Những giải pháp tiết kiệm chi phí cho marketing online

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi linh_subiz, 5/9/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. linh_subiz

    linh_subiz Well-Known Member

    Bài viết:
    95
    Đã thích:
    77
    Một khi bước chân vào thế giới marketing online, dù muốn hay không bạn đều phải bỏ ra một số chi phí nhất định cho việc đầu tư. Tiền đầu tư rõ ràng là mục đích chính đáng, nhưng đôi khi kết quả không được như ý. Sau cùng là việc bạn lãng phí số tiền trên một cách vô ích.


    Vậy đâu là giải pháp tốt nhất để tiết kiệm chi phí cho marketing online? Đâu là phương pháp để có được thành công một cách chắc chắn và bền vững? Hãy tham khảo 3 giải pháp dưới đây:

    1. Dành chi phí để cải thiện kiến thức
    Chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng “Chi phí đã chả có bao nhiêu rồi, tại sao lại phải dành một khoản để cải thiện kiến thức?”

    Là do thế giới marketing online luôn ẩn chứa những rủi ro và phức tạp bên trong. Ngay cả những từ ngữ chuyên ngành cũng khá rắc rối và khó hiểu, chỉ 1 từ sai nghĩa thôi là cả hệ thống của bạn cũng có nguy cơ gặp trục trặc.

    Bên cạnh đó, bạn cũng tránh được việc bị ‘lôi kéo’ vào những dự án, chương trình tiếp thị liên kết mà phần lớn đều là lừa đảo. Khi tham dự vào những khóa training marketing online, bạn sẽ biết được việc kiếm tiền thực thụ là thế nào? Những phương pháp này luôn khác hẳn với những gì bạn bắt gặp đầy rẫy trên mạng, chẳng hạn như “Sau 3 tháng theo chương trình, bạn có thể kiếm thêm 6 triệu/tháng”, hay “Chỉ 30 phút một ngày bạn có thể kiếm được 1.000 USD/tháng”.

    Nên nhớ rằng những chuyên gia marketing chân chính không bao giờ hứa hẹn như vậy. Tất cả những gì họ đảm bảo chỉ là “Cố gắng… cố gắng rồi sẽ thành công”.

    Ngoài ra, việc trang bị kiến thức cho riêng mình sẽ giúp bạn tránh khỏi việc trở thành con mồi béo bở cho một số công ty hoặc tổ chức. Chẳng hạn, nhiều công ty có thể nâng mức quảng cáo Google Adwords lên tối thiểu 4 triệu/tháng khi biết bạn không có kiến thức.

    Chat trực tuyến
    cần thiết cho website bán hàng

    2. Dành chi phí cho phân tích

    Phân tích, thống kê hiệu quả luôn là một trong những công việc quan trọng của Marketing online. Nếu thiếu đi các số liệu và thống kê, bạn chẳng thể nào biết được hệ thống của mình đang ở vị trí nào trong mắt khách hàng cả.

    Đây cũng là điểm khác nhau căn bản khi so sánh marketing online và marketing offline. Thậm chí trước khi xây dựng website, bạn cũng phải đối mặt với những công cụ phân tích từ khóa như Google Keyword Planner, rồi đến khi website có nội dung, bạn sẽ cần tới sự trợ giúp của Google Analytics để theo dõi lưu lượng và hành vi của người dùng. Còn về theo dõi lượng tìm kiếm, bạn có thể sử dụng Google Webmaster Tools hay Bing Webmaster Tools. Hay để phân tích lưu lượng các trang mạng xã hội, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của Simply Measured hoặc Iconosquare, v.v…

    Trên đây hầu hết đều làn những công cụ miễn phí, nhưng cạnh đó cũng có vô số các công cụ trả phí khác giúp bạn nắm được những số liệu đầy đủ hơn, xác thực hơn, và chi tiết hơn. Bằng việc dành chi phí cho các công cụ phân tích, bạn sẽ biết được chính xác những công việc mình cần phải thực hiện tiếp theo, tránh hao phí thời gian và tiền bạc cho những khoản không cần thiết.

    3. Tránh lãng phí thời gian

    Với chi phí eo hẹp, bạn cần phải điều động thời gian để nỗ lực làm việc và gây dựng hệ thống hiện tại. Hãy luôn tâm niệm rằng, dù hệ thống của bạn có độc đáo và riêng biệt đến đâu thì vẫn có những đối thủ khác đang tìm cách tống cổ bạn ra khỏi cuộc chơi này. Chỉ bằng cách phát triển thật nhanh, bạn mới có được những khoảng cách an toàn cần thiết.

    Hơn nữa bạn càng tận dụng được thời gian tốt bao nhiêu, chi phí dành cho những việc khác sẽ được hạn chế bấy nhiêu. Chỉ sau khi hệ thống của bạn lớn mạnh, lúc nhìn lại bạn sẽ thấy mình tiết kiệm được vô số khoản lãng phí không cần thiết.

    Nguồn Subiz.vn
     
    Đang tải...
    SEOMxh thích bài này.
  2. h04nmyrv

    h04nmyrv Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    1
    Nói vậy cũng hơi chung chung. Làm marketting phải chấp nhận đầu tư. Tại sao những thương hiệu lớn trên thế giới họ vẫn phải làm marketing liên tục. Mỗi năm dành hẳn 20% doanh thu cho quảng cáo?
     
  3. aplico

    aplico Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    2
    Mình đồng ý với bạn volderman là hơi chung chung. chả có ai làm marketing không đầu tư mà lại thành công cả, không ít thì nhiều vẫn phải đầu tư một khoản nhất định cho marketing thì mới mong có được thành công.
     
    trankhoa12 thích bài này.
  4. trankhoa12

    trankhoa12 Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    0
    mình cũng đang theo hướng marketing online này ,bài viết của bạn chưa được đầy đủ lắm ,nhưng cũng giúp mình học hỏi được 1 số điều cần thiết
    Mình đang có ý định kinh doanh bán quần áo ,mà chưa có vốn ,cũng chưa biết bắt đầu sao cho hiệu quả
     
  5. dinhchuongreal09

    dinhchuongreal09 Active Member

    Bài viết:
    30
    Đã thích:
    1
    Bài viết đúng là chung chung, nhưng nhìn lại 3 tiêu đề lớn của bài viết thì mình vẫn nắm được ý của người viết
     
  6. minhthai

    minhthai Well-Known Member

    Bài viết:
    220
    Đã thích:
    14
    Mình thấy bài viết cũng chung chung quá, vì khi bạn chạy kế hoạch marketing thì phải chờ một thời gian sau mới có hiệu quả, nếu mà làm marketing mà không chi tiền thì hiệu quả sẽ không cao đâu.
     
  7. gphone_sodep

    gphone_sodep Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    1
    bài viết của bác hơi chung chung, bác có thể chia sẻ cụ thể hơn được không ạ
     
  8. HPTH

    HPTH Active Member

    Bài viết:
    43
    Đã thích:
    0
    Mình thấy không hề chung chung vì tiêu đề của nội dung bài viết ghi rất rõ ràng là giải pháp tiết kiệm chi phí cho marketing online mà. Các khâu nào cũng có thể tiết kiệm nếu bạn có đội ngũ chuyên sâu còn lại đều đi mướn từ a đến z thì mình cũng không biết tiết kiệm chi phí kiểu gì?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...