Những Nguyên Tắc Cho Một Chiến Dịch Email Marketing Thành Công

Thảo luận trong 'Google Marketing' bắt đầu bởi kaizoz, 29/9/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. kaizoz

    kaizoz Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    11
    Chúng ta nhận chúng và gửi chúng hàng này. Hơn thế nữa nó đóng vai trò như một phần cơ bản của công việc kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Nó là gì vậy, chắc chắn mọi nguời đã đón ra được đó chính là Email. Email là cách để tiếp cận, kích thích vàtruyền cảm hứng cho khách hàng tiềm năng, chăm sóc những khách hàng hiện tại. Tuy nhiên nó có thể phản tác dụng khi bạn đi trái lại một số quy tắc đơn giản của nó.
    Để tạo ra một chiến dịch Email Marketing hiệu quả không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Tuy nhiên, chỉ cần ghi nhờ 7 nguyên tắc cho một chiến dịch Email Marketing thành công dưới đây có thể giúp cho bạn khỏi phải lo lắng khi đưa ra một chiến dịch Email Marketing và nó sẽ giúp cho những nỗ lực của bạn thành công.

    Tạo một tiêu đề Email thu hút và kêu gọi hành động
    Bạn hãy luôn ghi nhớ một điều rằng tiêu đề của các Email trong chiến dịch Marketing là thứ xuất hiện đầu tiên trước mắt người đọc. Với một tiêu đề Email quá tệ có thể bị bộ lọc cho vào thư rác, người nhận Mail sẽ chẳng bao giờ mở hoặc tệ hơn là không theo dõi nhận Mail của bạn nữa. Vì vậy, hãy cố gắng, vắt óc suy nghĩ cách đặt một tiêu đề Mail đáng nhớ, thú vị để kích thích khách hàng có thể mở Mail.

    Dưới đây là một số bí quyết giúp taọ một tiêu đề hấp dẫn tăng tỉ lệ mở Email của bạn:
    Đề cập đến giá trị: họ sẽ muốn mở một Email nếu họ biết chắc chắn rằng khách hàng sẽ nhận được chính xác những gì từ bạn có thể làm họ vui hơn hoặc có lợi ích gì đócho công việc kinh doanh của họ.
    • Sử dụng những từ ngữ mạnh: những từ ngữ tác động đến cảm xúc sẽ làm cho Email bạn nổi bật trong hàng trăm Email mà khách hàng nhận được mỗi ngày.
    • Sử dụng những con số.
    • Bỏ đi những tiêu đề ẩn ý, đơn giản, ngắn gọn mà hiệu quả luôn tốt hơn những tiêu đề ẩn ý.
    • Thử nghiệm cái mới, hãy cố gắng suy nghĩ ra những tiêu đề mới, thử nghiệm nó. Bạn có thể ngạc nhiên với những điều bạn làm và không dám làm.
    • Học theo những chuyên gia, đăng ký nhận Mail của các Blogger chuyên nghiệp, hoặc các Agency và phân tích những tiêu đề của họ chắc chắn bạn sẽ học được điều gì đó.

    Một thiết kế Email bắt mắt
    Khách hàng đã bị thu hút bởi một tiêu đề Email tuyệt vời, họ đã mở Mail của bạn. Nhưng khi vào đến bên trong thì họ đã thoát ra ngay chỉ vì bố cục và những đồ họa không bắt mắt, thiếu chuyên nghiệp và chẳng liên quan đến chủ đề mà khách hàng đangquan tâm. Ngoài ra, nội dung Mail chắc chắn là rất quan trọng, tuy nhiên có quá nhiều chữ thì lại gây cảm giác buồn chán cho người đọc, bạn phải làm sao đặt những thông tin quan trọng của mình trong một bố cục hợp lí, sử dụng các điểm nhấn để làm nổi bật lên các thông tin hữu ích, thú vị để làm Email của bạn có thể được đọc lướt qua nhanh chóng và nhận ra ngay được những gì bạn đang cung cấp, từ đó khách hàng đưa ra được quyết định nhanh chóng nếu họ muốn tiếp tục đọc.

    Miễn phí đồng nghĩa với Spam
    Một số quy tắc cơ bản: Không thể gây hiểu nhầm. Từ và dòng chủ đề của email của bạn phải chính xác. Và nó là bắt buộc bạn không sử dụng từ thư rác liên kết trong dòng chủ đề. Đừng viết "tự do" hoặc sử dụng rất nhiều dấu chấm than. Bộ lọc thư rác được lập trình để chọn các loại từ lên và khách hàng của bạn sẽ không thích điều đó. Hãy trung thực về bạn là ai và cố gắng cung cấp một cái gì đó có giá trị.
    7 nguyên tắc cho một chiến dịch Email Marketing thành công

    Đó là một quy tắc cơ bản: Đừng để bị hiểu lầm. Từ tiêu đề cho đến từng đoạn nội dung của bạn phải được viết một cách chính xác vì Email của bạn sẽ rất dễ vào mục thư rác với những từ ngữ liên quan đến từ ngữ Spam. Do đó đừng bao giờ viết từ "miễnphí" hoặc sử dụng quá nhiều dấu chấm than, chắc chắn khách hàng của bạn không mua đọc một Email được mọi lên từ "Thùng Rác", hãy trung thực về bạn, bạn là ai và hãycố gắng cung cấp cho khách hàng một giá trị gì đó.

    Sử dụng Call To Action (Kêu gọi hành động)
    Một Email được xem là hiệu quả khi cung cấp cho khách hàng một lời kêu gọi hành động như là một đề nghị cụ thể có liên quan đến nội dung Mail hoặc một liên kết đưa đến một số thông tin hữu ích khác. Call To Action khơi dậy sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn và chúng cho phép xây dựng với mục đích hỗ trợ cho việc gửi Mail.

    Tránh gửi Email đúng vào một thời điểm
    Vào mỗi sáng sớm thứ hai đầu tuần khi bắt đầu một công việc mới, khách hàng của bạn mở Email ra và có hơn 50 tin nhắn hiện lên. Rất có thể là nếu bạn gửi các Email vào cuối tuần thì thứ hai đã bị xóa bởi những khách hàng khó chịu khi họ nhận được chúng vào những ngày nghỉ mà họ đang tận hưởng, thời gian tốt nhất để bạn có thể gửi Mail là vào thứ ba và thứ tư, giữa buổi sáng hoặc buổi chiều.

    Đừng nghĩ rằng Email không thực tế
    Để đảm bào Email được mở và chiến dịch của bạn có hiệu quả cao, hãy chú ý đến những gì bạn đang chia sẻ trong nội dung mà bạn cung cấp đến khách hàng. Nếu bạn gửi những thông tin không cần thiệt cho khách hàng thì mức độ quan tâm của họ đến bạn sẽ giảm dần và sẽ từ chối nhận Mail từ bạn là chuyện sớm muộn. Bạn cần có một nội dung phù hợp có chiến lược, được xây dựng cho một đối tượng mục tiêu.

    Một số bí quyết nhỏ giúp bạn giữ được sự chú ý của khách hàng khi đọc nội dung Email:
    • Càng ngắn càng tốt, hãy chỉnh sử nội dung thật ngắn gọn, xúc tích, chặt chẽ. Những Email dài chỉ làm cho khách hàng của bạn mất mất thời gian và làm mất dần sự quan tâm của họ đến những gì bạn muốn đề cập.
    • Đặt những câu hỏi, tạo ra cuộc đối thoại với khách hàng bằng những câu hỏi.
    • Thêm thông tin liên lạc cá nhân, điều quan trọng là làm cho khách hàng tin tưởng trước khi bán hàng của bạn.
    • Đừng sử dụng những lời chào như Robot, thay vào đó hãy thêm tên khách hàng mà bạn muốn gửi thông tin.
    • Chắc chắn không phải bạn viết Email cho vui, mục đích cuối cùng của bạn vẫn là bán hàng, do đó làm sao để có thể người đọc Email trở thành người mua hàng, bạn hãy làm theo những nguyên tắc dưới đây:
    • Đừng bào giờ bán khi khách hàng đã sẵn sàng, trở thành một người bạn và một nơi đáng tin cậy là mục tiêu đầu tiên bạn cần hoàn thành thì họ sẽ rất dễ dàng mua hàng của bạn.
    • Làm nổi bật lợi ích, chú ý là không phải sản phẩm mà là đưa ra, cung cấp những lợi ích mà bạn hay công ty của bạn mang lại cho khách hàng.
    • Đừng theo đi theo một mẫu chung, đừng làm Email trở nên quá nhàm chán với bố cục chẳng bao giờ thay đổi.
    • Hướng đến mục tiêu của bạn, kể những câu chuyện thú vị từ đó hướng tới thông điệp bán hàng của bạn
    • Đưa ra những thời hạn rõ ràng, nó thúc đầy những người có tính trì hoãn.
    • Chèn thêm liên kết, rất đơn giản bởi vì nó làm tăng cơ hội khách hàng truy cập vào website của bạn
    • Sử dụng Call To Action, hãy cho biết chính xác những gì bạn muốn khách hàng làm gì tiếp theo và nhắc nhở với lí do tại sao, họ sẽ nhận được những lợi ích tốt nhất khi làm điều đó.

    Đầu tư cho Email Marketing
    Để tăng tỉ lệ phản hồi Email bạn hãy cho Email Marketing một sự ưu tiên, đừng bỏ qua công cụ này. Đưa nó lên đầu danh sách những việc cần phải làm và bạn sẽ thấy nó dễ dàng như thế nào trong việc tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.
    Không có gì làm đảm bảo nhưng bạn hãy thử áp dụng 7 nguyên tắc cho một chiến dịch Email thành công, biết đâu đây chính là giải pháp bạn đang tìm kiếm để tăng doanh số bán hàng cho công ty của bạn.

    Nguồn: khoahocseo.vn
     
    Đang tải...
    nghiaSQ, hvdnghia and MozSeo like this.
  2. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Mình di chuyển bài qua khu vực Email marketing nhé bạn ! Mình nghĩ là bên này hợp hơn
     
  3. lukhachdem

    lukhachdem New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Mình Hỏi Thật Chứ Email Marketing Chỉ Spam Cho Nhanh! Còn Mà Đi Theo Hướng Khác Thì Mât Nhiều Thời Gian Ghê Ấy :yy31:
     
  4. cherrynguyen

    cherrynguyen Well-Known Member

    Bài viết:
    101
    Đã thích:
    3
    không ngờ email marketing lại chiếm được ưu thế nhanh như vậy đó
     
  5. hvdnghia

    hvdnghia Well-Known Member

    Bài viết:
    88
    Đã thích:
    4
    Email marketing và SMS là 2 công cụ cty tôi dùng khá thành công, tiết kiệm chi phí rất nhiều cho công việc mà đạt hiệu quả khả quan. Do cách dùng mà thôi.

    Chẳng ai thích 1 hộp thư đầy "rác" vì mất thời gian đọc cũng như mất thời gian "xóa" Vâng, đúng là như thế nếu như không cung cấp những gì "thật sự cần thiết" cho khách hàng thì đừng làm là tốt hơn hết. Thế thì thật sự cần thiết là gì ? Một sản phẩm thì muốn bán sản phẩm nhanh thì giảm giá, giảm mãi cũng cụt vốn, chết ! Bạn giảm được người khác cũng giảm được, cả 2 cũng chết ! Thế thì, người khác không cần giảm mà vẫn bán được cùng sản phẩm đó với giá cao hơn bạn ! Thế mới chết :D Thế thì cần phải xác định được mục tiêu bạn cung cấp/bán hàng là ai và họ sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu đó chính là sự khác biệt. Họ cần gì ở bạn (sản phẩm/dịch vụ của bạn) Cung cấp cái khách hàng cần không phải cung cấp cái bạn có. Và thật sự nội dung xây dựng phải cô đọng, xúc tích, giàu hình ảnh. Chẳng ai đọc cái EMail dài hơn 300 chữ ! Nhưng người ta đọc 4 tờ giấy A4 vẽ bằng hình và nội dung hài hước. SMS thì chỉ cần trong 100 chữ phải rõ nội dung, thế là đủ.
     
  6. nghiaSQ

    nghiaSQ Well-Known Member

    Bài viết:
    55
    Đã thích:
    1
    những nguyên tắc này rất hay :) cảm ơn bạn đã chia sẻ những kiến thức bổ ích này với mọi người!
     
  7. inbcvkts2014

    inbcvkts2014 New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    Công ty chúng tôi chuyên in băng rôn tphcm , in pp tphcm , in hiflex khổ lớn ĐT 0866836359
     
  8. money123

    money123 Well-Known Member

    Bài viết:
    75
    Đã thích:
    6
    Bây giờ cứ có nhiều nguyên tắc quá cũng không tốt để phát triển mở rộng nữa đâu?
     
  9. a9love

    a9love Well-Known Member

    Bài viết:
    178
    Đã thích:
    5
    Một Email được xem là hiệu quả khi cung cấp cho khách hàng một lời kêu gọi phải không bác
     
  10. Newbies

    Newbies Well-Known Member

    Bài viết:
    71
    Đã thích:
    6
    nói đi nói lại thì mình thấy email vẫn không thực tế bằng 1 số phương pháp khác hiện nay như: sms, facebook ads, google ads :)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...