Panda 4.0: Định nghĩa lại về Site Authority

Thảo luận trong 'Tin Tức Về Các Bộ Máy Tìm Kiếm' bắt đầu bởi SEOMxh, 16/6/14.

  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,351
    Diễn Đàn SEO Mxh - Tất cả mọi người trong giới SEO đều nói về nó: Authority. Nó có phải là thước đo quan trọng để xếp hạng? Authority dưới con mắt của mỗi công cụ tìm kiếm là gì?


    Trong những năm qua, authority đã thay đổi và nó được coi như là tín hiệu mới xuất hiện để cung cấp cho công cụ tìm kiếm ý tưởng tốt hơn về authority thực sự của một trang web về một chủ đề nào đó.


    [​IMG]

    Trong hai năm qua những trang web có uy tín được cho là có authority đã bị giảm xếp hạng do các bản cập nhật Panda khác nhau. Thật bực mình! Nhưng Panda vừa chuyển sang một hướng tích cực và cuối cùng Google có thể đã bắt đầu giải mã thực sự về authority




    Mùa thu năm ngoái, tôi đã chia sẻ với các bạn câu chuyện về một khách hàng của tôi có nội dung bị đánh cắp. Khi đó, lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên bị giảm xuống một cách trầm trọng sau một vài phiên bản Panda được phát hành:


    [​IMG]


    Tác động của Panda với trang web này bị giảm 8% so với tổng lưu lượng truy cập tự nhiên từ Google. Đó là một điều hết sức tồi tệ.


    Vào tháng 7 năm 2013 khách hàng này đã tìm đến chúng tôi và chúng tôi nhận thấy được vấn đề khá rõ ràng - trang web này đã được Panda chú ý đến. Tuy nhiên, trang web này rõ ràng là một trang web có authority. Trang web này được xuất bản với số lượng rất lớn và xuất bản thông tin toàn cầu. Các trang web của chính phủ và các trang web y tế lớn bao gồm cả CDC và NIH cũng liên kết đến trang web này.


    Trong giới y học, việc vi phạm bản quyền là khá phổ biến. Để cố gắng truyền đạt thông tin đến bệnh nhân tốt hơn, nhiều trang web y tế - thường là những chuyên gia y tế như bác sĩ, nha sĩ, các tổ chức y tế, phòng thí nghiệm... xuất hiện việc trùng lặp nội dung có bản quyền từ các trang web có authority


    Sự thiếu hiểu biết hay cố tình trộm cắp?


    Có thể trang web này là cố ý ăn cắp nội dung cho lợi ích SEO bởi có lẽ người sở hữu trang web này chẳng biết gì về luật bản quyền và mục đích duy nhất của họ là cố gắng truyền đạt những kiến thức của mình đến bệnh nhân. Tôi muốn tin rằng đây là vấn đề do sự thiếu hiểu biết của họ. Nhưng khi tôi bắt đầu nghiên cứu các vấn đề với trang web của khách hàng này và tôi bắt đầu nhận ra cách một số tên trộm ăn cắp bản quyền.


    Vào tháng 7 năm 2013 khi chúng tôi tiếp quản SEO cho trang web này, chúng tôi nhận thấy một lá cờ đỏ không chỉ dành cho việc nội dung được nhân bản mà nó còn áp dụng cho cả nguồn gốc tác giả


    Một phòng thí nghiệm y tế ở San Antonio, Texas không chỉ sao chép nội dung của hơn 80 trang nội dung từ khách hàng của chúng tôi và nó cũng áp dụng quyền tác giả với nội dung đó. Chưa đầy một tháng, các phòng thí nghiệm San Antonio từ chỗ vô danh đã được xếp hạng cho một số thuật ngữ cao hơn so với CDC, NIH và CNN.


    Theo dự đoán của tôi, dựa trên toàn bộ yếu tố SEO xung quanh trang web của phòng thí nghiệm San Antonio, có lẽ tác giả đã cho mượn authority của trang web này - và rõ ràng đây là một hành động sai lầm.


    Kể từ đó, tôi nghĩ rằng Google đã bắt đầu hiểu những cạm bẫy của quyền tác giả. Một mình quyền tác giả không thể là yếu tố hàng đầu đối với authority nếu Google không thể dễ dàng hiểu được ai mới thực sự là tác giả của nội dung ban đầu.


    Panda đến cứu?


    Vào tháng 5 năm 2014, lần đầu tiên Google phát hành bản cập nhật Panda lớn sau hơn một năm. Matt Cutts cho biết bản cập nhật Panda được tung ra vào ngày 20 cùng tháng và lưu lượng truy cập vào trang web này cho thấy bản cập nhật đã tác động đến nó sớm hơn (khoảng ngày 17).




    Khách hàng bị ảnh hưởng như thế nào? Dưới đây là ảnh chụp màn hình lưu lượng truy cập từ Google sau hơn 2 tuần kể từ khi Panda được cập nhật:


    [​IMG]


    Trong khoảng thời gian 3 ngày, lưu lượng truy cập trung bình mỗi ngày tăng 514% từ Google. Nhưng làm thế nào để so sánh được lưu lượng truy cập trước khi Panda được cập nhật? Sơ đồ dưới đây cho thấy phần lớn các tổn thất về truy cập ban đầu đã được lấy lại nhưng không hoàn toàn:


    [​IMG]


    Sau bản cập nhật Panda vào tháng 5, trang web này hiện đã lấy lại được 70% so với lưu lượng truy cập trước khi Panda được tung ra. Có một lý do mà các trang web không thể lấy lại được toàn bộ những gì trước đó là do có nhiều trang và các điều kiện tìm kiếm vẫn còn có rất nhiều sự trùng lặp. Trong khi chúng tôi đã thành công trong việc loại bỏ nhiều nội dung trùng lặp khi làm việc với các chủ sở hữu trang web, một tìm kiếm cho một chủ đề y học phổ biến nhất có đến 38 bản sao được sao chép y nguyên.




    Tiếc là việc bảo về nội dung có bản quyền là một trận chiến không bao giờ kết thúc. Người nắm giữ bản quyền có trách nhiệm phải bảo vệ quyền tác giả của mình, vì vậy chủ sở hữu trang web cần phải thường xuyên quét các bản sao. Trong khi Google đang cố gắng để thoát ra khỏi thế giới spam, có thể đây là một lợi thế cho các nhà xuất bản.


    Google giỏi hơn trong việc phân biệt Authority thực sự?


    Trong trường hợp khách hàng này (và nhiều trường hợp khác mà tôi đã nhìn thấy), bản cập nhật Panda trước đó đã trừng phạt những trang web xấu. Các bản cập nhật hoàn toàn không đúng trong mọi trường hợp và các trang web tốt, các trang web có authority cao cũng phải chịu những thiệt hại này. Đó là một sai lầm. Trong khi họ nỗ lực cảnh giác với spam, có vẻ như Panda có tác dụng phụ không mong muốn khi xử phạt các trang web có danh tiếng tốt.


    Razvan Gavrilas cũng đã đề cập đến vấn đề này trong bài viết của mình. Razvan đã chia sẻ ảnh chụp màn hình của mình khi phân tích một trang web đã cải thiện 904% khi bản cập nhật Panda mới nhất được đưa ra và cũng bị đánh trước đó giống với trường hợp khách hàng của tôi. Trong khi trang web này (emedicinehealth.com) đã không lấy lại hoàn toàn lưu lượng truy cập trước đó của nó nhưng nó đã mang lại lợi nhuận đáng kể.


    Kết luận của ông và tôi cũng đồng ý với quan điểm của ông là bản cập nhật Panda mới nhất này dường như là một sự tập trung tốt hơn về Authority. Trong khi tôi không phải lúc nào cũng ủng hộ một số thay đổi với thuật toán tìm kiếm và bản cập nhật của nó, tôi nghĩ rằng cuối cùng Google đã có thể đi đúng hướng và tôi rất biết ơn vì nó.


    nguồn www.thegioiseo.com


    Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SearchEngineLand


    Link: Panda 4.0: Định nghĩa lại về Site Authority
     
    Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...