Leader SEO phải làm gì để giải quyết vấn đề SEO mãi không lên của CTV ?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi auduongthiendinh, 11/4/16.

  1. auduongthiendinh

    auduongthiendinh Active Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    7
    Tình hình là em mới tuyển được mấy bạn CTV SEO, em đã training các kiểu khá lâu rồi mà các bạn ấy vẫn chưa đem lại kết quả tốt. Điều đáng nói ở đây là các bạn ấy đều rất chăm chỉ, làm theo sự hướng dẫn của em.
    Cùng 1 cách làm, em làm lên, bạn khác làm cũng lên mà các bạn CTV SEO lại không nên.

    - Website thì cũng tối ưu OK rồi

    - Nội dung bài viết SEO thì unique > 80%, mật độ từ khóa ổn, các thẻ tiêu đề, mô tả, heading đều có chứ từ khóa và tối ưu rồi

    - Chia sẻ và câu view từ mạng xã hội các kiểu

    - Chọn diễn đàn đi link, lọc và kiểm soát các kiểu rồi

    - Internal link thường xuyên và đều đặn

    - Điều hướng link từ các bài viết câu view về bài dv seo các kiểu

    - Đa dạng domain chất lượng trỏ về website

    Mà kết quả của bạn ấy cũng không khả quan, từ khóa thì cạnh tranh thấp và có từ khóa thì không có lượt tìm kiếm. Mình cảm thấy bất lực khi không thể tìm ra nguyên nhân cụ thể nào để cải thiện giúp bạn ấy.

    Anh/chị/em/bạn nào đang làm leader thì cho mình lời khuyên với ạ, làm leader là phải tìm ra nguyên nhân chính xác, giải quyết vấn đề khó khăn của nhân viên của mình phải không ạ.

    Em bối rối quá các bác ạ !
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    anhdung128 thích bài này.
  2. zozo111

    zozo111 Well-Known Member

    Bài viết:
    65
    Đã thích:
    5
    Tìm hiểu xem CTV của bạn đã làm đủ : Chất lượng + Số Lượng hay chưa ?
    Họ làm chất lượng, nhưng số lượng chưa đủ, chưa thể đánh bật mấy thằng đối thủ TOP 10 thì đừng có mơ vượt được TOP nó ạ
     
  3. nanivodoi

    nanivodoi Well-Known Member

    Bài viết:
    142
    Đã thích:
    11
    Xem lại cái báo cáo mà CTV gửi về của bạn và check lại xem có đúng vậy không ! Mình nghi ngờ là số lượng thì có nhưng chất lượng thì không đâu !
     
    auduongthiendinh thích bài này.
  4. SVCT1993

    SVCT1993 Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    1
    Trước mình củng training cho thằng bạn làm chung, cũng cùng phương thức đó mà mình thì mỗi lần chia sẻ diễn đàn hoặc mạng xã hội đều lượt view tăng mạnh còn nó thì vẫn lèo tèo dù số lượng có hơn mình.
    Sau khi rút ra kết luận thì theo mình là:
    1. Cách viết nội dung khi chia sẻ không đánh đúng tâm lý người cần
    2. Họ làm việc như 1 cái máy chứ không dám tự mình suy nghĩ ra 1 cái gì đó, sau này mình chỉ nói với bạn mình về tâm lý người dùng và cái người dùng cần, còn lại công việc thì nó có thể tự cải tiến.
     
  5. pingmaxno1

    pingmaxno1 Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    0
    tuyển ctv thì nên cho họ làm thị trường ngách (từ khóa dài) thì mới dễ lên, chứ cho làm mấy từ chính thì sẽ khó lên
     
  6. vl69xyz

    vl69xyz Well-Known Member

    Bài viết:
    71
    Đã thích:
    4
    Thời gian thế nào bạn ? với phân chia từ khóa trong nội dung bài thế nào nữa :D nhiều khi gấp gáp quá không đc đâu :D chờ thời gian xem thử
     
  7. kynanggame

    kynanggame Well-Known Member

    Bài viết:
    417
    Đã thích:
    80
    Cái này khó à nha. Lỗi vẫn do mình không quản lý sát sao và không hướng dẫn cụ thể nên CTV làm như cái máy vậy nên khó lên top được. Tốt nhất phải hướng dẫn lại và xem xét chi tiết xem vấn đề ở đâu chứ ko cũng chẳng biết làm ntn được.
     
  8. banga

    banga Share is Best

    Bài viết:
    384
    Đã thích:
    242
    Bạn hướng dẫn nhưng đã làm các việc sau chưa :_
    - Lập KPI cho các thành viên trong nhóm
    - Đặt mục tiêu cho từng người (thưởng phạt ra sao nếu không hoàn thành mục tiêu)
    - Lên lịch training hàng tuần (nhất là với người mới, cần theo dõi sát sao tiến độ công việc, vì người mới rất ít khi hỏi vì họ mới và khi không làm được sẽ rất nản)
    - Nên nói chuyện với họ nhiều vào, lúc đó sẽ biết thêm thông tin.
    ... Các kiểu
    Theo ý mình, đầu tuần bạn nên có 1 buổi họp với toàn thể thành viên, như thế rất hiệu quả đó
     
  9. Chiến Chăm Chỉ

    Chiến Chăm Chỉ Banned

    Bài viết:
    182
    Đã thích:
    116
    Tình trạng mỗi website đều khác nhau nên không thể áp dụng cùng 1 phương pháp với nhiều web được. Nói chung anh nên đưa ra 1 dẫn chứng cụ thể để các anh chị em mổ xẻ thì sẽ chi tiết nhất
    Cá nhân em, những bạn học việc em chỉ hướng dẫn những cái cơ bản, còn làm thế nào, số lượng bao nhiêu, cách làm như thế nào thì để tự họ trải nghiệm, đúng sai thì mình là người phân tích cho họ hiểu. Thế thôi
     
  10. Đặng Sang

    Đặng Sang Super Moderator

    Bài viết:
    476
    Đã thích:
    195
    Cùng 1 công việc, nhưng trong cách tiến hành sẽ có 1 vài chi tiết mà các CTV của bạn bỏ qua, hoặc làm không đạt, nhưng có thể đó là điểm quan trọng ảnh hưởng tới thứ hạng và thời gian lên top của từ khóa.

    Vì vậy, về quy trình, bước 1, bước 2, bước 3 cũng là làm A,B,C như nhau, nhưng thực hiện cụ thể lại khác nhau. Vậy nên sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả cuối cùng.
    Mình cũng nghĩ bạn chỉ so sánh sự giống nhau trong quá trình SEO của bạn và CTV ở các công việc cụ thể, còn chi tiết như thế nào thì khó theo dõi và so sánh được.

    Nếu có các điểm khác biệt đó, cũng khó lòng trách CTV, vì trong 1 chuỗi công việc, nhiều khi họ không biết tầm quan trọng của 1 vài công việc, khiến họ nghĩ đơn giản, làm hời hợt hoặc bỏ qua.

    Hiện như mình sử dụng CTV, sẽ không để cho họ làm các chuỗi công việc như vậy, đặc biệt là các công việc mang tính định tính, không thể kiểm tra, giám sát.

    Mình chỉ để CTV làm các công việc có thể đo đếm được, và cứ đủ số lượng là đạt...
    Các công việc khác thì sẽ do SEOer đảm nhận.
    Chia sẻ cùng @auduongthiendinh :)
     
Đang tải...
Đang tải...