Mẹo tăng khách hàng từ website khi đã SEO & chạy ADS

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi vmodetony, 25/6/15.

  1. vmodetony

    vmodetony Well-Known Member

    Bài viết:
    371
    Đã thích:
    28
    Sau khi tìm mọi cách để thu hút lượng người truy cập vào website, bạn đã chi tiền cho đủ kiểu quảng cáo trên đời, vùng vẫy kêu la đủ kiểu, nào là chạy Facebook ads, Google Adwords, SEO, Viral bằng Clip Youtube, viết bài PR trên diễn đàn, đặt banner quảng cáo… Hy vọng khách hàng tiềm năng sẽ ghé thăm Website càng nhiều càng tốt và thầm mong ước sẽ được nhiều đơn hàng hơn.

    Nhưng vấn đề đáng “chú tâm” đó là: nếu phần lớn khách hàng của bạn cứ vào Website rồi lại thoát ra, lại vào rồi ra, vào tiếp lại ra… mà không để lại bất cứ dấu tích nào, thì nguyên nhân có thể là do Site của bạn không “lôi kéo”? Lời chào hàng của bạn không hấp dẫn… Vậy bạn phải làm như thế nào để biến lượng người tới “viếng” thành lượng người tới “mua”?

    [​IMG]

    Khách hàng nam giới sẽ click ngay vào những banner có hotgirl nóng bỏng như này​


    Khách hàng nam giới sẽ click ngay vào những banner có hotgirl nóng bỏng như này
    Nên nhớ khách hàng vào Website của bạn không phải vì Website của bạn “thú vị”, mà có thể họ chú ý đến những lưỡi câu “hấp dẫn” mà bạn đã bày ra trên các kênh khác: Facebook, Forum, quảng cáo… kể cả khi họ click vào quảng cáo rồi, cũng chưa chắc là do họ quan tâm đến sản phẩm bạn đang quảng cáo, mà chỉ vì hình đại diện là “Ngọc Trinh” “Elly Trần”… hay vì câu chữ bạn viết khá ngộ nghĩnh mang tính câu view. Tuy vậy, bạn câu được họ vào website đã là thành công bước đầu rồi. Nhưng buồn thay, khi vào thì khách lại không mua hàng, cũng không xem bạn bán những gì, ngắm xong ảnh cô nàng ***y xong thì thoát luôn – và chúc mừng! Bạn đã tốn tiền (từ 1.000đ đến 50.000đ) cho click vô nghĩa vừa rồi.

    1. Dẫn dụ bằng “mồi thơm”

    Khi bạn chạy các chương trình quảng cáo, đặt banner ở các website : Facebook, Chợđiệntử, webtretho… hãy bày ra những miếng mồi thật “thơm”, để khách hàng có thể cảm nhận được, như: Đang có áo ấm giảm giá 70% (Trời Sài Gòn, mặc áo ấm thì chỉ có “chảy mỡ”), đang sale off đôi giày da 80% (Đôi giày này size 44, người khổng lồ mới mới “xơi” được đôi này)… Cái bạn làm ở đây không phải là cố gắng bán cho họ những món hàng như vậy, mà là đang gây ấn tượng để họ phải nghĩ rằng ” Trời! rẻ vậy, coi xem còn có cái gì vừa với mình không?….Vậy đấy, bạn đâu có cần khách hàng mua cái áo ấm hay đôi giày đấy, nhưng việc bạn làm đã gây cho họ sự thích thú mua hàng khi vào Site của bạn và ở lại lâu hơn để tìm kiếm món đồ ưng ý (mặc dù họ chỉ quan tâm đến hàng Sale).

    [​IMG]
    Trưng bày những miếng mồi "thơm nhất" ra bên ngoài website​

    Vậy nếu chẳng có giày size 44 hay áo ấm thì sao? Đừng lo, kiểu gì bạn chẳng còn một vài sản phẩm tồn cần “đẩy đi gấp” càng nhanh càng tốt, hoặc bạn có thể đưa ra các combo như việc nếu mua sản phẩm này và sản phẩm kia, thì sẽ được miễn phí giao hàng (free ship, sẽ được giảm giá sản phẩm kia 50.000đ, đừng tham lấy lợi nhuận ở lượt đặt hàng đầu tiên (first order), hãy để dành cho khách “thỏa mãn” ở phần này đi đã, bạn có thể xử lý họ ở các đơn hàng sau được mà.

    2. Có hàng “ngon” thì cứ trưng ra trước

    Khách hàng không phải chỉ quan tâm đến mấy thứ giảm giá như trên, có thể họ nhìn ảnh quảng cáo ***y xong thường có thói quen bấm ra trang chủ xem có gì hay. Vậy trang chủ nên show cái gì bây giờ? Thật khó chịu khi tôi là nam giới mà cứ show mấy cái đồ của chị em. Thay vào đó sao không show các sản phẩm liên quan, sản phẩm cùng chuyên mục với sản phẩm tôi vừa xem xong nhỉ? (điều này thì bạn có thể thấy ở Zalora, Lazada cảm giác cá nhân hóa rất cao).

    Hoặc như khi tôi vào một nhà hàng mà trước đó tôi chưa ăn bao giờ, tôi sẽ để ý hoặc hỏi nhân viên phục vụ xem nhà hàng này có món gì ngon, có gì là đặc sản của nhà hàng, món gì mà khách hay chọn nhất?… Website bán hàng cũng vậy, hãy show cho khách thấy sản phẩm đang bán chạy là gì, sản phẩm được nhiều người xem nhất trong tuần là gì? Những món hàng độc đáo của website là gì? Để có thể trong vòng 10s, khách có thể hình dung ngay được đó là website bán mặt hàng gì.

    Bên cạnh đó, hãy show thật minh bạch về hình thức thanh toán, giao nhận, chính sách đổi trả để kích thích và tạo sự yên tâm cho khách hàng, loại bỏ những lăn tăn về việc có nên mua hàng hay không. Các chính sách này nên xuất hiện ở mọi chỗ trên website của bạn. Và hãy nhớ đừng quên đặt số hotline tư vấn xxx(24/7), hoặc “tư vấn bằng chat online”… để giải quyết vấn đề khách hàng còn đang “lăn tăn, băn khoăn”… vì nếu họ còn đang băn khoăn, họ sẽ nghĩ là để nghĩ kỹ rồi mua, xong quên luôn vào dĩ vãng.

    3. “Khuyến mãi” hay “Tặng quà” hãy làm nổi bật cho khách hàng chú ý.

    Sau khi mất ít thời gian đảo mắt qua qua Website của bạn đang bán gì, và xem có những thứ hay ho gì trong đó. Họ có thể thấy thích vài thứ, quan tâm một số cái hay ho… nhưng tất cả chỉ mới dừng lại ở ý nghĩ “thích”, nên việc của bạn là phải đẩy họ đến “hành động mua” một cách từ từ và khiến họ thích thú.

    [​IMG]

    Sử dụng Popup​


    Bằng cách sử dụng những chương trình khuyến mãi như: “Mua hàng ngay hôm nay để được giảm giá 50.000 đồng cho mỗi đơn hàng”, “Đăng ký ngay để nhận Voucher 100.000 cho lần mua hàng đầu tiên”, “Khuyến mãi có hạn chỉ ngay trong ngày… ” đây có thể là những miếng đòn “kích” thêm để khách hàng quyết định mua khi họ thích thú món hàng nào đấy của bạn.

    4. Đơn giản tối đa trong khâu đặt hàng, mua hàng.

    Tôi rất thường hay mua hàng online, lựa chọn sản phẩm nhiều, hỏi mua nhiều, đặt hàng vào giỏ online cũng nhiều… xong rồi “Cancel”… chỉ vì “ức chế” không có giao hàng COD, hoặc một vài lần dẹp luôn ý định mua hàng rồi lẩm bẩm chửi “Cái thằng khờ nào tạo ra cái quy trình đăng ký chết tiệt này” …

    Những khách hàng khác cũng vậy, họ bấm đặt hàng để cho hàng vào giỏ, nhưng khách vẫn không chịu làm gì tiếp để hoàn thành đơn hàng. Và theo thống kê thực tế thì tỷ lệ khách hoàn thành đơn hàng chỉ chiếm 30% tổng số khách hàng đã cho hàng vào giỏ… còn 70% là “Cancel” luôn.

    Có nhiều vấn đề ở đây khiến cho 70% khách hàng không tiếp tục để hoàn thành đơn hàng. Không hỗ trợ hình thức thanh toán mà khách mong muốn: Chuyển khoản trước rồi mới chuyền hàng, trong khi khách hàng lại thích COD. Không có hỗ trợ thanh toán trực tuyến…Có quá nhiều thông tin bắt khách hàng phải điền: nào là đăng ký, sau phải đăng nhập, rồi điền thông tin cá nhân… quá phiền phức. Giao diện và các nút bấm không theo trật tự nào khiến cho khách bối rối không biết phải làm gì tiếp.Khách hàng đặt mua hàng xong lại thấy… mã giảm giá của mình không áp dụng được. Bực mình nên thoát. Hay khách đã lỡ thêm nhiều món hàng vào giỏ quá, giờ muốn xoá đi vài ba món hàng cảm thấy không cần thiết nữa nhưng không biết cách xoá, thay vì khách sẽ mua những món hàng mình cần thì vì không xoá được mấy sản phẩm kia nên… thôi, không “mua bán” gì nữa hết.

    >> Cách để tăng tỷ lệ hoàn thành đơn hàng lên đó là:

    Các bước đặt hàng rõ ràng, minh bạch và càng ít bước càng tốt; chỉ yêu cầu khách hàng nhập những thông tin cần thiết phục vụ cho việc giao hàng và thanh toán, còn lại tìm cách hoàn thiện thông tin người dùng sau.​

    (Nguồn haravan.com)
     
    Đang tải...
  2. viper

    viper Active Member

    Bài viết:
    26
    Đã thích:
    0
    Có nhiều vấn đề ở đây khiến cho 70% khách hàng không tiếp tục để hoàn thành đơn hàng không bác
     
  3. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,313
    Đã thích:
    194
    Mình thấy với các trang mua hàng thì việc sử dụng các biện pháp trên hoàn toàn hợp lý, tuy nhiên với các trang mà người dùng vào để đọc tin tức hay giải trí, bắt ép nhau vào quả thật tạo nên sự khó chịu
     
  4. remimotao

    remimotao Well-Known Member

    Bài viết:
    188
    Đã thích:
    13
    cũng tùy trang nữa nên đưa ra những khuyến mại bùng nổ hợp lý.Bên mình là ngành thực phẩm chức năng đánh chính vào khách hàng là những giấy từ đăng ký sản phẩm, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng.
     
  5. trinhtiendat

    trinhtiendat Well-Known Member

    Bài viết:
    193
    Đã thích:
    9
    với những trang bán hàng thì cần phải trưng ra các sản phẩm mới cũng như viết nội dung giới thiệu để thu hút được sự chú ý của khách hàng
     
  6. tuyennv20

    tuyennv20 Well-Known Member

    Bài viết:
    99
    Đã thích:
    6
    Nên áp dụng remarketing để lôi kéo khách hàng quay trở lại. Nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn là tối ưu cho web của mình chuẩn Sale :)
     
  7. taomeoyb

    taomeoyb Active Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    1
    Tăng khách với tăng lãi nhiều khi ko đi cùng với nhau :) giữ đc chân khách nhưng có giữ đc tiền khách hay ko là cả 1 vấn đề.
     
  8. gachoihanoi

    gachoihanoi Member

    Bài viết:
    20
    Đã thích:
    1
    Mình cũng thử áp dụng xem sao, seo lắm cũng có khách hàng nhưng mà tương đối ít
     
  9. kiemhieptinh

    kiemhieptinh Active Member

    Bài viết:
    34
    Đã thích:
    2
    chạy adword mà cứ bị họ click vào liên tục thì toi tiền đó các bác
     
  10. thang5link

    thang5link Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    4
    Đúng là rất cần những mẹo trên để thu hút và làm cho khách hàng thích thú với gian hàng sản phẩm của mình.cũng như phải làm cho web chuẩn site
     
Đang tải...
Đang tải...