Những bước cơ bản để phân tích đối thủ p1

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi Nguyễn Duy Anh, 21/12/16.

  1. Nguyễn Duy Anh

    Nguyễn Duy Anh Member

    Bài viết:
    103
    Đã thích:
    27
    Có khá nhiều anh em mới vào SEO vẫn chưa biết được cách phân tích đối thủ ra sao , hôm nay mình chia sẻ cho các bạn một cách nhỏ để làm , để chúng ta định hình được chúng ta nên làm gì trước và thua kém đối thủ ở mặt nào , lý do mãi mà không vượt mặt đối thủ là gì , serie này sẽ có tổng là 3 phần , dưới đây chỉ mới là phần 1.

    Trong bài này sẽ có một số link ngoài làm ví dụ demo nếu có gì sai sót nhờ Mod inbox cho mình để mình sửa lại cho phù hợp với nội quy diễn đàn.

    Chú ý thêm giúp mình là chỉ có 3 link được chèn trong 1 post nên anh em chịu khó copy cả đoạn keyword được in đậm lên google search nhé

    Trước khi chúng ta làm bất kỳ một dự án SEO nào đều phải bắt đầu với công việc phân tích đối thủ, để biết điểm yếu và điểm mạnh của họ, việc này giúp chúng ta có chiến lược lên TOP rõ ràng hơn.

    Việc đầu tiên trước khi phân tích đối thủ là gì?
    Trước khi vào phân tích chúng ta cần phải nắm rõ được những công thức cần có sau đây.
    - Từ khóa cần làm ?
    - Vị trí hiện tại ?
    - Nội dung cần làm ?

    Lựa chọn từ khóa nào là tốt nhất?
    Hầu hết ai cũng muốn làm từ khóa cạnh tranh cao, vì mặc định tâm lý họ nghĩ rằng như vậy là nhiều người tìm kiếm chúng ta có được giá trị cao v.v. và luôn cắm đầu vào làm những từ khóa đó mà họ không nhận ra một điều.
    • Từ khóa có độ cạnh tranh thấp càng nhiều thì giá trị người dùng mới đến được với ta nhanh hơn.
    • Trước khi bắt đầu một dự án tôi đều làm những từ khóa ngách có lượng chuyển đổi và tiềm năng phát triển cao. Hãy cùng so sánh xem sao nhé
    - Tôi có 2 từ khóa
    + SEO mãi mà không lên TOP : độ khó "7" cơ hội tiếp cận "100%" tiềm năng "34"
    + Học SEO miễn phí : độ khó "27" cơ hội tiếp cận "94" tiềm năng "32"

    Đối với những người mới và chưa hiểu được từ khóa ngách sẽ chọn ngay từ khóa thứ 2 để làm , trong khi từ khóa đầu tiên là tiềm năng hơn và rất ít người làm SEO cho nó nhưng lại có cơ hội click là 100% khi lên TOP.

    Vì nhiều người nghĩ rằng những từ khóa chính có độ cạnh tranh cao mới đáng để SEO , đó là lý do tại sao bạn bán hàng mãi mà vẫn lẹt đẹt trong khi đối thủ ào ạt khách hàng.

    Vậy chúng ta nên SEO những từ khóa nào khi mới bắt đầu ? hãy chọn cho tôi những từ khóa thấp có độ cạnh tranh thấp và ít người SEO với độ khó là 2 - 10 hoặc là 15. Bạn có thể đo lường từ khóa trên trang này Keyword Explorer: Research the Right Keywords for SEO | Moz , khi bạn đã có nhiều từ khóa tiềm năng lên TOP rồi thì việc SEO từ khóa chính không còn là khó khăn.

    Vị trí hiện tại của bạn là bao nhiêu?
    Xác định vị trí giúp chúng ta có thể lên được kế hoạch rõ ràng hơn trong quá trình phát triển... đối với các website mới thì cứ mặc định là NOT IN 100 đi.

    Hướng nội dung phát triển cần làm?
    Chúng ta luôn làm các bài giới thiệu cho một website mới để họ hiểu rõ chúng ta hơn , nhưng sau khi đã làm rồi thì việc tiếp theo phải là, nhắm đến mục tiêu các nội dung được quan tâm tìm kiếm nhất trong ngành của bạn.
    Việc hiểu rõ người dùng cần gì muốn gì họ đang tìm kiếm chủ đề gì ra sao v.v. là điều rất quan trọng để xếp hạng và kiếm traffic cho website. Hãy thật kỹ càng trong việc lựa chọn loại nội dung cho những bước đi đầu bạn có thể đọc qua bài viết sau 10 loại nội dung làm việc tốt nhất cho SEO và cách khai thác chúng

    Công thức phân tích đối thủ cạnh tranh?
    Đã xác định được mọi thứ , thì việc cần làm là check xem TOP 3 website đang đứng ở vị trí đó, tôi ví dụ ở đây là từ khóa "Học SEO Miễn Phí".

    Bảng công thức của tôi gồm có như sau.

    https://cunghocseo.net/attachments/cong-thuc-phan-tich-doi-thu-jpg.25/

    Sau khi đã lên được sơ khai tôi cần phải biết rõ website nào đang giữ vị trí đầu tiên và thứ 2 , ở đây tôi có 2 website đang giữ vị trí TOP đầu với từ khóa trên đó là
    - daotaoseo.com
    - daotaoseo.net
    Việc của tôi bây giờ là tìm hiểu xem Ranking của họ là bao nhiêu?
    - Công cụ cần thiết bạn có thể chọn lựa giữa 2 công cụ sau để đo lường : "Alexa - Actionable Analytics for the Web" và
    "Similarweb.com - Digital World Market Intelligence Platform".
    - Tiếp theo là kiểm tra index của website đó các bạn sử dụng "Google Search" và gõ cú pháp site:domain.com để biết rõ chi tiết index mà trang đó có.
    - Phân tích backlink các bạn có thể sử dụng 1 trong 2 công cụ sau "Công cụ trả phí Ahrefs: SEO Backlink Checker & Competitor Research Tools" và "Công cụ miễn phí Backlinks Checker Tool - Backlink Watch".
    - Để thuận tiện và dễ dàng so sánh hơn tôi khuyên bạn nên làm thành 2 bảng công thức với mỗi công cụ check khác nhau.

    Sau khi đã có những kết quả trên tôi cần các bạn vào Google Analytics để xem truy cập hàng ngày của website hiện tại là bao nhiêu từ đó ta có thể dễ dàng phân tích ra được traffic hàng ngày của website đối thủ.

    Tôi có một bản sơ đẳng qua những phân tích trên như sau.

    https://cunghocseo.net/attachments/cong-thuc-phan-tich-doi-thu-1-jpg.26/
    Việc của tôi bây giờ là tính ra traffic của đối thủ.
    - Lấy ranking của chúng ta chia với ranking của đối thủ ví dụ:
    + daotaoseo.com = 14,722
    + cunghocseo.net = 84,149
    + lấy 84 : 14 = 6 (tức là đối thủ đang gấp ta 6 lần)
    + lấy traffic hiện tại của website nhân với 6: 130 x 6 = 780 thì tôi sẽ ước tính được đối thủ một ngày trung bình khoảng 780 -> 900
    Cũng tương tự với cách trên bạn làm với các vị trí còn lại

    Kế tiếp chúng ta làm thêm một cột thời gian OnSite của website, các bạn có thể sử dụng "Alexa - Actionable Analytics for the Web" để có thể đo lường được. Sau khi đã đo lường tôi có kết quả phân tích sơ bộ như sau.

    https://cunghocseo.net/attachments/cong-thuc-phan-tich-doi-thu-2-jpg.27/

    Vậy là đã xong bước kê khai đầu tiên, như thế chúng ta đã nắm rõ được các mặt cơ bản rồi , việc chúng ta cần làm là vượt được qua các con số mà đối thủ đang có.

    Để chi tiết hơn trong việc phân tích đối thủ , mời các bạn chờ đón phần 2 nhé. Vậy là đã kết thúc phần một bước sơ đẳng nhất của những người muốn làm SEO

    Nguồn : Cunghocseo.net​
    Mã:
    https://cunghocseo.net/threads/huong-dan-phan-tich-website-va-doi-thu-trong-khi-lam-seo-phan-1.17/
     
    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 21/12/16
  2. kynanggame

    kynanggame Member

    Bài viết:
    586
    Đã thích:
    122
    Đầu tiên bạn nên xóa link đi nha. Còn về phần ND thì cách làm của bạn cực kỳ có vấn đề luôn. Chả ai tính traffic 1 website theo kiểu máy móc như vậy được. Phân tích đối thủ chưa hẳn là sơ đẳng đâu, mình thấy nó khó lắm ấy chứ. Nếu chỉ phân tích như trên thì việc này chẳng có nhiều ý nghĩa trong SEO cả.
     
  3. cachnhietminhquan

    cachnhietminhquan Member

    Bài viết:
    471
    Đã thích:
    58
    xin lỗi admin, bài viết xàm nhất mình từng đọc :D:D:D
     
  4. kophaithach

    kophaithach Member

    Bài viết:
    374
    Đã thích:
    66
    Vĩnh biêt! Thớt ra đi thanh thản!!!
     
  5. yeuthammy052

    yeuthammy052 New Member

    Bài viết:
    27
    Đã thích:
    0
    Cứ tưởng có được kiến thức hay gì, nhưng cũng học bác được 1 cái là tạo cái bảng ra. Trước giờ mình toàn check rồi nhìn nhìn nhớ trong đầu để đánh giá đối thủ. Ghi ra chi tiết cũng là 1 cách rất tốt khi làm việc
     
  6. Tien Hoàng

    Tien Hoàng Member

    Bài viết:
    50
    Đã thích:
    5
    Như là viết lại từ một video seo 7 ngày lên tóp ...
     
  7. banga

    banga Share is Best

    Bài viết:
    491
    Đã thích:
    312
    Nội dung chưa đào sâu được vào vần đề là làm sao để phân tích đối thủ. Vẫn lan man quanh mấy cái chỉ số. Bài viết chèn lung tung link hết cả lên.

    Nói chung là ra đảo đọc nội quy 1 tuần rồi về.
     
  8. thangdangblog

    thangdangblog Member

    Bài viết:
    111
    Đã thích:
    13
    Mình nghĩ là nội dung nên cô đọng hơn ! Cảm ơn bài viết của bạn
     
  9. mrhieuson1

    mrhieuson1 Member

    Bài viết:
    82
    Đã thích:
    5
    cái này còn dựa vào nhiều yếu tố nữa mà trên đây bạn chưa chỉ ra như lượng backlink của đối thủ chất lượng không, đổ phủ tên miền chứ xem backlink đổi thủ chưa chắc đã đánh giá được điều gi.
     
  10. lovethefunny

    lovethefunny Member

    Bài viết:
    78
    Đã thích:
    4
    mình thấy bài viết của bạn chẳng có gì mới mẻ để có thể lên top những từ khóa có tính cạnh tranh trung bình và cao
     
Đang tải...
Đang tải...