Người mua hàng trẻ không thích targeted ads

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Thế Hùng, 17/5/16.

  1. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    Các thương hiệu đang cố gắng để làm targeted ads trên mọi kênh digital khác nhau, nhưng có một vấn đề phát sinh là những ads này đang bị từ chối.

    Trong một báo cáo của Lithium Technologies, người mua hàng thuộc thế hệ Z và 0x tuổi từ 16 – 39 nói rằng những quảng cáo trả phí trên social media đang làm họ cảm thấy không thích các nền tảng này. Thực tế, 74% số người trong nhóm này nói rằng họ không thích quảng cáo target vào mình trên social media.

    bii us display ad rev 2016.

    Hơn nữa, 57% số người trẻ nói rằng họ giảm bớt thời gian hoặc không sử dụng một số platform social media nữa bởi vì các quảng cáo target vào mình trên news feed.

    Nhưng lật ngược lại vấn đề, 53% số người nói họ tin tưởng vào kênh social meadia khi nghiên cứu sản phẩm trước khi mua, và nó cũng bao gồm cả các quảng cáo. Tuy nhiên, chỉ 29% nhóm người thuộc thế hệ X đồng ý với điều này.

    Cuối cùng, 85% số người được hỏi dưới 39 tuổi (66% với những người già hơn) nói rằng họ tin tưởng vào các platform cung cấp phần review cho sản phẩm như Amazon hay Yelp.

    Vì vậy mà các thương hiệu và nhà bán lẻ cần phải chú ý khi làm quảng cáo kênh các kênh social media bởi hiện tại có quá nhiều ads target trực tiếp vào người mua, hoặc do ads hướng vào đối tượng mục tiêu quá cụ thể khiến cho người dùng khó chịu bởi vì họ nghĩ rằng họ bị theo dõi quá chặt chẽ.

    Để giải quyết vấn đề này, các công ty có thể nói thẳng với khách hàng quảng cáo của mình được đưa đến họ thông qua phương thức như thế nào. Nhiều người mua hàng không thật sự phản đối việc tracking nằm trong quy định pháp luật. Thực tế, 47% số người trưởng thành ở Mỹ cảm thấy thoải mái với việc tracking của nhà bán lẻ thông qua thẻ thành viên tích lũy, sau đó bán thông tin này cho bên thứ ba nếu người dùng tiết kiệm tiền tiêu dùng quá mức, theo báo cáo của Pew Research Center.

    Nhưng người dùng cũng cần phải làm quen với targeted ads bởi vì các loại ads này – hoặc ads nằm lồng ghép vào content xung quanh nó – đang tràn lan khắp các kênh quảng cáo digital. Vào năm 2021, doanh thu của native ads tại Mỹ, bao gồm native ads của các Publisher và cả social platform, sẽ chiếm tới 74% doanh thu của toàn bộ ads (tăng từ 56% năm 2016 lên).

    Sự tăng trưởng nhanh chóng của doanh thu từ display ads là do việc những platform social media như Facebook, Twitter đang thống trị - những platform đi đầu về native ads và cũng tồn tại dựa trên doanh thu từ nó – kèm theo những công nghệ programmatic mới cho phép những publiser và các nhà quảng cáo mở rộng chiến dịch của mình.

    Margaret Boland, một chuyên gia nghiên cứu của BI Intelligence, đã đưa ra một báo cáo về native ads, trong đó chia native ads ra thành 3 nhóm: social native, display ở dạng native ads và các content trả phí. Bài báo cáo cung cấp dự đoán tăng trưởng doanh thu cho mỗi nhóm này trong 5 năm tới và đâu là nhân tố chính chi tiền cho các quảng cáo loại này. Bạn nên chú ý, bởi những loại ads này có thể trùng lặp nhau nên báo cáo không đưa ra được dự đoán tổng thể cho toàn ngành. Cuối cùng, trong báo cáo đưa ra một số thử thách mà ads gặp phải như tần suất người dùng thấy quảng cáo hay khả năng nhân rộng quảng cáo.

    385930761.

    Đây là một số ý chính lấy ra từ báo cáo:

    - Native-display ads, bao gồm social native và native ads trong website của Publisher sẽ mang lại hầu hết doanh thu cho ads trong giai đoạn 2016 – 2021. Native display ads tại Mỹ sẽ tăng tưởng 17% để đạt mốc 36 tỷ đô. Sự tăng trưởng của native video ads là động lực chính cho sự tăng trưởng này.

    - Social sẽ có doanh thu nhiều nhất từ native ads và sẽ tiếp tục thống trị native ads cho tới 2021. Sự thống trị của các platform như Facebook, Instagram, Twitter, và Snapchat trên mobile sẽ giúp cho chúng lấy được doanh thu lớn nhất từ native ads.

    - Các content trả phí, nhóm được tách riêng ra khỏi native-display ads, do có mối quan hệ của người quảng cáo và publisher khi làm content, sẽ là nhóm có sự tăng trưởng nhanh nhất trong 5 năm tới. Tuy nhiên, do chi phí làm các loại ads này cao và sự giới hạn của các công cụ nên định dạng của chúng sẽ bị giới hạn.

    Bài viết được dịch tại businessinsider.com Và đăng tải duy nhất lên diễn đàn SEOMxh.com
    Mọi sao chép vui lòng để nguồn bài Người mua hàng trẻ không thích targeted ads
     
    Đang tải...
  2. huong123

    huong123 Well-Known Member

    Bài viết:
    262
    Đã thích:
    11
    social native và native ads trong website có công lực vậy ư có thể mang lại doanh thu thật không ạ
     
  3. phoenix

    phoenix Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    4
    Thế mà ae chạy quảng cáo fb việt nam thì đang đua nhau nghiên cứu target để nâng cao hiệu suất quảng cáo :3
     
  4. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    Cái này cũng cần thiết nắm đó bạn, nó cũng là một trong những chiến lược đầu tiên khi chạy quảng cao để giảm bớt chi phí với những nhóm đối tượng không hiệu quả hoặc không có tiềm năng mua hàng,
     
  5. linhsq

    linhsq Well-Known Member

    Bài viết:
    565
    Đã thích:
    45
    Nếu target đúng đối tượng khách hàng và chạy quảng cáo đúng thời điểm thì nó vẫn mang lại hiệu quả cao
     
  6. heartlessss11

    heartlessss11 Well-Known Member

    Bài viết:
    159
    Đã thích:
    13
    Chuẩn, những người không thích thường là những người ko có nhu cầu (target sai đối tượng) hoặc họ đã dính quá nhiều "phốt" từ các bên dịch vụ nên cảm thấy mất đi sự tin tưởng...
     
  7. QuanNH

    QuanNH Well-Known Member

    Bài viết:
    83
    Đã thích:
    4
    social native và native ads mình cũng ko biết 2 cái này tác động nhiều đến doanh thu như vậy
     
  8. linhtranglt

    linhtranglt Well-Known Member

    Bài viết:
    75
    Đã thích:
    8
    target đúng đối tượng là đau đầu nhất, nhiều lúc vào phân tích hành vi của họ, thấy like nhiều quá chả biết hướng nào mà lần =)))))
     
  9. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Cái này là báo cáo ở nước ngoài chứ không fải ở VN nên mình nghĩ độ chính xác và phù hợp với thị trường ở VN không cao lắm đâu
     
  10. daoson0019

    daoson0019 New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    0
    Mình nghĩ chủ thớt cần chia sẻ kinh nghiệm áp dụng tý mới khả thi, chứ ôm bản dịch đưa ra ra cho thiên hạ ngắm thì chỉ cần share links là được rồi
     
Đang tải...
Đang tải...