào những site seo bẩn thôi, chứ cứ seo bình thường thì muốn dính chắc cũng khó
     
  10. trinhxuantruong

    trinhxuantruong Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    1
    độ dài của nội dung ư.thế cứ viết càng dài càng tốt sao?
    Viết sao chi vừa đủ độ dài thôi chứ thì mới có người đọc.dài quá ai đọc được.
     
Tags:
Đang tải...
Đang tải...