Nên và không nên khi phân tích đối thủ cạnh tranh

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi Hoanghuy, 30/9/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoanghuy

    Hoanghuy Well-Known Member

    Bài viết:
    105
    Đã thích:
    21
    Việc phân tích đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh là điều mà hầu hết ai cũng phải tìm hiểu. Đây có thể coi là một ý tưởng tốt trong việc nghiên cứu đối thủ, tuy nhiên bạn cũng cần phải đặt ra câu hỏi rằng tại sao họ lại làm như vậy ? Những cách họ làm mình có học được gì hay không ? Để giúp bạn hiểu rõ những điều nên và không nên làm theo đối thủ hãy cùng tôi tìm hiểu những vấn đề sau:

    Sản phẩm / Dịch vụ

    Nên: Bạn cần tìm hiểu xem đối thủ của mình cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tới tay người dùng như thế nào ? Họ có sử dụng những công nghệ mới mà hiện tại bạn chưa áp dụng cho chính sản phẩm của mình. Những thiếu sót mà họ vẫn chưa giải quyết được. Với những điều trên bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được mọi hành động mà đối thủ của mình đang sử dụng.

    Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ được khách hàng và cách tiếp cận họ như thế nào để đạt được một hiệu quả cao nhất.

    [​IMG]
    Không nên: Khi đối thủ của bạn có được một sản phẩm mới hoặc dịch vụ bạn không nên làm y hệt như họ mà cần phải đặt ra câu hỏi:

    • Những sản phẩm, dịch vụ đó có thực sự đem lại khách hàng cho bạn
    • Điều này thực sự có ý nghĩa cho việc kinh doanh của mình
    • Bạn có thực sự đủ thời gian và ngân sách cho sự phát triển nó
    • Nó có hỗ trợ định vị giá trị cho bạn ?

    Trong trường hợp này bạn cần phải đa dạng hóa dịch vụ của bạn nhưng vẫn phải thu hút người dùng và dễ dàng cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất dành cho họ.

    Nội dung

    Nên: Thường xuyên kiểm tra xem đối thủ của bạn đang viết những nội dung gì cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình như Blog, Infographic… hoặc thực hiện các hoạt động tiếp thị khác ? Chất lượng tổng thể nội dung của họ là gì ? Cách họ sử dụng nội dung của mình để thu hút khách hàng.

    Đây là tất cả những gì mà bạn cần nhìn vào đối thủ. Từ đây bạn có thể có những ý tưởng cho bài viết Blog hoặc nội dung cao cấp hơn , thu hút người dùng . Ngoài ra từ đó bạn có thể biết được rằng sản phẩm, dịch vụ của mình đã thực sự khiến người dùng quan tâm hay chưa .

    [​IMG]

    Không nên: Đừng bao giờ sao chép tất cả những gì mà đối thủ của bạn đang làm. Nếu họ viết bài trên blog cụ thể nào đó bạn không cần bắt buộc phải làm như vậy. Khách hàng sẽ thực sự bị thu hút khi nội dung của bạn trở nên duy nhất cung cấp được tất cả những gì mà người dùng đang thực sự quan tâm. Điều này sẽ giúp bạn đánh bại đối thủ một cách nhanh chóng.

    Thông thường các công ty đang quá tập trung vào đối thủ cạnh tranh mà quên đi mất rằng mình đang làm cái gì. Họ đang cố theo đuổi đối thủ mà không đứng bằng chính đôi chân của mình. Hãy sáng tạo và làm tốt hơn những gì mà đối thủ của bạn đang làm. Chỉ có như vậy bạn mới có thể vượt trội hơn họ.

    By: Hoàng Huy
    Nguồn: Seomxh.com
     
    Đang tải...
    MozSeo thích bài này.
  2. Phong Nguyễn

    Phong Nguyễn Well-Known Member

    Bài viết:
    107
    Đã thích:
    6
    Còn thiếu chi tiết là xem xét đối thủ có chi nhiều tiền để quảng cáo + SEO hơn mình hok :p - Hơn cái này thì...haha a e làm SEOer ai cũng bik kết quả hết rùi
     
  3. chieuthubay

    chieuthubay Well-Known Member

    Bài viết:
    383
    Đã thích:
    24
    cho em hỏi ngu tí 2 vị trí top đầu là của cùng 1 đối thủ rất mạnh rồi mình có nên lấy từ khóa của đối thủ để seo không???
     
  4. truongthanhhn

    truongthanhhn Active Member

    Bài viết:
    42
    Đã thích:
    2
    Có thể phân tích đối thủ từ đó có thể dìm đc họ thì sao hihi. Muốn lên top đôi khi cũng phải có chút thủ đoạn :))
     
  5. truongthanhhn

    truongthanhhn Active Member

    Bài viết:
    42
    Đã thích:
    2
    Không nên bạn nhé. Mình mà SEO từ khóa như vậy thì mình phải đầu tư rất nhiều công sức và chi phí cũng nhiều. Mình có thể SEO từ khóa khác mà cùng nhắm tới 1 sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
     
  6. chieuthubay

    chieuthubay Well-Known Member

    Bài viết:
    383
    Đã thích:
    24
    uh 2 vị trí top đầu họ đầu tư seo rất nhiều và seo lâu rồi nếu mà muốn chơi xấu đối thủ thì còn khó hơn seo ấy chứ. b cho mình add fb inbox học hỏi với
     
  7. tipi.vn

    tipi.vn Well-Known Member

    Bài viết:
    196
    Đã thích:
    15
    Nhiều khi gặp đối thủ quá mạnh lại nản :( họ chạy quá kinh khủng từ text đến baner đến quảng cáo
     
  8. deptoong

    deptoong Well-Known Member

    Bài viết:
    89
    Đã thích:
    26
    Phân tích đối thủ thì mình thường xem họ có nhiều text link không hay quay tay. cấu trúc website thế nào và onpage có pro không.
    CÒn đi theo đối thủ thì khó mà vượt qua được họ.
     
  9. belobananas

    belobananas Member

    Bài viết:
    6
    Đã thích:
    0
    làm thế nào để biết đối thủ chi nhiều tiền quảng cáo vậy bạn
     
  10. quangramos

    quangramos Well-Known Member

    Bài viết:
    60
    Đã thích:
    6
    Nên nghiên cứu để hoàn thiện rút kinh nghiệm từ tối ưu onpage đến xây dựng nội dung liên kết chứ không nên sao chép y xì như họ
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...