Làm thế nào để giữ người dùng ở lại trên trang ?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi damtuan01, 17/3/16.

  1. damtuan01

    damtuan01 Well-Known Member

    Bài viết:
    384
    Đã thích:
    38
    [​IMG]
    Như bạn đã biết, thứ hạng cao là điều rất quan trọng đối với một website, giúp trang web đó có được một lượng visit mục tiêu lớn đều đặn về site. Tuy nhiên, chỉ thứ hạng cao thôi thì chưa đủ đối với các trang web bán hàng. Nhiều quản trị web nhận thấy, khách hàng vào site họ mà không hề mua bất kì sản phẩm nào, kể cả khi có quá nhiều dấu hiệu cho thấy họ đang quan tâm đến các sản phẩm trên site.

    Tại sao lại như vậy, có phải vì nội dung bạn viết chưa hay? Thiết kế website quá tồi tàn? Hay vì sản phẩm của bạn có vấn đề?

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, mà nguyên nhân thường gặp đó là: "Bạn đã không giữ được người dùng ở trên trang" hoặc "không cho họ lý do để họ tiếp tục ở lại với bạn".

    Làm thế nào để giữ người dùng ở lại trên trang?

    1. Hãy thẳng vào vấn đề

    Trang chủ của bạn là trang quan trọng nhất trên hệ thống website. Đa phần. đây là page đầu tiên của website mà mọi người nhìn thấy khi họ đến website bạn. Trong khi đó, lại có rất nhiều người chỉ để trang chủ "làm cảnh" vì họ SEO chuyên mục, SEO sản phẩm quan trọng của họ.

    Do đó, một trong những điều quan trọng bạn cần làm đó là biến trang home đơn điệu của mình trở lên thú vị và trở thành một trang dẫn hiệu quả đến các page khác trên site. Nhiệm vụ của trang này đó là cho họ một câu lời nhanh chóng "có gì trong trang này dành cho tôi?".

    Trên đoạn đầu tiên của trang chủ, bạn nên nói rõ với khách của bạn những điều sau:
    • những gì bạn làm
    • tại sao mọi người nên ở lại trên trang web của bạn
    • có gì trong site giành cho du khách của bạn
    Nếu bạn không trả lời những câu hỏi này một cách nhanh chóng, mọi người đi.

    Tất nhiên, tất cả các chủ sở hữu website đều nói rằng họ có những sản phẩm tốt nhất trên trái đất và tất cả mọi người nên mua nó. Thật không may, du khách không biết điều đó.

    Nếu bạn không nói cho họ những lợi ích chính của sản phẩm của bạn, không ai sẽ dành thời gian để ở lại lâu hơn trên site. Người lướt web là một nhóm rất thiếu kiên nhẫn và thời gian.

    2. Đừng làm phiền khách truy cập với những hình ảnh họ không thể nhìn thấy

    Một số người sử dụng hình ảnh động Flash hoặc hình ảnh lớn với một văn bản vô nghĩa như "Chào mừng bạn đến với thế giới của tôi" chỉ để mục đích khiến website đẹp hơn mà không đem lại ích lợi gì nhiều cho người dùng, khiến cho tốc độ tải trang bị chậm.

    Ngoài ra, công cụ tìm kiếm sẽ không thể lập chỉ mục ảnh động, do vậy, các ảnh động này sẽ không có cơ hội được xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.

    3. Tôn trọng thời gian của người đọc
    Không sử dụng quá nhiều ảnh trên trang cho đến khi tốc độ truy cập Internet trung bình của thế giới tăng lên.

    Hãy ghi nhớ quy tắc này, không dùng ảnh có kích thước lớn hơn 30 KB 50 KB, và không có trang nào trên site có nhiều hơn 200 KB của đồ họa.

    Nếu bạn buộc phải dùng một ảnh infogrraphic cho bài viết của mình, hãy đạt phiên bản thu nhỏ của nó trên trang và gửi đến người dùng bản full trong một đường dẫn khác.

    4. Thử nghiệm với các trình duyệt web khác nhau

    Không phải tất cả người lướt web đều sử dụng 1 loại trình duyệt. Trong khi đó, mỗi trình duyệt khác nhau lạ có khả năng hiển thị khác nhau. Do vậy, hãy thử truy cập website của bạn trên tất cả các trình duyệt phổ thông nhất.

    Ngoài ra, bạn cũng cần 3 loại thiết bị khác nhau để test khả năng hiển thị này: desktop, ipad, mobile.

    5. Hãy nhất quán
    Các trang web chuyên nghiệp luôn có thanh điều hướng người dùng ở tại cùng một bên. Họ sử dụng một phông chữ phù hợp cho tiêu đề, các heading và văn bản trên trang. Lưu ý, không dùng nhiều hơn ba phông chữ khác nhau cho các kích cỡ khác nhau.

    Cố gắng tránh làm màu nền cho trang hoặc phần văn bản. Chúng khiến cho văn bản trên trang trở lên khó đọc.

    Nguồn: vnseo.edu.vn
     
    Đang tải...
  2. aviaiva

    aviaiva Well-Known Member

    Bài viết:
    78
    Đã thích:
    14
    Lúc đầu mình làm trang dạng như trang tin tức với mục tiêu tổng hợp tin tức leed bài liên tục phục vụ người ham đọc, lâu dần nhận ra sức mình làm không nổi mà làm chẳng để làm gì.

    Chuyển phương án làm cái mình biết, chuyên môn mình có vậy mình viết về cái đó. Ngày cũng chạy đua vũ trang ba bốn bài, thấy kiệt sức vì nếu content dạng tự viết tốn cả đống thời gian, có bài tìm tài liệu, nghiên cứu viết cũng mất 3 đến 4 tiếng, ngày được 3 bài thấy não ngừng hoạt động.

    Ngẫm lại thấy cũng không ổn, thôi chuyển sang làm cái người ta cần nhưng có dính chút chuyên môn và chợt nhận ra rằng, người dùng họ ở lại trên trang không phải là những bài viết mới bạn cung cấp mà họ ở lại vì những bài có nội dung chất lượng đáp ứng được nhu cầu của họ

    Tóm lại, các bạn có làm gì thì làm nếu nội dung tốt không đâu có thì họ vẫn cứ ở lại trang cho đến khi chán thì thôi.

    nhiều lần đăng ký GA content thất bại thấy học được nhiều điều từ phản hồi từ chối của google
    • Điều quan trọng đối với các trang web hiển thị quảng cáo Google là cung cấp giá trị đáng kể cho người dùng. Là nhà xuất bản, bạn phải cung cấp nội dung độc đáo và có liên quan để người dùng có lý do truy cập vào trang web của bạn lần đầu tiên.
     
  3. nhathp1991

    nhathp1991 Well-Known Member

    Bài viết:
    117
    Đã thích:
    9
    Đúng vậy chất lượng hơn số lượng mà . Nhưng mà theo mình cung cấp chất lượng nhưng đừng quá dài không là người ta cũng chẳng đọc đâu
     
  4. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,313
    Đã thích:
    194
    Nếu đây là trang chủ thì mình đồng tình với bạn. Còn với sản phẩm thì có thể nên khác đi, về cách viết nội dung và cách viết ở phần "đi thẳng vào vấn đề", đôi khi bài viết con có thể đánh vào từ khóa thì sẽ tốt hơn.
     
  5. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    bài mới cập nhật thì cũng tốt, nhưng mới cũng phải đồng nghĩa với chất lượng, hiểu được những gì khách hàng đang tìm kiểm, người dùng muốn nhận gì sau khi sử dụng sản phẩm.
     
  6. Ricky90

    Ricky90 Well-Known Member

    Bài viết:
    172
    Đã thích:
    94
    Quá thiếu khách quan. Tùy vào website thể loại gì, hình ảnh đưa với mục đích gì...không thể giới hạn một cách MÁY MÓC như vậy được. Tôi có website về chia sẻ hình ảnh, hầu hết mỗi ảnh lớn hơn 100Kb, thậm chí có những ảnh to lên đến hơn 1Mb là bình thường. Ngoài ra mấy web bán hàng mà làm kiểu lookbook thì bắt buộc hình ảnh phải thật to, rõ nét đến từng chi tiết - loại hình ảnh này cũng trên 400Kb/1 ảnh.
     
  7. nanivodoi

    nanivodoi Well-Known Member

    Bài viết:
    142
    Đã thích:
    11
    Nội dung chất lượng thì chắc chăn sẽ giữ được người đọc thôi ! Điều hướng tốt và chèn thêm vài clip ngắn cũng không phải là 1 ý kiến tồi ^^
     
  8. giaoexw

    giaoexw Well-Known Member

    Bài viết:
    150
    Đã thích:
    19
    Sốc, Free, khuyến mại, gái, có mấy cái đó kiểu gì chúng nó cũng ở lại :))))
     
  9. Tạ Tùng Lâm

    Tạ Tùng Lâm Active Member

    Bài viết:
    26
    Đã thích:
    1
    contel cũng như backlink vậy. trước đây nó quan trọng số lượng nhưng giờ chất lượng mới là số một. nếu bác có 1k backlink mà cả năm không có 1 click về trang của bác thì nó cũng sẽ không bằng đối thủ chỉ có 100 link nhưng click đến site đều đều.
     
  10. huyenmy

    huyenmy Well-Known Member

    Bài viết:
    409
    Đã thích:
    48
    chính xác, cập nhật nội dung đều thường xuyên là điều rất tốt nhưng quan trọng vẫn phải là chất lượng, tuy ít mà vẫn chất lượng còn hơn là cập nhật nhiều nhưng mà spam nội dung
     
Đang tải...
Đang tải...