Cả nhà ơi cho em hỏi ngu tý, đúng là ngu nên mới hỏi câu này, nhưng mà ngu thì vẫn cứ phải hỏi Trả là em đang SEO 1 web chính gọi tắt là web A, và 2 web vệ tinh là B và C. Em có viết 1 bài hướng dẫn về cái sản phẩm mà em đang SEO trên 2 web vệ tinh B và C, sau đó em trỏ link hướng dẫn trong bài viết của Web B và C về mục hướng dẫn của Web A. Hàng ngày có 700 - 800 lượt khách truy cập từ các bài viết hướng dẫn ở web vệ tinh B và C về web chính là A. Em muốn hỏi là. khi lượt truy cập từ web vệ tinh B và C về web chính A nhiều như vậy thì có sao không ạ,đối với web chính A như vậy thì là tốt hay xấu ạ!
Nó quá tốt chứ bạn? Mục đích phát triển site tin tức, site phụ là tạo backlink về cho site chính, quan trọng hơn đó là traffic thực về. Site chính của bạn có traffic lớn từ các site phụ khác rất tốt!
E viết 1 bài hướng dẫn và link về menu hướng dẫn cho site chính, em theo dõi mấy hôm thì tỷ lệ thoát giảm, đang từ thoát 60% xuống còn 40 %, thời gian ở lại web cũng tăng thêm được gần 40 giây nữa thành hơn 3 phút
Vậy là rất tốt cho site chính....Kỹ hơn thì bạn phân tích thông số truy cập từ nguồn Referral, từ site B,C về A. Xem thông số như tỷ lệ thoát, trang/phiên, thời gian xem trang,....so sánh lại với mặt bằng chung của site A là bạn sẽ đánh giá được hiệu quả của traffic từ vệ tinh đổ về site chính. Ngoài ra, theo mình, xét riêng về tâm lý người tìm kiếm thông tin thì nếu đường link bạn để trong nội dung site B,C đã kích thích họ click để xem thêm nội dung được giới thiệu, tức khả năng điều hướng là tốt, là thành công, người dùng có nhu cầu xem thêm thông tin, họ sẽ xem lâu.
Em cũng ngồi theo dõi 1 ngày liên trên analytis, thấy khách nó vào thường 60% là nó chuyển trang, và thống kê từ cái danh mục menu hướng dẫn của site chính được điều hướng về thì trung bình khách nó xem 2,3 trang 1 lần
Vãi cả khả năng viết tiếng Việt của bác. @hoangtbv Nếu chỉ xét ở giá trị của traffic thì traffic tự nhiên từ nguồn nào cũng đều giá trị, tuy nhiên nếu nội dung của bạn ko đủ hấp dẫn mà traffic từ site vệ tinh vào site chính lại chỉ xem được vài giây rồi thoát thì ko hẳn là tốt. Bạn nên kiểm tra Google Analytics thường xuyên để theo dõi.
Càng nhiều càng tốt chứ sao P/s: Click qua trang chính là out liền thì coi chừng, còn tương tác thì cứ thế mà phát huy