Loại Backlinks nào có giá trị khi làm SEO Tổng Thể

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi NokaMarketing, 2/9/21.

  1. NokaMarketing

    NokaMarketing New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    1
    Backlink là gì?
    Backlink là những liên kết từ website khác tới website của bạn. Theo đó, khi bạn đặt một backlink trong website nào đó thì khi người dùng nhấp vào link hay các anchortext thì sẽ được chuyển tiếp đến website của bạn.

    Backlink được ví như một ‘phiếu bầu’ của sự tín nhiệm từ website này đến website khác. Chính vì vậy, backlink nó là một phần không thể thiếu và đóng vị trí quan trọng trong việc gia tăng thứ hạng của website của bạn trước google trong quá trình làm SEO Tổng Thể .
    Tại sao Backlinks lại quan trọng khi làm SEO OFFPAGE?
    Backlinks về cơ bản là phiếu bầu từ các trang web khác. Mỗi phiếu bầu này nói với các công cụ tìm kiếm: “Nội dung này có giá trị, đáng tin cậy và hữu ích”.

    Vì vậy, bạn càng có nhiều “phiếu bầu” này, trang web của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong Google và các công cụ tìm kiếm khác.

    Sử dụng liên kết trong thuật toán công cụ tìm kiếm không có gì mới. Trên thực tế, các liên kết ngược đã hình thành nền tảng của thuật toán ban đầu của Google (được gọi là “ Xếp hạng trang ”).

    Mặc dù Google đã thực hiện hàng nghìn thay đổi đối với thuật toán của mình kể từ đó, các liên kết ngược vẫn là một tín hiệu xếp hạng quan trọng.

    Ví dụ: một nghiên cứu trong ngành mà chúng tôi đã tiến hành cho thấy rằng các liên kết vẫn là tín hiệu xếp hạng chính của Google .

    Và Google đã xác nhận rằng liên kết ngược vẫn là một trong ba yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm quan trọng nhất của họ.

    Loại Backlinks nào có giá trị?
    Không phải tất cả các liên kết ngược đều được tạo ra như nhau.

    Nói cách khác, nếu bạn muốn xếp hạng cao hơn trong SERPs , hãy tập trung vào các backlink chất lượng .

    Nói một cách khác:

    Một backlink chất lượng duy nhất có thể mạnh hơn 1.000 backlink chất lượng thấp.

    Hóa ra, các liên kết ngược chất lượng cao có xu hướng chia sẻ các đặc điểm chính giống nhau.

    Đặc điểm số 1: Chúng đến từ các trang web đáng tin cậy, có thẩm quyền
    Bạn muốn nhận backlink từ Harvard… hay trang web của một anh chàng ngẫu nhiên?

    Hóa ra, Google cũng cảm thấy như vậy.

    Khái niệm này được gọi là “Cơ quan quản lý miền”. Về cơ bản, một trang web càng có nhiều quyền hạn, thì càng có nhiều quyền hạn mà nó có thể chuyển đến trang web của bạn (thông qua một liên kết).

    Ví dụ, đây là một liên kết mà tôi nhận được từ TechCrunch.

    Theo Ahrefs , TechCrunch là một miền cực kỳ có thẩm quyền.

    Bởi vì liên kết đó đến từ một trang web có thẩm quyền, Google đặt rất nhiều trọng lượng vào nó. Trên thực tế, tôi nhận thấy lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm không phải trả tiền của mình đã tăng lên ngay sau khi TechCrunch liên kết với tôi.

    Những liên kết này có khó lấy không? Chắc chắn.

    Họ có đáng không? Chắc chắn rồi.

    Đặc điểm # 2: Chúng bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn trong văn bản neo của liên kết
    Xin nhắc lại, anchor text là phần văn bản hiển thị của một liên kết.

    Nói chung, bạn muốn các liên kết của mình có văn bản liên kết bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn.

    Trên thực tế, một nghiên cứu ngành gần đây đã tìm thấy mối tương quan giữa anchor text giàu từ khóa và thứ hạng cao hơn cho từ khóa đó.

    Bây giờ, một lời cảnh báo nhanh chóng:

    Bạn không muốn sử dụng quá nhiều anchor text giàu từ khóa. Trên thực tế, Google có một bộ lọc trong thuật toán của họ được gọi là “ Google Penguin ”.

    Google Penguin lọc ra các trang web sử dụng chiến lược xây dựng liên kết mũ đen. Và nó đặc biệt tập trung vào các trang web xây dựng liên kết ngược với văn bản neo khớp chính xác.

    Đặc điểm # 3: Trang web (và Trang) liên kết với bạn có chủ đề liên quan đến trang web của bạn
    Khi một trang web liên kết đến một trang web khác, Google muốn thấy rằng hai trang này có liên quan với nhau.

    Điều này có ý nghĩa nếu bạn nghĩ về nó:

    Hãy tưởng tượng bạn vừa xuất bản một bài báo về chạy marathon.

    Trong trường hợp đó, Google sẽ đặt nặng hơn NHIỀU liên kết từ các trang web về marathon, chạy bộ, thể dục so với các trang web về câu cá, xe đạp một bánh và tiếp thị kỹ thuật số.

    Đặc điểm # 4: Liên kết là liên kết “Dofollow”
    Google và các công cụ tìm kiếm khác bỏ qua các liên kết có gắn thẻ “nofollow” .

    (Nói cách khác, các liên kết nofollow không tính các thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm).

    May mắn thay, phần lớn các liên kết trên web là liên kết “dofollow”.

    Và hầu hết các liên kết có thẻ nofollow đều không có giá trị để bắt đầu. Ví dụ: các liên kết từ các nguồn này có xu hướng là nofollow:

    • Bình luận blog
    • Thông cáo báo chí
    • Quảng cáo trả tiền
    Dù sao thì những liên kết này cũng không quá hữu ích cho SEO, vì vậy việc chúng nofollow không phải là vấn đề lớn.

    Đặc điểm số 5: Liên kết đến từ một miền chưa được liên kết với bạn trước đây
    Giả sử bạn nhận được một liên kết từ Trang web A.

    Tuyệt quá.

    Giả sử Trang web A liên kết lại với bạn. Và một lần nữa. Và một lần nữa.

    Các liên kết thứ 2, 3 và 4 có mạnh như liên kết đầu tiên không?

    Không.

    Hóa ra, các liên kết từ cùng một trang web có lợi nhuận giảm dần.

    Hay nói một cách khác:

    Thông thường, tốt hơn là nhận được 100 liên kết từ 100 trang web khác nhau hơn là 1.000 liên kết từ cùng một trang web.

    Trên thực tế, nghiên cứu về mối tương quan xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của chúng tôi cho thấy số lượng trang web liên kết đến bạn (không phải tổng số liên kết ngược) tương quan với thứ hạng của Google nhiều hơn bất kỳ yếu tố nào khác.

    Bây giờ bạn đã thấy những loại liên kết ngược nào hữu ích nhất cho thứ hạng trên Google của bạn, Hãy xem bài viết tiếp theo của Noka Marketing để biết Cách tạo backlink chất lượng nhé



    Nguồn: hapodigital​
     
    Đang tải...
    KTBD thích bài này.
  2. Lăng

    Lăng New Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    1
    cảm ơn b, chia sẻ hữu ích, nhưng cái bố cục trên diễn đàn xấu nhỉ
     
  3. hieptinhte

    hieptinhte New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    1
    Nofllow mà có truy cập về vẫn ngon như thường, tăng top ầm ầm nha.
     
  4. quandon

    quandon Member

    Bài viết:
    50
    Đã thích:
    6
    Nói chung một website cần cả dofollow và noffolow , như vậy mới trở nên tự nhiên được. Muốn backlink chất thì bài đi link cũng cần phải chất lượng.
     
  5. jeccsica

    jeccsica New Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    0
    Tại sao tôi thường đi link ở những trang khá chất lượng nhưng hiệu quả vẫn không khả quan lắm
     
  6. doanquangthanghp

    doanquangthanghp Member

    Bài viết:
    46
    Đã thích:
    7
    Backlink chất lượng luôn là vấn đề muôn thuở trong nghề SEO. Làm sao để đi được các backlinks trên các website chất lượng hay làm sao để có đủ chi phí để mua những backlinks chất lượng.
     
Đang tải...
Đang tải...