Những yếu tố Onpage cần thiết cho trang web của bạn

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi kaizoz, 2/12/14.

  1. kaizoz

    kaizoz Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    11
    Trong tất cả các yếu tố đánh giá xếp hạng của Google thì quan trọng bậc nhất chắc chắn không thế thiếu SEO Onpage, bài viết bao gồm 20 yếu tố SEO Onpage cần thiết để thân thiện với công cụ tìm kiếm. Bạn thử kiểm tra xem mình đã tối ưu trong việc Onpage hay chưa?

    1.Nghiên cứu từ khóa
    Kiểm tra phân tích nghiên cứu từ khóa của bạn, xem những từ khóa tìm kiếm được sử dụng để tìm các tài liệu cụ thể trên trang web của bạn. Các từ khóa này liệu đã phù hợp với chủ đề của nội dung, với mục đích sử dụng và với các đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu?

    Hãy tự hỏi mình nếu bạn đang tìm kiếm những từ khóa tương tự và thấy được các tài liệu này, liệu bài viết có trả lời câu hỏi của bạn, phục vụ nhu cầu của bạn, giáo dục bạn? Nếu không, suy nghĩ kỹ về việc nhắm mục tiêu lại hoặc sắp xếp các chủ đề tốt hơn với xu hướng định tìm kiếm.

    2. Tạo tiêu đề mô tả và hấp dẫn
    Tiêu đề bài viết của bạn là phần đầu tiên và quan trọng nhất của bài viết trên website mà người dùng sẽ nhìn thấy…Nó sẽ thể hiện cái nhìn khái quát điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và góp phần giúp người đọc quyết định có đọc tiếp hay không.

    Nếu người dùng không đọc tiếp và thoát ra từ đây, điều đó có nghĩa tiêu đề bài viết của bạn không đủ thu hút người dùng vào nội dung bài viết hay sản phẩm dich vụ mà bạn đang kinh doanh.

    3. Tạo sự khác nhau giữa Page Title (Headline) và Title Tag
    Điều này giúp có ích nhiều với bộ máy tìm kiếm hơn là với người dùng.việc hòa trộn và bổ sung các từ khóa trong page Title và Title tag giúp bạn có được sự đa dạng trong từ khóa và giúp phép nội dung của bạn có khả năng cung cấp thông tin tốt hơn.

    4. Nội dung đặc sắc
    Google và độc giả yêu cầu nội dung hình thức phải thật chi tiết vậy tại sao không cung cấp cho họ những gì họ muốn. Hãy xác định các trang mà trực tiếp giúp tạo ra nguồn thu cho hoạt động kinh doanh của bạn và chăm chút thật kỹ lưỡng nội dung trong đó. Nội dung của bài viết với các hình ảnh minh họa và hướng dẫn càng cụ thể bao nhiêu thì giá trị của bài viết đem lại cho Website của bạn càng lớn bấy nhiêu. Với độ dày của nội dung được đảm bảo sẽ giúp bạn đặt vào đó nhiều hơn các từ khóa, gia tăng thời gian on page trên trang của bạn cũng như góp phần tăng tỉ lệ ghé thăm với những nội dung chuyên biệt này.

    5. Tránh việc Copy nội dung
    Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn là rõ ràng, súc tích, và có định hướng. Việc copy hoàn toàn sẽ giết chết website của bạn và làm giảm khả năng google chấp nhận index của bạn. Loại bỏ các từ ngữ không cần thiết sẽ làm tăng giá trị cho nội dung của bạn và luôn nhớ làm nới nội dung website của bạn liên tục.

    6. Thuê một biên tập viên
    Nếu bạn không phải là một người biên tập nội dung tốt ( hầu hết là không ! ), hãy thuê một biên tập chuyên nghiệp để chỉnh sửa bài viết cho bạn. Chúng tôi đã sử dụng các dịch vụ như Guru.com cho chiến dịch SEO của mình và có thành công lớn. Bạn cũng có thể tìn các bạn làm Freelance viết bài. Bạn có thể nhận được một bài viết chuyên nghiệp với nội dung được sắp xếp theo một tỷ lệ rất hợp lý và sinh viên thương là lựa chọn khá thích hợp cho bạn

    7. Xem xét các trang trích dẫn
    Liệu các trang được trích dẫn đến bài viết của bạn có liên quan tới nội dung, lĩnh vực của bài viết, có phải là các liên kết từ các site có uy tín cao ?. Việc phát hiện các liên kết không liên quan tới nội dung bài viết là một phần của thuật toán của Google để đánh giá bài viết này có mang nhiều giá trị hay không. Một cựu thành viên trong nhóm của Matt Cutts nói rằng “ chính sự liên quan mới là thước đo giá trị pagerank mới ” của Google.

    8. Xây dựng các liên kết đến có liên quan và từ nguồn tin có uy tín, thẩm quyền.
    Cũng như chất lượng và sự phù hợp của các trang web liên kết đến tài liệu của bạn có ảnh hưởng lớn tới giá trị khi bạn xây dựng nội dung, các link liên kết đến site của bạn cũng rất quan trọng. Việc đặt các link out từ bài viết của bạn tới các site có uy tín giúp bạn thể hiện được rằng bạn đã thêm trích dẫn của họ vào bài viết và qua đó cũng có thể tạo dựng sự hợp tác về các mối liên kết nội dung hay chia sẻ.

    9. Xây dựng Internal Links
    Liên kết nội bộ là một cách tuyệt vời để quản lý và xây dựng dòng chảy xuyên suốt cho các thông tin đồng thời cũng là 1 yếu tố quan trọng để xây dựng Pagerank của website. Việc xây dựng liên kết nội bộ sâu rộng giúp tăng giá trị các nguồn thông tin trong website của bạn, đồng thời các liên kết bổ sung giữa các bài viết góp phần nâng cao thời gian on site và số trang được đọc của người dùng khi ghé tới website của bạn.

    10. Cho phép đăng nhận xét
    Những lợi ích của việc cho phép người dùng đánh giá sản phẩm trên trang web của bạn sẽ tăng theo cấp số nhân. Đánh giá người dùng thấm nhuần niềm tin và bằng chứng xã hội cho một sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong thực tế, đa số người dùng tin tưởng đánh giá trực tuyến như nhiều như kiến nghị cá nhân.

    Ngoài ra, những đánh giá của người sử dụng này như một nguồn tạo nội dung miễn phí góp phần làm mới liên tục nội dung bài viết cảu bạn cũng như kéo dài content trong nội dung của bạn. Đây là 2 yếu tố góp phần nâng cao thứ hạng tìm kiếm cho website của bạn.

    11. Đừng chỉ tập trung vào bán hàng
    Tôi không nói rằng tôi không bán. Tôi hiểu: bạn cần doanh thu để tồn tại. Nhưng hãy bán và tiếp thị sản phẩm phù hợp thời gian và địa điểm. Việc tạo các popup quảng cáo và đưa các thông tin giảm giá tại các vị trí khác nhau nhằm tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên điều quan trọng là để phải sắp xếp nội dung mục tiêu với mục đích sử dụng. Nếu người dùng truy cập website của bạn với mục đích khác ( tìm kiếm hướng dẫn, tài liệu…) hãy kiềm chế các popup quảng cáo sản phẩm…đừng gây khó chịu khi mang spam quá nhiều tới người sử dụng và nhận đánh giá xấu từ họ.

    12. Truyền đạt rõ ràng các lợi ích
    Điều này đặc biệt đúng khi nói đến các trang đích bạn muốn nhắm tới khi SEO, nơi mà bạn đang cố gắng bán một sản phẩm, hay khuyến khích người dùng vào 1 thao tác nào đó. Khi bạn muốn người dùng để có một hành động cụ thể, bạn cần phải truyền đạt những lợi ích rõ ràng và nói cho họ biết chính xác lý do tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn hoặc điền vào mẫu của bạn.

    Đặt mình vào vị trí của họ và hỏi, ” sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho tôi? ” nhờ thế bạn có thể đưa ra những thông tin phù hợp, điều này sẽ giúp tăng giá trị cho Nội dung ( Content ) của bạn.

    13. Sử dụng các công cụ để đánh giá số liệu
    Việc theo dõi các số liệu về người dùng như: trang được truy cập nhiều nhất, thời gian lưu lại trung bình trên trang, các thông tin về chia sẻ mạng xã hội giúp cho bạn có những đánh giá chính xác tình hiệu quả mà bài viết của bạn mang lại từ đó áp dụng vào xây dựng nội dung trong website của bạn.

    14. Làm cho việc chia sẻ dễ dàng hơn
    Như đã biết trong năm 2013 và thời gian tới, mạng xã hội sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong các chiến dịch SEO. Để tăng tính quảng bá cũng như tăng khả năng nội dung site của bạn được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội: hãy tích hợp các nút chia sẻ lên website của bạn ở vị trí rõ ràng và dễ sử dụng, tuy nhiên không được làm mất tập trung hay gián đoạn sự tập trun của người dùng.

    15. Trích dẫn và ghi chú rõ ràng về tác giả
    Để xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm đối với các nội dung trên website của bạn tới độc giả, với người dùng và với bộ máy tìm kiếm của Google, hãy tôn trọng tác quyền và có ghi chú trích dẫn rõ ràng. Sự thật là các thông tin được gắn liền với hồ sơ trực tuyến nào đó sẽ được Google đánh giá cao hơn là các thông tin không thể xác mình được như vậy.

    16. Sử dụng Infographic
    Các thông tin phức tạp và số liệu nên được hình ảnh hóa thành các infographic. Việc thêm các infographic này vào trong nội dung bài viết giúp cho nội dung của bạn thêm phong phú cũng như cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết cho người đọc. Qua đó khiến cho thông tin cảu bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh cũng như nhận được đánh giá cao cảu người dùng và bộ máy tìm kiếm Google.

    17. Đầu tư hình ảnh
    Việc thêm hình ảnh vào nội dung bài viết của bạn sẽ không làm bài viết bị nhàm chán, tuy nhiên hãy nhớ không nên lạm dụng hình ảnh hay cố nhồi nhét hình ảnh cho mục đích SEO để đặt thêm thuộc tính vào thẻ Title và Alt. Thay vào đó, thêm hình ảnh hấp dẫn và hấp dẫn có câu chuyện hấp dẫn và gợi lên sự tò mò trong người đọc.

    Hình ảnh phải phù hợp nội dung và gây chú ý theo chiến lược hình ảnh của bạn và sử dụng hình ảnh để nâng cao hiệu quả dễ đọc. Hãy chắc chắn để làm theo hướng dẫn của Google để chèn hình ảnh cho trải nghiệm người dùng tốt nhất.

    18. Nhúng video và các ứng dụng truyền thông đa phương tiện khác
    Nhúng các video giáo dục hay thong tin hữu ích trong nội dung của bạn chắc chắn sẽ thúc đẩy thời gian trên trang và gợi ra nhiều hơn những theo dõi với kênh thông tin của bạn, điều mà Google đánh giá cao đặc biệt là sau khi thuật toán Panda ra xuất hiện

    Có nhiều cách để lưu trữ và sử dụng video, lưu trữ nó trên YouTube sẽ dễ dàng hơn, Việc tận dụng sức mạnh của công cụ tìm kiếm nội bộ của YouTube đó là chìa khóa cho việc SEO bởi You tube là bộ máy tìm kiếm lớn thứ 2 của Google. Tuy nhiên điểm mấu cốt của vấn đề vẫn là cách bạn quản lý và nhúng các video vào nội dung bài viết của bạn thế nào.

    19. Thêm biểu tượng niềm tin
    Thêm các biểu tượng niềm tin, chẳng hạn như biểu tượng của các tổ chức hay nhóm uy tín xác nhận về nguồn thông tin của bạn, hoặc trong trường hợp trang web của bạn đã khẳng định được giá trị thương hiệu, việc thêm các ký hiệu riêng góp phần thể hiện uy tín của bài viết. Biểu tượng niềm tin cũng thiện tỉ lệ chuyển đổi, góp phần trực tiếp làm tăng giá trị cho nội dung bài viết của bạn và từ đó góp phần tăng khả năng tạo ra doanh thu.

    20. Tập trung vào tốc độ trang web
    Sẽ không có giá trị gì nếu khi bạn thực hiện tất cả các lời khuyên ở trên nhưng tốc độ trang web của bạn quá chậm. Bởi khi bạn thêm hình ảnh, video, infographic, các nội dung bổ sung vài nội dung bài viết của bạn đồng nghĩa với việc tốc độ load trang của bạn sẽ chậm đi đáng kể. Việc cải thiệt tốc độ load trang và độ ổn định của website nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng sẽ làm cho nội dung website của bạn giá trị hơn rất nhiều.

    Tốc độ trang web cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm thứ hạng website. Có một số lời khuyên tuyệt vời trong hướng dẫn này vào việc cải thiện thời gian tải. Sử dụng Gtmetrix và Pagespeed cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn để tinh chỉnh tốc độ trang web và hiệu suất trang web tổng thể.
     
    Đang tải...
  2. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Active Member

    Bài viết:
    37
    Đã thích:
    2
    Onpage là chú ý đến các thẻ meta, các thẻ h1, h2, h3 vậy là ổn rồi. Còn lại các nội dung khác chỉ là yếu tố phụ.
     
    áo đồng phục thích bài này.
  3. GianHangVN

    GianHangVN Well-Known Member

    Bài viết:
    57
    Đã thích:
    2
    Chú ý thêm đường dẫn link, càng có từ khóa trong link càng tốt
     
  4. kaizoz

    kaizoz Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    11
    vậy tốc độ trang web xem như vứt hả bác, mình thì luôn cố gắng tối ưu hóa tốc độ trang làm sao cho nó nhanh và nội dung thì phải sạch nữa còn mình trước giờ thì chả phải nghĩ tới H3, đối với meta thì có meta description thôi chứ meta keywords có ai xài nữa đâu :D
     
  5. giatri3011

    giatri3011 Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    2
    Phải tối ưu tất cả trên trang, nếu thiếu 1 cái cũng không tốt, phải kết hợp nhịp nhàn từng cái với nhau. 20 điều nói trên đều quan trọng.
     
  6. mountain90

    mountain90 Active Member

    Bài viết:
    44
    Đã thích:
    1
    Điều 5 mình nghĩkhos nhất vì nguồn nội dung rồi cũng hết :D Sáng tác thì khó...!!!
     
  7. 0camxuc

    0camxuc Active Member

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    0
    Bạn có thể lấy ví dụ về cái thêm biểu tượng niềm tin được không, nghe mơ hồ quá :D
     
  8. phamdo18

    phamdo18 Well-Known Member

    Bài viết:
    85
    Đã thích:
    2
    Nội dung tốt và chất lượng,onpage 1 chút về phần title và meta là ổn nhỉ.
     
  9. stda149

    stda149 Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    3
    mình không quá chú trọng phải đủ hết những cái trên, nhưng cái mình quan tâm nhất là viết bài đều đặn, không copy
     
    áo đồng phục thích bài này.
  10. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    Những phương pháp seo cũ nhưng vẫn áp dụng Ok được , cái quan trọng nhất là onpage site , nội dung , link :yy129:
     
    áo đồng phục thích bài này.
Đang tải...
Đang tải...