Một số lưu ý để làm ASO (App Store Optimization) theo từ khóa

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Thế Hùng, 18/8/16.

  1. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    Bạn còn nhớ những ngày đầu khi làm SEO cho website còn rất đơn giản không? Theo Apple thì hiện tại 65% số lượng tìm thấy app của iOS thuộc về organic search trong store iTunes.

    Nếu như doanh nghiệp của bạn có app và nó có vị trí quan trọng trong hoạt động kinh doanh thì bạn nên đầu tư một chút để đẩy nó lên vị trí hiển thị cao trong app store (iTunes hoặc Google Play) bằng cách làm ASO.

    Jason-Falls-phone-screen.

    Không có con đường tắt nào cho bạn đâu. Bạn phải lấy được sự chú ý của người bằng một cách rất truyền thống: làm ra sản phẩm tốt và tối ưu các kênh hiển thị của nó, trong đó có việc làm ASO. Dù Apple cung cấp giải pháp paid search ads trong iTunes tỏng năm nay nhưng dù có mua ads thì bạn cũng không thể thành công nếu không có 1 chiến lược vững chắc.

    Giờ thì có lẽ bạn đã hiểu ASO rất quan trọng với marketers. Và còn một điều nữa không bao giờ thay đổi: từ khóa vẫn là cốt lõi của mọi vấn đề. Nó là nguyên nhân chính khiến cho app của bạn có được thứ hạng cao hay không. Để tối ưu hóa thành công, bạn cần có một chút kỹ thuật và độ dài phù hợp cho mobile.

    Chiến lược làm ASO trên app store của tôi gồm 2 yếu tố chính:

    1. Khả năng được tìm thấy: khả năng người dùng tìm thấy app của bạn khi họ search cho các ý định cụ thể là như thế nào?

    2. Chuyển đổi: bạn có thể tối ưu hóa các yếu tố trên app store – từ khóa, mô tả, screen shot, preview video – như thế nào để lấy được sự chú ý của người dùng?

    Dưới đây là quy trình cho bạn tham khảo:

    1. Làm app store research

    Đầu tiên, chúng tôi làm research trên app store, store analytics và xem các báo cáo vể performance trước đây của app, so sánh với đối thủ về những yếu tố quyết định tới khả năng xếp hạng. Các yếu tố này bao gồm: lượng download tổng, lượng tăng download, đánh giá trung bình và tần suất cập nhật app.

    2. Làm research cho từ khóa và title

    Từ khóa chính là động lực của việc được tìm thấy. Một lần nữa, hãy nhớ rằng “65% app download được tìm thấy từ search”, cho nên bạn phải tận dụng 100 ký tự mà Apple cho rất nghiêm túc.

    - Title: chúng tôi research về title của các tối thủ sau đó làm bảng thông kê về những search query có chứa các từ khóa này. Thông thường sau khi tổng kết lại thì tên app có chứa các từ khóa quan trọng với app.

    - Keyword research: để phân tích từ khóa, chúng tôi sử dụng một số tool như Keyword Spy trong Sensor Tower, và thống kêu những từ khóa trong iTunes Connect về độ phổ biến và độ khó.

    3. Thử nghiệm trên app store

    Sau khi đã làm research để hiểu về từ khóa của mình và đối thủ, độ phổ biến của chúng và độ khó của mỗi từ khóa, chúng tôi tiến hành test thử. Đầu tiên là test trong app store để đánh giá 5 tới 10 kết quả cho mỗi từ khóa.

    ASO.

    Có một ví như, một khách hàng của chúng tôi làm thương mại điện tử có app của họ xếp hạng cao trong mục bất động sản chứ không phải là shopping hay lifestyle chỉ bởi vì tên của nó. Nó không chứa các từ khóa “liên quan hay cạnh tranh” vì vậy số lượng install là rất thấp.

    Trước đó, khách hàng không sử dụng các từ khóa cụ thể nên bây giờ chúng tôi test sử dụng thêm nhiều từ khóa vào tên app để xem nó thể hiện ra sao.

    4. Kết hợp mọi thứ lại

    Cơ bản thì từ khóa bạn muốn được lên hạng cần có trong title. Và từ bạn chọn cho 100 ký tự mô tả phải nằm trong những thứ sau:

    - Độ phổ biến cao, độ liên quan cao tới từ khóa (nếu cảm thấy khó để đẩy hạng cho các từ khóa này, hãy sử dụng từ khóa đặc biệt riêng của bạn mà bạn nghĩ là có khả năng đạt thứ hạng tốt hơn).

    - Từ khòa dài có độ phổ biến thấp tới trung bình

    - Từ khóa cạnh tranh.

    Cuối cùng, hãy làm một chút những thứ này trước khi Apple đưa search ads vào app store trong mùa thu năm nay. Điều tốt là bạn có cơ hội để xếp hạng cao với các từ khóa không thể nào tối ưu được trước đó. Còn tin xấu là bạn có thể bị che mất bởi đối thủ của mình mua tất cả các ads. Dù là tốt hay xấu thì cách duy nhất để biết là đợi đến đó và trải nghiệm.

    Bài viết Một số lưu ý để làm ASO (App Store Optimization) theo từ khóa được dịch từ Marketingland và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com . Mọi sao chép vui lòng để nguồn LINK :
    https://seomxh.com/threads/mot-so-luu-y-de-lam-aso-app-store-optimization-theo-tu-khoa.410505/

    Một số lưu ý để làm ASO (App Store Optimization) theo từ khóa

    Bạn còn nhớ những ngày đầu khi làm SEO cho website còn rất đơn giản không? Theo Apple thì hiện tại 65% số lượng tìm thấy app của iOS thuộc về organic...
    seomxh.com
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    banga and MozSeo like this.
  2. namplh

    namplh Well-Known Member

    Bài viết:
    109
    Đã thích:
    11
    Pro cho hỏi làm ASO quan trọng là tối ưu hay có cần đi link cái kiểu như SEO không ạ? em cũng đang muốn tìn hiểu lĩnh vực này mà nó mới mẻ quá chưa có tài liệu nào cả.
     
Đang tải...
Đang tải...