Nghiên cứu từ khóa giúp Seo trên mobile hiệu quả hơn

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi hoanganha1q2, 5/8/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    606
    Nghiên cứu từ khóa cho mobile có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu trong kinh doanh của mình vì thế bạn cần biết cách để nghiên cứu từ khóa cho mobile. Trước khi tìm hiểu làm thế nào để nghiên cứu từ khóa cho mobile thì bạn nên biết tại sao phải thực hiện việc nghiên cứu này.

    1.
    Một trong những lý do đầu tiên của việc nghiên cứu từ khóa trên mobile đó là bạn có thể bỏ qua những ý tưởng từ khóa người dùng sử dụng trên mobile mà không dùng trên máy tính bàn.

    Trong một số lĩnh vực như nhà hàng và dịch vụ, có tới hơn 30% lượng tìm kiếm đến từ Mobile, và nếu như bạn không cân nhắc điều đó khi nghiên cứu từ khóa, thì bạn sẽ đánh mất nhiều khách hàng vì lựa chọn sai từ khóa mục tiêu.

    Năm 2008, có rất nhiều “công cụ gợi ý tự động” ra đời giúp bạn khám phá ra nhiều hơn các từ khóa trọng tâm mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng khi tìm kiếm trên mobile, và đương nhiên không giống với các công cụ từ khóa trên máy tính bàn. Ngày nay, Bing và Google đã giúp người dùng rất nhiều trong các thiết kế của họ, quá trình làm quảng cáo cũng như việc tìm kiếm trên mobile trở nên dễ dàng đồng thời dữ liệu cũng chính xác hơn.

    Trên đây là những lý do thuyết phục bạn thực hiện việc nghiên cứu từ khóa dành riêng cho mobile. Bạn nên nhớ 03 bước dưới đây được áp dụng cho việc nghiên cứu từ khóa không chỉ dành cho mobile mà còn có thể áp dụng cho việc nghiên cứu từ khóa trên máy tính bàn. Tuy nhiên, sự khác nhau trong công cụ, số liệu và quá trình giúp cho việc SEO từ khóa trên mobile mang nét riêng biệt.

    1. Xác định mục tiêu và khả năng thành công

    Viện nghiên cứu từ khóa thành công cần dựa trên mục tiêu bạn xác định cho việc sử dụng từ khóa cũng như dựa trên cách mà bạn nghiên cứu từ khóa. Nói cách khác, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình nếu xác định được những từ khóa mà người sử dụng mobile sẽ dùng.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một trang web được thiết kế dành riêng cho kiểu đường dẫn trên di động, bạn sẽ có cơ hội sử dụng đa dạng các loại từ khóa cũng như nội dung trên các trang mobile của bạn. Hơn nữa, nắm bắt được từ khóa mà người dùng sử dụng khi tìm kiếm sẽ giúp bạn một cách đáng kể trong việc đạt được mục tiêu đề ra.

    2. Nghiên cứu từ khóa

    Một khi đã xác định được từ khóa, bạn cần khám phá nhiều hơn những vấn đề liên quan tới cách thức người dùng mobile tìm kiếm website của bạn và website đối thủ liên quan. Các công cụ giúp bạn thu thập danh sách các từ khóa của mình bao gồm Google Webmaster Tools, Google Analytics, Google Keyword Tool, Bing Ads Intelligence, Bing Search Suggest, và App Keyword Research Tools.

    Google Webmaster Tools

    GWT giúp bạn biết người dùng tìm kiếm site của bạn trên thiết bị di động như thế nào. Trong mục báo cáo truy vấn tiềm kiếm, bộ lọc đã tìm kiếm những hạng mục liên quan đến Mobile. Nó sẽ đưa ra cho bạn những từ khóa đến từ thiết bị di động, bao gồm cả điện thoại ít chức năng, smartphone và máy tính bảng. Nó cũng thực sự hữu ích bởi cho phép bạn thấy được vị trí xếp hạng, những điểm nổi trội và tỉ lệ click của từ khóa mà không phải ở đâu cũng cung cấp.

    Google Analytics


    Để thấy từ khóa cho mobile trên Google Analytics, di chuyển tới Audience -> Mobile -> Overview

    Google Keyword Tool

    GKT là công cụ từ khóa duy nhất dành riêng cho mobile giúp bạn chọn tất cả những thiết bị liên quan đến di động trong phần Advanced Options và Filters, bạn sẽ có trong tay những từ khóa về máy tính bảng, smartphone và điện thoại sơ cấp. Bạn cũng có thể chọn tìm kiếm chỉ liên quan đến smartphone và máy tính bảng hoặc điện thoại sơ cấp như tôi đã nói ở trên.

    Bing Ads Intelligence (BAI)

    BAI là công cụ duy nhất có thể ước lượng tỉ lệ tìm kiếm trên máy tính bảng. Nó cho phép bạn có được các thông tin về người sử dụng mobile mà những thông tin này có thể hữu ích nếu bạn muốn so sánh người sử dụng mobile với desktop.

    Bing Search Suggest


    Nếu BAI không có chức năng hỗ trợ bạn khám phá từ khóa trên mobile, nhưng bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng đặc điểm tự động hoàn thành thông tin của Bing. Chỉ cần bạn gõ từ hoặc ký tự mà bạn muốn, những từ khóa liên quan đặc biệt đến mobile sẽ xuất hiện ngay lập tức trên giao diện.

    App Keyword Research Tools


    Cả Google và Apple đều không hỗ trợ công cụ từ khóa cho Các ứng dụng (Apps). Cách tốt nhất để có được những từ khóa liên quan tới app được nhiều người quan tâm chỉ có thể là bản thân những cỗ máy tìm kiếm, nơi đưa ra những từ khóa gợi ý liên quan tới app cho người dùng.

    3. Chất lượng từ khóa

    Bạn nên có thật nhiều từ khóa về mobile. Nhưng quan trọng là quyết định những từ nào là quan trọng nhất. Sau đây là một số phương pháp giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn trong kinh doanh với từ khóa về mobile.

    Count of Queries by Platform


    Báo cáo về truy vấn tìm kiếm trên mobile của Google Webmaster Tools cho thấy nhiều ưu điểm bởi chỉ mất vài phút thôi nó sẽ cho phép bạn so sánh giữa truy vấn trên desktop và di động, cũng như phát hiện được sự khác biệt trong các hình thức người dùng tìm kiếm tới site của bạn từ nhiều thiết bị khác nhau.

    Mobile/Non-Mobile Tag Cloud

    Sử dụng những thẻ Tag dài để có cái nhìn khái quát về những thứ mà người dùng di động quan tâm. Chỉ cần copy danh sách từ khóa của bạn vào công cụ tạo tag như TagCrowd, dành cho cả danh sách từ khóa desktop và mobile.

    Mobile % of Total Traffic Report


    Khi đã có tất cả các từ khóa, bạn hãy sử dụng Google Keyword Tool để ước tính một cách chính xác lượng tìm kiếm. Bằng cách này, bạn sẽ có cái nhìn tốt hơn về tỉ lệ tìm kiếm một từ khóa nhất định trên Google, và sẽ không bỏ lỡ hơn 30% lượng search khi đầu tư vào những từ khóa chất lượng.

    Xét về % di động trên tổng số traffic, sử dụng công thức có điều kiện để biến mọi số liệu trên 30% thành màu xanh, tỉ lệ nằm từ 15 đến 29% thành màu vàng và dưới 14% là màu đỏ – báo động.

    Mã:
    Nguồn : ***
     
    Đang tải...
    dulichviet and Mr. Thiệp like this.
  2. seomsr

    seomsr Well-Known Member

    Bài viết:
    111
    Đã thích:
    31
    Theo mình nghiên cứu từ khóa là việc cần làm trong quá trình dây dựng website và seo chứ không chỉ riêng trên mobile.
    nhu cầu search từ khóa với người dùng di động và người dùng máy tính bình thường chắc chắn ít có sự khác nhau.
    Google Key Words planner cũng có tính năng phân tích từ khóa theo lượng người dùng di dộng hay tablet hay desktop. từ đó nên ưu tiên về mặt xây dựng website có hỗ trợ mobile hay không. nên đầu tư quảng cáo adwords ưu tiên trên mobile hay không. vv.vv
     
  3. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    606
    Ở đây bài viết nhấn mạnh về tác dụng của nghiên cứu từ khóa có ích lợi trong việc seo mobile nhé. Còn nó không phủ nhận việc có lợi cho seo desktop hay tổng thể.
     
    dulichviet, kaka and seomsr like this.
  4. vayvpbank24h

    vayvpbank24h Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    1
    Đúng lĩnh vực e đang làm trên mobile đây. Nhưng sao thứ tự hiển thị mobile lại kak máy tính nhỉ
     
  5. Mr. Thiệp

    Mr. Thiệp Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    22
    Nó bị ảnh hưởng vì một số cấu trúc web trên mobile hiện thì khác và nó còn ảnh hưởng bởi vị trí người search.
     
  6. hogirl9xyz

    hogirl9xyz Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    3
    Chuẩn là ai làm seo cũng phải có bước này nhưng không phải ai cũng làm được khó lắm bác ak
     
  7. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    606
    Đơn giản ví dụ như title với description trên mobile sẽ ngắn hơn ở decktop nên khi tối ưu cần chú ý
     
    dulichviet and kaka like this.
  8. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,311
    Đã thích:
    194
    Nghiên cứu từ khóa thì mình thấy là có phải là seo mobi không thì đây cũng là một bước quan trọng đánh giá trực tiếp tới thành công trong tương lai. Không ai có thể phủ nhận được mực độ quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa.
     
  9. invokerr

    invokerr Well-Known Member

    Bài viết:
    91
    Đã thích:
    23
    không chỉ riêng SEO cho mobile mới cần nghiên cứu từ khóa mà là trong mọi dự án SEO chúng ta đều phải nghiên cứu thật kỹ từ khóa, chọn lọc kéo léo để mang lai hiệu quả cao nhất trong khi SEO
     
  10. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    606
    Đúng rùi bạn, Nghiên cứu từ khóa rất quan trọng. Nhưng ở bài viết này chỉ đề cập đến vấn đề quan trọng của nó trong seo mobile thui mình sẽ nghiên cứu và chia sẻ tổng quan về việc nghiên cứu từ khóa sau
     
    dulichviet and kaka like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...