Leader SEO phải làm gì để giải quyết vấn đề SEO mãi không lên của CTV ?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi auduongthiendinh, 11/4/16.

  1. bevoll

    bevoll Member

    Bài viết:
    92
    Đã thích:
    8
    xem cách các bạn ấy đi link, lượng traffic có đều và tăng lên không? có những nguồn nào truy cập về... và quan trọng là chờ đợi :D
     
  2. Jackyy

    Jackyy New Member

    Bài viết:
    18
    Đã thích:
    4
    Bạn nói 10 thì bạn ý hiểu được bao phần. Và bạn ý sẽ làm theo như cái máy hay làm theo sự hiểu biết của họ.
    Vấn đề mình nghĩ làm yếu tố con người, cần cù chịu khó chưa chắc đã hơn đc ng tài giỏi.
     
  3. minhlee

    minhlee New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    Kiểm tra lại xem từ gốc đến ngọn nha, Kiểm tra từ đầu đến cuối, công đoạn code, tối ưu, bài viết,onpage rồi tới offpage.
    Nếu những yếu tố tiên quyết đã OK thì yếu tối OFFpage và liên kết website là quyết định, bạn có thể gơi công việc của CTV qua email lxminh60@gmail.com mình sẽ phân tích cho bạn để tìm hướng cùng bạn nhé.
     
  4. Vương Nguyên Bình

    Vương Nguyên Bình New Member

    Bài viết:
    3
    Đã thích:
    3
    Cái này CHUẨN ra là do vấn đề quả lý. Bạn chưa có 1 Plan CỤ THỂ các KPIs & 1 PHÁC ĐỒ chi tiết (tập hợp các báo cáo dạng tự động hoá, có thể sử dụng Google Drive) để theo dõi.

    Mình sẽ phân tích từng phần nhé:

    01. Đầu tiên là về Plan & KPIs:
    Ở đây các leader có 2 sai lầm thường mắc phải.
    • Sai lầm 1 là những người SEOer giỏi làm Leader hay tự lên plan + KPIs chuẩn chỉnh, sau đó ốp cho ctv làm. Tuy nhiên điều này khiến cho Lead bị tốn thời gian nghiên cứu lập kê hoạch, ngoài ra như vậy lúc triển khai khiến cho CTV rất ỳ và ỷ lại, ctv ngta sẽ không biết chủ động làm ntn hoặc cứ nghĩ đó là việc của người khác, hoặc nhiệm vụ mình đến đây thôi ko làm thêm (nếu có phát sinh).
    • Sài lầm 2 là những leader chỉ biết 1 chút về SEO sau đó tóm lấy 1 vài SEO bắt lên Plan + KPIs sau đó nhìn vào rồi chốt. Điều này ngược lại với sai lầm 1 nghĩa là ctv chủ động hơn NHƯNG vấn đề là nhiều khi ctv chưa chắc đã có kinh nghiệm hoặc có kinh nghiệm nhưng khả năng sẽ chủ quan gây ra tình trạng chậm deadline, chưa kể có những ctv muốn làm tắt làm nhanh khiến site bị phạt.
    Giải quyết vấn đề khâu Plan & KPIs này ra sao?
    Nếu bạn giỏi SEO thì tốt nếu ko giỏi SEO hãy chia nhóm ctv thành 2 nhóm trở lên bắt làm 2 - 3 plan + KPIs với mỗi nhóm từ khoá. Sau đó cho 2 nhóm phản biện với nhau để đưa ra phương án hợp lý ( nếu bạn giỏi SEO thì cũng phải tham gia).

    02. Vấn đề báo cáo và lên bản theo dõi, PHÁC ĐỒ
    :
    Sau khi có plan rồi thì lead còn mắc 1 vấn đề đấy là báo cáo. Nhiều LeadSEO hay bắt báo cáo công việc qua email (có thể tuần, có thể tháng...) hay khá hơn là sử dụng Google Drive nhưng lại bị thiếu 1 bản Tổng hợp toàn bộ thông số, cũng như quy trình (làm việc hằng ngày) của CTV.

    Chẳng hạn backlinks thì có số lượng, nơi đặt backlink, chỉ số DA,PA,PR, ngày đặt...tuy nhiên có thể danh sách bị thiếu (anchor 1/anchor 2/anchor 3, index,tốc độ index tương tác...) Hay như content thì có danh sách content,mức độ chuẩn seo cho content dựa vào Onpage, danh sách links của content nhưng lại thiếu đánh giá chất lượng cho content đó dựa vào tương tác...

    Thiếu bản tổng hợp, thiếu sự bao quát chính là nguyên nhân dẫn đến việc Lead SEO thấy ctv vẫn viết bài, builinks rồi views rôi share nhiều mà mãi không lên vì ko "mò" được xem đang bị thiếu, bị yếu chỗ nào.

    Ví dụ giai đoạn tháng 1- 2 lên nhanh vì đi links ở 1 danh sách A, sáng đến tháng 3 - 4 lại lên chậm nhưng ko biết vì sao? (có thể danh sách A đã bị giảm chất lượng, hoặc referral domain thấp)... Hoặc ctv vẫn viết nội dung đều nhưng thực tế ra links ko được index hoặc content chẳng có ma nào xem...

    Chốt lại là gì?
    01. Thiết lập lại 1 bản tổng thể các thông tin về SEO (Traffic, content, danh sách links, và thông số kèm theo...)
    02. Kiếm tra lại KPIs xem bị chậm bao nhiêu
    03. Kiểm tra lại plan ban đầu
    04. Reviews lại công việc của toàn bộ Ctv xem ai có vấn đề? Hỏi trực tiếp những ctv đang làm xem họ khó, họ bí, họ thấy chỗ nào chưa hiệu quả?
    05. Lúc này sẽ "mò" được ra vấn đề.
    06. Xây dựng lại plan (Xem lại phần 01)
    07. Thực hiện chỉnh sửa và nắn chuẩn theo plan & KPIs đề ra.

    Vương Nguyên Bình
     
    daohienth and songdonggun like this.
  5. thuctapseonx01

    thuctapseonx01 Member

    Bài viết:
    56
    Đã thích:
    4
    CTV thì cho viết bài hay post bao nhiêu bài lên diễn đàn (số lượng hằng ngày) là được, chứ đưa từ khóa thì khó lắm, họ làm cho nhiều KH nên làm sao đảm bảo hiệu quả cho bạn được, nếu bạn quản lý rồi thì bạn phải biết khắc phục chứ, vậy sao bạn làm quản lý đc nhỉ
     
  6. hoanhobao

    hoanhobao Member

    Bài viết:
    100
    Đã thích:
    6
    cái này là vấn đề của lead công tác viên còn non kinh nghiệm phải hướng dẫn và quan trọng nhất là vẫn phải có thời gian thì từ khóa mới lên được
     
  7. nminhthanh1090

    nminhthanh1090 New Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    1
    theo mình vấn đề là bạn chưa thực sự hiểu được rằng họ làm gì trong khi bạn cần họ làm gì? nên cho họ tự do sáng tạo đứng ép buộc họ quá, bạn nói rằng bạn bảo họ làm hết tất cả chả khác gì bạn nói họ dập khuôn theo một quy trình định sẵn, Đó,là điều mình nghĩ rằng không nên, sáng tạo là sáng tạo và người ta luôn thích sự mới mẻ. còn về báo cóa bạn cũng nên xem lại tất cả. chúc bạn thành công
     
  8. merose

    merose New Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    2
    Theo em thấy, bác nên đặt chỉ tiêu cho bạn ấy hàng ngày, onpage ok rồi thì làm offpage tăng số lượng dần lên, tăng đều. Em nghĩ sẽ có cải thiện đáng kể.
     
  9. VNPC

    VNPC Member

    Bài viết:
    304
    Đã thích:
    31
    Dân seo toàn nghiệp dư, có người chả biết gì về code ngay từ lúc tuyển cộng tác viên ngoài khả năng viết lách, code html cơ bản còn phải coi người ta có siêng làm việc không nữa...tuyển người làm chung không khó nhưng để kiếm được người làm việc hiệu quả khó lắm, đã thế lại rước thêm cục tức vào người :D
     
  10. auduongthiendinh

    auduongthiendinh Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    7
    Nếu em lên kế hoạch cho họ thì phải chăng họ sẽ làm việc như một cỗ máy, chỉ có đến công ty làm theo kế hoạch của em, hết content, chia sẻ mạng xã hội, kiếm view, đi link, tìm diễn đàn. Em mất rất nhiều thời gian để training kiến thức cơ bản cho các bạn. Giờ lại ngồi lên kế hoạch cho các bạn làm gì, rồi kiểm tra, check báo cáo của từng người. Mà công ty làm về nhiều đầu dịch vụ, mỗi một đầu dv lại có mức độ cạnh tranh từ khóa khác nhau. Có bạn làm full time, có bạn làm part time. Kế hoạch lên cho từng người sao ạ? Lên kế hoạch xong, họ đâu có làm đúng và đảm bảo kết quả đâu. Giao cho 10 đầu việc thì chỉ hoàn thành được khoảng 4-5 đầu :((((((((

    Nếu không lên kế hoạch thì các bạn không tự sáng tạo được, kết quả mãi không lên, đến lúc em nhìn vào báo cáo mà không tìm ra được nguyên nhân nào khiến các bạn làm chưa lên TOP

    Thân là trưởng nhóm, các bạn đang làm gì, có đang kiêm quá nhiều công việc hay không ạ, vừa phải làm các dự án như mọi người, vừa kiểm soát, xử lý các sự cố về website, vừa xem và điều chỉnh báo cáo,.......Hẳn là 3 đầu 6 tay ạ
     
Đang tải...
Đang tải...