Một số lưu ý khi xây dựng Internal Link (Liên kết nội bộ)

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi damtuan01, 4/5/16.

  1. damtuan01

    damtuan01 Well-Known Member

    Bài viết:
    384
    Đã thích:
    38
    Một số lưu ý khi xây dựng Internal Link (Liên kết nội bộ) đây là những yếu tố được quan tâm nhất trong SEO thời buổi khó khăn này. Hôm nay sẽ chia sẽ các bạn những lưu ý khi xây dụng internal link sao cho hiệu quả mà mình đang áp dụng.

    Các liên kết nội bộ là một hình thức đặt các liên kết giữa những trang trong cùng một website với nhau và thường là được chèn đan xen với nhau. Nếu như ngày trước chúng ta tập trung vào việc xây dựng các backlink bên ngoài thì bây giờ Google đánh giá rất cao với những website áp dụng kỹ thuật SEO backlink nội bộ tốt. Backlink nội bộ có rất nhiều lợi ích mà trong đó phải kể đến việc nó giúp website có chỉ số PR đồng đều (nghĩa là không phải chỉ trang chủ có PR) hay tăng cường Page Authority, tăng tốc thời gian index. Như chúng tôi ở đây khi xây dụng website này chúng tôi không chú tâm đến backlink bên ngoài mà chỉ chú trong đến internal link sao cho tốt nhất.

    [​IMG]
    Lưu ý trong Internal Link

    Bằng nhiều cách mà mỗi người có một chiến lược cân bằng để xây dựng internal link khác nhau, nhưng nếu bạn là người mới tìm hiểu về SEO thì việc tham khảo những kinh nghiệm, mẹo làm SEO thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Internal link không có khái niệm đúng sai mà chỉ tốt hơn hay không tốn bằng thôi.

    Sau đây là 7 lưu ý khi xây dụng Internal Link

    1. Đặt backlink vào các trang có nhiều liên kết trỏ về

    Một chiến thuật xây dựng backlink nội bộ cơ bản nhất đó là hãy chủ động đặt backlink ở các trang chứa nhiều liên kết trỏ về (hoặc trang có chỉ số Page Authority cao). Ví dụ mình muốn dồn backlink nội bộ vào trang A và blog mình có một trang B có rất nhiều backlink nội bộ trỏ về. Vậy, việc đầu tiên mình cần làm là đặt một backlink cho trang A vào trang B, nếu các bạn có thêm trang C, D thì cứ đặt backlink trang B vào 2 trang này. Như vậy là bạn đã có một mô hình backlink hình tháp tương đối cơ bản và hoàn chỉnh.

    2. Dồn tất cả các backlink nội bộ vào một trang chính

    Giả sử mình có một trang A, vậy nếu bạn muốn trang A này có thứ hạng tốt, luôn được Google để ý thì hãy vào các trang khác như B, C, D, E, F,…v…Z đặt một backlink trỏ về trang A với các anchor text liên quan nhưng nhớ là không nên nhồi nhét quá nha.
    Trang A mình nói đến ở đây có thể là một trang giới thiệu dịch vụ, bán sản phẩm... miễn sao là nó có lý do để bạn dồn công sức vào để đẩy nó lên top Google.

    3. Đặt backlink nội bộ ngoài trang chủ

    Bạn có thói quen xây dựng backlink bên ngoài trỏ về trang chủ của bạn không? Nó sẽ giúp cho trang được liên kết vừa được bot tìm kiếm truy cập thường xuyên, vừa tăng giúp tăng cường chỉ số Page Authority, đây là chỉ số mà trong tương lai sẽ rất quan trọng.

    [​IMG]
    Internal Link trang chủ
    Nhưng mình khuyên là nên để trong bài viết sẽ tốt nhất, tất cả các internal link là chỉ ở trong bài viết chứ không nằm ở các Header hay Footer.

    4. Đặt các liên kết ở bài viết chứa nhiều thông tin quan trọng

    Ví dụ như trang này này chủ yếu về thiết kế website bán hàng, các thủ thuật SEO, giao diên website thì mình coi các trang đó là trang chứa nội dung chủ yếu. Chúng ta sẽ tăng cường đổ link từ bài viết liên quan về 2 trang đó.

    5. Đừng bỏ quên footer

    Có rất nhiều những người làm SEO có kinh nghiệm đều nói rằng các liên kết được đặt dưới chân trang (footer) thì sẽ không có nhiều giá trị cũng như để lôi kéo traffic. Nhưng như thế không có nghĩa là bạn để footer của mình trống trơn hay không đoái hoài tới nó, mặc dù các liên kết có giá trị thấp hơn nhưng nếu bạn đặt một vài liên kết quan trọng nó cũng đủ để làm cho người dùng dễ dàng tìm thấy các thông tin cần thiết, vì nó luôn là nơi người dùng hay để ý tới nhất. Theo kinh nghiệm của Học SEO Online thì chúng ta nên đặt là không dấu ở Footer và có dấu bên trong bài viết.

    6. Thêm breadcrumb (điều hướng chỉ vị trí)

    Thanh điều hướng (breadcrumb) cùng không kém phần quan trọn, thanh breadcrumb đều được chúng ta hiểu ngầm là nó sẽ giúp cho người đọc dễ dàng điều hướng từ nội dung này đến các trang mẹ của nó để tìm thêm các bài viết có cùng chủ đề. Thế nhưng breadcrumb còn là một công cụ rất tốt để tăng cường các backlink nội bộ, dù rằng nó không trỏ đến bài viết theo ý của mình. Hơn thế nữa nó sẽ hiển thị tốt trên Google và được Google khuyên dùng.

    [​IMG]
    Tối ưu breadcrumb trong SEO

    7. Nếu chưa có blog, hãy xây dựng ngay

    Thông thường các website dịch vụ, sản phẩm tại Việt Nam ít có trang nào có tích hợp blog và được cập nhật bài viết thường xuyên. Lợi ích của blog đối với doanh nghiệp không chỉ là giúp giữ chân khách hàng hiệu quả mà còn là một “cái máy” sản sinh ra rất nhiều backlink nội bộ trỏ về các trang dịch vụ/sản phẩm.
    [​IMG]
    Xây dựng blog trong liên kết nội bộ
    Hãy tưởng tượng mỗi tuần bạn chỉ cần viết đều đặn 3 bài, sau đó mỗi bài đều backlink nội bộ dẫn tới các trang quan trọng thì mình tin chắc rằng sau một thời gian ngắn, nếu các bài viết trên blog đạt thứ hạng cao trên máy tìm kiếm thì bạn sẽ nhận được không ít traffic vào các trang quan trọng đó. Mà các bạn biết rồi đó, blog luôn là thứ mà chúng ta dễ đưa lên top nhất bởi sự thân thiện của nó.

    Lên kế hoạch cho chiến lược xây dựng backlink nội bộ

    Khi bắt tay vào một việc gì đó, việc lập một kế hoạch rõ ràng luôn là một việc không thể thiếu nếu bạn muốn công việc đó trôi chảy, xây dựng backlink nội bộ cũng không ngoại lệ. Nếu bạn đã quyết định “focus” vào một trang nào đó với một vài từ khóa nhất định thì trước tiên hãy liệt kê ra như:
    • Chúng ta sẽ tập trung liên kết cho trang nào.
    • Tìm danh sách các trang thứ hạng cao, nhiều traffic và có nhiều backlink trỏ về.
    • Liệt kê danh sách các từ khóa mà ta sẽ sử dụng.
    • Thời của chiến thuật này là bao lâu.
    • Nên vẽ sơ đồ để dễ nhớ và triển khai
    Sau khi đã có các dự tính cơ bản, lúc này việc quan trọng tiếp theo là viết bài, viết bài về các chủ đề mà có thể liên quan đến trang được backlink càng nhiều càng tốt. Chúc bạn thành công!

    - Đình Tỉnh -
    Nguồn:
    Mã:
     http://www.seotop1.vn/mot-so-luu-y-khi-xay-dung-internal-link.html
     
    Đang tải...
  2. traihalinh

    traihalinh Well-Known Member

    Bài viết:
    464
    Đã thích:
    49
    Mình thì thường chia ra làm các danh mục chính và bài viết chính. Các sản phẩm con trong danh mục chính sẽ có link trỏ về danh mục đang cần SEO. Các bài viết liên quan tới danh mục lớn cũng sẽ có link trỏ về danh mục chính. Và mình thấy hiện tại link nội bộ cực kỳ quan trọng đối với 1 chiến dịch SEO.
     
  3. Mr Chuột

    Mr Chuột Well-Known Member

    Bài viết:
    91
    Đã thích:
    11
    em thì vẫn chưa tối ưu sâu về cái này, em đặt link về landingpage trên bài viết và câu traffic về từng bài viết đó
     
  4. linhsq

    linhsq Well-Known Member

    Bài viết:
    565
    Đã thích:
    45
    Liên kết nội bộ rất quan trọng trong seo, nếu biết xậy dựng hợp lí thì nguồn tài nguyên thu được từ nó sẽ rất lớn và có thể là nguồn chính để đẩy site lên top
     
  5. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,311
    Đã thích:
    194
    Link nội bộ luôn đem lại hiệu quả chuyên sâu cho seo đặc biệt với những site mà muốn đẩy PA,DA lên cao thì việc điều hướng link nội bộ luôn phải theo quy tắc đường thẳng không vòng vèo sẽ khiến bot vào site như một ma trận mà không biết cái đích cuối cùng phải đến là ở đâu.o_O
     
  6. huyenmy

    huyenmy Well-Known Member

    Bài viết:
    409
    Đã thích:
    48
    bạn kéo traffc về từng bài viết như thế nào? nếu chỉ là chèn link vào anchortext như bình thường trong bài viết thì sẽ không đem lại hiệu quả cao bởi vì không thu hút được click của người dùng. Bạn cần đặt ở những chỗ gây sự chú ý như tìm hiểu tiếp, liên hệ, đăng ký,... để thu hút click hơn.
     
  7. holo

    holo Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    1
    mình mới tham gia seo nên cũng chưa biết cách xây dựng link nội bộ sao cho hiệu quả nữa
     
  8. tuantaiquyen

    tuantaiquyen Active Member

    Bài viết:
    40
    Đã thích:
    3
    Từ trước giờ vẫn viết bài rồi đi link nội bộ vào tầm 3 link/bài viết. Chủ yếu lấy link trang chủ, 2 - 3 bài viết chính để chèn đi chèn lại. :D
     
  9. traihalinh

    traihalinh Well-Known Member

    Bài viết:
    464
    Đã thích:
    49
    Mình nghĩ hiện nay link nội bộ rất quan trọng khi thực hiện 1 dự án SEO. Và để làm tốt link nội bộ thì bạn cần phải phân loại từ khóa và danh mục phù hợp nhất.
     
  10. indo07062016

    indo07062016 Well-Known Member

    Bài viết:
    93
    Đã thích:
    8
    Mình thấy việc site có blog hoặc mục tin tức để post bài là cần thiết, khi đó chúng ta có thể viết bài theo một số từ khóa dễ, sau đó tận dụng các trang này tạo liên kết về các trang bắt buộc phải lên top của mình. Lưu ý rằng bạn nên bắt đầu chú ý đến SEO traffic, nó có lợi hơn là tập trung đẩy các từ ngắn và thương hiệu.
     
Đang tải...
Đang tải...