Một vài mẹo điều hướng liên kết nội bộ ( Internal Link ) cho newbie

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi tienanh1992, 6/11/15.

  1. tienanh1992

    tienanh1992 Well-Known Member

    Bài viết:
    109
    Đã thích:
    124
    Chẳng là hôm qua em viết bài về cách phân tích và phân loại từ khóa, một số anh hùng bàn phím nhảy vào ném đá em, mục đích muốn chứng tỏ mình, để em tức ko viết bài nữa, nhưng em thì vốn tính ngang và cũng chỉ đơn giản là share cho anh em làm việc hiệu quả hơn.Tính em nó đơn giản vì em chả cần tiền hay nổi tiếng. Bởi Tiền với em đã thỏa mãn rồi.

    Vào vấn đề chính, hôm nay em xin nói tiếp về cách tối ưu liên kết nội bộ hay còn gọi là Internal Link.Lưu ý là bài này chỉ dành cho Newbie, pro đọc thì góp ý chứ ko chơi ném đá nhé,em là hơi bị thẳng tính mà.

    internal-links-trong-seo.

    Nói qua về Internal Link cho dài ạ, Internal Link theo em hiểu là liên kết nội bộ từ trang này sang trang khác trong một website, các trang có chất lượng khác nhau truyền sức mạnh cho nhauđiều hướng người dùng đến nơi mà họ muốn, có ích cho họ.

    Trước khi mà ta tìm hiểu về cách làm liên kết nội bộ hay Internal Link thì chúng ta phải tìm hiểu về cách phân loại và nghiên cứu từ khóa trong SEO :

    Xem bài : http://seomxh.com/threads/case-stud...den-newbie-cung-lam-dc-nhu-chuyen-gia.402587/

    Case study nghiên cứu từ khóa đến newbie cũng làm đc như chuyên gia

    Chẳng là em đang viết cái bài về Google bot và cũng đang đào tạo SEO cho một vài bạn người quen, dạy các bạn ấy xong, tự nhiên nảy ra ý tại sao không...
    seomxh.com


    Các loại từ khóa :

    - Từ khóa thương hiệu.
    Từ khóa mang tên thương hiệu của doanh nghiệp, cung cấp các thông tin về doanh nghiệp đến khách hàng.

    Ví dụ như : máy tính hải anh, máy tính trần anh

    - Từ khóa thông tin.
    Là loại từ khóa cung các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Đây là loại từ khóa được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất

    Ví dụ như : cách tận dụng tối đa RAM khi sử dụng máy tính

    - Từ khóa hỏi đáp
    Là loại từ khóa khách hàng chuyên hỏi đến sản phẩm, dịch vụ có tốt không, uy tín không bởi tâm lý sợ hãi của họ .

    Ví dụ như : sửa máy tính ở đâu không bị xào đồ , mua máy tính ở đâu rẻ?

    - Từ khóa sản phẩm
    Là loại từ khóa miêu tả chính xác những thông tin khách hàng cần tìm, như tên sản phẩm chính xác cả kí tự mẫu mã.

    Ví dụ như : MacBook Pro 13-inch (Mid 2012)

    - Từ khóa sai
    Nghiên cứu kỹ hành vi tìm kiếm của khách hàng chúng ta sẽ tìm ra được những lỗi như gõ sai chính tả của khách hàng hay gõ gần đúng vì chỉ nhớ mang máng

    Ví dụ như : mác búc pro 13 inh

    - Từ khóa chính : bao gồm từ khóa cộng và từ khóa địa phương

    + Từ khóa cộng : bao gồm từ khóa chính cộng với một từ bất kỳ có nghĩa

    Ví dụ như : máy tính để bàn = máy tính + để bàn

    + Từ khóa địa phương : mang tâm lý ngại đi xa, muốn mua hàng, sử dụng dịch vụ ở gần cho tiện

    Ví dụ như : mua máy tính ở thái bình
    Sau khi nghiên cứu xong các bộ từ khóa và triển khai tối ưu Onpage cơ bản xong chúng ta sẽ đi đặt liên kết nội bộ.

    Các dạng liên kết chính :

    + Full URL : giữ nguyên đường dẫn
    + Title : liên kết bằng tiêu đề về bài viết muốn đặt link
    + keywords : liên kết đặt anchor text trỏ về bài viết muốn đặt link
    + Hình ảnh : liên kết được đặt trong hình ảnh trỏ về bài viết muốn đặt link

    Cách xây dựng liên kết nội bộ

    ở bài này em chỉ giới thiệu đến mọi người 2 dạng thường thấy ở liên kết nội bộ, nếu có dạng khác mọi người có thể góp ý em bổ sung nhé.

    + Không sử dụng mô hình, tối ưu theo kiểu trên bài viết có từ khóa gì thì trỏ về từ khóa ấy nếu có bài viết trên trang

    + Sử dụng mô hình theo bộ từ khóa : các bài viết tương ứng với dạng từ khóa, mô hình dưới đây là mô hình

    ( ví dụ : bài viết về sản phẩm trỏ về tất cả như từ khóa hỏi đáp, thương hiệu, thông tin, từ khóa chính (địa phương + từ khóa cộng) )


    sơ đồng link nội bộ theo từ khóa.
    sơ đồng link nội bộ theo từ khóa ( click vào link xem rõ ảnh )​

    - Bài viết với tiêu đề là từ khóa sản phẩm : chúng ta sẽ có những liên kết trỏ ra các bài viết tương ứng với từ khóa như sau :
    + Bài viết từ khóa hỏi đáp
    + Bài viết từ khóa thông tin
    + Bài viết từ khóa thương hiệu
    + Bài viết từ khóa địa phương
    + Bài viết từ khóa cộng

    - Bài viết với tiêu đề là từ khóa hỏi đáp : chúng ta sẽ có những liên kết trỏ ra các bài viết tương ứng với từ khóa như sau :
    + Bài viết từ khóa thương hiệu
    + Bài viết từ khóa thông tin
    + Bài viết từ khóa địa phương
    + Bài viết từ khóa cộng

    - Bài viết với tiêu đề là từ khóa thông tin : chúng ta sẽ có những liên kết trỏ ra các bài viết tương ứng với từ khóa như sau :
    + Bài viết từ khóa thương hiệu
    + Bài viết từ khóa địa phương
    + Bài viết từ khóa hỏi đáp
    + Bài viết từ khóa cộng

    - Bài viết với tiêu đề là từ khóa thương hiệu : chúng ta sẽ có những liên kết trỏ ra các bài viết tương ứng với từ khóa như sau :
    + Bài viết từ khóa địa phương
    + Bài viết từ khóa hỏi đáp
    + Bài viết từ khóa cộng
    + Bài viết từ khóa thông tin

    - Bài viết với tiêu đề là từ khóa địa phương : chúng ta sẽ có những liên kết trỏ ra các bài viết tương ứng với từ khóa như sau :
    + Bài viết từ khóa thông tin
    + Bài viết từ khóa thương hiệu
    + Bài viết từ khóa cộng

    - Bài viết với tiêu đề là từ khóa cộng : chúng ta sẽ có những liên kết trỏ về home page.

    Nói chung là dựa vào người dùng là chủ yếu họ có tâm lý sợ hãi ham muốn, mọi người đưa lên cho phù hợp bài viết là được ạ,


    Cách đặt link mẫu trên bài viết.
    Cách đặt link mẫu trên bài viết ( click vào hình xem kỹ hơn )​

    Nhìn vào hình ảnh mọi người sẽ hiểu khi trên một bài mô tả sản phẩm, ở đây em bán sản bộ phát wifi 3g chẳng hạn thì khách hàng sẽ cần biết bộ phát 3g wifi nào tốt nhất với từ khóa hỏi đáp hoặc họ cũng muốn biết cách cấu hình khi họ mua về với từ khóa thông tin.

    Sau đó chúng ta khéo léo có từ khóa cộng vì cần SEO top sớm từ khóa chính và từ khóa địa phương để điều hướng khách hàng ở gần địa phương đó.

    Cuối cùng là từ khóa thương hiệu để xây dựng thương hiệu của website em hoặc thương hiệu của đối tác của em muốn đánh vào sân sau của họ (có thể tác dụng ngược làm thương hiệu cho họ, nên cần phải khéo léo với từ khóa này)

    Hẳn mọi người đang thắc mắc ơ thế từ khóa sai em vứt đâu rồi, chẳng lẽ giấu túi đem về nhà rồi à, dạ thưa không, từ khóa sai là em dành cho các câu ở cuối cùng sử dụng dạng như "các từ khóa người dùng thường tìm kiếm " và list chúng ra ở dưới cùng của bài viết.

    Chắc bài đến đây cũng dài rồi anh em có thương thì comment ở cái box dưới bổ sung để em hoàn thiện nhé. Cảm ơn anh em đã đọc !

    Nguồn copy xin vui lòng : http://tienanhplus.blogspot.com/2015/11/ro-rang-hon-bi-mat-ve-lien-ket-noi-bo.html
    Rõ ràng hơn bí mật về liên kết nội bộ ( Internal Link ) từ Google
    tienanhplus.com
     
    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 7/11/15
    huyenthoaigio, triduc, Lyn X and 11 others like this.
  2. sangame

    sangame Well-Known Member

    Bài viết:
    117
    Đã thích:
    18
    cách nội bộ kiểu này mình thấy rất chặt chẻ và khoa học, mình không biết là có làm tương tự với từ không dấu không nhỉ
     
    espresso thích bài này.
  3. minhvoplus

    minhvoplus Well-Known Member

    Bài viết:
    69
    Đã thích:
    6
    Liên kết nội bộ thực sự rất quan trọng, nhưng sau bài này thì mình đã biết nó quan trọng đến mức nào
     
  4. tienanh1992

    tienanh1992 Well-Known Member

    Bài viết:
    109
    Đã thích:
    124
    :) mình nghĩ bạn nên làm từ có dấu tốt từ ko dấu sẽ lên theo
     
  5. sieuthihatgiong

    sieuthihatgiong Well-Known Member

    Bài viết:
    59
    Đã thích:
    6
    Internal link điều hướng người dùng cũng như điều hướng bot google nữa, nội dung chất với internal link tốt sẽ lên top thôi.
     
  6. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Thật sự đọc xong cũng hơi rắc rối thật, cái này liên quan mật thiết với bảng từ khóa htrươc mà mod đã chia sẻ. Thế theo bạn thì kiểu nào sẽ đièu hướng giũ chân người dùng lâu hơn? Cách 1 hay cách 2? Các bạn cùng thảo luận nào
     
  7. hoclaixelod

    hoclaixelod Well-Known Member

    Bài viết:
    110
    Đã thích:
    9
    Mình không nghĩ liên kết nội bộ lại quan trọng như vậy, cảm ơn chia sẻ của chủ thớt :)
     
  8. kyoshiro

    kyoshiro Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    2
    Cảm ơn bác !! đúng là dành cho newbie, giờ mới biết internal link đi theo một cách khoa học như vậy...chứ em toàn đi cho có.
     
    hoayoko1 thích bài này.
  9. tienanh1992

    tienanh1992 Well-Known Member

    Bài viết:
    109
    Đã thích:
    124
    chuẩn đó bạn, liên quan mật thiết bởi nó trên góc nhìn của mình :) chúng ta hướng đến bán đc nhiều hàng hơn chứ ko cần giữ chân ng dùng quá lâu
     
  10. deadbyme

    deadbyme Member

    Bài viết:
    6
    Đã thích:
    2
    Nếu sử dụng home page làm để SEo từ khóa thương hiệu của đối tác thì cách điều hướng ra sao
     
Đang tải...
Đang tải...