Những KINH NGHIỆM SEO mà NEWBIE nên biết ?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi thanhdung0906, 17/10/17.

  1. thanhdung0906

    thanhdung0906 Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    8
    Hôm nay mình đang rảnh nên cũng không biết làm gì, rảnh rảnh lên tâm sự với các bạn trong SEOMXH. Mình xin chia sẽ một số kinh nghiệm mình đúc kết trong những năm qua, cũng như những quy trình SEO cho những bạn NEWBIE mới vào nghề SEO.

    1. ĐỊNH HƯỚNG MỤC TIÊU BẠN SẼ LÀM GÌ ?
    Một trong những mục tiêu quan trọng của bạn trong việc làm SEO là gì ? Bạn nên định hướng ngay từ ban đầu cho những mục tiêu bạn muốn đạt được khi làm SEO. Những mục tiêu của bạn phải thật sự rõ ràng và đo lường kiểm chứng những mục tiêu đó để đạt được kết quả cụ thể. Như :
    Bạn muốn tăng lượng truy cập cho website trong vào bao nhiêu tháng.
    Bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ website của bạn.
    + Bạn muốn tăng doanh thu cho công ty bạn.
    Tiếp theo bạn cũng nên phải kiểm tra lại nội dung có phù hợp với những mục tiêu trên chưa vì nó rất quan trọng đối với SEO.

    2. NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA
    Khi bạn đã định hướng được mục tiêu, bạn nên bắt tay vào cách SEO để có thể giúp cho công ty bạn phát triển hơn. Việc đầu tiên đó là :
    NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA có thể giúp bạn khám phá được các nội dung mới, trong khi nó cũng có thể cải thiện nội dung hiện tại của bạn.
    Tập trung vào đúng đối tượng và nội dung phù hợp sẽ giúp bạn hiểu về nội dung mà họ có nhiều khả năng sử dụng hơn. Đó là khi nghiên cứu từ khóa có thể trở nên hữu ích hơn để cung cấp cho bạn những ý tưởng về nội dung và những cơ hội mới để vượt lên vị trí hàng đầu trên trang tìm kiếm.
    Bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo một "DANH SÁCH TỪ KHÓA" các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu. Rất có thể danh sách này sẽ bao gồm nhiều từ khóa phổ biến, nhưng bạn cũng khó có thể đạt được tốt khi bạn mới bắt đầu SEO. Sau đó bạn hãysử dụng những công cụ để thực hiện nghiên cứu từ khóa thực tế và tìm cơ hội mới cho các từ khoá để nhắm mục tiêu, mình thì thường sử dụng AHREF, KEYWORDTOOL, GOOGLE KEYWORD PLANNER.

    TỪ KHÓA DÀI có thể cung cấp nhiều cơ hội để hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm, trong khi bạn cũng có thể tự thực hiện các tìm kiếm thủ công để kiểm tra các trang đầu tiên của các từ khoá bạn muốn nhắm mục tiêu. Điều này sẽ cho phép bạn hiểu cách SEO có thể làm việc với những mục tiêu của bạn và những loại trang nào được xếp hạng cao hơn trong SERPs.
    NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA cũng có thể là bước khởi đầu cho việc lập kế hoạch nội dung của bạn bằng cách tạo ra nhiều nội dung tập trung vào từ khoá một cách chính xác cũng như là chiến lược có thể để khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp của bạn cao hơn trong các kết quả tìm kiếm.

    3. PHÂN TÍCH NỘI DUNG HIỆN TẠI CỦA BẠN
    Bước tiếp theo quan trọng đó chính là kiểm tra tổng quan về nội dung hiện tại của bạn - bất kỳ bài viết trên trang web của bạn. Điều này cho phép bạn kiểm tra được những nội dung trống hoặc nhữngnội dung cần phải được cập nhật hoặc có thể xóa bỏ.
    Điều này sẽ giúp cho bạn kiểm tra lại tất cả nội dung nhằm mục đích SEO dễ dàng hơn, dễ khám phá nội dung hiện tại của bạn và cách bạn có thể cải thiện lại nội dung đó.
    KIỂM TRA NỘI DUNG là tất cả các nội dung được xuất bản của bạn và nó bao gồm:
    • URL Trang
    • Tiêu đề trang
    • Mô tả meta
    • Số từ trên trang
    • Các loại nội dung ?
    • Nội dung đã xóa vĩnh viễn, lỗi thời, được sử dụng lại.
    Kiểm tra lỗi
    Có nhiều lỗi có thể có thể ảnh hưởng đến SEO nội dung của bạn. Đó là lý do tại sao nên tìm ra và khắc phục bất kỳ vấn đề nào, bao gồm:

    Nội dung trùng lặp
    Có nguy cơ trùng lặp nội dung sẽ làm cho các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu trong tìm kiếm. Nội dung trùng lặp có thể là vấn đề trên trang web của bạn, bạn hãy đảm bảo rằng những nội dung đó không giống với phần nội dung gốc của bạn qúa nhiều.

    Hình ảnh bị mất
    Thật dễ dàng để có hình ảnh bị bị mất trên trang web của bạn, đặc biệt nếu bạn đang chia sẻ nó từ một nguồn bên ngoài. Đó là lý do tại sao kiểm tra các trang của bạn về các hình ảnh bị thiếu, cải thiện hiển thị đầu tiên của nội dung.

    Lỗi 404
    Trang không còn hoạt động có thể ảnh hưởng đến xếp hạng trang web của bạn trong công cụ tìm kiếm. Nếu như bạn đã thay đổi nội dung hoặc thay đổi bất kỳ URL nào, bạn cũng cần phải kiểm tra bất kỳ 404 trang lỗi nào mà bạn không biết.

    Liên kết bị hỏng
    Như với hình ảnh bị hỏng, các liên kết hỏng có thể ảnh hưởng nghiệm trong đến trang web của bạn, cũng như là những trải nghiệm người dùng. Liên kết bị hỏng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng trang của bạn. Nhưng bạn cũng có thể rất dễ dàng để khám phá các liên kết bị hỏng và sửa chúng bằng các công cụ như: Screaming Frog và Moz Pro.

    4. TỐI ƯU HÓA NỘI DUNG
    Có nhiều cách để tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Cái gọi là SEO trên trang web có thể được cải thiện với một số bản sửa lỗi:

    Cấu trúc URL
    Một số cấu trúc URL của bạn có thể ảnh hưởng đến bảng xếp hạng của trang web của bạn, mà còn có thể ảnh hưởng đến người dùng. Do đó, nên tạo ra các URL rõ ràng và dễ đọc, cả cho con người, mà còn cho các công cụ tìm kiếm.

    Tiêu đề
    Các tiêu đề ở trên mỗi trang phải rõ ràng, súc tích và mô tả. Nó có thể cải thiện cả lưu lượng truy cập trên trang của bạn, cũng như là nội dung cung cấp của bạn phải khớp với tiêu đề của bạn.

    Định dạng nội dung
    Bạn nên tập trung vào việc định dạng các bài viết của bạn một cách hợp lý để có thể tạo điều kiện thu thập dữ liệu từ các công cụ tìm kiếm, trong khi đó,nó cũng giúp tăng cường khả năng đọc cho độc giả của bạn.

    Thẻ meta
    Thẻ meta là các phần tử HTML mà các công cụ tìm kiếm và khách truy cập tìm thấy nội dung của bạn. Đó là những gì họ có thể thấy trong công cụ tìm kiếm và do đó, điều quan trọng là phải tăng giá trị trong một số ký tự giới hạn. Tiêu đề và mô tả nên mô tả chính xác với chủ đề, để giúp bạn đọc có thể tiếp cận với bài viết hơn.

    Liên kết nội bộ
    Việc xây dựng liên kết nội bộ, liên kết từ tên miền của bạn đến nội dung của bạn có thể rất hiệu quả cho SEO. Đó là một cách chiến lược nhằm giúp các các công cụ tìm kiếm về các chủ đề bạn có thể dễ dàng hơn để giới thiệu tất cả các trang của bạn đã tạo cho họ biết. Nó cũng giúp bạn có thể xếp hạng cao hơn về các từ khoá mà bạn đang nhắm mục tiêu, đồng thời tạo điều kiện cho trải nghiệm đọc cho những độc giả có hứng thú muốn đọc nhiều hơn.

    5. SEO CHO HÌNH ẢNH
    Tối ưu hóa hình ảnh cũng là một trong những công cụ tìm kiếm hay hơn là văn bản. Nội dung cũng phải trực quan, cũng đòi hỏi tối ưu hóa để được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm.
    Tiêu đề phải mang tính mô tả chứ không phải chung chung, chẳng hạn như image32.jpg, trong khi bạn cũng nên thêm một thẻ alt để giúp Google tìm ra những hình ảnh của bạn. Hơn nữa, kích thước cũng góp phần cho trải nghiệm người dùng của trang của bạn, vì vậy tốt hơn là giữ nó càng nhỏ càng tốt.
    Sử dụng quá nhiều hình ảnh chung chung cũng có thể làm suy yếu tính xác thực của nội dung của bạn, vì thế nếu có thể, hãy cố gắng lấy nguồn của chính bạn, hoặc sử dụng ảnh chụp màn hình và các hình ảnh thông tin khác.
    TỐI ƯU HÓA HÌNH ẢNH cũng sẽ làm tăng cơ hội cho người dùng khám phá nội dung của bạn, vì nhiều người sẽ tìm thấy hình ảnh qua tìm kiếm hình ảnh và truy cập vào trang web gốc để tìm ra được nội dung, ngữ cảnh của nó.

    6. HÃY SUY NGHĨ VỀ ĐOẠN TRÍCH NỔI BẬT ?
    Các ĐOẠN TRÍCH NỔI BẬT của Google , còn được gọi là "vị trí 0" trên SERP, có thể là một cơ hội tuyệt vời để vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn trong kết quả tìm kiếm.
    Bất cứ ai cũng có thể lấy những điểm trích dẫn đặc biệt nếu bạn biết làm thế nào để tối ưu hóa cho nó, điều này làm cho họ trở thành một nguồn tiềm năng rất lớn cho khả năng hiển thị tiềm ẩn cho một sự khởi đầu cố gắng.
    Điều đầu tiên cần ghi nhớ là nội dung của bạn nên cung cấp câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể theo cách rõ ràng và mô tả. Việc định dạng, đếm từ và thậm chí cả cách trình bày nội dung có thể làm tăng cơ hội xem nội dung của bạn xuất hiện dưới dạng một đoạn mã nổi bật.

    7. CẢI THIỆN PAGERANK BẰNG BACKLINKS
    Bạn có thể cải thiện SEO của bạn không chỉ thông qua việc tối ưu hóa trên trang web, mà còn thông qua các nguồn bên ngoài (hay còn gọi là off-page). Việc bắt đầu của bạn chỉ cần bạn làm nội dung hiện có của bạn thật tốt cùng với sự kết hợp giữa PR với những backlinks chất lượng có thể rất thành công với chiến lược SEO của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

    8. TỐI ƯU HOÁ DI ĐỘNG VÀ UX
    Việc hiện tại là bạn cần phải tối ưu hóa lại trang web của bạn cho các thiết bị di động. Hiện nay Google đã xác nhận tầm quan trọng của điện thoại di động như là một tín hiệu xếp hạng và khi có nhiều người xem nội dung thông qua các thiết bị di động của họ, nó trở thành ưu tiên hơn nữa để tối ưu hóa nội dung của bạn.
    Trong khi tối ưu hóa cho điện thoại di động có thể giống như một khoản chi phí mà bạn có thể làm mà không có trong những mục tiêu của bạn, nó cũng là một thành phần quan trọng của việc trở thành một trong những doanh nghiệp cạnh tranh, cũng như nhận được thông điệp của bạn từ nhiều người nhất.
    Đối với những việc đơn giản, bạn cũng cần phải chú ý đến như KÍCH THƯỚC HÌNH ẢNH và cải thiện TỐC ĐỘ TRANG WEB của bạn , sẽ tăng đáng kể hiệu suất trang web của bạn trên điện thoại di động và làm cho nó dễ dàng hơn để thực hiện tối ưu hóa điện thoại di động đầy đủ hơn nữa.

    9. ĐO LƯỜNG SEO
    Một câu hỏi mà cho bất cứ ai bắt đầu với SEO là làm thế nào để có thể đo lường được kết quả seo . Một sự khởi đầu ngày càng tăng quan tâm đến việc sử dụng SEO để:
    • Xây dựng thương hiệu
    • Tăng lưu lượng truy cập
    • Cải thiện vị trí xếp hạng
    • Mở rộng phạm vi tiếp cận
    Có nhiều cách để đo lường tất cả những điều này, nhưng dưới đây là các chỉ số phổ biến nhất mà bạn để tập trung là:

    Lưu lượng trung cập
    Lưu lượng truy cập không phải trả tiền có thể cho biết số lượng người dùng truy cập trang của bạn thông qua kết quả tìm kiếm. Đây có thể là một dấu hiệu tốt cho dù SEO đã đặt nội dung của bạn lên cao trong bảng xếp hạng hay liệu nó có thú vị hay không để có thể làm cho khách truy cập tìm kiếm thêm trong kết quả.
    Bằng cách nào đó, đó là một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy bạn đang đi đúng hướng để tạo ra một chiến lược SEO vững chắc với nội dung phù hợp và sự hiểu biết về những gì người đọc của bạn thích.

    Cam kết
    Bạn có thể được đo lường bởi thời gian người dùng ở trên trang web, tỷ lệ thoát hoặc thậm chí số lượt chia sẻ và số nhận xét. Tất cả những điều này có thể cho biết liệu nội dung, kinh nghiệm người dùng hoặc mức độ liên quan của bạn phù hợp với những mong muốn của người đọc, cung cấp một khởi đầu tuyệt vời cho những gì có thể được cải thiện trên mỗi trang.

    Xếp hạng
    Xếp hạng nội dung của bạn về kết quả tìm kiếm sẽ dần dần cho thấy sự tiến bộ của bạn trong khi cải thiện SEO. Hơn nữa, hiệu suất từ khoá có thể cho biết liệu nội dung của bạn có thành công hay không để nhắm mục tiêu từ khoá cụ thể và hiệu quả hoạt động của nó so với đối thủ cạnh tranh.

    Chuyển đổi
    Chuyển đổi không chỉ là về việc bán hàng, chuyển đổi có thể là bất kỳ những hành động nào bạn muốn người dùng thực hiện sau khi truy cập vào trang web của bạn, chẳng hạn như đăng ký một thông tin gì đó trên website của bạn.

    Tên miền và số lượng liên kết
    Số lượng liên kết thực tế mà bạn đã thu được từ các nguồn khác dẫn lại trang của bạn đóng vai trò tuyệt vời để thể hiện sự quan tâm đối với những nội dung của bạn. Vì số liên kết tăng lên, đặc biệt là nếu chúng đến từ các nguồn có chất lượng và mức độ liên quan, thì mức độ của tên miền của bạn cũng sẽ được tăng lên.
    Vị trí tên miền là thước đo của trang web của bạn thực hiện tìm kiếm, và khi nó được cải thiện, thì cơ hội để xem nội dung của bạn cao hơn kết quả tìm kiếm.
    Hiện nay có rất nhiều công cụ miễn phí bạn có thể sử dụng để đo hiệu suất SEO, bao gồm:
    • Google Analytics cho lưu lượng truy cập, tương tác, chuyển đổi
    • Google Search Console cho từ khóa và xếp hạng trang
    • Google PageSpeed Insights cho hiệu suất trang của bạn
    • Keywordtool .io / Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (Adwords) để phân loại từ khoá
    • Copyscape cho nội dung trùng lặp
    • MozBar cho số liệu trên trang
    Cảm ơn các bạn đã đọc nội dung của mình. Đây lần đầu mình viết nên nếu có gì sai hoặc không đúng mong các bạn có thể góp ý. Còn nếu các bạn có thắc mắc gì, hãy cmt để cùng nhau chia sẽ thêm kiến thức nha. Cảm ơn SEOMXH!
     
    Đang tải...
    CIAvozforums thích bài này.
  2. chiendhv

    chiendhv Member

    Bài viết:
    41
    Đã thích:
    1
    Mình thấy yếu tố quan trọng nhất trong SEO đó là phải soạn được 1 bảng từ khóa phong phú. Càng nhiều từ khóa để viết nội dung thì website sẽ càng mạnh. Cũng chính vì thế mà có rất nhiều bạn hiện nay bảo SEO không cần backlink, nhưng thực chất vấn đề là cũng tùy từng lĩnh vực: Nếu lính vực về ý tế sức khỏe thì có thể tập trung khai thác về nội dung, vì mảng này nội dung rất phong phú nên có thể theo hướng nội dung và đi ít backlink. Nhưng nếu về lĩnh vực bán hàng thì nội dung cũng rất hạn chế, việc nội dung hạn chế thì các bạn không thể tập trung hoàn toàn vào nội dung viết hàng ngày nhiều bài được, thay vào đó là phải theo hướng backlink. Tóm lại là theo mình trước khi định hướng SEO cho trang nào, lĩnh vực nào nên phân tích thật kỹ rồi đưa ra hướng làm phù hợp.
     
  3. baoduongbomnhiet

    baoduongbomnhiet Member

    Bài viết:
    42
    Đã thích:
    4
    kinh nghiệm lớn nhất chính là phân tích từ khóa, thành bại cho chiến dịch SEO chính là ở chỗ này
     
  4. viemamdao123

    viemamdao123 Member

    Bài viết:
    65
    Đã thích:
    3
    theo mình thấy thì từ khóa, nội dung và tối ưu onpage tốt thì các công đoạn sau sẽ dễ dàng hơn rất nhiều
     
  5. tranyen01

    tranyen01 Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    3
    Mình thấy newbie mà các kiến thức trên thì đau đầu lắm, đơn giản là nghiên cứu từ khóa và đi backlink thôi
     
  6. thuyunion117

    thuyunion117 Member

    Bài viết:
    28
    Đã thích:
    1
    nghiên cứu từ khóa có thể trở nên hữu ích hơn để cung cấp cho bạn những ý tưởng về nội dung và những cơ hội mới để vượt lên vị trí hàng đầu trên trang tìm kiếm
    --- Post updated ---
    Điều này sẽ cho phép bạn hiểu cách SEO có thể làm việc với những mục tiêu của bạn và những loại trang nào được xếp hạng cao hơn trong SERPs.
     
Đang tải...
Đang tải...