Những khó khăn Copywriter gặp phải

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi sngocloan, 19/10/15.

  1. sngocloan

    sngocloan Active Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    5
    Thiếu thông tin: Khách hàng không cung cấp đủ thông tin để viết, do Copywriter không hỏi đủ, hỏi đúng hoặc bản thân sản phẩm/dịch vụ cũng chưa có điểm cạnh tranh.

    Khách hàng và Copywriter không hiểu nhau: Khách hàng không hiểu tầm quan trọng của công việc, khách hàng xem nhẹ công việc. Hai bên không hiểu nhau và không nhường nhịn nhau dẫn đến kết quả công việc không đạt yêu cầu.

    Không đủ thời gian: Copywriter không chỉ làm 1 task duy nhất, mà phải xử lí cùng lúc rất nhiều việc và luôn trong tình trạng thiếu thời gian. Một phần là do yêu cầu của nhiều khách cùng lúc, một phần là Copywriter chưa quản lí thời gian của mình vừa hiệu quả vừa phải thật giàu cảm hứng.

    Cái tôi quá lớn: Cái tôi lớn, luôn muốn bảo vệ ý kiến của mình nên xảy ra tranh luận với khách hàng, dẫn đến bài viết không được duyệt hoặc làm chưa hết sức.

    Không đủ đam mê: Nghề nào cũng có cái khó riêng, nhưng nếu không đủ đam mê thì dù con đường có bằng phẳng cũng khó có được sự thăng hoa trong công việc và vượt qua giới hạn của bản thân.

    Hà nội: Ngày 20/10/2015
     
    Đang tải...
  2. daithanh

    daithanh Well-Known Member

    Bài viết:
    133
    Đã thích:
    18
    Trời sao không nói thêm về thiếu tài năng, sức sáng tạo nên viết không thu hút... Nhiều khi viết những chủ đề nội dung chẳng có gì thì cũng phải biết tự phăng ra cho nó đỡ nhạt.
     
  3. along2015

    along2015 Active Member

    Bài viết:
    40
    Đã thích:
    8
    Cái thứ nhất thớt đề cập mình nghĩ ko khách hàng nào vậy đâu. Họ đã bỏ tiền ra thì người viết cần cung cấp gì họ sẽ đưa hết chỉ nhằm mục đích lên top chứ ai giữ lại làm gì cho 2 bên khó làm việc với nhau.
     
  4. sngocloan

    sngocloan Active Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    5
    Thực ra để hiểu mình đã khó rồi. Để hiểu người thì cần một thời gian dài
     
  5. Ecomtopx

    Ecomtopx Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    2
    Mềnh chỉ thấy cái cuối thôi, nghề nào cũng vậy, có đam mê và hảm học hỏi thì cái gì cũng okie hết. Khách hàng chê thì càng tốt, như vậy ít ra có tương tác rồi. Có đam mê, có tìm tòi thì những cái còn lại được giải quyết sạch
     
  6. huonggiang_9x

    huonggiang_9x Well-Known Member

    Bài viết:
    174
    Đã thích:
    24
    tùy từng mảng dịch vụ và viết bài nội dung có độ khó và cần tuy duy sáng tạo khác nhau, nhưng để viết 1 bài bội dung hay thuyết phục khách hàng mà lại chuẩn seo thì đau đầu thật
     
  7. faust92

    faust92 Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    1
    Cái quan trọng là thiếu đam mê thôi, nếu có đam mê thì việc gì cũng đơn giản
     
  8. nguyenhungcamera

    nguyenhungcamera Well-Known Member

    Bài viết:
    244
    Đã thích:
    18
    Mình nghĩ điềukhó khăn nhất là ng làm seo không hiểu rõ về nội dung và chủ đề mình đang viết
     
  9. chieuthubay

    chieuthubay Well-Known Member

    Bài viết:
    383
    Đã thích:
    24
    mình chỉ ngại lúc đi link viết câu mô tả mỗi bài một khác cũng đủ mệt, viết nó cứ na ná nhau không biết có sao không
     
  10. toannc

    toannc Active Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    14
    cái mình nghĩ là khó khăn lớn nhất đối với một copywriter đó là sự am hiểu tường tận về ngành nghề và đối tượng khách hàng của ngành nghề đó.
    mình để ý thấy nhiều copywriter hiện tại chỉ cố gắng viết cho đủ số lượng từ, nhét từ khóa vào bài cho hợp lý để tối ưu SEO. chứ thật ra chất lượng đối với người dùng là rất thấp.
     
Đang tải...
Đang tải...