Mức độ phổ biến của dịch vụ tin nhắn thương hiệu SMS Brand Name

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi haidangbmt, 15/4/16.

  1. haidangbmt

    haidangbmt Active Member

    Bài viết:
    34
    Đã thích:
    1
    MỨC ĐỘ PHỔ BIẾN CỦA DỊCH VỤ TIN NHẮN THƯƠNG HIỆU SMS BRAND NAME

    Tin nhắn thương hiệu là một phần không thể thiếu đối với người dùng điện thoại, theo thống kế năm 2010 chỉ riêng nước Mỹ đã có hơn 2,1 tỷ người sử dụng điện thoại. Trên thế giới số người sử dụng tin nhắn thương hiệu hay SMS Marketing cao hơn lượng người sử dụng Email Marketing.
    Mặt khác, tại Việt Nam theo số liệu thông kê năm 2010 có 140 triệu thuê bao di động
    • Trong đó có tới 80% luôn để điện thoại bên mình .
    • 45% người Việt sử dụng điện thoại để nhắn tin và đọc tin nhắn.
    [​IMG]

    HIỆU QUẢ CỦA DỊCH VỤ TIN NHẮN THƯƠNG HIỆU SMS BRAND NAME

    Một tin nhắn thương hiệu hay Brand SMS tối đa 160 kí tự, có thể chứa đựng thông điệp súc tích về các chương trình khuyến mãi, dịch vụ, nhãn hàng…được truyền tải đến khách hàng cuối trong thời gian ngắn và tiết kiệm chi phí.
    Theo khảo sát của tập đoàn Nielsen tại Mỹ về tính hiệu quả của quảng cáo bằngSMS Marketing, mức độ hài lòng của Nam và Nữ lần lượt là 34% và 25%.
    Tập đoàn Nielsen còn thông kê độ tuổi của người Mỹ có thể nhớ nôi dung khi nhận được tin nhắn thương hiệu là:
    • Ở độ tuổi 13-17 là 46%,
    • Ở độ tuổi 18-24 là 34%
    • Ở độ tuổi 25-34 là 31%
    • Ở độ tuổi 35-54 là 24%
    • Ở độ tuổi 55 là 18%
    Qua thống kê chúng ta có thể thấy mực độ đọc và lưu trữ tin nhắn ở người sử dụng điện thoại, khi được nhận tin nhắn quảng cáo bằng SMS là khá cao.

    [​IMG]

    TẠI SAO PHẢI SỬ DỤNG SMS MARKETING?

    Thiết bị di động được sử dụng và cầm trên tay trên 80% thời gian của bạn, từ khi thức dậy và trước khi đi ngủ bạn luôn phải kiểm tra điện thoại. Hơn thế nữa số lượng điện thoại xuất hiện nhiều hơn TV và laptop trên toàn thế giới.
    • Kênh chăm sóc khách hàng tự động chuyên nghiệp, đo lường được phản ứng khách hàng.
    • Người gửi tin nhắn chính là thương hiệu, sản phẩm, nhãn hiệu, công ty hay sự kiện.
    • Thông qua tin nhắn thương hiệu sms brand name có thể quản lý khách hàng.
    • Tạo niềm tin lớn đối với khách hàng.
    • Có thể tiếp cận với khách hàng bất kì nơi đâu.
    • Nội dung tin nhắn có thể gửi đến bất kì thuê bao thuộc các mạng khác nhau.
    4 cách sử dụng SMS để nâng cao hiệu quả marketing bạn nên tham khảo:
    Cách 1
    : Bạn có thể thu thập được thêm dữ liệu khách hàng thông qua tin nhắn SMS.
    Hãy sử dụng tin nhắn SMS để thu thập dữ liệu quan trọng mà bạn cần để dùng cho các kênh tiếp thị số khác cũng như các kênh marketing truyền thống. Ví dụ, thúc đẩy khách hàng đăng ký nhận email bằng cách nhắn tin. Thông điệp kêu gọi nhắn tin có thể đặt trên các bảng quảng cáo tại điểm bán, trung tâm mua sắm, biên lại giao dịch. Hãy thử dùng các biện pháp khuyến khích người dùng nhắn tin, chẳng hạn như: “Hãy nhắn tin địa chỉ email của bạn đến 46745 để đăng ký nhận email các chương trình ưu đãi và được giảm giá 10% cho lần mua hàng tiếp theo”.
    ·Cách 2: Kết hợp chéo các kênh marketing để quảng cáo theo hành vi người dùng
    Bạn có thể chọn công cụ truyền thông điệp quảng cáo phù hợp dựa vào hành vi người dùng. Ví dụ, những người đã nhắn tin SMS đăng ký nhận thông tin khuyến mãi sẽ được gửi thông báo về mobile app mới của nhãn hàng được tung ra gần đây. Hoặc tất cả những người đăng ký nhận email qua SMS gửi từ điện thoại “Iphone” sẽ nhận được email mời tải ứng dụng của nhãn hàng trên Iphone. Bạn cũng có thể dùng cách tương tự để tăng số người đăng ký nhận SMS. Ví dụ, những người tải mobile app sẽ được thấy thông điệp khuyến khích nhận SMS trên website, hoặc được nhắc nhở đăng ký nhận SMS ngay khi mở ứng dụng.
    ·Cách 3: Làm hài lòng khách hàng bằng kênh tiếp cận và thông tin khách hàng muốn nhận
    Để cải thiện mối quan hệ với khách hàng, hãy chú trọng việc cho phép khách hàng tự lựa chọn những loại thông điệp họ muốn nhận thông qua các kênh mà họ muốn. Có một số người thích nhận thông tin qua các kênh như SMS và newsletters tháng qua email. Bạn nên có danh sách cho khách hàng chọn lựa “email”, “SMS” hay “ấn phẩm in” kết hợp với loại thông tin mà họ muốn nhận, tầng suất muốn nhận. Điều này giúp làm rõ các kênh tiếp cận đối với từng khách hàng, từ đó sẽ phân loại ra được những khách hàng nào muốn nhận qua kênh nào và loại thông tin họ cần, giúp chuẩn hóa data cũng như giảm việc làm phiền khách hàng.
    ·Cách 4: Dùng SMS hỗ trợ email
    Để tăng sự phản hồi của khách hàng cho một chiến dịch email, bạn có thể dùng SMS để nhắc nhở và thúc đẩy họ hành động.
    Ví dụ, bạn gửi email đến khách hàng và muốn khách hàng phản hồi trong vòng 10 ngày.
    - Trong 7 ngày đầu, bạn gửi email và chờ kết quả phản hồi.
    - Đến ngày thứ 8, bạn gửi SMS đến những người chưa phản hồi email (chưa mở email) để nhắc họ về chương trình mà bạn đã gửi trong email.

    - Nếu vẫn không có phản hồi vào cuối ngày thứ 10, bạn có thể gọi cho khách hàng hoặc gửi thư đến họ. Giai đoạn thứ 3 này thông thường dùng cho mục đích nhắc nhở (hạn thanh toán, gia hạn thẻ, thư mời tham gia sự kiện…)
     
    Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...