Muốn SEO tốt hãy lắng nghe Google và người dùng

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi Bluesky, 7/7/15.

  1. Bluesky

    Bluesky Hoa dại!

    Bài viết:
    568
    Đã thích:
    235
    Đã bao giờ bạn gặp phải tình trạng cứ SEO mãi mà key không lên hoặc càng SEO càng tụt. Sẽ rất khó khăn nếu tiếp tục đi theo lối mòn cũ, cách làm cũ mà kết quả công việc không được cải thiện, không những thế sẽ gây nhiều áp lực cho SEOer (do họ phải chịu áp lực từ phía cấp trên) nhiều khi khiến bạn chán nản dẫn đến chán SEO.
    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Và dù là nguyên nhân gì đi nữa thì bạn cũng cập phải lưu ý 2 điều sau:

    [​IMG]

    Muốn SEO tốt hãy lắng nghe Google và người dùng

    Tại sao lại nói muốn SEO tốt hãy lắng nghe công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google?

    Vì chúng ta tham gia một cuộc chiến nhằm tranh dành thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm mà đa số chiến trường chính là Google. Chính vì thế chúng ta cần hiểu Google cần gì và Google xếp hạng website dựa vào những yếu tố nào, bằng cách lắng nghe công cụ tìm kiếm chúng ta sẽ hiểu nó và từ đó sẽ hiểu cần làm gì để tối ưu website và đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.

    [​IMG]

    Một số yếu tố bạn cần lưu ý khi muốn chiều lòng Google

    – Từ khóa trong URL: ví dụ từ khóa “Thủ thuật Seo” URL:
    Mã:
    http://tapchiseo.info/thu-thuat-seo


    – Title và meta description: Từ khóa nên xuất hiện ở title và meta description

    – H1: Mỗi trang cần có 1 thẻ H1 và nó chứa từ khóa chính và nó sẽ là nội dung chính của trang đó.

    – Bố trí các thẻ H2 tới H6, thường với bài viết chỉ cần thẻ H2 và H3 và từ khóa nên xuất hiện ít nhất 1 lần trong các thẻ heading của bài viết. Tùy vào content bài viết bạn có thể tùy biến số lần xuất hiện, làm sao cho bài viết hài hòa bố cục rõ ràng và không gây phản cảm là được.

    – Từ khóa: Từ khóa cần được làm nổi bật trong content, phân bố mật độ từ khóa hợp lý một cách tự nhiên nhất để Google biết chủ đề chính của bài viết về vấn đề gì, không cố gắng chèn từ khóa không phù hợp và không lạm dụng chèn quá nhiều từ khóa gây phản cảm cho người dùng và mất tự nhiên với công cụ tìm kiếm.

    – Liên kết nội: sử dụng liên kết nội để Google Bot chạy lòng vòng trên web để chỉ cho nó nội dung chất lượng của website để nó index content nhanh hơn và xếp hạng trên kết quả tìm kiếm.

    Tại sao nói muốn SEO tốt hãy lắng nghe người dùng?

    Vì mục đích cuối cùng của SEO cũng chỉ là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng của mình, bán được hàng -> doanh nghiệp có doanh thu để tiếp tục phát triển. Vì vậy hãy lắng nghe khách hàng, hãy đứng về phía họ để biết họ cần gì ở doanh nghiệp, từ đó tối ưu nội dung sao cho khi họ đã vào website họ không có lý do để thoát khỏi và tìm đến một nguồn khác

    [​IMG]

    Một số điều cần lưu ý khi muốn chiều lòng người dùng:

    – Title và meta description: Sử dụng vốn từ kết hợp với vốn từ chuyên ngành và kết hợp với từ khóa để viết tiêu đề hấp dẫn người dùng nhất để họ khó mà từ chối khi website xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. (Đừng coi thường title và meta description vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến traffic của website và mất khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ). Tham khảo 8 chiến thuật chết người viết Meta Description độc tăng CTR

    – Nội dung bài viết: Hãy viết bài xoay quanh từ khóa chính, hãy đứng về phía người dùng để xem họ cần gì khi search từ khóa đó để viết nội dung để biến họ thành khách hàng của mình. Đồng thời cung cấp đủ thông tin để người dùng không phải thoát ra kết quả tìm kiếm và click vào đối thủ của bạn điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của website và tăng tỷ lệ thoát và có thể để vuột mất khách hàng vào tay đối thủ.

    – Từ khóa: Từ khóa chính mà người dùng quan tâm cần được làm nổi bật hơn, và các thẻ heading tương ứng với nội dung chính của bài viết cần đặc biệt và nổi bật để người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin mà họ cần.

    – Liên kết nội: lưu ý bổ sung đầy đủ các liên kết nội với các từ khóa và các vấn đề liên quan mà người dùng quan tâm sau khi đọc xong bài viết, điều hướng họ đến các vấn đề quan trọng xoay quanh nội dung mà họ tìm kiếm. Điều này rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Nếu bạn làm tốt thì nội dung của trang web sẽ được đánh giá cao và có thể sẽ được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm; nếu làm không tốt thì các bài viết hay khác sẽ không được người dùng biết đến và có thể họ đọc 1 bài rồi họ thoát, điều này ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ thoát của website và thứ hạng của trang trên SERPs.

    Một vài điểm cần lưu ý của Tạp chí SEO về vấn đề “Muốn SEO tốt hãy lắng Google và người dùng”. Bài viết dựa trên trải nghiệm cá nhân nên chia sẻ lại cho những ai cần. Nếu bạn có ý kiến khác hoặc bổ sung hãy chia sẻ phía dưới để bài viết được hoàn thiện hơn và chất lượng hơn.

     
    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 10/7/15
    Thế Hùng and MozSeo like this.
  2. Tây Nguyên

    Tây Nguyên Vội vàng !!

    Bài viết:
    288
    Đã thích:
    393
    Tốt thì chưa chắc đã hiệu quả, muốn hiệu quả thì phải liên kết tốt với phòng kinh doanh của công ty, đôi khi bên kinh doanh luôn đưa ra những yêu cầu này nọ, gây khó dễ với phòng SEO nhưng để đạt hiệu quả cao thì 2 phòng này phải hiểu nhau, đây luôn là vấn đề khó giải quyết của một doanh nghiệp :)
     
    Thế Hùng thích bài này.
  3. Phuongxoan

    Phuongxoan Rất Ghét Spam .......

    Bài viết:
    796
    Đã thích:
    181
    Giờ viết nội dung phải hướng đến mình viết để phục vụ ai, phục vụ đối tượng nào để từ đó đưa ra chiến lược sao cho hợp lý và tốt nhất có thể. Không chỉ để cải thiện vị trí thứ hạng mà còn mang đến cả sự tin tưởng cho khách hàng người dùng để họ quay lại web và trở thành khách hàng viếng thăm thường xuyên
     
  4. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    :D Đây là khía cạnh seo tốt , là cần có nội dung và theo hướng chuẩn của google vậy còn seo tốt + kinh doanh tốt thì sao bạn
     
  5. Bluesky

    Bluesky Hoa dại!

    Bài viết:
    568
    Đã thích:
    235
    kết hợp được thì perfect luôn :D SEO làm tốt và kích thích người dùng gọi điện hay chát với nv kinh doanh là SEO đã thành công còn bên kinh doanh tư vấn không tốt thì cái đó mình không quản được. Mình chỉ đưa ra quan điểm và trao đổi thêm với bên kinh doanh để họ hiểu SEO và làm tốt việc kinh doanh của họ giúp chuyển đổi khác hàng tiềm năng thành khách hàng thôi.
     
  6. Sgaming

    Sgaming Well-Known Member

    Bài viết:
    66
    Đã thích:
    4
    việc lắng nghe ý kiến là hết sức quan trọng :D nhưng cũng phải có những quan điểm, chính kiến riêng của cá nhân mình.
     
  7. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,312
    Đã thích:
    194
    Quan điểm của mình thì hãy làm theo cách đúng của google và tất cả hướng tới người dùng. Đây là cách seo bền vững nhất mà mình từng biết, nhưng áp dụng được điều này thì mình còn chưa đạt được! Đang phấn đấu tới mức đó!
     
  8. tuanlv2510

    tuanlv2510 Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    3
    Chuẩn! Ngày trước mình còn bị con mụ trưởng phòng kinh doanh của cty cũ nó bảo là: "không cần seo nó vẫn bán đc hàng", trong khi nó chỉ ngồi chơi =)). Cuối cùng là công ty sập :D
     
  9. dogothachthat

    dogothachthat Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    0
    từ khóa của mình cũng đang tụt không phanh. cày quốc mãi mà chả lên nổi top
     
  10. luonbenanh

    luonbenanh Active Member

    Bài viết:
    34
    Đã thích:
    1
    mình thấy nên để ý đến google trước khi nào lên tốp thì điều hướng người dùng sau
     
Đang tải...
Đang tải...