Những câu hỏi bạn nên lưu ý khi xây dựng kế hoạch social media

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi trangnnx, 18/6/14.

  1. trangnnx

    trangnnx New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    16
    Để thu hút và giữ chân các fan truyền thông xã hội và những người follow bạn - và tốt nhất là chuyển đổi họ thành khách hàng - bạn sẽ cần phải cẩn thận vạch ra một cách rõ ràng, hiệu quả chiến lược truyền thông xã hội. Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên hỏi khi xây dựng kế hoạch xã hội tiếp thị của công ty bạn.

    1. Công ty nên xác định những mục tiêu gì với Social Media?

    Điều đó phụ thuộc vào loại hình kinh doanh bạn tham gia. Bạn có thể muốn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để khách hàng tiếp cận với thương hiệu của bạn, để trực tiếp tương tác với khách hàng hoặc để quảng bá sản phẩm và dịch vụ cụ thể .
    "Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc tạo ra kế hoạch của bạn là xác định rõ ràng mục tiêu của mình," Lee Odden, giám đốc điều hành của TopRank Tiếp thị trực tuyến, Minnesota trên, một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số.


    "Tiếp theo, hiểu rõ mục đích của khách hàng, và sau đó tìm ra cách chiến lược truyền thông xã hội của bạn sẽ kết nối cả hai." Odden cho thấy bạn lần đầu tiên xác định cách phương tiện truyền thông xã hội tiếp cận thị của bạn sẽ cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn. Cụ thể, suy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để giải quyết vấn đề của khách hàng.

    2. Ai nên thiết lập và duy trì các tài khoản social media của công ty tôi?

    Nếu bạn là một công ty nhỏ với vài nhân viên, trao quyền và các nhiệm vụ cho một thành viên nhân viên có thành tích tốt về việc thực hiện các chiến dịch social media có hiệu quả còn nếu bạn có một công ty lớn, một nhân viên có trình độ trong bộ phận tiếp thị có thể là một phù hợp cho công việc. Các doanh nghiệp có ngân sách lớn hơn nhưng không đủ kinh nghiệm với tiếp thị truyền thông xã hội có thể được hưởng lợi từ việc thuê một nhà tư vấn tiếp thị truyền thông xã hội hoặc công ty.
    3. Công ty có nên hiện diện trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến không?

    Là một điểm khởi đầu, Odden khuyên rằng các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu với một blog và một sự hiện diện trên chỉ là một mạng xã hội, ít nhất là trong vài tháng đầu tiên.
    Và câu hỏi tiếp theo được đặt ra là công ty sẽ nên sử dụng mạng nào?
    Để biết được nên sử dụng mạng nào thì công ty bạn sẽ phải tìm hiểu và khảo họ sử dụng mạng nào hay kênh nào nhiều nhất để tìm kiếm hoặc tham khảo sản phẩm của mình. Bạn cũng có thể sử dụng cá mạng xã hội hiện nay đang phổ biến nhưng nên chú ý đến sự phát triển của công ty cũng như ngân sách mà công ty bạn dành cho nó để đưa ra những giải pháp hợp lý.

    4. Các mạng xã hội tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ là gì?

    Cho dù công ty của bạn là lớn hay nhỏ, bạn không thể làm ngơ với một tài khoản Twitter, Odden nói. Đó là một nền tảng dễ dàng để tìm hiểu và sử dụng, và bạn không thể đánh bại giới hạn 140 ký tự.
    Odden cũng nói rằng Google+ là điều cần thiết nếu chỉ để tăng cường tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của trang web (SEO). Nếu công ty của bạn chủ yếu là một công ty B2B, bạn sẽ muốn được trên LinkedIn và SlideShare để đạt được ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp của bạn. Đối với các công ty B2C, là trên Facebook và Pinterest có thể được thông minh.


    5. Bao lâu tôi nên đăng nội dung mới trên mạng xã hội của tôi?

    Porterfield khuyên đăng trên tất cả các mạng xã hội của bạn 2-5 lần một ngày. Những người quan tâm và theo dõi bạn có thể ghé thăm các kênh, mạng xã hội tại nhiều thời điểm khác nhau. Nếu một bài một ngày chỉ đơn giản là không đủ bởi vì hầu hết người hâm mộ của bạn sẽ không nhìn thấy nó chỉ đơn giản là do thời gian.
    Bạn nên tiếp cận nhiều fans của bạn thường xuyên hơn, tách rời các bài viết của mình liên tục trong suốt cả ngày.

    6. Những loại nội dung nào tôi nên đăng lên?

    Tùy thuộc vào kênh, mạng xã hội sẽ có những nội dung phù hợp và hiệu quá nhất. Ví dụ, Facebook, Pinterest, Google+ và Instagram nên dùng những thứ mang tính trực quan, nổi bật như hình ảnh đáng nhớ của sản phẩm, sự kiện công ty,…có thể là sự lựa chọn hiệu quả. Nhưng văn bản chỉ cập nhật trạng thái trên Facebook mà không có một liên kết đi kèm cũng xu hướng tốt, đặc biệt là khi đặt câu hỏi.
    Trên Twitter, nhằm mục đích cho một sự cân bằng tốt của tweeting về công ty của bạn và retweeting nội dung của người khác, trong đó có các đối tác kinh doanh của bạn và có ảnh hưởng ngành công nghiệp. LinkedIn là phổ biến để chia sẻ tin tức công ty, thủ thuật sản xuất và các lãnh đạo tư tưởng.
    Bạn nên quản lí sự kết hợp đa dạng của các loại nội dung (hình ảnh nổi bật, những đoạn video ngắn, liên kết hữu ích, lời khuyên hữu ích, câu hỏi chu đáo,…) trên nền tảng truyền thông xã hội của bạn để tăng thêm sự thú vị và tươi mới.

    7. Tôi có nên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để cung cấp dịch vụ khách hàng?

    Phương tiện truyền thông xã hội đang nhanh chóng trở thành phương pháp phổ biến nhất cho các khách hàng hiện tại và tiềm năng tương tác với các doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng Facebook, Twitter, Google+ và các nền tảng khác để tương tác với khách hàng qua việc trả lời các câu hỏi của khách hàng, yêu cầu tình trạng đặt hàng và thậm chí giải quyết các khiếu nại.

    8. Làm thế nào tôi có thể biến fans thành khách hàng?

    Không có bất kì thủ thuật nào chắc chắn có thể thu hút hay biến các fans hay những người theo dõi mình thành khách hàng, mặc dù một số chiến thuật có vẻ làm việc tốt hơn so với những người khác. Ví dụ, quảng cáo Facebook có thể là một cách dễ dàng, không tốn kém để phát triển cơ sở fan hâm mộ của bạn, tăng cường sự tham gia và thu bán hàng.
    Hoặc bạn có thể tạo nên những sự kiện hay những cuộc thi cho tất cả mọi người ví dụ như rút thăm trúng thưởng cung cấp các lợi ích mà cộng hưởng với thị trường mục tiêu của bạn có thể có hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và điều hướng người tiêu dùng đến cửa hàng trực tuyến của bạn, ví dụ, bạn có thể gửi một tweet mô tả một cuộc thi trên trang Facebook của bạn với một liên kết đến các quy định và mẫu đăng ký được tìm thấy trong cửa hàng trực tuyến của bạn.

    9. Làm thế nào tôi có thể đo lường sự thành công của những nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội của mình?

    Điều quan trọng là tiếp tục theo dõi số liệu tiếp thị truyền thông xã hội của bạn để đánh giá xem những chiến thuật, các loại bài viết và công việc.
    Một số nền tảng xã hội cung cấp các số liệu của chính họ. Ví dụ: Facebook cung cấp cho các quản trị viên trang truy cập vào trang dữ liệu Insights miễn phí. Những cho bạn biết có bao nhiêu người đang tương tác với bài viết của mình. Bạn có thể sử dụng dữ liệu kế hoạch bài viết tương lai tốt hơn và quyết định những cách hiệu quả nhất để kết nối với người hâm mộ và những người theo của bạn.
    LinkedIn cung cấp phân tích tương tự cho các trang web công ty.
    Sử dụng Google Analytics để xem hiệu quả của các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn qua lưu lượng truy cập vào trang web chính của bạn hoặc cửa hàng trực tuyến. Nếu bạn thấy Twitter, Facebook, Pinterest hoặc các nền tảng xã hội khác mà bạn đang hoạt động trên được liệt kê như đến nhiều trên trang web của bạn, những nỗ lực truyền thông xã hội của bạn không phải là vô nghĩa.

    10. Sai lầm lớn nhất để tránh là gì?

    Trớ trêu thay, câu trả lời ở đây là không có một kế hoạch truyền thông xã hội.
    “Phương tiện truyền thông xã hội đang thay đổi liên tục, vì vậy bạn cần phải sẵn sàng thay đổi và thích ứng với tất cả các thời gian là tốt”
    Liên tục đánh giá và hoàn thiện chiến lược xã hội của bạn. Làm điều này trên một cơ sở hàng tháng có thể giúp bạn xác định được chiến thuật đang làm việc và những người thân mà từ bỏ.
     
    Đang tải...
  2. taidoanh

    taidoanh Well-Known Member

    Bài viết:
    237
    Đã thích:
    12
    ngày trước mình cũng tự đặt ra tât cả những câu hỏi này trong đầu. Nhưng bây giờ thì không cần nữa rồi. :v vì chả có cái gì là chuẩn mực cả
     
  3. game4you

    game4you Well-Known Member

    Bài viết:
    85
    Đã thích:
    4
    chúng ta cũng nên đặt ra tiêu trí đó để có thể làm việc một cách dễ dàng hơn chứ nhưng cũng có thể rút gọn mà vẫn hiệu quả trong SEO :)
     
Đang tải...
Đang tải...