Lý do khiến chiến dịch email marketing không hiệu quả

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi Trần Hữu Tiến, 5/4/16.

  1. Trần Hữu Tiến

    Trần Hữu Tiến Well-Known Member

    Bài viết:
    48
    Đã thích:
    2
    Khi mới xuất hiện, email được xem là công cụ tốt nhất để tiếp cận các khách hàng trên Internet. Tuy nhiên, sau đó do quá nhiều người lạm dụng hình thức này một cách vô tội vạ đã khiến cho phần lớn người dùng bắt đầu quen dần với việc lọc bỏ các email không quan trọng, và chỉ giữ lại những email nào cần thiết cho công việc hay một số email có những thông tin thú vị. Khi Gmail bắt đầu lọc và phân loại các email vào các chuyên mục phù hợp thì đó cũng là lúc những nhân viên marketing gặp một thử thách lớn trong việc tiếp cận khách hàng của mình.
    Nếu như bạn vẫn giữ lối suy nghĩ cổ điển và cho rằng số lượng càng nhiều tốt mà không có bất cứ một chiến lược nào với việc sử dụng công cụ này, không sớm thì muộn bạn sẽ nhận ra rằng chẳng có kết quả nào tốt đẹp đến với mình, và cảm thấy thất vọng. Thay vì nổ lực tạo ra càng nhiều email và cập nhật thêm danh sách email của bạn, nếu như họ không click vào thì bạn chỉ lãng phí thời gian mà thôi.

    Sau đây là 6 Lý do khiến chiến dịch email marketing không hiệu quả, bạn cần tránh những lỗi này và sử dụng các giải pháp thay thế để đạt được hiệu quả cao hơn trong công việc

    1.Bạn không biết được khách hàng của bạn là ai

    Một nhân viên kinh doanh/ bán hàng hoàn toàn mù trong việc nhận biết khách hàng của mình thì làm sao mà có thể chiến thắng được khách hàng. Có rất nhiều cách thức đa dạng khác nhau mà bạn có thể học để cải thiện điều này. Và một trong những công cụ yêu thích nhất thường được tôi sử dụng chính là phần mềm gửi email marketing Getresponse , với Getresponse bạn có thể giám sát kiểm tra được việc các khách hàng của bạn tương tác như thế nào với các emails của bạn. Bằng cách ghi chú lại các tương tác chẳng hạn như: Mở mail, clicks, hay hủy đăng ký, bạn sẽ có thể biết được các khách hàng của bạn là ai và tập trung tốt hơn vào họ.

    2.Bạn không cá nhân hóa các emails
    Các nhân viên Marketing thành công hiện nay phần lớn đều sử dụng chiến lược chia nhỏ giai đoạn và tiếp cận gián tiếp để thu thập các thông tin khách hàng sau đó cá nhân hóa từng email. Phương pháp này được mô tả như sau, một trong những khách hàng của bạn đã mua một sản phẩm đặc biệt nào đó trong quá khứ và có thể hiện tại họ có thể cũng sẽ hứng thú với một sản phẩm tương tự như vậy , bạn có thể gởi đều đặn những thông tin sản phẩm này cho mỗi cá nhân. Để làm được điều nay, bạn sẽ phải cần đến một công cụ kỹ thuật có thể giúp đỡ ban đo lường kết quả và phân phối chúng đến từng emails

    3. Dòng tiêu đề email của bạn không hiệu quả
    Với nhiều emails được gửi đến mỗi ngày, các khách hàng thường chỉ click vào hộp email của mình và chọn một số cái để đọc. Có một sự thật mà chúng ta không thể phủ nhận đó là hiện tại người dùng có xu hướng đọc email của họ chủ yếu trên smartphone, Tablet hay PC. Tiêu đề thư mang tính chất cá nhân sẽ hỗ trợ được rất nhiều, tuy nhiên không phải trên đó chỉ điền tên người dùng là đủ. Bạn sẽ phải cần nghĩ ra những tiêu đề nào đó thật hay đánh vào tâm lý của người dùng.

    4. Không giám sát các kết quả
    Nếu như bạn không giám sát các chiến lược email marketing của mình, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội tuyệt vời. Với mỗi chiến dịch mới, bạn hãy giám sát thật kỹ việc mở các emails, tỷ lệ Click vào…. Một email chi nên gửi vào một đúng giờ thì tốt hơn so với việc gửi chậm hơn hay sớm hơn.

    5.Database của bạn đã quá hạn.
    [​IMG]



    Một chiến dịch email marketing chỉ được triển khai tốt khi mà các địa chỉ bên trong danh sách còn tồn tại và sử dụng thường xuyên. Thậm chí ngay cả khi bạn có triển khai những thông tin quảng cáo marketing tốt nhất đi nữa thì cũng sẽ là lãng phí thời gian nếu như người dùng đã ngưng sử dụng địa chỉ đó cách đây vài tháng. Bạn cần phải thường xuyên kiểm tra lại danh sách của mình để chú ý biết rằng những email nào nên loại bỏ khỏi chiến dịch.

    Bạn không cần phải lo lắng về phải làm việc này một cách thủ công mà hãy đầu tư cho mình một phần mềm check email tự động để biết được những email nào đã quá hạn vào không còn dùng được.

    6. Bạn đang lạm dụng quá mức hình thức này
    Một trong những điều tệ nhất việc kinh doanh chính là việc bạn làm dụng các địa chỉ email mà khách hàng cung cấp một cách quá mức. Nếu như bạn đang thu thập các địa chỉ, sử dụng chúng để gửi thông tin cho khách hàng những thông tin mà khách hàng thích thú, chẳng hạn như các phiếu giảm giá, khuyến mãi đặc biệt thì bạn cần nhớ rõ không được lạm dụng chúng. Chỉ cần bạn tương tác, gửi nhiều email thông tin đến địa chỉ khách hàng nhiều lần trong tuần, bạn sẽ nhanh chóng khiến họ cảm thấy khó chịu và hủy đăng ký .

    Email marketing vẫn là một công cụ quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng nhưng các nhân viên kinh doanh cần phải trở nên hiểu biết hơn, và đầu tư hơn trong việc tạo ra các thông điệp email mà khách hàng muốn đọc. Với việc sử dụng đúng đắn công cụ này, thương hiệu của bạn sẽ có thể trở nên cạnh tranh hơn và tăng thêm doanh thus au mỗi chiến dịch. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ học được nhiều hơn về khách hàng của mình và có thể thu thập được thông tin hữu ích cho các chiến dịch phát triển trong tương lai.
     
    Đang tải...
  2. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    vài năm trước email marketing bùng nổ, spam email thời đó chỉ khoảng 20% là bị dính vào Box spam nhưng hiện nay gmail lọc cực kỳ kỹ có đến 99% email quảng cáo bị bay vài mục spam rất ít người clcik vài mục này.
     
  3. kaitoukidhp

    kaitoukidhp Well-Known Member

    Bài viết:
    62
    Đã thích:
    4
    Gửi mail vào spam thì coi như toong. Nhưng đây vẫn là một trong những cách mình dùng vì giá thành rẻ mà hiệu quả cũng dc
     
  4. toinoitieng

    toinoitieng Well-Known Member

    Bài viết:
    157
    Đã thích:
    16
    Hàng ngày em vẫn nhận được email quảng cáo mời các sự kiện diễn ra trong SG. Rõ ràng là em đang ở Hà Nội, và em là nữ mà bạn ấy mời em lái thử ô tô trong SG thì quả là phí công cho một email gửi đi. Em xóa và ko cần đọc nó
     
  5. ThanhThao2016

    ThanhThao2016 New Member

    Bài viết:
    3
    Đã thích:
    0
    Ở nước ngoài việc gửi email marketing được tuân thủ rất nghiêm ngặt, gửi là phải được sự chấp thuận của người nhận chứ không khơi khơi gửi đi như VN mình, tuy nhiên hiện tại mình thấy đã đỡ nhiều hơn trước, phải chăng các anh chị gửi email marketing tuân thủ luật không spam nữa hay do gửi spam nhiều quá mà chẳng có hiệu quả dẫn đến bỏ ra chi phí vô ích nên không gửi nữa, hihi
     
  6. kaitoukidhp

    kaitoukidhp Well-Known Member

    Bài viết:
    62
    Đã thích:
    4
    Có một điều hay ho là nhiều khi người gửi không chịu lọc thông tin khách hàng hay sao ấy mà cứ trong nam gửi ra ngoài bắc tùm lum hết
     
  7. Trần Hữu Tiến

    Trần Hữu Tiến Well-Known Member

    Bài viết:
    48
    Đã thích:
    2
    Ngày nay nhiều người đưa ra cách hiểu mới về email marketing. Email marketing ngày nay phải phân biệt rõ ràng với spam. Đó gọi là email marketing Opt-in - là hình thức email có sự đồng ý của người nhận. Người nhận thư có thể nhấn vào nút ngừng nhận thư để ra khỏi danh sách gửi thư.
    Các bác cứ lấy danh sách mail đâu đó rồi bắn spam, kết quả không mong muốn lại bảo là email marketing giờ không hiệu quả thì oan cho email marketing quá.
    Về email marketing Opt-in, ngày nay có các dịch vụ nổi tiếng như là: Getresponse, mailchimp, aweber, ...
     
  8. haidangbmt

    haidangbmt Active Member

    Bài viết:
    34
    Đã thích:
    1
    ngày nay nhiều loại hình Marketing, mình thường nhận khá nhiều email quảng cáo, mình rất ngại mở các mail như vậy do sở mail chứa các tệp tin xấu độc hại.
     
  9. linhsq

    linhsq Well-Known Member

    Bài viết:
    565
    Đã thích:
    45
    Email marketing đa phần là đi spam, em nhiều lần nhận được mail quảng cáo nhiều lĩnh vực linh tinh, muốn chặn để không nhận mail như vậy mà không được, nhận được mail đấy em toàn xóa luôn không đọc
     
  10. tranphuong29

    tranphuong29 New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    0
    Làm sao để cải thiện dòng tiêu đề cho thiện cảm! Thanks các bác!
     
Đang tải...
Đang tải...