Một phép suy khá hay về SEO và SEM giúp bạn nhanh chóng giải đáp các thắc mắc thường gặp từ chủ doanh nghiệp và khách hàng của bạn về SEO. Phép suy khá đơn giản dễ hiểu và logic cùng tìm hiểu nhé. Chuyên gia tư vấn giám đốc marketing và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) thường được đặt câu hỏi bởi chủ doanh nghiệp và khách hàng của họ về tiến độ các chiến dịch SEO của mình. Hầu hết các chủ doanh nghiệp không hiểu SEO hoạt động thế nào, thẳng thắn mà nói họ không hề quan tâm. Tuy nhiên, họ biết điều gì là quan trọng và họ chỉ muốn nhìn thấy kết quả của SEO. Là một nhà tư vấn SEO, bạn có thể đặt ra những câu hỏi tương tự như: - “Bây giờ chúng ta SEO, trang web của chúng ta sẽ lên trang đầu tiên phải không? Hoặc - “Nếu tôi trả tiền cho bạn để bạn làm thêm giờ, bạn có thể SEO trang web của tôi vào cuối tuần vậy trang web của chúng tôi có thể xếp hạng vào thứ 2 không? Vậy, bạn giải thích với chủ doanh nghiệp hoặc khách hàng của bạn như thế nào về công việc SEO và khi nào thì đạt được kết quả như mong đợi? Văn phòng của tôi sử dụng bác sĩ và thuốc như một phép suy và dường như để có được những thông báo trên. SEO = Thuốc kháng sinh SEO là một chiến thuật lâu dài đòi hỏi một nền tảng vững chắc và nhất quán theo thời gian. Khi bạn bị bệnh hoặc bị nhiễm trùng, thuốc kháng sinh sẽ không giúp bạn giảm ngay lập tức. Khi bạn bắt đầu có những viên thuốc kháng sinh, có vẻ như không có gì xảy ra, nhưng bạn phải tin vào những gì các bác sĩ đề nghị và uống nó theo quy định. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn theo dõi trong một tuần hoặc lâu hơn để theo dõi bất cứ điều gì thay đổi (theo dõi các báo cáo xếp hạng). Điều này giúp xác định không có gì thay đổi và cần quy định một loại thuốc khác. Các bác sĩ và các chuyên gia SEO không có câu trả lời chính xác và phải kiểm tra các chiến lược khác nhau để xem những công việc nào phù hợp và điều chỉnh khi cần thiết. Phần khiến các bác sĩ (hoặc chuyên gia SEO) thấy khó chịu là khi phát hiện ra rằng các loại thuốc đã không được sử dụng theo quy định. Sự thiếu nhất quán khiến mọi thứ bị ném đi và làm cho việc xác định đơn thuốc (hay chiến lược) có thực sự làm việc sẽ khó khăn hơn. Việc nhất quán là điều rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch SEO của bạn. Nó không phải là một cái gì đó mà bạn có thể “bật và tắt”. Cũng cần lưu ý rằng không đơn giản là quy định nhiều loại kháng sinh (hoặc chi tiêu nhiều tiền hơn) để đẩy nhanh tốc độ. SEO đơn giản là không làm theo cách đó. Hãy tưởng tượng việc dùng 3 lần thuốc kháng sinh theo quy định của bác sĩ. Bạn sẽ chỉ làm cho mình bị bệnh nặng hơn. SEM – Thuốc giảm đau Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM), hoặc quảng cáo trả tiền có thể đáp ứng nhu cầu hài lòng tức thì. Hãy nói rằng bạn đang ở phòng của bác sĩ vì bệnh nhiễm trùng tai. Nỗi đau rất khó chịu và bạn cần giúp đỡ. Bác sĩ có thể kê cho bạn đơn thuốc giảm đau. Bạn sẽ nhận được sự cứu trợ tạm thời, tuy nhiên bạn sẽ lại cần những thuốc này mỗi khi bạn bị đau trở lại. Bác sĩ sẽ làm những gì? Một bác sĩ tốt sẽ hiểu rằng nhu cầu trước mắt và quan tâm đến sức khỏe lâu dài của bạn. Người đó có thể kê toa thuốc cho các cơn đau giúp giảm đau ngay lập tức và đưa bạn một chế độ dùng thuốc kháng sinh để giải quyết tận gốc vấn đề của bạn. Bạn có thể nhận thấy rằng cơn đau sẽ rời xa bạn trong thời gian dài. Đồ thị sau đây cho thấy khi dứt thuốc giảm đau (SEM) cũng là lúc thuốc kháng sinh (SEO) bắt đầu có hiệu lực. Sử dụng phép suy này, hoặc cách tương tự, sẽ giúp chủ doanh nghiệp hoặc khách hàng của bạn nhận ra thời gian và nỗ lực cần thiết để một chiến dịch SEO thành công và giúp bạn tránh được những câu hỏi câu hỏi mỗi ngày. Biên tập Bluesky Chi tiết : Lịch trình SEO và SEM – Một phép suy y học Nguồn tham khảo searchenginewatch.com
Cũng là 1 góc nhìn thú vị nhưng chưa thật sự chuẩn xác. Thuốc kháng sinh không phải là loại giúp giữ sức khỏe dài lâu cho người bệnh. Chỉ khi bệnh đã tương đối nặng bác sĩ mới sử dụng thuốc kháng sinh. Và các loại thuốc này có tác dụng tức thời trong thời gian ngắn chưa đến 1 ngày là hết tác dụng và phải uống tiếp. Loại thuốc này không được dùng thường xuyên và lâu dài như seo. Nếu ví hình ảnh này với các loại thuốc bổ thì có lẽ đúng hơn
Nó chỉ là phép suy để mườọi ngi thảo luận nhưng thấy khá hay. Nhất là ví dụ về SEM - một loại thuốc giúp giảm đau nhanh chóng mang lại hiệu quả tức thì ^^ - Cũng như quảng cáo trả tiền, có tiền là có khách hàng ngay ^^, k có thì teo ^^
@@ hoa cả mắt, dạo này nhiều việc đọc thêm cái so sánh của bạn đầu cứ như nổ tung Nhưng công nhận bài viết so sánh rất thực tiễn, nhưng chưa đầy đủ lắm :yy77: