Lý do quan trọng nhất vì sao #1 không quan trọng

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Thế Hùng, 5/5/16.

  1. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    Đúng vậy, đứng #1 là mục tiêu của rất nhiều SEOs, có lẽ đã không còn quan trọng như trước nữa. Nếu bạn nghĩ điều này là điên rồ thì hãy đọc tiếp nhé.

    Trong hình dưới đây là cái mà Google gọi là feature snippet, còn được gọi là direct answer (Đây là một ví dụ tìm kiếm khi bạn đang làm bánh, quên mua bột nở (self-rising flour) và hy vọng là không cần phải quay lại cửa hàng để mua chúng mà có thể tự trộn được…).

    self-rising_flour_direct_answer.

    Như bạn có thể thấy, khung trả lời trực tiếp được hiển thị ở trên kết quả organic đầu tiên. Người dùng thậm chí không cần phải click vào đường link đầu tiên để xem kết quả mà họ tìm kiếm. Họ có thể thấy được kết quả ngay lập tức, tự trộn bột và không cần phải quay lại cửa hàng nữa.

    Điều này có nghĩa là trang MyRecipes.com đã cung cấp những thông tin mà người dùng cần nhưng họ lại không bao giờ ghé thăm trang web đó. Trong vài trường hợp khác người dùng vẫn vào website vì khung thông tin trực tiếp ở ngoài không hiển thị đủ thông tin.

    Vậy tại sao đứng #1 không còn quan trọng như trước nữa?

    Mặc dù phần lớn khung trả lời trực tiếp như trên lấy kết quả từ trang đứng #1 nhưng đó không phải là cách mà nó hoạt động. Khung trả lời này lấy kết quả từ website đưa ra câu trả lời tốt nhất, và Google không quan tâm là câu trả lời đó đứng ở vị trí nào.

    Trong ví dụ dưới đây, khung trả lời lấy thông tin từ kết quả của trang đứng #3.

    when-will-baby-sleep-direct-answer.

    Bạn có thể tưởng tượng được sự khác biệt về traffic của kết quả đứng #3 với khung trả lời trực tiếp và kết quả đứng #1 không? Thông thường thì kết quả đầu tiên sẽ có lượng click vào cao nhất, tuy nhiên khung trả lời có vẻ đã lấy đi traffic của vị trí #1 này.

    Điều này khiến cho tối ưu hóa mọi content là rất quan trọng, chứ không chỉ là website thôi. Bạn còn cần phải thêm vào đoạn mô tả của content trên các mạng xã hội nữa, bởi bạn sẽ không biết được Google đánh giá kết quả nào là tốt nhất để hiển thị.

    Trong ví dụ dưới đây, Google chọn một khung trả lời từ kênh YouTube của Pottery Barn’s cho cụm từ tìm kiếm “how to hang drapes” (treo màn như thế nào). Có một trang trên website của Pottery Barn’s đứng #1 trên SERP nhưng vì họ đã tối ưu hóa cho video description trên YouTube nên kết quả này đã được chọn hiển thị trong khung trả lời. Lợi ích mà Pottery Barn’s là lợi ích dài hạn bởi họ đã có nhiều đất trống hơn trên phần đầu trang.

    how-to-hang-drapes-direct-answer_1.

    Đoạn video được nhúng vào website của họ với phần content hỗ trợ chỉ dẫn cách treo màn. Đoạn hướng dẫn của Pottery Barn’s cung cấp thông tin tuyệt vời cho người dùng và vì vậy nên Google thưởng cho họ bằng khung trả lời trực tiếp cùng vị trí #1 trên SERP.

    how-to-hang-drapes-direct-answer-727x600.

    Khung trả lời được lấy ra từ đoạn video description trên YouTube

    pottery-barn-you-tube-651x600.

    Vậy cuối cùng thì bạn nên làm gì với chiến lược content của mình?

    Khi bạn cung cấp thông tin hữu ích mà có thể dễ dàng theo dõi và dễ hiểu thì nó có thể sẽ được lấy làm khung trả lời trực tiếp trên Google. Nếu điều này xảy ra, bạn có sẽ một lượng traffic lớn về website, có lẽ sẽ lớn hơn traffic cho vị trí #1 của organic result.

    Nếu bạn tối ưu hóa website và các kênh mạng xã hội bạn sẽ có được cơ hội để có được nhiều vị trí hơn trên SERP thông qua kết quả #1 và khung trả lời trực tiếp. Tuy nhiên, nếu không đứng #1 mà được hưởng lợi từ khung trả lời thì bạn cũng được xem như đã đứng #1.

    Nếu bạn đã hiểu được giá trị của chúng thì bạn nên bắt tay vào tìm cách làm sao để mình được hiển thị trên khung trả lời trực tiếp. Bạn nên bắt đầu với việc search các từ khóa chính của mình (đặc biệt với những từ khóa dài dạng câu hỏi) và tìm xem liệu có từ khóa nào đã có kết quả là khung trả lời trực tiếp chưa.

    Nếu đã có khung trả lời thì bạn hãy nhìn vào site được chọn và đánh giá xem nó đã làm được gì khác biệt. Nếu như bạn có được câu trả lời tốt hơn cho câu hỏi của người search thì hãy kiểm tra lại chính mình. Bạn đã có một trang content trả lời trực tiếp cho câu hỏi một cách ngắn gọn, chất lượng chưa? hay bạn lồng ghép câu trả lời vào một trang hỏi đáp gồm nhiều câu hỏi? Bạn sẽ phải thay đổi một số thứ để chiếm được khung trả lời trực tiếp.

    Khung trả lời trực tiếp thực sự vẫn còn khá mới và nó chưa được hiển thị cho mọi câu hỏi. Bạn sẽ thấy rằng các câu trả lời dạng này đang được dần dần đưa vào kết quả trả lời cho các câu hỏi trong ngành của mình nhưng số câu trả lời vẫn còn bị hạn chế. Nhưng nên nhớ rằng, mặc dù các câu hỏi chưa có được khung lời trực tiếp đi nữa thì vẫn có thể nó sẽ được thêm vào trong tương lai, cho nên bạn có thể bắt đầu viết content cho chúng từ bây giờ.

    Đứng #1 không quan trọng bằng việc bạn được hiển thị trên khung trả lời trực tiếp. Hãy tập trung vào làm content cho khách hàng mục tiêu, tập trung vào những cụm từ tìm kiếm sẽ kéo người dùng vào site của bạn. Mặc dù những tìm kiếm “làm sao để thay thế bột nở” không mang lại nhiều traffic nhưng những tìm kiếm như “làm sao để treo màn” có thể sẽ tăng được cả traffic và doanh thu cho bạn.

    Bài viết được dịch tại SEL và đăng tải duy nhất lên Diễn đàn SEO - SEOMxh.com
    Mọi sao chép vui lòng để lại nguồn bài Lý do quan trọng nhất vì sao #1 không quan trọng
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. lochp2412

    lochp2412 Well-Known Member

    Bài viết:
    100
    Đã thích:
    6
    anh cho em hỏi, em làm bđs, em muốn khi khách gõ tên dự án thì sẽ hiện lên 1 số thông tin cơ bản về dự án ở cái ô direct answer thì em phải làm ntn ạ
    cám ơn anh :)
     
  3. lrocre

    lrocre Well-Known Member

    Bài viết:
    255
    Đã thích:
    16
    SEOer càng ngày càng khó rồi. như thế này thì vài năm nữa chắc không còn SEO nữa đâu nhỉ
     
  4. kingbin

    kingbin Well-Known Member

    Bài viết:
    211
    Đã thích:
    28
    Cái ô trả lời đó chỉ áp dụng cho các keyword hỏi đáp về kiến thức chứ seo về dịch vụ và bán hàng thì chưa bao giờ thấy cái ô này xuất hiện. Bất động sản thì chắc các bạn tranh nhau local =))
     
  5. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    Nếu là dạng câu hỏi và trả lời thì được mà bạn như kiểu " seo là gì ? " Mình nghĩ tên các dự án bất động sản không làm được dạng này đâu bác
     
  6. phukatana

    phukatana Well-Known Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    7
    Cái hiển thị này hay thiệt kết quả Seo ở vị trí không cao nhưng #1 vẫn có thể làm được. Có hướng dẫn chi tiết để làm cái này không vậy?
     
  7. toichathaygi

    toichathaygi Well-Known Member

    Bài viết:
    81
    Đã thích:
    7
    cái này hiển thị từ khóa kiểu dạng đinh nghĩa mà, trước cũng có bài hướng dẫn của bác nào trên fb đó
     
  8. tunghk54

    tunghk54 Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    3
    không còn quan trọng nhưng cứ #1 đã rồi tính sau, nhất là mobie chả mấy khi mình click #2, #3
     
  9. nhatlinhit88

    nhatlinhit88 Well-Known Member

    Bài viết:
    48
    Đã thích:
    5
    Đúng là giờ content google vẫn ưu tiên nhất, tuy nhiên nếu như chỉ 1 lĩnh vực duy nhất thì viết hoài rồi cũng khó để kiếm 1 nội dung nào khác để viết tiếp. Cũng quả là gian nan
     
  10. cuongnc79

    cuongnc79 Well-Known Member

    Bài viết:
    152
    Đã thích:
    20
    không phải quan trọng nhất nhung vẫn cứ phải phấn đấu, làm seo nó là thế mà, mặc dù 4 kết quả quảng cáo nó đè hết, nhưng chưa lên top 1 được thì trong lòng vẫn còn cái j đó bứt rứt :D
     
Đang tải...
Đang tải...