Làm thế nào để thúc đẩy xếp hạng tìm kiếm chỉ bằng cách sử dụng các chiến thuật liên kết nội bộ

Thảo luận trong 'Liên Kết - Build Link' bắt đầu bởi TinSEOMxh, 4/11/18.

  1. TinSEOMxh

    TinSEOMxh Moderator

    Bài viết:
    28
    Đã thích:
    13
    Dưới đây là ba dẫn chứng về việc sửa đổi cấu trúc site sẽ giúp mang lại lợi ích lớn cho SEO trong digital marketing.

    thuc day xep hang tim kiem chi bang cach su dung cac chien thuat lien ket noi bo.
    Các liên kết cho thấy mối quan hệ về nội dung trong một website. Liên kết kết nối giá trị và tầm quan trọng giữa các trang. Và quan trọng hơn, các liên kết nội bộ xác định cấu trúc website của bạn. Liên kết giúp người dùng hướng tới site của bạn và máy tìm kiếm hiểu site của bạn. Một chiến lược liên kết nội bộ lành mạnh sẽ giúp các trang của bạn được index và xếp hạng dễ dàng hơn, cũng như tăng tỉ lệ nhấp chuột, tỉ lệ chuyển đổi theo 3 cách để thúc đẩy thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm, hãy nhìn vào một số nguyên tắc cơ bản của liên kết nội bộ:

    Một trang càng nhận được nhiều liên kết thì càng có nhiều giá trị đối với Google. Nếu liên kết bên ngoài cho thấy giá trị tổng thể liên quan tới các trang trên web, thì liên kết nội bộ giúp Google quyết định tầm quan trọng của một trang với các trang khác trên website.
    • Các liên kết nội bộ rất quan trọng đến mức Google bây giờ cho rằng 1000 là một “số hợp lý” của các liên kết trên mỗi trang. Đừng quên rằng điều này bao gồm mọi liên kết riêng ở đầu trang, chân trang, menu và sidebar.

    • Liên kết có sức mạnh đến nỗi nó có thể (dù là vô tình) cũng có thể khiến các trang có giá trị tương đối thấp khi nhận được một lượng lớn các liên kết nội bộ như trang chủ, trang thông tin và các trang liên hệ thì trang đó sẽ có được sự thúc đẩy vượt bậc.

    • Các liên kết từ nội dung mới vượt qua giá trị mới và do đó, có thể, báo hiệu nội dung mới cho Google, trang mới được thu thập thông tin.
      thuc day xep hang tim kiem chi bang cach su dung cac chien thuat lien ket noi bo 2.
    Với những thông tin trên, dưới đây là 3 chiến lược sử dụng các liên kết nội bộ để cải thiện SEO cho bạn.

    Tăng xếp hạng bằng cách giảm độ sâu trang

    Trong một buổi hangout của Trung tâm quản trị web Google vào tháng 6 năm nay, John Mueller đã chỉ ra rằng độ sâu nhấp chuột - hay số lần nhấp chuột cần thực hiện để đến được một trang tính từ khi bắt đầu nhấp từ trang chủ - quan trọng đối với SEO. Các trang gần với trang chủ hơn nhận được sự chú ý tích cực hơn từ Google. Đây là thông tin tốt bởi vì nó có thể có nghĩa sẽ giúp site vượt lên nhanh hơn so với các site có cấu trúc phức tạp và sâu. OnCrawl giúp các website thương mại điện tử, rao vặt và danh sách việc làm tăng vị trí xếp hạng và cải thiện trải nghiệm người dùng dựa trên việc giảm độ sâu tổng thể của trang.

    thuc day xep hang tim kiem chi bang cach su dung cac chien thuat lien ket noi bo 3.
    Dựa trên thống kê cho mỗi website, chúng tôi nhận thấy rằng độ sâu trang có thể được giảm theo một số cách như sau:
    • Tăng số lượng trang được đề xuất hoặc các trang tương tự xuất hiện trên các trang sản phẩm hoặc danh sách công việc. Việc này giúp tăng số lượng liên kết nội bộ trong một danh mục hoặc giữa các danh mục liên quan, và đưa một vài trang có độ sâu lên cấp độ nông hơn.

    • Tăng số lượng các danh mục ở cấp cao bằng việc nhân đôi số lượng danh mục được liệt kê trên trang chủ, thêm các trang trong các danh mục được đặt ở gần trang chủ hơn.

    • Giảm số lượng trang có thể duyệt trong danh sách của danh mục. Việc này có thể thực hiện bằng cách tăng số lượng mục trên mỗi trang, nhưng cũng có thể được giải quyết một phần số lượng các danh mục cấp cao dẫn tới giảm số lượng các mục trên mỗi danh mục. Nếu bảy trang của một danh mục giảm xuống còn 5, các URL được liệt kê trên trang thứ 6 và 7 đều có thể có chiều sâu tối thiểu là 2 nhấp chuột.
    Nhờ những sửa đổi này, chúng tôi thấy rằng việc giảm độ sâu tổng thể của một website từ trên 50 xuống còn cấp độ 15 là khá dễ dàng.
    thuc day xep hang tim kiem chi bang cach su dung cac chien thuat lien ket noi bo 4.

    Chúng tôi cũng nhận thấy rằng, sau những cải tiến làm giảm độ sâu, danh mục sản phẩm của các trang web thương mại điện tử thường được thu thập nhanh hơn. Kết quả là, các sản phẩm mới được Google phát hiện hiệu quả hơn. Điều này mang lại hiệu quả hơn trong việc bán hàng, quảng cáo và các chiến dịch thương mại, mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

    Tăng xếp hạng bằng cách tạo các trung tâm nội dung

    Đối với các trang web sử dụng tiếp thị nội dung để phát triển trang và tăng uy tín của họ ở một loạt các chủ đề, liên kết nội bộ sẽ giúp đẩy nội dung hoạt động hiệu quả. Bằng cách tăng cường các chủ đề chính và nhóm nội dung liên quan xung quanh các trang chủ chốt, bạn có thể cải thiện thẩm quyền của tất cả các trang về một chủ đề và giành được các vị trí trong SERPs.
    thuc day xep hang tim kiem chi bang cach su dung cac chien thuat lien ket noi bo 5.

    Sử dụng OnCrawl để phân chia trang web của bạn dựa trên các trung tâm nội dung, giúp bạn hình dung cấu trúc liên kết trong một trung tâm và giữa các nhóm nội dung theo chủ đề. Đồng thời việc này giúp bạn theo dõi các chỉ báo chính cho từng trung tâm nội dung và xác nhận các số liệu tăng như lượt truy cập tự nhiên, thứ hạng, Fresh Rank và tần suất thu thập thông tin. Trung tâm nội dung bao gồm:

    • Bao gồm nhiều trang nội dung trên trang web của bạn về các chủ đề hoặc từ khóa có sự liên quan chặt chẽ.
    • Được cấu trúc xung quanh một trang cột, một trang có thẩm quyền trên trang web của bạn cần bao gồm chủ đề mà trang web của bạn muốn được xem là chuyên gia ở chủ đề đó và liên kết tới các trang khác trong trung tâm nội dung trên trang web.
    • Sử dụng các liên kết nội bộ giữa các trang của nó để củng cố mối quan hệ giữa các trang. Các liên kết này nên sử dụng các từ liên quan đến chủ đề của trung tâm nội dung trong văn bản liên kết của chúng.
    Thông thường, trang chính của bạn sẽ được xếp hạng tốt. Cấu trúc liên kết nội bộ từ trang này đến các trang trong trung tâm sẽ phân phối thẩm quyền được giành bởi trang này tới cho tất cả các trang liên quan. Sự chuyển giao thẩm quyền này là một ví dụ về mặt lý thuyết đối với tầm quan trọng của trang khi được đưa vào thực tế. Sử dụng các liên kết nội bộ để xây dựng các trung tâm nội dung theo chủ đề cũng có thể tăng Uy tín tên miền và cải thiện tỷ lệ nhấp cho trang web của bạn. Càng nhiều trang trong một nhóm nội dung theo chủ đề liên kết với nhau, nhóm càng có vị trí tốt trong SERPs.

    Tăng thứ hạng trên một nhóm trang được chọn

    Quản lí các trang web chạy chiến dịch theo mùa hoặc sự kiện, OnCrawl đã xem đi xem lại cách mà chiến lược liên kết nội bộ có thể mang lại lợi ích cho các trang có lợi nhuận lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Ví dụ, các ngày lễ đặc biệt, dịp khuyến mại và bán vé cho các sự kiện trong ngành nên được quảng cáo trong thời gian trước sự kiện diễn ra. Để quảng cáo một nhóm các trang liên quan đến sự kiện cần:

    • Tạo một trang đích được tối ưu hóa cho các truy vấn liên quan tới sự kiện. Trang này nên chứa đủ văn bản để xếp hạng chính xác cho thuật ngữ tìm kiếm được hướng tới, và nên xoay quanh chặt chẽ với chủ đề sự kiện. Việc quảng bá một trang đích phong phú về một chủ đề liên quan dễ dàng hơn là quảng bá nhiều trang sản phẩm.

    • Đặt ngày và đếm ngược trên trang đích. Đồng hồ đếm ngược có thể giúp tạo nên các thay đổi trong nội dung và tăng tần suất thu thập dữ liệu.

    • Tạo trung tâm nội dung của nội dung có liên quan và liên kết đến nội dung này từ trang đích. Trong trường hợp này, nội dung là trang có sẵn trên web của bạn và có thể bao gồm các trang sự kiện, các trang sản phẩm liên quan, bài viết liên quan, danh mục liên quan…..Việc này sẽ giúp phân phối mức độ phổ biến của nội dung từ trang đích xếp hạng tới các trang mà nó liên kết tới.

    • Sử dụng liên kết nội bộ để quảng bá trang đích trên site của bạn. Từ trang chủ liên kết tới trang đích bằng cách sử dụng anchor text và đặt nó ở vị trí giá trị cao trong menu của bạn, làm cho nó có thể được tiếp cận bởi lượng lớn các trang trên site.
      thuc day xep hang tim kiem chi bang cach su dung cac chien thuat lien ket noi bo 6.
    Trong OnCrawl, theo dõi các chỉ số giúp xác nhận sự thành công của chiến lược của bạn:

    • Tần suất thu thập thông tin: trong suốt khoảng thời gian dẫn đến sự kiện, xác nhận sự gia tăng về hành vi thu thập dữ liệu của Google trên trang web của bạn.

    • Số lần hiển thị và số lượt truy cập SEO: kiểm tra xem trang đích của bạn có xuất hiện trong SERP hay không và lượt truy cập tự nhiên đến trang đích của bạn tăng lên không.

    • Các yếu tố trên trang: đảm bảo rằng SEO onpage cho trang đích của bạn được tối ưu hóa. Kiểm tra tiêu đề, meta description, H1 và H2 và đếm từ cho trang đích.
    Hãy nhớ xóa hoặc giảm cấp trang đích và các liên kết đến trang đích khi thời gian khuyến mãi đã qua.

    Thông tin về chiến lược liên kết nội bộ

    Chiến lược liên kết nội bộ có thể làm tăng uy tín trang web về một chủ đề, cải thiện tỷ lệ nhấp và thúc đẩy thứ hạng dựa trên việc ảnh hưởng trực tiếp lên các yếu tố xếp hạng như độ sâu nhấp chuột và tầm quan trọng của trang. Các liên kết nội bộ có thể được sử dụng để tạo ra kết quả định lượng trong cách Google ưu tiên các trang của bạn, cách thức và thời điểm các trang của bạn xếp hạng và số lần truy cập không phải trả tiền mà họ nhận được. Sử dụng các liên kết nội bộ để giảm độ sâu trang, tạo các trung tâm nội dung và quảng cáo các nhóm trang cụ thể trên những trang khác sẽ cung cấp thêm lợi thế cho chiến lược SEO của bạn.
    Bài viết được dịch tại SEJ và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com
    Nguồn:
    marketingland.com
     
    Đang tải...
  2. dioutdoor

    dioutdoor Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    8
    Bài viết ká bổ ích.
    Hiện tại mình đang làm cấu trúc nội bộ silo, sau khi viết content mất hơn 3 tháng và đi link 3 tháng đã thấy kết quả rõ rệt.
    Ưu tiểm là không tốn quá nhiều công sức đi tìm backlink và hứng thú viết bài theo ý mình chứ không phải nhồi nhét như xưa nữa
     
    tienhoang2019 thích bài này.
  3. Nguyễn Phương Đông

    Nguyễn Phương Đông New Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    1
    Bài viết rất hay, hiểu được hết vấn đề này cũng phải mất nhiều thời gian. Nhưng dù sao cũng cảm ơn ad đã chia sẻ cho ae.
     
  4. xdnamgia

    xdnamgia New Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    0
    rất đúng đó, nhưng mà cũng khó phết, có chỗ vẫn chưa hiểu hết chắc phải nghiên cứu lại mới được, chứ dự án seo hoài chưa thấy đâu hết
     
  5. ngocthanghn

    ngocthanghn Member

    Bài viết:
    158
    Đã thích:
    8
    có ai có sơ đồ liên kết nội bộ chuẩn không vậy
     
  6. ronaldogacon

    ronaldogacon New Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    0
    Em làm single page application nên seo khó khăn quá các bác ơi :(
     
  7. hungmark

    hungmark Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    0
    Internal link được tính như 1 backlink nên đi link nội bộ chuẩn thì seo rất đơn giản mà em làm mãi không được :((
     
Đang tải...

Đang tải...