Mobile Marketing - Xu hướng nhỏ tiềm năng lớn

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi kenys2bb, 6/8/16.

  1. kenys2bb

    kenys2bb Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    2
    Liệu trong năm 2016 xu hướng marketing online sẽ lên ngôi.Trong khi điện thoại thông minh phát triển với tốc độ nhanh chóng.Với nhiều lựa chọn về mức giá phù hợp .Gần như ai cũng có thể sở hữu cho mình 1 chiếc smartphone .Đồng nghĩa với việc thị trường mobile marketing dần dần chiếm 1 thị phần không nhỏ trong online marketing và trở thành một xu hướng truyền thông mới đầy tiềm năng.

    [​IMG]

    Ưu thế của smartphone trong ngành tiếp thị số

    Sự ra đời của smartphone đã làm thay đổi phương thức marketing truyền thống dẫn đến sự dịch chuyển từ marketing 360 độ sang 365 ngày.
    Ngoài việc liên lạc chúng còn có thể hỗ trợ theo dõi các khách hàng cá nhân và kết nối với họ bằng cách tập trung vào các thông tin có thể tùy biến. Nhờ đó, các thương hiệu và các nhà quảng cáo có thể luôn luôn theo chân khách hàng và phát triển mối quan hệ lâu dài với họ.
    Mới đây, Google đã phối hợp với Ipsos MediaCT phỏng vấn 1.000 người truy cập Internet Mobile ở độ tuổi 18 – 64. Qua đó, có đến 92% người dùng có thể làm nhiều việc cùng lúc. Và có đến 50% trong số 70% số người sử dụng cho viết không bao giờ rời khỏi nhà mà không có dế yêu bên mình.
    Không chỉ sử dụng như một kênh giải trí, smart phone còn là công cụ hỗ trợ mua sắm hữu hiệu của người tiêu dùng. 60% số người được hỏi trả lời họ dùng smartphone để thực hiện các giao dịch mua hàng. Đáng chú ý hơn, việc tìm hiểu thông tin trên phương tiện này còn dẫn đến hành động mua sắm qua các kênh khác. 63% cho biết họ mua hàng qua mạng và 71% đến mua trực tiếp tại cửa hàng.
    Những dữ liệu này khá quan trọng cho các doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến, khi họ phác ra những kế hoạch kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ di động.
    Không chỉ là phương tiện cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng, thông qua công cụ smartphone, doanh nghiệp có thể nhận ngay phản hồi của khách hàng khi họ nhận được thông điệp tiếp thị. Mặt khác, doanh nghiệp có cơ hội sở hữu một “kho” dữ liệu khách hàng khổng lồ thông qua các nền tảng công nghệ tương tác với người tiêu dùng được tích hợp sẵn trong các ứng dụng điện thoại di động phát triển trên nền tảng công nghệ QR code, AR, NFC, LBS…

    Cuộc cách mạng …

    Theo ghi thống kê của Hiệp hội Diễn đàn Marketing Mobile toàn cầu tổ chức tại Singapore vào tháng 9 năm 2013, số smartphone trên thế giới đã gần chạm mức 2 tỉ chiếc. Ở một số nước châu Á, thị phần smartphone đã vượt điện thoại di động thông thường như Singapore (chiếm 72%), Trung Quốc (chiếm 66%), Hồng Kông (chiếm 58%).
    Tại Việt Nam, chỉ trong vòng 1 năm (6.2012 – 6.2013), mức độ tăng trưởng của thị trường smartphone đã lên gấp hơn 2,5 lần, với 500.000 chiếc được bán ra mỗi tháng. Cũng trong thời gian đó, tỉ trọng smartphone trên tổng số các thiết bị di động được bán ra cũng tăng nhanh tương ứng, từ 15% lên tới 38%, trở thành trọng tâm của thị trường di động.
    Không còn giới hạn trong tính năng nghe, gọi, nhắn tin, chiếc smartphone hiện đại đã trở thành một thế giới thu nhỏ trong bàn tay người dùng khi tất cả mọi kênh truyền thông khác đều được hiển thị trên thiết bị này. Giờ đây, chỉ cần một cái “chạm” trên màn hình smartphone, người dùng có thể cập nhật ngay những tin tức sự kiện mới nhất, xem tivi, nghe nhạc, chơi game, tìm kiếm thông tin một sản phẩm mọi lúc mọi nơi.

    Kết luận

    Với những thế mạnh trên, smartphone hứa hẹn sẽ là phương tiện truyền thông có khả năng lây lan cao nhất chẳng kém gì những kênh đi trước, mở ra một xu thế mới "Quảng cáo trên điện thoại di động" đầy thử thách và cơ hội cho những nhà quảng cáo lẫn các doanh nghiệp tiếp cận một cách gần gũi nhất với người tiêu dùng
    Nguồn :
    Mã:
    http://forum.come-stay.vn/threads/861-mobile-marketing-xu-huong-marketing-online-moi-nhung-khong-he-nho.html
    Biên tập và chỉnh sửa : Hoàng Anh Come Stay
    Theo Twenty
     
    Đang tải...
  2. conbimbip2015

    conbimbip2015 Active Member

    Bài viết:
    26
    Đã thích:
    1
    các seoer chúng ta cũng đã nắm bắt điều này từ lâu rùi, vấn đề là làm sao thuyết phục chủ doanh nghiệp bỏ tiền cho seoer làm thôi ah . vì giá trị nó đem lại cho công ty là vô hình không đong đếm được
     
  3. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    smartphone hiện nay được google có những ưu tiên khá lớn trong đầu năm nay, nhưng chiến lược và bước đi còn khá mới mình chưa thấy ai thực sự có một Plan cụ thể cho điều này ngoài tối ưu website phù hợp với mobile.
     
  4. thanhtungbooking

    thanhtungbooking Well-Known Member

    Bài viết:
    103
    Đã thích:
    8
    Thế theo như chủ thớt Mobile Marketing thì mình phải làm gì, theo bác thì chỉ cần responsive website thôi là đã đủ chưa. Hay tất cả các chiến lược Email Marketing, SEO, hay ...đều phải thay đổi sao cho phù hợp với cái gọi mà Mobile Marketing đó
     
  5. kenys2bb

    kenys2bb Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    2
    Mình chỉ responsive thôi là chưa đủ cần phải có chiều sâu bên trong tham khảo bên này nhé mình viết khá chi tiết https://seomxh.com/threads/yeu-to-tao-nen-mot-quang-cao-tren-di-dong-hieu-qua.410176/
     
    thanhtungbooking thích bài này.
  6. nolovef

    nolovef Well-Known Member

    Bài viết:
    411
    Đã thích:
    23
    Vấn đề mobile marketing đã được chú ý từ năm 2015 chứ không phải bây giờ. Quan trọng là các bác giỏi về vấn đề mobile marketing thì không có chia sẽ nên đến giờ vẫn chỉ biết responsive thôi chứ không biết làm gì hơn
     
  7. kenys2bb

    kenys2bb Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    2
    chưa hẳn nha bạn . Nội dung vẫn là số 1 . Đâu phải màn hình nào cũng to bằng IP 6 plus hay S7 đâu
     
  8. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Đúng rồi, mobile bây giờ đang có xu hướng này mà. Nhưng khôngbiết là như nào đây, đang đươicj Google ưu ái nhưng chưa được mọi ng chú ý lắm
     
  9. kenys2bb

    kenys2bb Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    2
    Tại chưa được phổ biến và chưa hiểu hết lợi ích mobile mang lại
     
  10. bopbonbon

    bopbonbon New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    Cá nhân mình nghĩ rằng thời kỳ spam =tin nhắn đang dần bị nhường chỗ = các mini game trên di động + ứng dụng trên di động
     
Đang tải...
Đang tải...