Liệu các thủ thuật SEO tốt nhất 2015 có được mang sang năm 2016?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi MozSeo, 19/11/15.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Ngành SEO thường xuyên biến động, hầu như mỗi tháng đầu có một thứ mới khuấy động môi trường SEO mà buộc chúng ta phải đánh giá lại thứ tự ưu tiên của mình.

    Những thủ thuật tốt nhất trong năm 2010 không giống nhiều với thời điểm hiện tại, bởi vậy chúng tôi tin là những gì có hôm nay cũng sẽ không tồn tại vững vàng. Bởi chúng ta đang tiến gần tới cuối năm 2015, nên cần phải đánh giá các yếu tố của một chiến dịch SEO lại xem cái nào sẽ còn hữu dụng trong năm 2016, cái nào sẽ biến mất hoặc đổi theo một hướng khác.

    Cái gì đang thay đổi?

    Trong năm 2015, chúng ta đã chứng kiến những sự thay đổi trong SEO từ cách để gia tăng các yếu tố xếp hạng tốt cho tới cách tăng tỉ lệ hiển thị. Trong năm 2016, tôi đoán rằng sự thay đổi sẽ dựa trên các yếu tố này.

    Bằng cách nhìn lại quá khứ, chúng ta có thể xác định yếu tố ưu tiên của Google và sử dụng nó để xét xem điều gì sẽ thay đổi.

    Mạng xã hội sẽ ngày càng quan trọng để tăng tỉ lệ hiển thị

    Hiện tại, social media đang chiếm một vị trí ít quan trọng trong việc ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng tìm kiếm, mặc dù có vẻ như vai trò của nó khá quan trọng khi tác động gián tiếp.

    Tín hiệu tốt từ mạng xã hội (ví dụ như share hay tương tác với thương hiệu) có thể giúp bạn có thứ hạng cao hơn, nhưng phần lớn các nền tảng mạng xã hội cho phép bạn có một kênh tuyệt vời để lấy traffic về website. Tuy nhiên, Google và các công cụ tìm kiếm khác đang tích cực tìm cách liên hệ các bài đăng trên social media vào. Ví dụ, các Tweet trên Twitter đang được lồng ghép trực tiếp vào kết quả tìm kiếm.

    [​IMG]

    Bởi xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2016, cho nên post thường xuyên trên mạng xã hội sẽ gia tăng được tỉ lệ hiển thị, mặc dù nó không trực tiếp ảnh hưởng tới thứ hạng.

    “Tập trung vào desktop” sẽ bắt đầu suy thoái

    Trong năm 2015, traffic từ mobile đã nhiều hơn từ desktop, và Google cho ra mắt cập nhật Mobilegeddon để loại những site không thân thiện với mobile ra khỏi cuộc chơi. 2015 là năm mà mobile trở nên thống trị traffic của các website và 2016 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng tiếp tục của nó.

    Google đã làm nhiều thứ và chỉ là chưa khiến chúng ta chấm dứt tập trung vào desktop khi làm SEO, và bạn cũng nên chuyển dần trong năm 2016.

    Các bài viết chỉ chứa tin tức sẽ biến mất

    Content chỉ đưa ra thông tin cơ bản sẽ không có chỗ đứng. Điều này là bởi content trên mạng đang ngày càng bão hòa, và bởi những công nghệ mới được phát triển như Google Knowledge Graph hay Cortana.

    Các trợ lý ảo và những thuật toán mới cho phép người dùng có thông tin ngay cả khi họ không vào site. Thay vì cố gắng viết các thông tin cơ bản, hãy chọn cho mình những chủ đề ngách.

    ww1-serps.

    External link sẽ thay đổi

    External link đã giảm sự quan trọng của nó trong 3 năm trở lại đây, thế nhưng đã có những xu hướng build link mới. Nhắc tới brand, mà không cần đưa vào link rõ ràng, và những review off-site có thể trở thành một dạng mới của việc xây dựng authority cho website.

    Có cả những dạng mới của link building nhưng link tới các chủ đề trong app sẽ phát triển hơn trong năm 2016.

    Local SEO sẽ phát triển hơn

    Năm 2015 chứng kiến local SEO 3-pack, nhưng bởi sự phát triển của thiết bị đeo tay, các hoạt động của doanh nghiệp địa phương và các xu hướng nhu cầu của người dùng, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều sự thay đổi trong local SEO hơn nữa trong năm 2016.

    Đánh giá sẽ ngày càng quan trọng và tìm kiếm nhắm tới địa lý sẽ ngày càng chuẩn xác, phục vụ cho cộng đồng nhỏ hơn thay vì thành phố hay khu vực.

    Cái gì sẽ không đổi?

    Chúng ta đã thấy toàn bộ những xu hướng SEO sẽ thay đổi trong năm tới, giờ tôi sẽ tập trung vào những thứ không đổi. Tôi tin rằng những thủ thuật tốt nhất sẽ trường tồn với thời gian, hoặc ít nhất là tồn tại vài năm nữa.

    Hãy để những thủ thuật này trở thành yếu tố bạn tập trung vào trong năm 2016 bởi nó hiện tại không bị điều gì ảnh hưởng tới tầm quan trọng của mình:

    - Content is king. Mặc dù các dạng content chỉ chứa thông tin sẽ phải biến mất bởi những trợ lý ảo, thì content chính là người bạn tốt. Người dùng cần có các ý kiến đánh giá, giá trị mang tính giải trí, tính cách và nó sẽ là những thứ bạn cần tập trung vào.

    - Tối ưu hóa on-site vẫn phải phục vụ trải nghiệm người dùng. Một số yếu tố on-site quan trọng hay đang dần phai mờ. Ví dụ, độ an toàn trên trang sẽ ngày càng quan trọng hơn trong năm 2016. Nhưng cuối cùng thì tối ưu on-site vẫn chú trọng vào trải nghiệm người dùng. Nếu bạn thay đổi site sao cho nhanh hơn, an toàn hơn, dễ sử dụng hơn thì nó chắc chắn tốt cho SEO (và nếu không được vậy thì ít nhất nó sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi).

    - Xây dựng uy tín vẫn là việc làm off-site. Để xây dựng danh tiếng, bạn vẫn cần phải có tín hiệu off-site như backlink, tín hiệu social và review.

    Như tôi đã nói ở trên, external link sẽ phát triển hơn với việc nhắc tới thương hiệu, off-site listing và đánh giá từ người dùng. Càng nhiều những thứ bạn có thể tận dụng để xây dựng uy tín thì càng tốt.

    Rõ ràng thì có rất nhiều những thủ thuật khác mà bạn cân nhắc khi xây dựng trong chiến lược SEO của mình nhưng những thứ này sẽ giúp bạn hiểu được ưu tiên chính của mình. Có những tỷ lệ không chính xác của những dự báo này bởi những xu hướng cũ không chắc chắn xây dựng nên xu hướng trong tương lai.

    Chỉ có một điều chắc chắn, SEO trong năm 2016 sẽ không giống với 2015. Công nghệ, hệ thống, xu hướng thay đổi quá nhanh để hỗ trợ các mục tiêu hay thủ thuật của bạn trong một thời gian dài.

    Hãy nổi bật trong ngành của bạn và cố gắng thích nghi với những thứ mới. Chừng nào mà bạn còn theo kịp tốc độ phát triển thì bạn sẽ không bị tuột lại phía sau trong cạnh tranh.

    Bài viết Liệu các thủ thuật SEO tốt nhất 2015 có được mang sang năm 2016? được chia sẻ độc quyền trên diễn đàn seo SEOMxh.com mọi sao chép vui lòng để lại LINK Nguồn .​
     
    Đang tải...
    viaiem, Huongque93, kctvsteel and 6 others like this.
  2. stevenguyen1102

    stevenguyen1102 Well-Known Member

    Bài viết:
    238
    Đã thích:
    16
    xu hướng thế nào chứ backlink, content, traffic vẫn là bộ 3 huyền thoại 1 thời gian dài nữa :)
     
    anhcuong83vn thích bài này.
  3. vyvovo

    vyvovo Well-Known Member

    Bài viết:
    73
    Đã thích:
    17
    đồng ý với quan điểm của bác, site em mà cứ sao nhãng một trong 3 thánh này là từ khóa xuống dốc không phanh luôn. Có đợt sếp em chạy Ad để tiết kiệm thời gian content và đi link nhưng hiệu quả không được như mong đợi, giờ thì chăm chỉ cày link chất lượng và suy nghĩ ý tưởng viết bài cho phong phú và càng độc quyền càng tốt ak!
     
  4. damtuan01

    damtuan01 Well-Known Member

    Bài viết:
    384
    Đã thích:
    38
    chỉ cần làm tốt nội dung và tạo liên kết chất lượng thì năm mới hay cũ thì cũng sẽ lên top. mình nghĩ là vậy
     
  5. seobravolaw

    seobravolaw Well-Known Member

    Bài viết:
    180
    Đã thích:
    11
    GG luôn cập nhật các thuật toán, mong 2016 cho ae dễ thở hơn, chứ năm mà làm 2 cái thuật toán thì a e chả mấy mà già.
     
  6. nguyenhungcamera

    nguyenhungcamera Well-Known Member

    Bài viết:
    244
    Đã thích:
    18
    Giờ MXH như Google G+ lại đang hồi phục và bắt đầu phát triển thời kỳ mới, có lẽ anh em seo cũng nên biết tận dụng
     
  7. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Thật ra cũng k hẳn desktop là suy thoái. Như thế hơi sớm, ít nhất vài năm nữa may ra mới có thể bắt đầu nhiều thiết bị di động tăng lên. Nói chung cũng nên tập trung vào mobile nhưng trong vòng vài năm nữa
     
  8. cuagocongnghiep

    cuagocongnghiep Active Member

    Bài viết:
    37
    Đã thích:
    2
    vậy là phải chuyển web mình sang giao diện mobile sớm thôi, thanks add đã chia sẽ thông tin
     
  9. thaolaptl

    thaolaptl Well-Known Member

    Bài viết:
    118
    Đã thích:
    2
    mình nghĩ sang năm 2016 mạng xã hội sẽ ngày càng quan trọng, cac bạn nên tập chung vào mạng xã hội
     
  10. sonbutterbee

    sonbutterbee Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    0
    Hix ngày càng thay đổi nhiều quá , thay đổi càng nhiều không theo kịp là sẽ bị đào thải ngay.

    Cái tin này là sao thế bác, e vẫn chưa hiểu lắm, có phải là google nó phát hiện cũng cùng bài viết của mình sử dụng nhiều câu cú giống nhiều website khác nên ko cho lên top bởi vì thông tin trong website của mình đã xuất hiện quá nhiều.

    " Các bài viết chỉ chứa tin tức sẽ biến mất

    Content chỉ đưa ra thông tin cơ bản sẽ không có chỗ đứng. Điều này là bởi content trên mạng đang ngày càng bão hòa, và bởi những công nghệ mới được phát triển như Google Knowledge Graph hay Cortana.

    Các trợ lý ảo và những thuật toán mới cho phép người dùng có thông tin ngay cả khi họ không vào site. Thay vì cố gắng viết các thông tin cơ bản, hãy chọn cho mình những chủ đề ngách "
     
Đang tải...
Đang tải...