Lời khuyên của Matt Cutts dành cho các trang web thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Tin Tức Về Các Bộ Máy Tìm Kiếm' bắt đầu bởi SEOMxh, 13/4/14.

  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    [URLdf="http://seomxh.com"]Diễn đàn seo[/URLdf] Mxh - Một trang web thương mại điện tử sẽ làm gì khi một sản phẩm không còn trong kho hoặc đã hết hạn sử dụng?

    - Tiếp tục xuất hiện trên một trang sản phẩm
    - Hiển thị 404
    - Chuyển hướng người dùng đến một sản phẩm tương tự để thay thế.

    Các webmaster đã phải đấu tranh rất nhiều với các dạng câu hỏi như thế này đặc biệt là khi các trang sản phẩm có thể xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Đây chính là lý do khiến Matt Cutts phát hành một video giúp các webmaster giải quyết các tình huống như thế này:

    Google sẽ khuyên bạn nên làm gì khi trong kho không có sẵn sản phẩm?

    Vấn đề chính ở đây là kích thước của trang web, vì vậy Cutts đã đưa ra ba kịch bản khác nhau cho các trang web với kích thước khác nhau.

    [​IMG]​​

    1. Trang web thương mại điện tử nhỏ
    Đối với một số trang web chỉ có một vài trang và một số các sản phẩm, Cutts khuyên không nên sử dụng 404. Thay vào đó, ông đề nghị đưa các sản phẩm liên quan vào.

    2. Trang web thương mại điện tử trung bình
    Đối với các trang web thương mại điện tử có hàng trăm hoặc hàng nghìn trang, Cutts khuyến cáo nên tạo ra một trang 404.

    Cutts giải thích: "Bởi vì những sản phẩm này biến mất, nếu bạn vẫn còn để hiển thị trên trang web thì khi người dùng click vào đó và họ không thấy thông tin về sản phẩm đó, họ sẽ rất tức giận và họ sẽ để lại các comment để bày tỏ sự tức giận đó".

    Điều đó nói rằng, nếu những trang được xếp hạng thì bạn không muốn để mất bảng xếp hạng, đặc biệt là khi sản phẩm đó không được xuất hiện trong một vài tuần.

    Cutts nói: "Nếu nó sẽ xuất hiện trở lại trong kho hàng của bạn thì bạn có thể coi nó là tạm thời hết. Nhưng nếu bạn không có sản phẩm đó nữa mà bạn vẫn để trạng thái là tạm thời hết thì điều đó sẽ khiến người dùng cảm thấy vô cùng tức giận, họ cho rằng bạn đang đánh lừa họ".

    Nếu bạn đang đi theo con đường 404 thì bạn cần phải đảm bảo tạo ra một trang tùy chọn 404. Một trang 404 tùy chọn sẽ liên kết đến các trang quan trọng như một trang chủ và một thanh tìm kiếm. Thêm các tính năng như các sản phẩm tương tự hoặc tự động tạo ra sản phẩm phổ biến cũng có thể hữu ích. Bạn không muốn trả về một trang error 404 bởi nó không hướng mọi người trở lại trang chủ của bạn.

    3. Trang web thương mại điện tử lớn
    Các trang web có quy mô lớn với doanh thu lớn liên tục được bổ sung, các trang web có thể sử dụng một thẻ meta đặc biệt để nói cho Google biết trang đó không còn được lập chỉ mục hoặc không có sẵn.

    "Chúng tôi có một thẻ meta mà bạn có thể sử dụng được chỉ vì lý do đơn giản trang này không còn phù hợp. Vì vậy, tôi muốn Google không hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm.

    Thẻ chi tiết này đã được đề cập đến trong một bài viết vào năm 2005 và nó trông giống như thế này:

    <META NAME="GOOGLEBOT" CONTENT="unavailable_after: 25-Aug-2007 15:00:00 EST">

    Nó nên được sử dụng với nội dung hết hiệu lực chẳng hạn như một danh sách phân loại nội dung quan trọng và cho phép Googlebot loại bỏ trang. Tất nhiên, bạn sẽ muốn điều chỉnh ngày này trong trường hợp danh sách được làm mới hoặc một điều gì đó đang được thay đổi.


    Tóm lại: Bạn cần phải xác định xem trang web của bạn sẽ rơi vào một trong ba trường hợp nào được liệt kê ở trên và khi đã xác định được rồi thì bạn cần phải có những kế hoạch thực hiện những thay đổi sao cho phù hợp.


    - Link bài:
    [URLdf="http://seomxh.com/threads/3825-loi-khuyen-cua-matt-cutts-danh-cho-cac-trang-web-thuong-mai-dien-tu.html"]Lời khuyên của Matt Cutts dành cho các trang web thương mại điện tử[/URLdf]
     
    Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...