[Nghiên cứu] Chất lượng của nội dung cần thiết cho sự thành công của bất kỳ chiến lược SEO nào

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Search Engine, 28/11/14.

  1. Search Engine

    Search Engine Administrator

    Bài viết:
    397
    Đã thích:
    516
    Như chúng ta đã biết, hầu hết khách truy cập mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ trực tuyến đều thông qua các bước tìm kiếm tự nhiên trên Google. Chính vì vậy, để xác định việc SEO có thể nắm bắt được tất cả các yếu tố tìm kiếm nhiều nhất có thể hay không, chúng tôi sẽ chia sẻ đến với các bạn một bản nghiên cứu thông kê gần đây nhất của Conductor bao gồm các mục tiêu cần nhắm đến trong 2015 cũng như những chiến thuật mà các nhà marketer thuộc doanh nghiệp online có thể chưa biết đến hết hoặc ít nhất là cũng nên biết đến chúng.

    Vậy bạn cho rằng đâu là yếu tố hàng đầu trong danh sách chiến lược SEO hiệu quả nhất? Đó chính là nội dung chất lượng.

    Tất cả các cá nhân được phỏng vấn đều đang làm việc cho những công ty sở hữu hơn 1000 nhân viên. Và các doanh nghiệp này là sự kết hợp của cả B2B và B2C, họ tham gia vào bản nghiên cứu này. Gần 70% số người được hỏi đến từ Bắc Mỹ và hầu hết giữ vị trí Marketing hoặc Quản trị Kinh Doanh.

    Top Mục tiêu SEO trong năm 2015

    Để có thể xác định được đâu mới là chiến lược khả thi nhất để triển khai, chúng ta cần ưu tiên những mục tiêu quan trọng trong thời gian sắp tới. Các nhà marketer doanh nghiệp đã xác định được 8 mục tiêu được lấy ra từ bản nghiên cứu này:

    • Tăng cường tìm kiếm và dẫn dụ khách hàng: chiếm 61%
    • Tăng traffic website: chiếm 57%
    • Tăng tỷ lệ chuyển đổi (khách hàng tiềm năng): chiếm 54%
    • Cải thiện thứ hạng tìm kiếm tự nhiên: 48%
    • Cải thiện Tên tuổi Thương hiệu: 33%
    • Cải thiện các báo cáo và phân tích: 26%
    • Tăng doanh thu bán hàng cho SEO: 24%
    • Tăng cường phát triển nội dung: 20%

    Những người tham gia phỏng vấn cho bài nghiên cứu sau đó đã được hỏi về việc đánh giá những thành công hiện tại trong chiến lược SEO của mình để dựa vào nền tảng đó phát triển những mục tiêu cho năm 2015.

    Theo như bản báo cáo, 72% các doanh nghiệp đánh giá chiến lược SEO của họ khá thành công, còn lại 28% không cảm thấy hài lòng.

    [​IMG]

    Những cản trở nào trên con đường thành công?

    Như trên chúng ta đã biết, có khoang 28% số người được hỏi không tin rằng chiến lược SEO của họ sẽ thành công. Vậy đâu là vật cản khiến họ thất bại? Chúng ta hãy cùng xác định xem đâu là chướng ngại lớn nhất mà các doanh nghiệp gặp phải:

    • Thiếu kỹ năng về SEO cho doanh nghiệp: chiếm 57%
    • Thiếu ngân sách đầu tư cho SEO: chiếm 43%
    • Tối ưu hóa nội dung với từ khóa: 39%
    • Thiếu chiến lược hiệu quả: 30%
    • Doanh số bán hàng từ SEO: 28%
    • Xác định từ khóa phù hợp: 20%
    • Hiểu về thuật toán tìm kiếm: 17%
    • Thiếu nội dung chất lượng: 13%

    Các chiến thuật SEO hiệu quả nhất?

    Chỉ có 2% trong số những người được phỏng vấn tin rằng SEO đã không có nhiều thành công trong những năm qua, còn lại 57% nghĩ rằng SEO đã gặt hái được nhiều thành tựu và kết quả tốt. Dưới đây là những chiến thuật SEO được nhiều người tham gia phỏng vấn sử dụng nhất để đạt được những mục tiêu mà họ đã đề ra:

    • Tạo ra nội dung chất lượng: chiếm 54%
    • Thường xuyên cập nhật nội dung: chiếm 50%
    • Nghiên cứu/Quản lý từ khóa: chiếm 46%
    • Tích hợp truyền thông và mạng xã hội: 28%
    • Viết Blog thường xuyên: 17%
    • Link Building: 13%
    • Tối ưu hóa trên thiết bị di động: 2%

    Thêm vào đó, người tham gia vào bài khảo sát cũng cho rằng những yếu tố SEO dưới đây rất khó để thực hiện:

    • Link Building: 41%
    • Nghiên cứu/Quản lý từ khóa: 39%
    • Sáng tạo nội dung chất lượng: 33%
    • Tích hợp truyền thông và mạng xã hội: 30%
    • Viết blog thường xuyên: 28%
    • Thường xuyên đăng bài lên website: 26%
    • Tối ưu hóa tìm kiếm trên thiết bị di động: 22%
    • Tối ưu hóa tìm kiếm địa phương: 13%

    Như bạn có thể thấy trong biểu đồ bên dưới, các chiến thuật SEO được mọi người coi là mang đến nhiều hiệu quả nhất, thường là những yếu tố khó để thực hiện nhất

    [​IMG]

    Vậy SEO được thực hiện như thế nào?

    Dựa trên những rào cản mà người trả lời mô tả trước đó trong nghiên cứu, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người đã nhờ đến sự trợ giúp và nguồn lực từ bên ngoài để lên kế hoạch và thực hiện một cách thành công ít nhất một yếu tố đã kể trên. Trên thực tế, có tới 54% đang kết hợp giữa SEO doanh nghiệp và sử dụng nguồn lực SEO từ bên ngoài. Trong khi có 39% chỉ dùng SEO doanh nghiệp và có 7% là hoàn toàn dùng vào trợ giúp từ nguồn lực bên ngoài từ các vấn đề kỹ thuật cho đến tư vấn.

    Theo dõi tiến trình như thế nào?

    Các số liệu thống kê nên được kiểm tra lại một cách chắc chắn để đảm bảo thành công cho chiến lược SEO của mình. Dưới đây là danh sách những người tham gia trả lời bản khảo sát cho rằng đó là những số liệu thống kê hữu ích nhất để theo dõi và phân tích tiến trình SEO :

    • Thứ hạng tìm kiếm theo từ khóa: 54%
    • Traffic/Visit theo từ khóa: 50%
    • Traffic/Visit theo nguồn: 43%
    • Tỷ lệ chuyển đổi: 43%
    • Traffic/Visit của toàn website: 37%
    • Tương tác/ thời gian xem trang: 28%
    • Lượt xem trang: 15%
    • Backlink: 7%

    Seth Dotterer, Phó Chủ tịch ban Marketing của Conductor đã nói với Search Engine Watch để làm rõ thêm một vài khía cạnh trong bản nghiên cứu.

    SEW: Bản nghiên cứu của ông có nhắm đến một ngành bất kỳ nào đó không?
    Dotterer: Bản nghiên cứu này không nhắm vào một đối tượng ngành cụ thể nào cả - chúng tôi cố gắng bao quát tất cả các ngành để có được một số liệu thống kê khách quan nhất.

    SEW: Dựa vào những câu trả lời mà ông đã thu thập được, ông có tin rằng các mục tiêu trong năm 2015 sẽ có thể được áp dụng nhờ vào những chiến thuật đúng như những gì mà người tham gia vào bản khảo sát đã chia sẻ không?

    Dotterer: Chúng tôi nhận thấy có một sự phân chia khá rõ ràng ở đây, đó là về “SEO kỹ thuật” và “SEO doanh nghiệp” – những ai thiên về các yếu tố On-page và Off-page mang tính kỹ thuật thì có thể sẽ không phù hợp với hoặc không có nhu cầu tập trung vào hết tất cả các chiến thuật ở trên, trong khi những ai quan tâm đến thị trường cạnh tranh, nội dung hay toàn bộ tổ chức của họ thì có thể sẽ nhận ra là họ thực sự cần những chiến thuật trên để có thể hoàn thành được mục tiêu đã đề ra.

    SEW: Khi nhìn vào tính hiệu quả của SEO mang lại so với những khó khăn trong việc đào tạo kỹ năng SEO, ông cho rằng điều gì đã ngăn cản các doanh nghiệp công ty không thể đầu tư vào đào tạo các tài năng hay đầu tư vào tiến trình hoặc công nghệ cần thiết để có được những chiến thuật rõ ràng và hiệu quả nhất?

    Dotterer: Đối với toàn bộ câu hỏi của anh – tôi nghĩ có 3 lý do ở đây.

    • Thứ nhất: Họ không biết làm thế nào để xây dựng một phương pháp mà bản thân họ sẽ cảm thấy hài lòng về lợi ích của phương pháp đó mang lại. Nghĩa là họ không có phương pháp mà có thể cho thấy được lợi nhuận tổng thể từ SEO (vì không ai biết trước được kết quả của SEO ra sao nên họ cảm thấy nghi ngờ). Điều đó đồng nghĩa với việc họ e dè vì hoang mang không biết chiến thuật mà mình đã đưa ra có phù hợp không, hay sẽ mang lại những ảnh hưởng xấu cho doanh nghiệp.
    • Họ bị tách ra. Bởi lẽ đội SEO một khi hành động tách biệt với nội dung, sản phẩm hay các đội ngũ tiếp thị đông đảo hơn thì có xu hướng hoạt động ít hiệu quả hơn
    • Họ có tầm nhìn nông cạn. Điều này có thể là do họ chỉ muốn tập trung vào một mảng nhỏ của ngành thôi chứ không muốn đầu tư quá rộng, hoặc cũng là do bị thất bại trong việc đầu tư vào chiến lược nội dung, video hay các yếu tố khác ngay từ ban đầu.

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được biên tập và lược dịch từ searchenginewatch
    Link: [Nghiên cứu] Chất lượng của nội dung cần thiết cho sự thành công của bất kỳ chiến lược SEO nào
     
    Đang tải...
  2. taidoanh

    taidoanh Well-Known Member

    Bài viết:
    237
    Đã thích:
    12
    quan trọng nhất vẫn chỉ là tối ưu website, content được làm cẩn thận, và traffic
     
  3. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    Không hẳn nhé bạn , tối ưu nó là bước đầu để đưa từ khóa lên top theo mình thì , tối ưu + nội dung + link + view mxh ! mới đủ bộ
     
  4. game4you

    game4you Well-Known Member

    Bài viết:
    85
    Đã thích:
    4
    quan trọng nhất là phải làm cho nội dung bài viết thật phong phú và chất lượng thì anh GG sẽ đánh giá tốt
     
  5. GameDienThoai.InFo

    GameDienThoai.InFo Well-Known Member

    Bài viết:
    347
    Đã thích:
    8
    mình thông thường pót 1 game thì làm lại nội dung, submit google + đi link mxh, đi link forum nói chug là pót 1 bài lên hầu như đều nằm trong top cả :D
     
  6. hongan

    hongan Well-Known Member

    Bài viết:
    147
    Đã thích:
    9
    Qtrọng nhất vẫn là tỉ lệ chuyển đổi. Nếu tỉ lệ chuyển đổi càng cao, doanh thu càng lớn thì k cần tthứ hạng cao cũng được.
     
  7. a9love

    a9love Well-Known Member

    Bài viết:
    178
    Đã thích:
    5
    seo cho công ty thì cần rất nhiều chiến lược tại vì công ty muốn lên là lên nhiều mà
     
  8. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,254
    Đã thích:
    1,427
    Ngày trước mình cũng làm như bạn lên top rất đều , Nhưng bạn nên tăng số lượng bài update lên website mình sẽ tốt hơn đấy
     
  9. slow123

    slow123 Active Member

    Bài viết:
    32
    Đã thích:
    0
    Để có thể xác định được đâu mới là chiến lược khả thi nhất để triển khai
     
  10. vodanh

    vodanh Active Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    3
    MXH như fb ngày nay họ cũng kinh doanh, vì thế lượng tương tác ít hơn hẳn mấy năm trước, mình thường làm SEO bằng cách tối ưu onpage và đi link ở các trang web mà mình thích, nhưng rất hiệu quả, quan trọng là tối ưu onpage tốt thôi, chứ link thì ko quan trọng lắm, theo mình là vậy
     
Đang tải...
Đang tải...