Làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion)?

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi tainguyen, 13/3/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,311
    Đã thích:
    194
    Bạn đã từng đặt câu hỏi “Khách hàng làm gì khi mua hàng trên Internet nhỉ?” tôi nghĩ là chưa. Với đa số chủ doanh nghiệp SME tôi gặp thì nhận thức về cách ứng xử của khách hàng là một cái hộp đen đầu vào là traffic, đầu ra là đơn hàng. Làm Internet marketing đơn giản là tìm mọi cách lôi khách hàng về website của mình rồi ngồi thắp hương khấn ông địa để một phần traffic đó biến thành đơn hàng (tỷ lệ Conversion).

    [​IMG]

    Giả sử Website của bạn đang có traffic 1.000 truy cập/ngày và tỷ lệ Conversion là 2%, để tăng gấp đôi doanh số thì bạn phải tăng gấp đôi ngân sách quảng cáo? Hãy tưởng tượng tăng Conversion từ 2% -> 4% cũng tăng doanh thu lên gấp đôi nhưng ngoài việc phải động não thì bạn sẽ không phải trả thêm bất cứ chi phí nào. Hãy mở nắp hộp đen ra để giảm bớt chi phí của bạn.

    Mô hình AISAS của Dentsu sẽ giúp bạn định vị rõ hơn hành vi của người tiêu dùng của Dentsu với 5 giai đoạn: Chú ý, Quan tâm, Tìm kiếm, Mua hàng và chia sẻ.

    [​IMG]

    Nếu khách hàng vào website của bạn băng từ khóa “Tivi led”, liệu họ sẽ mua hàng ngay? còn lâu! khách hàng của bạn mới đang ở giải đoạn quan tâm họ còn phải tìm hiểu chán, và sau một hồi tìm hiểu cả đống thông tin ở các website khác khi đã quyết định mua hàng liệu họ có quay lại website của bạn để đặt hàng?

    Nếu khách hàng vào website của bạn bằng từ khóa: “Mua tivi led samsung 40 inch ở hà nội” thì có lẽ họ đã chuẩn bị chốt đơn hàng rồi và nhiều khả năng họ sẽ liên hệ ngay với bạn để đặt hàng.

    Như vậy với chiến dịch SEO và adwords để tiết kiệm từng xu cho từng từ khóa bạn cần tìm hiểu xem “Khách hàng search từ khóa này trong giai đoạn nào của quá trình mua hàng”. Trong bản kế hoạch từ khóa SEO và adwords thêm một cột đánh giá mức độ sẵn sàng mua hàng, đánh giá điều này không dễ và cách duy nhất là dựa vào trực giác. Trước mỗi từ khóa hãy đặt mình vào vị trí khách hàng và suy nghĩ xem còn phải làm gì nữa để mua hàng, sau đó bạn đưa ra mức độ sẵn sàng mua theo thang điểm 4. Ví dụ:

    [​IMG]

    Những điểm số này sẽ giúp bạn biết rằng từ khóa nào cần phải cần phải dành vị trí số 1 và từ nào có thể buông. Những đánh giá của bạn không phải lúc nào cũng giúp bạn có thêm khách hàng nhưng động não thì bao giờ cũng tốt hơn không :D.

    Ngoài ra để tăng khả năng khách hàng quay lại sau giai đoạn tìm kiếm (Search) bạn nên chạy remarketing adwords và facebook để tăng cơ hội bán nhờ khả năng bám đuổi của tính năng này.

    Theo blog Chudinhchau​
     
    Đang tải...
  2. Thùy Dung

    Thùy Dung Moderator

    Bài viết:
    761
    Đã thích:
    139
    chính sự đắn đo suy nghĩ của khách hàng chúng ta cần phải càng chú trọng hơn về nội dung của mình cho dù có lên top được mà nội dung dỡ ẹch thì việc bạn mất khách hàng là điều tất yếu
     
  3. GameDienThoai.InFo

    GameDienThoai.InFo Well-Known Member

    Bài viết:
    347
    Đã thích:
    8
    giờ muốn có khách hàng tiềm năng thì phải chú trọng vào nội dung rồi ms seo chứ nội dung không ra gì seo lên top cũng trả được lợi nhuạn gì
     
  4. lakss19

    lakss19 Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    2
    Bài viết hay quá, xin phép thớt mình chia sẻ lên mấy diễn đàn khác nhé
     
  5. viper

    viper Active Member

    Bài viết:
    26
    Đã thích:
    0
    tỷ lệ chuyển đổi có quan trọng không mấy bác?
     
  6. remimotao

    remimotao Well-Known Member

    Bài viết:
    188
    Đã thích:
    13
    tỷ lệ chuyển đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nội dung hay, sự lôi kéo từ mục này qua mục khác hấp dẫn tạo cảm hứng cho khách hàng
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...